Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Vào năm 2011, Honda đã thông báo rằng hãng sẽ tạo một mẫu xe thay thế cho Acura NSX thế hệ đầu tiên. Vào tháng 1/2012, Honda đã vén màn mẫu xe concept tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ. Kể từ đó, đây được xem là một trong những mẫu xe được chờ đợi lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô.
Đánh giá xe Acura NSX 2016: Diện mạo tuyệt đẹp, tốc độ đẳng cấp
Không giống như thế hệ đầu tiên với hệ dẫn động cầu sau, NSX mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SH-AWD, trong đó các bánh trước được hỗ trợ bởi hai trong ba động cơ điện. Mặc dù là một chiếc xe thể thao được phát triển toàn cầu, Acura NSX 2016 phần lớn được thiết kế bởi một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi những kỹ sư Mỹ từ trung tâm phát triển của Honda tại Raymond, Ohio. Sau đó, chiếc xe đã được sản xuất tại Marysville, Ohio (Mỹ). Có giá từ 156.000- 205.700 USD, các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ferrari 488 GTB, Audi R8 và BMW i8.
Đầu xe
Thiết kế phía trước của Acura NSX 2016 tương đối giống với phiên bản concept
Các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 có thiết kế phía trước tương đối giống với phiên bản concept với dạng mỏ chim và lưới tản nhiệt đồ sộ chiếm phần lớn đầu xe. Trong khi đó, cánh gió lớn nhô ra bên dưới lưới tản nhiệt cùng với một lưỡi khổng lồ phân cách lưới tản nhiệt chính và hút gió bên đã được sửa đổi và định hình lại. Bên cạnh đó, những nhân tố trang trí bằng bạc của mỏ chim Acura cũng tỏ ra khác biệt bên cạnh đèn pha mới với sáu bóng LED. Nắp ca-pô phía trước xe cũng có sự thay đổi với hai lỗ thông khí lớn ngay phía trên.
Thân xe
Thay đổi lớn nhất ở phần thân xe là NSX 2016 thiết kế "cab-forward" rõ rệt hơn
Những thay đổi lớn nhất ở phần thân xe là Acura NSX 2016 thiết kế "cab-forward" rõ rệt hơn, cánh gió bên lớn hơn, đường nét chạm trổ khác biệt trên cửa.
Đuôi xe
Sự khác biệt lớn nhất chính là ở vị trí của ống xả đơn đã được chuyển vào giữa
Ở phía sau, đèn hậu, bộ khuếch tán thể thao và lỗ thông khí lớn đã kế thừa hình dạng của mẫu xe concept và được chỉnh sửa một chút. Sự khác biệt lớn nhất chính là ở vị trí của ống xả đơn đã được chuyển vào giữa. Trong khi đó, Honda đang cân nhắc sản xuất phiên bản hiệu suất cao Acura NSX Type-R.
Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 không sử dụng nhiều chất liệu da, Alcantara và sợi carbon. Hầu hết các nhân tố sợi carbon trong phiên bản concept đã được thay thế bởi một loạt chất liệu nhôm, trong khi đó bọc da Alcantara chỉ xuất hiện ở phần giữa của ghế xe. Ngoài ra, lỗ thông khí của hệ thống điều hòa cũng có một cấu hình hoàn toàn khác so với mẫu xe concept năm 2012. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm của mẫu xe mới có hình dáng thon gọn với một số các nút bấm và nút xoay được dựa trên những mẫu xe Acura khác. Một ưu điểm trong cabin của NSX mới là vô-lăng của xe đã giống xe đua hơn khi được thiết kế phẳng ở cả phần đỉnh và đáy vô-lăng. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ trong xe cũng có công nghệ cao. Ngoài ra, bao trùm bên trong xe là hai màu bọc ghế đỏ và đen với màu sắc chủ đạo là màu đen.
Ghế ngồi
Ghế xe bọc da sang trọng, tông xoẹt tông với màu nội thất
Các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 có nội thất khá sang trọng, Trong số đó, ghế xe bọc da sang trọng, tông xoẹt tông với màu nội thất. Ghế xe ôm sát với người ngồi và cho cảm giác vô cùng thoải mái.
Các tiện ích tích hợp
Acura NSX 2016 được trang bị hệ thống âm thanh với tính năng Pandora Hyperlink
Một trong những điểm đáng chú ý đó là Acura NSX 2016 được trang bị hệ thống âm thanh với tính năng Pandora Hyperlink có hỗ trợ stereo internet và kết nối iphone 3gs. Bên cạnh đó là chức năng kết nối không dây thuận tiện cho người lái xe. Người sử dụng cũng có thể dễ dàng điều chỉnh một số tính năng của hệ thống thông tin giải trí thông qua những nút điều chỉnh trên vô lăng.
Tính năng an toàn
Acura NSX 2016 được trang bị túi khí lái xe một tầng và túi khí hành khách hai tầng, túi khí bên phía trước Smart Vent và túi khí rèm bên một hàng với cảm biến rollover. Bên cạnh đó, ghế trước của xe có đai an toàn ba dây với hệ thống kéo căng và nhắc nhở tự động. Ngoài ra xe còn có những tính năng chủ động bao gồm hỗ trợ độ ổn định và kiểm soát độ bám đường, hệ thống phanh chống bó cứng, phân phối lực phanh điện tử, camera chiếu hậu đa góc nhìn và hệ thống giám sát áp suất lốp. Ngoài ra, NSX mới cũng sẽ được trang bị kiểm soát hành trình và cảm biến dự phòng.
Khoang hành lý
Do chiều dài tổng thể chỉ tăng thêm 1,8 inch, khoang hành lý của NSX 2016 chỉ đủ rộng khi chứa một bộ gậy đánh golf.
Động cơ
Acura NSX 2016 được trang bị động cơ tăng áp kép V6 75 độ hoàn toàn mới. Động cơ này kết hợp cả hệ thống phun trực tiếp và phun đa điểm cùng với hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van để đạt hiệu quả tối ưu. Đi kèm với động cơ đốt trong là ba motor điện, hai trong số đó có chức năng tạo ra năng lượng cho trục trước. Bên cạnh đó, xe có một pin lithium-ion hình chữ T được đặt ở giữa và motor điện thứ ba được tích hợp gần hộp số ly hợp kép 9 cấp DCT. Ngoài ra, động cơ gắn phía trước xe được gọi là Twin Motor Unit (TMU) sẽ giúp cung cấp thêm mô-men xoắn và cải thiện khả năng tăng tốc của NSX mới. Thêm vào đó, xe cũng sở hữu hệ dẫn động 4 bánh siêu xử lý (Sport Hybrid SH-AWD) tiên tiến nhất của Acura. Bên cạnh đó là ít nhất 10 bộ trao đổi nhiệt được làm mát bằng không khí sẽ giúp hạ nhiệt hệ thống truyền động. Trong khi đó, động cơ V6 cũng sẽ sử dụng ba bộ tản nhiệt.
Acura NSX 2016 có tổng công suất lên tới 573 mã lực. Động cơ V6 tạo ra 500 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 550Nm ở vòng tua 2.000 vòng/phút. Trong khi đó, motor điện nằm giữa động cơ và hộp số sản sinh công suất 47 mã lực tại vòng tua 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 148Nm tại vòng tua 500 vòng/phút . Bên cạnh đó, mỗi motor gắn phía trước cũng bổ sung thêm 36 mã lực và mô-men xoắn 73Nm tới trục trước của xe. Với mức công suất 573 mã lực, mẫu xe ô tô mới Acura NSX 2016 dư sức tăng tốc 0-100km/h trong vòng chưa đến 3,5 giây.
Cảm giác lái
Các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 mang đến cảm giác xử lý sắc bén nhờ nhiều lý do
Xe có bốn chế độ lái khác nhau rõ rệt là Quiet, Sport, Sport + và Track. Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá xe Acura NSX 2016 mang đến cảm giác xử lý sắc bén nhờ nhiều lý do. Đầu tiên, theo Honda, phần thân của xe đã trở nên cứng hơn lên đến 300% so với một số mẫu xe đối thủ. Điều này giúp tạo ra một nền tảng vững chắc cho hệ thống treo thích ứng và thiết lập hệ thống lái. Bên cạnh đó là hỗ trợ từ những motor điện phía trước giúp cung cấp mô-men xoắn vectơ. Trong các khúc cua, các bánh xe phía bên ngoài được tăng tốc trong khi các bánh xe phía bên trong lại áp dụng một số lực cản. Do đó, khi xe vào cua mà không cần xử lý nhiều ở vô lăng và giúp giảm khả năng lái kém chính xác. Được biết, siêu xe Acura NSX 2017 bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Mỹ.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Theo tin ô tô, mức tiêu thụ nhiên liệu theo đánh giá của EPA hiện vẫn chưa có sẵn. Tuy nhiên, các chuyên gia dự kiến với hệ thống truyền động hybrid, Acura NSX 2016 là một mẫu xe có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt.
Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp và hiện đại, hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao, công nghệ tiên tiến.
Nhược điểm: Chưa đủ tốt để có thể qua mặt Ferrari 458 Italia.
Thông số | Acura NSX 2016 |
Sport Hybrid SH-AWD |
Bánh trước: độc lập về mặt cơ học với các bộ phận đơn vị công suất phía sau, có hai động cơ điện (Twin Motor Unit) Bánh sau: động cơ xăng tăng áp kép V6 và động cơ Direct Drive Motor với hộp số DCT 9 cấp |
Công suất tổng tối đa | 573 mã lực |
Tốc độ tối đa | 307km/h |
Loại động cơ | Tăng áp kép DOHC V6 |
Cấu trúc động cơ | Đặt giữa Theo chiều dọc |
Dung tích | 3.493 cc |
Công suất (theo hệ SAE) | 500 mã lực ở dải vòng tua 6.500-7.500 vòng/phút |
Mô-men xoắn | 550Nm ở dải vòng tua 2.000-6.000 vòng/phút |
Tốc độ động cơ tối đa | 7.500 vòng/phút |
Công suất mỗi lít | 143 mã lực/lít |
Đường kính xi lanh và hành trình piston | 91,44mm x 88,9mm |
Tỷ lệ nén | 10:1 |
Bộ truyền động van | 24 van IN/EX VTEC, trục cam điều khiển theo chuỗi |
Cấu trúc van hút | Bằng thép rèn |
Cấu trúc van xả | Bằng thép rèn, chứa đầy sodium |
Góc van | 30 độ (tính cả góc) |
Chất liệu của khối xi lanh và nắp máy | Hợp kim nhôm |
Bề mặt xi-lanh | Phun hồ quang Plasma |
Góc của dãy xi-lanh | 75 độ |
Cấu trúc trục khuỷu | Bằng thép rèn |
Cấu trúc piston | Bằng nhôm đúc tích hợp với ống làm mát |
Cấu trúc bạc biên | Bằng thép rèn |
Phun nhiên liệu | Phun trực tiếp và phun đa điểm |
Điều khiển ga | Công nghệ Drive-by-Wire |
Yêu cầu nhiên liệu | Cao cấp, không pha chì |
Hệ thống bôi trơn | Khô ráo, có bơm 6 rôto |
Loại dầu | Tổng hợp 0W-40 |
Hệ thống làm mát | Làm mát chất lỏng và dầu |
Hệ thống ống xả kép | Chuyển đổi xúc tác kép, đường dẫn kép mỗi bên |
Loại tăng áp | Cánh đơn |
Áp lực đẩy tối đa | 105 kPa |
Cấu trúc tuabin | Inconel |
Điều khiển cổng xả | Bằng điện |
Van tuần hoàn | Loại sử dụng không khí |
Kích thước bộ làm mát | Rộng 232,2 mm; Cao 382 mm; Dày 64 mm |
Loại động cơ Direct Drive Motor phía sau | Động cơ/ máy phát điện làm mát bằng nước |
Cấu trúc | Nằm giữa động cơ và hộp số, trục khuỷu gắn với rôto nam châm vĩnh cửu |
Công suất | 47 mã lực ở vòng tua 3.000 vòng/phút |
Mô-men xoắn | 148Nm ở dải vòng tua 500-2.000 vòng/phút |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.