Cadillac CTS 2016 mới là một đối thủ đáng gờm của BMW 5 Series, Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và cả Lexus GS. Xe có sáu cấp độ thiết kế: Standard, Luxury, Performance, Premium, Vsport và Vsport Premium. Trong khi đó, biến thể siêu hiệu suất CTS-V sẽ được xem như một mẫu xe riêng biệt. Phiên bản năm 2016 sẽ bổ sung động cơ V6 mới, hệ thống thông tin giải trí CUE nâng cao, hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và một loạt những cải tiến khác. Các chuyên gia đánh giá xe Cadillac CTS 2016 ngày càng hoàn hảo hơn.
Cadillac CTS 2016 có diện mạo sắc nét, bắt mắt và nổi bật ngay cả trong phân khúc sedan hạng sang có tính cạnh tranh cao.
Đầu xe
![]() |
![]() |
![]() |
CTS 2016 sở hữu thiết kế phía trước được cải thiện khí động học
CTS 2016 sở hữu chắn bùn dạng nhăn, nắp ca-pô gợn sóng và lưới tản nhiệt nổi bật và được thiết kế để cải thiện khí động học.
Thân xe
![]() |
![]() |
![]() |
Cadillac CTS 2016 có thiết kế ấn tượng
Các chuyên gia đánh giá xe Cadillac CTS 2016 có thiết kế ấn tượng với trang trí bằng chất liệu nhôm liền mạch xung quanh các cửa sổ bên.
Đuôi xe
![]() |
![]() |
Mẫu sedan mới của Cadillac đặc trưng với hệ thống ống xả kép
Ở phía sau, mẫu sedan mới của Cadillac đặc trưng với hệ thống ống xả kép.
![]() |
![]() |
![]() |
Mẫu ô tô mới Cadillac CTS 2016 tự hào với nội thất đầy đủ tính năng, đa phong cách với chất liệu và chất lượng chế tác hạng nhất. Trang bị đệm ghế mềm mại và bọc da (giả da trong các biến thể cấp thấp) tạo ra một bầu không khí hấp dẫn bên trong xe. Bên cạnh đó, nổi bật giữa trung tâm bảng điều khiển là hệ thống thông tin giải trí CUE. Cadillac cho biết hệ thống này đã được cải thiện với bộ xử lý nhanh hơn và giao diện nâng cấp. Do đó, điều này có thể khắc phục được tình trạng phản ứng chậm khi điều khiển cảm ứng như mẫu xe CTS trước đây.
Không gian ghế ngồi
![]() |
![]() |
Không gian ghế ngồi của Cadillac CTS 2016 cũng tương đối thoải mái
Hành khách phía trước trong Cadillac CTS 2016 có thể tận hưởng khoảng không gian cá nhân rộng rãi. Tuy nhiên, những hành khách phía sau sẽ cảm thấy ít thoải mái hơn với không gian tương đối khiêm tốn và nhỏ hơn so với những đối thủ chính.
Các tiện ích tích hợp
![]() |
![]() |
![]() |
Theo tin tức ô tô, mẫu xe Cadillac CTS 2016 tiêu chuẩn được trang bị hệ thống viễn thông OnStar, kết nối dữ liệu 4G với khả năng phát WiFi, sạc smartPhone không dây, kết nối điện thoại và âm thanh Bluetooth, hệ thống thông tin giải trí CUE (Cadillac User Experience) (không có hệ thống định vị) với giao diện màn hình cảm ứng 8 inch và điều khiển bằng giọng nói. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh Bose 11 loa với ba cổng USB, một jack âm thanh phụ trợ, radio vệ tinh và HD radio. Cao cấp hơn, mẫu xe CTS Luxury bổ sung thêm hệ thống định vị và hệ thống âm thanh Bose 13 loa.
Tính năng an toàn
![]() |
![]() |
Cadillac CTS 2016 được trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn
Những tính năng an toàn tiêu chuẩn của Cadillac CTS 2016 bao gồm hệ thống phanh đĩa chống bó cứng, kiểm soát độ bám đường và độ ổn định, tựa đầu ghế trước chủ động, camera chiếu hậu, túi khí bên phía trước và phía sau cùng túi khí rèm bên cỡ lớn. Bên cạnh đó là cảm biến đỗ xe phía sau và hệ thống viễn thông OnStar bao gồm thông báo tai nạn tự động, hỗ trợ bên đường theo yêu cầu, nút khẩn cấp, định vị xe bị mất cắp và mở khóa cửa từ xa. Kể từ biến thể Performance trở lên, hệ thống camera xung quanh sẽ là trang bị tiêu chuẩn bổ sung. Thêm vào đó, gói tùy chọn Driver Awareness sở hữu hỗ trợ giữ làn đường, ghế rung cảnh báo an toàn, cảnh báo va chạm phía trước, màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và cảnh báo làn đường khởi hành. Trong khi đó, gói Driver Assist được trang bị kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống giảm thiểu va chạm với phanh tự động.
Khoang hành lý
Cadillac CTS 2016 có khoảng hành lý khá nhỏ hẹp so với các mẫu xe khác trong phân khúc
Với không gian chỉ 0,38m3, khoang hành lý của mẫu sedan CTS được đánh giá là nhỏ trong phân khúc này.
Xem thêm: Sedan hạng sang Cadillac CTS 2015 đầu tiên cập cảng Sài Gòn.
Động cơ
Động cơ cơ sở được trang bị cho tất cả các biến thể Cadillac CTS 2016 ngoại trừ mẫu xe Vsport là phiên bản tăng áp 2 lít bốn xi-lanh sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Động cơ này đi kèm với hệ dẫn động cầu sau (RWD) hoặc hệ dẫn động 4 bánh (AWD) hộp số tự động tám cấp với lẫy chuyển số trên vô lăng. Một tính năng bổ sung đối với CTS 2016 là hệ thống stop-start tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, tùy chọn trên các biến thể Luxury, Performance and Premium là động cơ 3,6 lít V6 có công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 373. Động cơ này cũng có công nghệ stop-start cùng hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động RWD hoặc AWD. Trong khi đó, riêng phiên bản Vsport sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3,6 lít V6 sản sinh công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 583Nm. Động cơ này sẽ chỉ đi kèm với hệ dẫn động RWD và hộp số tự động tám cấp.
Trong thử nghiệm thực tế của hãng Edmunds, một chiếc CTS Vsport chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc 0-97km/h. Đây là mức thời gian cạnh tranh đối với một chiếc sedan thể thao cỡ trung hiệu suất cao.
Cảm giác lái
Khả năng xử lý của Cadillac CTS 2016 khá điềm tĩnh tại các góc cua
Khả năng tăng tốc của phiên bản năm 2016 của Cadillac CTS Vsport là ấn tượng mặc dù vẫn chưa đủ để làm lu mờ phiên bản siêu hiệu suất CTS-V 2016 với động cơ siêu nạp V8. Động cơ 4 xi-lanh cho thấy thiếu sự tinh tế so với phiên bản 4 xi-lanh của những mẫu xe đối thủ nước Đức. Thêm vào đó, động cơ V6 thông thường 335 mã lực của CTS 2016 mặc dù có công suất mạnh mẽ nhưng lại thiếu hệ thống tăng áp hoặc siêu nạp. Điều này khiến xe có thể gặp thế bất lợi trong điều kiện lái xe ở vòng quay thấp so với Audi A6 3.0T hay BMW 535i.
Tuy nhiên, khi chạy qua các khúc cua, các chuyên gia đánh giá xe Cadillac CTS 2016 mới có khả năng xử lý điềm tĩnh và nhanh nhạy không thường thấy. Xe chẳng ngại những con đường quanh co giống như tất cả mẫu xe sedan thể thao tuyệt vời khác. Bên cạnh đó, vô lăng và khả năng kiểm soát phần thân xe của CTS 2016 cũng được đánh giá là vào loại tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, xe cũng xử lý tốt khi chạy qua các ổ gà, đặc biệt là khi được trang bị với hệ thống treo thích ứng. CTS mới cũng là lý tưởng khi chạy trên đường cao tốc nhờ cảm giác lái mượt mà và cabin khá yên tĩnh. Được biết, siêu sedan Cadillac CTS-V sánh ngang với các siêu xe thể thao hàng đầu.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Những mẫu xe Cadillac CTS 2016 trang bị động cơ bốn xi-lanh cơ bản được EPA đánh giá tiết kiệm nhiên liệu ở mức 9,4 lít/100km khi chạy kết hợp (11,2 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động RWD và 9,8 kết hợp (11,2 lít/100km trong thành phố và 8,1 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động AWD. Con số này khá khiêm tốn so với mức 8,4 lít/100km khi chạy kết hợp của động cơ bốn xi-lanh trên Audi A6.
Trong khi đó, phiên bản động cơ V6 thông thường của CTS 2016 cũng gần như có mức tiết kiệm nhiên liệu tương đương với phiên bản bốn xi-lanh, ở mức 9,8 lít/100km khi chạy kết hợp (11,7 lít/100km trong thành phố và 7,8 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động RWD và 10,7 lít/100km khi chạy kết hợp (12,4 lít/100km trong thành phố và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động AWD. Trong khi đó, phiên bản Vsport chỉ với hệ dẫn động RWD có mức tiết kiệm nhiên liệu là 12,4 lít/100km khi chạy kết hợp (14,7 lít/100km trong thành phố và 9,8 lít/100km trên đường cao tốc).
Ưu điểm: Khả năng xử lý tuyệt vời trên đường cao tốc; mức tăng tốc mạnh mẽ trong phiên bản Vsport; phong cách ngoại thất tinh vi; cabin hấp dẫn với chất liệu chất lượng cao; điểm số đánh giá an toàn hàng đầu.
Nhược điểm: Động cơ cơ bản 4 xi-lanh thiếu tinh tế; nội thất không rộng rãi như một số đối thủ cạnh tranh; khoang hành lý nhỏ.
Cadillac cam kết trung thành với hộp số sàn. Theo đó, dòng xe đầu bảng Cadillac V-Series hứa hẹn sẽ trang bị hộp số sàn trong thời gian tới.
Hãng xe sang Mỹ vừa ra mắt Cadillac sedan CTS-V Carbon Black Edition chỉ giới hạn 4 xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Tất nhiên, giá của mẫu xe hơi mới này cũng hông hề rẻ.