Mazda 3 2020 sẽ là mẫu xe nâng tầm thương hiệu Mazda lên một vị thế mới

27/10/2019

Sáng nay (27/10/2019), đại diện của Thaco đã có một buổi chia sẻ với báo chí về triết lý ngôn ngữ thiết kế và các định hướng của Mazda trong khoảng 10 năm tới. Theo đó từ nay đến 2030, Mazda sẽ cho ra mắt hàng loạt các mẫu xe thế hệ mới với mục tiêu nâng tầm thương hiệu trở thành “Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản tương đương với các thương hiệu xe châu Âu cao cấp”.

Ông Đàm Đình Thông - Giám đốc Kinh doanh xe Kia & Mazda - phát biểu về thế hệ thứ 7 của Mazda.

Ông Đàm Đình Thông - Giám đốc Kinh doanh xe Kia & Mazda - chia sẻ về triết lý thiết kế của Mazda trong thời gian tới.

Để thực hiện được điều này, Mazda đã quyết tâm theo đuổi triết lý “Tất cả vì mọi người – Human Centric” nhằm mang đến cho người dùng những giá trị riêng biệt của Mazda. Triết lý ấy được thể hiện qua 5 yếu tố bao gồm: Thiết kế mang tính nghệ thuật (Artful Design), Nghệ nhân chế tác thủ công (Takumi), Cảm giác lái xe đầy cảm hứng và thú vị, Các giải pháp tinh hoa, Tất cả vì người sử dụng (Human Centricity).  

Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Mazda được hãng xe Nhật Bản gửi gắm triết lý "Tất cả vì mọi người" không đâu khác, đó chính là mẫu Mazda 3 2020 thế hệ hoàn toàn mới. Và chỉ ít ngày nữa thôi, vào chiều tối ngày 4/11, Thaco sẽ có buổi lễ chính thức giới thiệu mẫu Mazda 3 2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. 

Buổi lễ giới thiệu triết lý thiết kế mới của thương hiệu Mazda .

Tuy nhiên, trong sự kiện giới thiệu triết lý thiết kế sản phẩm mới của Mazda do Thaco tổ chức, hãng cũng đã quyết định vén màn sớm mẫu Mazda 3 2020 cho các đơn vị báo chí chiêm ngưỡng trước với đầy đủ 2 phiên bản Sedan và Hachback.

Có thể nhận thấy, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda đã và đang đưa chiếc xe lên tầm trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Mặc dù vẫn dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế KODO (Linh hồn của sự chuyển động) nhưng các mẫu xe thế hệ mới của Mazda, cụ thể là chiếc Mazda 3 2020 đã không còn những đường nét tạo hình góc cạnh cơ bắp.

Thay vào đó là một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sự sống động thông qua hiệu ứng đổ bóng sáng thay đổi theo thời điểm và góc nhìn, mang đến hiệu ứng thị giác như có cảm giác chiếc xe đang chuyển động liên tục ngay cả khi nó đứng yên.

Mazda 3 2020 hatchback.Mazda 3 2020 sedan.

Không dừng lại ở đó, Mazda còn rất chú trọng nghiên cứu các màu sơn độc đáo để tôn vinh các đường nét của thiết kế một cách tối đa, điển hình như màu sơn nổi tiếng Soul Red Crystal đã được áp dụng lên toàn bộ sản phẩm của Mazda tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng cũng đón nhận màu sơn này một cách tích cực khi lượng đơn đặt hàng với màu sơn này đã tăng lên từ khoảng 12% lên tới hơn 30%.

Về không gian bên trong, thiết kế của Mazda nhấn mạnh yếu tố “khoảng trống” điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Ở trên Mazda 3 2020, người xem sẽ thấy được điều này qua giao diện khoang lái.

Khoang lái của Mazda 3 2020 thế hệ mới.

Khoang lái của Mazda 3 2020 đã được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Mazda gọi đó là triết lý "Ít mà nhiều - Less is More". Cách bố trí đối xứng mang lại cảm giác cân bằng, giao diện của mọi chi tiết đều hướng về phía người sử dụng giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn.

Từng chi tiết nội thất của Mazda 3 2020 đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế (Craftmanship) để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe. Và phải thừa nhận một điều  rằng, đây chính là chiếc xe phổ thông có khoang nội thất đẹp nhất hiện nay.

Mazda 3 2020 thiết kế đuôi xe.

Đặc biệt hơn, tất cả những giá trị về thiết kế và công nghệ của Mazda đều luôn dựa trên cấu trúc cơ thể và cảm giác của con người để phát triển, để rồi khi kết hợp hoàn hảo với tinh thần Jinba-Ittai (Người và xe là một), nó có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực có khả năng làm thức tỉnh mọi giác quan, mang đến trải nghiệm lái đầy cảm hứng và thú vị, biến việc di chuyển hằng ngày thành một hành trình khám phá với vô vàn niềm vui.

Sau Mazda 3 2020, triết lý "“Tất cả vì mọi người – Human Centric” của Mazda sẽ tiếp tục xuất hiện lần lượt trên các sản phẩm thế hệ mới. Trong tương lai không xa, dự kiến đến năm 2030, Mazda sẽ hướng tới trở thành một thương hiệu xe hạng sang với những giá trị riêng để có thể mang lại cảm xúc tối đa cho khách hàng.

Đầu xe Mazda 3 2020 sedan.Đầu xe Mazda 3 2020 hatchback.

Mặc dù, Thaco đã vén màn sớm mẫu Mazda 3 2020 nhưng các thông số kỹ thuật của từng phiên bản cũng như giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ. Mọi thứ sẽ được Oto.com.vn tiếp tục truyền tải tới độc giả khi Mazda 3 2020 có màn ra mắt chính thức.

MN - Theo TBDNA

DMCA.com Protection Status

Xe liên quan

Xe nổi bật

  • Bình luận facebook

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe