Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 - bản cao cấp nhất tại Việt Nam

Phiên bản Ecosport cao cấp nhất tại Việt Nam có gì đáng tiền. Hãy cùng Oto.com.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 dưới đây.
Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 - bản cao cấp nhất tại Việt Nam

Ford EcoSport

689 triệu
  • Chọn Phiên Bản
  • Trong nước
    SUV
  • Xăng
    Số tự động

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      video

      Video đánh giá xe Ford EcoSport 1.0 L Titanium  2018 - bản cao cấp nhất tại Việt Nam

      Ford Ecosport 2018 nâng cấp mới tại Việt Nam.

      Ford Ecosport 2018 nâng cấp mới tại Việt Nam

      Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam đến nay, Ford Ecosport luôn là lựa chọn SUV cỡ nhỏ hàng đầu trong phân khúc nhờ mức giá bình dân và khác nhiều lựa chọn phiên bản. Trong khi đó, các đối thủ trực tiếp như Suzuki Vitata hay Chevrolet Trax chỉ có duy nhất 01 phiên bản đi kèm mức giá khá cao. "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" - điều này giúp Ecosport một mình độc chiếm một phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt. 

      Sau năm 2017 vắng mặt ở bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường, mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ Mỹ đã nhanh chóng ghi danh trở lại. Nguyên nhân đến từ việc xe nhập khó về do Nghị định 116 và xe lắp ráp nhờ đó chiếm thế thượng phong. Mặt khác, Ford Việt Nam công bố mở bán Ecosport 2018 với nhiều nâng cấp mới từ hồi tháng 3 năm nay và đang được khách hàng đón nhận nhiệt tình với 1.665 xe bán ra 5 tháng đầu năm 2018. 

      Điểm cộng lớn cho Ford Ecosport đời 2018 chính là việc bổ sung bản động cơ tăng áp Ecosport 1.0L mới. Đây cũng chính là lý do Oto.com.vn lựa chọn đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 - bản cao cấp nhất giá 689 triệu đồng đang phân phối tại Việt Nam.

      Giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018

      Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
      Ecosport Ambiente MT 545
      Ecosport Ambiente AT 569
      Ecosport Trend AT 593
      EcoSport Titanium 1.5L 648
      EcoSport Titanium 1.0L EcoBoost 689

      Giá xe Ford Ecosport 2018 mới nhất tháng 7/2018 tại Việt Nam

      Ford hiện vẫn chưa có bất kỳ động thái điều chỉnh giá hay triển khai chương trình ưu đãi chính hãng nào dành cho Ecosport 2018 trong tháng 7 này. Xe có 8 tùy chọn màu sơn ngoại thất cho khách Việt gồm: bạc ánh kim, đen, nâu nổ phách, trắng kim cương, ghi ánh thép, xanh dương, đỏ ngọc và đỏ đồng (màu mới).

      Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 - Bản cao cấp nhất của dòng Ecosport tại Việt Nam///

      Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 - Bản cao cấp nhất của dòng Ecosport tại Việt Nam

      Tương tự như các phiên bản Ecosport khác, phiên bản cao cấp Ford EcoSport 1.0 L Titanium 2018 nâng cấp mới có kích thước tổng thể với D x R x C tương ứng là 4.325 x 1.755 x 1.665 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.519 (mm). Khoảng sáng gầm xe đạt 175 (mm). So với bản cũ trước đó, mẫu xe mới dài hơn 84 mm và cao hơn 7 mm nhưng hẹp hơn 10 mm và thấp hơn 25 mm. 

      Nhìn chung, thiết kế của bản cao cấp EcoSport Ecoboost không có gì khác biệt so với các anh em trong dòng Ecosport tại Việt Nam. 

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về thiết kế đầu xe

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về thiết kế đầu xe.

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Lưới tản nhiệt mới

      Ở phiên bản nâng cấp, Ford Ecosport 2018 sở hữu lưới tản nhiệt mới với logo Ford ở vị trí trung tâm đi kèm khung viền crom sang trọng. Điểm nhấn đáng chú ý ở bản cao cấp chính là hệ thống cửa chớp bên trong tự động đóng/mở để tối ưu khả năng vận hành. 

      Đèn pha Projector Halogen lớn tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày và tự động bật khi trời tối. Tiếp đến là đèn sương mù trước.

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về thiết kế thân xe

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Thân xe thiết kế khỏe khoắn, khí động học..

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: La-zăng 17 inch mới. qĐánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Gương chiếu hậu chỉnh điện .

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Thân xe thiết kế khỏe khoắn, khí động học

      Thân xe vẫn mang thiết kế đặc trưng, cơ bắp đậm chất Mỹ. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và gập tay. Đây chính là điểm trừ lớn trên một mẫu xe có giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam. Tay nắm cửa "sang chảnh" hơn dạng vạch cảm ứng (mở cửa không cần chìa keyless entry) thay cho nút bấm cũ.

      Điểm mới khác ở thân xe EcoSport 1.0L Titanium 2018 chính là bộ la-zăng hợp kim đa chấu nâng từ 16 lên 17 inch giúp mẫu SUV đô thị trở nên cân đối hơn. 

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về thiết kế đuôi xe

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Đuôi xe gần như giống bản đời 2017.

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Đuôi xe gần như giống bản đời 2017

      Đuôi xe Ford Ecosport 2018 gần như không có thay đổi so với bản cũ. Đèn hậu 2 tầng vẫn dùng bóng Halogen. Không ít khách hàng thất vọng về bộ lốp dự phòng phía sau khiến xe trở nên cồng kềnh hơn. Trong khi đó, tại Mỹ, "cái lưng gù" ấy đã bị loại bỏ, trả lại cho xe dáng vẻ năng động và thể thao hơn. 

      Khoang nội thất xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018..

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Vô-lăng thể thao đa chức năng. Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Cụm đồng hồ lái, Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Khu vực cần số .

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Khoang nội thất mới, bố trí gọn gàng và sang trọng hơn

      Bên trong Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018, khách Việt dễ dàng tìm thấy vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp các nút điều khiển âm thanh. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ lái với màn hình hiển thị đa thông tin như: quãng đường, mức tiêu thụ nhiên liệu, chỉnh độ sáng đèn và nhiệt độ ngoài trời. 

      Điểm nhấn ở khu vực trung tâm chính là màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi, độ nét cao và khá nhạy mang đến trải nghiệm cao cấp hơn cho mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ Mỹ. Cụm điều khiển điều hòa được bố trí gọn gàng hơn và khá hút mắt.

      Điểm trừ trong khoang nội thất của bản cao cấp EcoSport 1.0L Titanium chính là cột A lớn ảnh hưởng đến tầm nhìn của lái xe. Tuy nhiên, đổi lại, Ford đã nâng cấp đang kể không gian cabin với chất liệu nhựa mềm hơn, khu vực bệ tỳ tay có thêm bọc da. 

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về hệ thống ghế ngồi

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về hệ thống ghế ngồi.

      Hệ thống ghế ngồi bọc da với ghế lái trước chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Trong khi đó, hàng ghế sau có thể gập 60:40 với 03 tựa đầu. Theo các chuyên gia đánh giá xe, hàng ghế sau với khoảng để chân và không gian khá rộng. Tuy nhiên, ở vị trí ghế giữa, lưng ghế khá cứng và không thoải mái, đặc biệt trên những hành trình dài. 

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về trang bị tiện nghi

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Màn hình cảm ứng 8 inch,

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Nút bấm khởi động.. Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Cửa sổ trời.. Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Cổng USB hỗ trợ kết nối ngoài..

      Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 có hệ thống giải trí SYNC 3 với màn cảm ứng 8 inch

      Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 sở hữu hệ thống giải trí SYNC 3 tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto. Dẫu vậy, tính năng điều khiển bằng giọng nói được đánh giá là chưa thực sự hữu dụng tại Việt Nam khi chưa có bản "Việt hóa".

      Bên cạnh đó là dàn âm thanh 7 loa (bản thấp hơn chỉ có 4 loa), đài AM/FM, có kết nối USB/AUX và Bluetooth. Loạt trang bị tiện ích nổi bật khác như: hộp giữ lạnh, phía trước có đèn trần xe, điều hòa tự động (các bản thấp chỉnh tay), cửa sổ trời chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện với nút một chạm tự động, bệ tỳ tay trước/sau.

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về công nghệ an toàn

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Camera lùi..

      Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên Ford Ecosport 2018 mới tại Việt Nam gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Riêng bản cao cấp 1.0L Titanium sẽ có thêm cảm biến lùi phía sau, camera lùi và hệ thống khởi hành ngang dốc. 

      Túi khí an toàn cũng nhiều hơn với túi khí bên cho hành khách trước, túi khí rèm dọc 2 bên trần xe và túi khí trước cho cả lái xe và hành khách tiêu chuẩn.

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về động cơ

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về động cơ.

      Ford EcoSport bản cao cấp nhất dùng động cơ xăng tăng áp 1.0L Ecoboost mạnh 125 mã lực

      Hãng xe Mỹ trang bị cho bản cao cấp nhất của  Ford EcoSport Titanium 2018 động cơ xăng tăng áp 1.0L Ecoboost 12 van I3 sản sinh công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 170 Nm tại 4.500 vòng/ phút. Sức mạnh truyền đến bánh trước (FWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp. 

      Các thông số này cũng không nhỉnh hơn nhiều so với bản động cơ 1.5L tương ứng đạt 120 mã lực @ 6.300 vòng/phút và 151 Nm @ 4.500 vòng/ phút. 

      Hệ thống treo trước là loại độc lập Macpherson với thanh cân bằng, trong khi phía sau là thanh xoắn. Hệ thống phanh trước sau đều là loại đĩa. 

      Ngoài ra, Ford còn trang bị cho phiên bản cao cấp EcoSport 1.0L Titanium 2018 hệ thống lái trợ lực điện và chức năng dừng khởi động động cơ thông minh Auto Start/Stop, khởi động bằng nút bấm.

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 về trải nghiệm lái

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Hệ thống khung gầm và treo chắc chắn.

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018: Hệ thống khung gầm và treo chắc chắn

      Trên đường trường, ở tốc độ trên 60km/h, Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 thể hiện rõ nhược điểm của động cơ tăng áp là độ trễ. Động cơ rung và tạo ra tiếng ù khi chạy ở tốc độ cao dù hệ thống khung gầm và treo của bản nâng cấp mới được đánh giá là chắc chắn. Khả năng tăng tốc từ 60-80 km/h hay 80-100 km/h không quá nổi bật nếu không muốn nói là yếu. Điều này hoàn toàn trái ngược với khả năng bứt tốc mạnh mẽ bắt đầu từ vị trí xuất phát, tốc độ thấp. 

      Ở trên đường đô thị, động cơ có hiện tượng giữ tua ở ngưỡng số 1 và số 2 khiến xe trở nên ì ạch hơn nhưng theo giới chuyên gia, đây vẫn là điểm cải tiến so với phiên bản đời 2017. Nhìn chung, hộp số 6 cấp mang lại cho người dùng trải nghiệm lái, chuyển số mượt mà, khá êm. 

      Đánh giá xe Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 - bản cao cấp nhất tại Việt Nam,

      Ưu điểm Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018

      • Thiết kế thể thao, cơ bắp đậm chất Mỹ
      • Hệ thống khung gầm và hệ thống treo chắc chắn
      • Chức năng dừng khởi động động cơ thông minh

      Nhược điểm Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018

      • Động cơ tăng áp Ecoboost có độ trễ lớn, rung khi chạy ở tốc độ cao
      • Vô-lăng không tích hợp kiểm soát hành trình Cruise Control
      • Chưa có ghế lái chỉnh điện

      Thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, khoang nội thất tiện nghi hiện đại  hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc, Ford Ecopsort 2018 sẽ là lựa chọn không thể bỏ cho khách Việt mong muốn tìm kiếm mẫu SUV gia đình nhỏ gọn, linh hoạt để chạy phố. 

      Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài đánh giá xe đối thủ của Ford Ecosport sắp về Việt Nam như:

      Đánh giá
      0/5 (0 vote)
      Đánh giá của bạn
      Cảm ơn bạn đã đánh giá!
      loading
      ×

      Nhập mã xác nhận

      Bạn đã submit quá nhiều lần,
      Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

      Mã xác nhận
      loading