Ford Focus ST 2019 ra mắt với động cơ EcoBoost 2.3L 276 mã lực

Thị trường ô tô | 18/02/2019

Sau nhiều nguyên mẫu thử nghiệm và không có bản xem trước nào, Ford đã bất ngờ vén màn mẫu hatchback thể thao Focus ST hoàn toàn mới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ford Focus ST 2019

Giống như mẫu xe tiền nhiệm, mẫu Focus ST mới được trang bị với hai động cơ và hai kiểu dáng thân xe. Đáng chú ý, phiên bản chạy xăng đã loại bỏ động cơ tăng áp 2,0 lít 4 xi-lanh để sử dụng động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh có kích thước lớn và mạnh mẽ hơn. Động cơ này sản sinh 280 PS (276 mã lực) tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm (310 lb-ft) từ 3.000 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút. Do đó, công suất và mô-men xoắn của xe mạnh hơn 12% và 17% so với động cơ xăng 2,0 lít của mẫu Focus ST trước đó.

Theo tin tức ô tô, công suất động cơ giúp xe tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ dưới 6 giây. Lần đầu tiên, Focus ST được hưởng lợi từ hệ thống vi sai chống trượt giới hạn điện tử (eLSD) giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định, cũng như có các chế độ lái khác nhau để lựa chọn.

Ford Focus ST 2019

Bên cạnh đó, động cơ 2,3 lít hoàn toàn bằng nhôm được hưởng lợi từ những bài học kinh nghiệm với siêu xe Ford GT và xe bán tải F-150 Raptor, bởi chúng có công nghệ chống trễ mà hứa hẹn cung cấp “năng lượng ngay lập tức” tại các chế độ lái Sport và Track. Khi người lái đạp chân ga, tính năng chống trễ giữ cho bướm ga mở, duy trì tốc độ máy nén và cho phép tăng áp lực để xe chạy nhanh hơn theo yêu cầu.

Bên cạnh động cơ xăng, Ford cũng cung cấp động cơ diesel tăng áp EcoBlue 2.0 lít cho mẫu Focus ST mới. Động cơ này được đánh giá ở mức 190 PS (187 mã lực) tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm (295 lb-ft) từ 2.000 vòng/phút đến 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh mẽ nhất từng được trang bị cho mẫu Ford Focus.

Cả hai động cơ này sẽ được kết hợp tiêu chuẩn với hộp số sàn 6 cấp với tính năng lên xuống số nhanh. Tính năng này là tùy chọn, là một phần của Gói hiệu suất đối với động cơ 2,3 lít. Người mua cũng có thể lựa chọn tuỳ chọn hộp số tự động 7 cấp. Hộp số tự động đi kèm với cần gạt số tiêu chuẩn và tính năng Lập kế hoạch chuyển số thích ứng, mà đánh giá các kiểu lái xe của từng cá nhân để tối ưu hóa thời gian sang số.

Ford Focus ST 2019

Mẫu ô tô mới Focus ST được chế tạo trên kiến ​​trúc C2 hoàn toàn mới từ mẫu Focus mới nhất, được bổ sung cấu hình hệ thống treo, phanh và hệ truyền động độc đáo. Theo lời của Ford, điều này mang lại “trải nghiệm lái xe nhạy bén và nhanh nhẹn nhất cho mẫu Focus ST từ ​​trước đến nay - cả trên đường lẫn trên đường đua.”

Mẫu hatchback thể thao này cũng có tính năng Giám sát giảm xóc liên tục (CCD). Đây là tính năng tiêu chuẩn cho các mẫu EcoBoost năm cửa. CCD được cho là tăng cường cấu hình hệ thống treo đòn ngắn/đòn dài (SLA) phía sau độc lập để cải thiện cảm giác xe. Do đó, Ford cho biết khách hàng sẽ có thể chuyển từ cảm giác lái xe thoải mái sang cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe hiệu suất cao chỉ bằng một nút bấm. Theo Leo Roeks, Giám đốc Ford Performance tại châu Âu, mẫu Focus ST mới mang đến “mức độ linh hoạt mà độc đáo trong phân khúc này".

Ford Focus ST 2019

So với mẫu Focus tiêu chuẩn, độ cứng giảm xóc tăng tới 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, trong khi chiều cao xe giảm 10 mm. Đối với hệ thống lái trợ lực (EPAS), chúng nhanh hơn 15% so với mẫu Focus tiêu chuẩn, chỉ cần hai lần khóa để khóa. Hệ thống phanh có đĩa lớn hơn với bộ kẹp phanh kép ở phía trước và công nghệ phanh điện tử được cho là tạo ra áp lực phanh nhanh hơn hệ thống thủy lực.

Focus ST 2019 có ngoại hình khá tinh tế nhưng trang nhã, kết hợp bộ phụ tùng ngoại thất tinh xảo cùng với nội thất thể thao gồm ghế trước Recaro (có sẵn bọc vải, da hoặc bọc da/Miko Dinamica), vô lăng thể thao và các chi tiết bằng nhôm. Mẫu Focus ST hoàn toàn mới sẽ được bán ra cả dưới dạng hatchback năm cửa và wagon năm cửa. Mẫu xe này sẽ được bán trên khắp châu Âu vào mùa hè này. Được biết, Hoa Kỳ sẽ không có mẫu Focus ST mới nhất.

Xem thêm:

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading