Ford ra mắt mẫu xe bán tải Maverick nhỏ hơn Ranger, giá quy đổi chỉ từ 460 triệu

Thị trường ô tô | 09/06/2021

Đàn em của Ranger – Ford Maverick ra mắt với thiết kế mãn nhãn, hứa hẹn tạo luồng gió mới trong phân khúc xe bán tải. Ford sẵn sàng giao hàng vào nửa cuối năm nay.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ford Maverik 2021 sắp ra mắt tại thị trường Việt.

Ford Maverik hứa hẹn tạo nên luồng gió mới trong phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ.

Sau nhiều đồn đoán cuối cùng mẫu xe bán tải Ford Maverick cũng đã chính thức ra mắt thị trường quốc tế. Trái ngược với vẻ hiện đại và thời trang như đối thủ Hyundai Santa Cruz, Ford Maverick hướng tới phong cách nam tính, phong trần đúng chuẩn xe Mỹ.

Được định vị trong phân khúc thấp hơn Ranger cùng kích thước nhỏ gọn, Ford Maverick hứa hẹn tạo luồng gió mới trong phân khúc xe bán tải. Theo nguồn tin tức mới nhất, Ford Maverick sẽ được phân phối với mức giá khởi điểm 19.995USD (khoảng 460 triệu đồng). 

Ford Maverick hướng tới phong cách nam tính, phong trần.

Ford Maverick hướng tới phong cách nam tính, phong trần.

Những hình ảnh chính thức về Ford Maverick đã được hãng xe Mỹ công bố. Kích thước xe nhỏ hơn Ford Ranger đáng kể với chiều dài kém 282 mm, chiều cao thấp hơn 53,5 mm (tổng 5.072 mm dài, 1.745 mm cao). Như vậy, tiểu Ford Ranger trở thành mẫu xe có kích thước nhỏ nhất trong gia đình bán tải của Ford, dù có chiều dài hơn 5 mét.

Về ngoại hình, Ford Maverick không thua kém gì "đàn anh" Ranger khi mang những đường nét thiết kế đậm chất cơ bắp, nam tính. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng ngoại hình Ford Maverick còn nhỉnh hơn khi phần đầu xe trang bị bộ lưới tản nhiệt và cụm đèn chiếu sáng to bản mang thiết kế lạ mắt.

Ford Maverick có kích thước xe nhỏ hơn đáng kể so với Ford Ranger.

Ford Maverick hướng tới đối tượng khách hàng trong đô thị nhưng yêu thích phong cách xe bán tải.

Về nội thất, mẫu xe mới Ford Maverick được đánh giá khá ấn tượng so với mức giá 460 triệu đồng. Cụ thể, phong cách chủ đạo mà Ford Maverick hướng tới vẫn là sự mạnh mẽ và cứng cáp cùng thiết kế gọn gàng, sang trọng.

Hãng cũng trang bị hàng loạt tiện ích nổi bật trên xe như: bảng đồng hồ kĩ thuật số, hệ thống thông tin giải trí SYNC3 có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình cảm ứng, điều hòa tự động, ghế bọc da hai tông màu... tương tự như mẫu Ford Bronco Sport.

Ford Maverick được đánh giá khá ấn tượng so với mức giá 460 triệu đồng. Ford Maverick hướng tới vẫn là sự mạnh mẽ và cứng cáp.
Nội thất Ford Maverick thiết kế gọn gàng, sang trọng. Ford Maverik có ghế bọc da hai tông màu... tương tự như mẫu Ford Bronco Sport.

Khoang cabin của Ford Maverick có thiết kế gọn gàng, sang trọng

Chưa hết, mẫu bán tải này còn có nhiều tiện ích phục vụ cho công việc như: ổ cắm điện 110 volt ở trong và ngoài thùng xe, các cánh cửa thiết kế chứa được nhiều đồ đạc, táp-lô bằng nhựa dễ dàng bố trí vật dụng cá nhân.

Đặc biệt hơn, Ford Maverick còn được tích hợp ứng dụng smartphone FordPass Connect với nhiều tiện ích quan trọng như kiểm tra lượng nhiên liệu còn lại, xác định vị trí đỗ xe, khóa/mở khóa xe, bật/tắt động cơ từ xa,…

Các cánh cửa thiết kế trên Ford Maverik chứa được nhiều đồ đạc. Ford Maverik táp-lô bằng nhựa dễ dàng bố trí vật dụng cá nhân.

Mẫu bán tải này có nhiều tiện ích phục vụ cho công việc.

Ford Maverick được phát triển trên nền tảng khung gầm C2 dạng unibody, tương tự các mẫu xe Escape, Bronco Sport hay Focus. Do đó, không khó để nhận ra Ford Maverick được tính toán để hướng tới đối tượng khách hàng trong đô thị nhưng yêu thích phong cách xe bán tải, tương tự với Santa Cruz.

Bản tiêu chuẩn của Maverick được hãng trang bị hệ thống động cơ hybrid 2.5L, hoạt động theo chu trình Atkinson công suất 162 mã lực và mô-men xoắn 155 lb-ft với một mô-tơ điện công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 173 lb-ft.  Kết hợp lại, hệ thống hybrid sẽ có công suất 191 mã lực truyền tới bánh trước thông qua hộp số CVT.

Ford Maverick được phát triển trên nền tảng khung gầm C2.

Maverick sẽ là chiếc bán tải hybrid chuẩn đầu tiên với hiệu suất nhiên liệu tối ưu nhất thị trường.

Ford cũng quảng bá, Maverick sẽ là chiếc bán tải hybrid chuẩn đầu tiên với hiệu suất nhiên liệu tối ưu nhất thị trường ở mức 6,36 lít/100 km trung bình. Ford tiết lộ thêm, với một bình nhiên liệu, Maverick có thể chạy 805 km với sức tải 680 kg và sức kéo 907 kg.

Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp phiên bản cao hơn với trang bị động cơ Ecoboost 2.0L, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 277 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản động cơ này cũng kết hợp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và dẫn động 4 bánh AWD tùy chọn. Đặc biệt, với gói tùy chọn 4K Tow Package, phiên bản Maverick 2.0 Ecoboost có sức kéo lên tới 1.814 kg.

Ford Mavaik không có lựa chọn 1.5L có công suất 181 mã lực.

Ford Mavaik không có lựa chọn 1.5L có công suất 181 mã lực.

Như vậy, xe không có lựa chọn 1.5L có công suất 181 mã lực như dự đoán ban đầu. Ford Maverick sẽ được bán ra trước ở thị trường Mỹ với các phiên bản XL, XLT và Lariat, đi kèm với gói tùy chọn phụ kiện địa hình FX4. Dự kiến giao hàng vào nửa cuối năm nay.

Ảnh: Internet.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading