Ford Puma 2020 lần đầu lộ diện trước công chúng tại sự kiện xe Goodwood

Thị trường ô tô | 04/07/2019

Sau khi ra mắt công chúng, Ford Puma 2020 sẽ sớm được mở bán với thiết kế thông minh và động cơ mạnh mẽ lên tới 155 mã lực.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

góc 3/4 đầu xe Ford Puma 2020

Ford Puma 2020 lần đầu lộ diện trước công chúng tại sự kiện xe Goodwood

Ford miêu tả Puma là một chiếc “crossover lấy cảm hứng từ SUV” với ba đặc điểm nổi bật là phong cách quyến rũ, cốp xe sau thông minh và hệ dẫn động xăng mild-hybrid 48V mới.

Mẫu ô tô mới Puma dựa trên nền tảng xe cỡ nhỏ toàn cầu B của Ford ( tương tự Fiesta), nhưng tính linh hoạt vốn có của nền tảng này đã tạo nên một Puma với kích thước rất khác biệt.

Thân xe Ford Puma 2020.

Theo tin tức ô tô, Puma cao hơn chiếc Piesta mới 30mm và vị trí ghế trước cũng được nâng lên cùng tỷ lệ. Xe cũng dài và rộng hơn đáng kể so với Fiesta. Thêm vào đó, Puma cũng có một cabin rộng một cách bất ngờ khi so với một mẫu xe lớn hơn là Ford Focus.

Kỹ sư thiết kế George Saridakis của Ford Puma cho biết ông và kỹ sư trưởng của dự án - Norbert Steffens - đã cùng làm việc trong studio thiết kế và sử dụng bìa cũng như băng dính để tính toán thể tích khoang hành lý cho chiếc Puma. Chiếc crossover này sẽ có thể tích khoang hành lý lên đến 456 lít trong khi đó mẫu Focus chỉ có thể tích là 370 lít. Ford làm được điều này bằng cách khoét một hộp đựng đồ xuống dưới sàn của cốp xe với thể tích lên đến 80 lít.

Khoang hành lý Ford Puma 2020.

Theo các chuyên gia, hệ dẫn động mild-hybrid 48V mới của Puma là đặc điểm nổi bật nhất. Hệ dẫn động này dựa trên một phiên bản nâng cấp của động cơ xăng Ecoboost 1,0 lít của Ford và thay thế máy phát điện thông thường bằng một máy phát điện tích hợp bộ khởi động 11,5kW (BISG). Công suất của hệ thống động cơ này lần lượt là 124 và 155 mã lực với phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

BISG được kết nối với động cơ thông qua một đoạn dây curoa và vận hành theo hai chiều: đoạn dây này sẽ được sử dụng khi phanh và xuống dốc để tái sinh lực ( lực này được lưu trữ trong một hộp pin lithium nhỏ) và cũng có thể trợ lực khi tăng tốc.

Góc 3/4 đuôi xe Ford Puma 2020.

Ford cho biết trợ lực hybrid cho phép động cơ nén với tỷ lệ thấp hơn và sẽ tạo khoảng trống cho một bộ tăng áp lớn hơn, bởi vì BISG có thể giảm độ trễ của turbin và giữ cho động cơ quay nhanh hơn.

Ông Steffens cho biết hiệu suất của động cơ ở tốc độ thấp đã được tăng lên đáng kể, với độ xoắn momen đã tăng lên gần 50%. Điều này giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xuống khoảng 9% trong bài đánh giá khí thải WLTP. Động cơ 3 xi lanh này cũng có thể chuyển đổi sang 2 xi lanh nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Khi ở chế độ dừng/khởi động, BISG có thể tái khởi động trong 0,3 giây. Ford cũng cho biết lượng tiêu thụ nhiên liệu của mẫu 48V là 5,34L/100km.

Hàng ghế trước Ford Puma 2020.

Một động cơ diesel 1,5 lít với hộp số sàn 6 cấp cũng sẽ có mặt với mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,30L/100km.

Về mặt cảm giác lái, Steffens cho biết Puma sẽ có vô lăng trợ lực điện tử, hệ thống treo cứng hơn và một trục năm chấu để cố định bánh xe chắc chắn hơn so với chiếc Fiesta trên nền tảng tương tự. Puma cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên của Ford được nhận thông tin giao thông, tắc đường, mưa lớn, sạt lở tuyến từ mạng lưới HERE. Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm, ghế massage lưng là những trang bị tuỳ chọn khác của Ford Puma.

video

Video giới thiệu Ford Puma 2020

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading