Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Những nhà sản xuất ô tô có tiếng thường mong muốn xuất xưởng các sản phẩm xe hơi tầm cỡ quốc tế và được mở bán ở nhiều lãnh thổ với sự khác biệt tối thiểu. Tuy vậy, ngoài xe sang, số lượng xe hơi đẳng cấp thế giới thực sự khá là khiêm tốn do liên quan đến chi phí và những điều luật khác nhau ở từng quốc gia. Ford Fiesta hiện tại là một trong những mẫu tiêu biểu của phân khúc, bán chạy ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Và Ford Fiesta 2018 thế hệ mới với chất lượng cao hơn sẽ sớm cập bến châu Âu và kế hoạch lên kệ ở Mỹ vẫn còn bỏ ngỏ.
Kể từ khi xuất hiện trên thị trường năm 1976, Fiesta luôn là một mẫu xe mang "chất" châu Âu điển hình. Ford Fiesta là mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại Châu Âu 3 năm liền (2012 + 2013 + 2014) và bán chạy nhất trong suốt một thời gian dài ở Anh. Mới đây nhất, Fiesta tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng xe đắt khách nhất châu Âu tháng 3/2017. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Ford đã đầu tư mạnh tay vào thế hệ mới này.
Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà người châu Âu được sở hữu Ford Fiesta thế hệ mới trước người Mỹ. Đó là vì khách hàng châu Âu sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn. Tại Anh, phiên bản tiêu chuẩn Style 1.1 có mức giá 12.715 bảng Anh (369 triệu đồng - đã bao gồm 20% thuế giá trị gia tăng (VAT)). Phiên bản Titanium có giá từ 16.145 bảng Anh (468 triệu đồng) với những tùy chọn khá khiêm tốn. Mức giá đó tương đương với khỏag 20.000 USD, có nghĩa là chưa tính đến thuế VAT thì phiên bản này đã có giá ngang ngửa với phiên bản hiệu suất Fiesta ST mà người Mỹ có thể mua.
Phiên bản | Giá bán tại Anh (bảng) | Quy đổi tiền Việt (đồng) |
Style | 12.715 | 369 |
Zetec | 14.215 | 412 |
B&O PLAY Zetec | 15.165 | 440 |
Titanium | 16.145 | 468 |
B&O PLAY Titanium | 16.895 | 490 |
Titanium X | 17.495 | 508 |
ST Line | 16.145 | 468 |
ST Line X | 17.495 | 508 |
Vignale | 19.345 | 561 |
"Nở hoa" ở thị trường nước ngoài là thế nhưng tại thị trường Việt, kết quả kinh doanh của Ford Fiesta không mấy khả quan. Tính chung nửa đầu năm 2016, doanh số bán xe Ford Fiesta chỉ vỏn vẹn 27 chiếc (cả sedan + hatchback), giảm 73,7% so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân được cho là sức ép quá lớn từ phía đối thủ trong cuộc đua giảm giá tại Việt Nam và việc "lười" không chịu cải tiến của Fiesta. Do đó, Ford Fiesta thế hệ hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ mang lại sự thay đổi và thành công cho Ford Việt Nam.
STT | Dòng xe | Động cơ | Hộp số | Công suất tối đa | Mô-men xoắn cực đại | Giá tham khảo (triệu đồng) |
1 | Fiesta 5 cửa Sport (Hatchback) | 1.5L | 6AT | 112/6300 | 140/4400 | 584 |
2 | Fiesta 5 cửa Sport+ (Hatchback) | 1.0L | 6AT | - | - | 637 |
3 | Fiesta 4 cửa Titanium (Sedan) | 1.5L | 6AT | 112/6300 | 140/4400 | 579 |
♦ Tham khảo thêm giá thị trường bán xe Ford Fiesta cập nhật tại đây: Giá xe Ford Fiesta
Ngoại thất của Ford Fiesta 2018 được chắp bút bởi Joel Piaskowski - Giám đốc của Ford tại Châu Âu, người sắp quay lại Dearborn, Michigan, để tiếp tục với những bản thiết kế xe hơi và crossover. So với thế hệ trước, thiết kế của thế hệ mới ít nếp gấp hơn nhưng những đường cong lại tròn trịa hơn. Tất cả các bộ phận đều được làm mới.
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Thiết kế ngoại thất Ford Fiesta mới được cải tiến đáng kể, hiện đại và năng động hơn. Trong đó, biến thể Titanium sẽ sở hữu lưới tản nhiệt kiểu cách Aston Martin.
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Kiểu dáng thân xe Ford Fiesta 2018 có có bề mặt tương tự mẫu tiền nhiệm, nhưng bỏ đi một số nếp gấp cứng và thay bằng thêm đường cong mềm mại vào hai bên thân, mang lại diện mạo trưởng thành hết sức tinh tế.
Ford Fiesta phát triển dựa trên cấu trúc nền tảng B đã được sử dụng kể từ khi thế hệ 6 ra mắt năm 2008. Chiều dài tổng thể tăng thêm 72 mm, cho dù chiều dài cơ sở chỉ tăng 5mm kèm thêm hệ thống treo khí cùng thanh cân bằng ở đầu xe và trục xoắn ở phía đuôi xe.
![]() | ![]() |
Ở phía sau đuôi xe, loại đèn thẳng đứng đã nhường chỗ cho loại đèn ngang, với chiều rộng nổi bật hơn. Hầu hết các phiên bản đều trang bị đèn LED.
Theo các chuyên gia, nội thất Ford Fiesta 2018 có khá nhiều khác biệt với chất liệu nhựa tạo cảm giác thích hơn, khả năng kiểm soát dao động tốt hơn, và sự gia tăng đáng kể về trang bị. Nhìn chung, chất lượng của vật liệu và sự đồng bộ trong khoang cabin còn chưa được để ý quá nhiều ở những mẫu xe đại trà cỡ nhỏ.
Dẫu vậy, mọi thứ trở nên tinh tế hơn với bản Vignale. Ghế có nệm và nhấn nhá các đường chỉ khâu làm nổi bật khoang cabin. Điểm trừ ở đây thuộc về tay nắm cửa, quá cứng và dễ bị xây xước.
![]() | ![]() |
Điểm mới nổi bật trong khoang cabin chính là một màn hình cỡ máy tính bảng trơn láng và có kích thước tùy theo từng phiên bản, khả năng kết nối tốt. Tiếp đến là một bảng điều khiển trung tâm được tái thiết kế hoàn toàn mới thay cho thiết kế góc cạnh trước đó.
Cấu trúc đồng hồ lái hoàn toàn mới lột xác từ hình dáng cũ mèm của Fiesta thế hệ cũ thành một loạt những đường nét sóng lượn. Những đường viền thêm vào giúp chia nhỏ bảng đồng hồ nhựa cỡ lớn của xe. Màn hình cảm ứng chiếm vị trí trung tâm, sắc nét và dễ nhìn.
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Hệ thống ghế ngồi trang bị một loạt các điều chỉnh, giờ đây bạn đã có thể có hạ ghế xuống thấp hơn hẳn. Ghế ngồi cũng được làm mới, khá là êm lưng trừ phần hông có hơi không thoải mái. Không gian hàng ghế phía sau có cảm giác tương tự như mẫu xe hiện tại, khá thoải mái cho trẻ em nhưng chật chội so với người lớn.
![]() | ![]() |
Bạn cần một khoang hành lý lớn? Fiesta có lẽ không phải lựa chọn dành cho bạn. Các loại hàng hóa mua sắm bình thường không phải là vấn đề, nhưng hành lý kiểu sân bay có thể gây khó khăn. Nói một cách đơn giản, bạn có thể chất được nhiều đồ hơn lên khoang hành lý của Seat Ibiza hay Skoda Fabia.
Ngoài ra, dù chiều cao của sàn khoang hành lý có thể được điều chỉnh đi nữa thì việc phải kéo tấm đệm phía sau xuống để mở rộng không gian cho sàn xe có thể khá là phiền. Ibiza cũng gặp tình trạng tương tự.
Bên trong khoang cabin, Ford cũng ưu ái thiết lập khá nhiều các hộc chứa đồ tiện dụng cho hành khách trên xe.
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() | ![]() |
Ford Fiesta 2018 sẵn có hệ thống thông tin giải trí Sync 3 mới nhất của Ford đi kèm màn hình "nổi" dạng tablet có kích thước từ 6.5 - 8 inch tùy từng phiên bản.
Hệ thống màn hình cao cấp có giá tương đối cao, do đó là loại màn hình 8 inch với đồ họa mượt mà và bộ xử lý nhanh, khả năng kết nối điện thoại gọn ghẽ, cũng như có thêm hệ thống định vị.
Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen được cải tiến ưu việt hơn và có thể là một sự lựa chọn đáng cân nhắc nếu những khách hàng đam mê âm nhạc. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản B&O. Trong khi đó, CD player gắn trên hộp đựng đồ là trang bị tùy chọn ở tất cả các phiên bản Fiesta.
Hãng xe hơi Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy ứng dụng các tính năng an toàn của xe cỡ lớn dành cho xe nhỏ hơn. Theo đó, Ford Fiesta thế hệ mới sẽ cung cấp cho khách hàng: hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo chệch làn cùng khả năng hỗ trợ đi đúng làn, hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ, đèn pha tự động, hệ thống phát hiện người đi bộ dựa trên camera và phanh khẩn cấp tự động. Những tính năng an toàn đó dù không phải là mới nhưng là điểm đáng chú ý đối với loại xe cỡ nhỏ khi giành được 5/5 sao an toàn tuyệt đối từ tổ chức Euro NCAP.
Động cơ xăng dung tích 1.1L phiên bản tiêu chuẩn chỉ cho công suất 69 mã lực, trong khi có một phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ tương tự cho 84 mã lực. Chúng tôi chưa có cơ hội trải nghiệm Ford Fiesta 2018 động cơ phiên bản tiêu chuẩn, nhưng 84 mã lực mang lại cảm giác chưa đủ sức mạnh trên những đoạn đường tốc độ cao. Do đó, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn động cơ Ecoboost.
Động cơ Ecoboost 1.0L giữ nguyên từ Fiesta thế hệ trước, vẫn sức mạnh 99 mã lực. Đây là loại động cơ tuyệt vời khi đi dạo quanh vùng nông thôn và thoải mái trên các tuyến cao tốc. Phiên bản 125 mã lực là một bước cải tiến từ động cơ 99 nhưng theo các chuyên gia đánh giá xe, xét cho cùng lại không xứng với số tiền bỏ thêm so với động cơ 99 vốn đã rất tuyệt. Còn động cơ phiên bản 138 mã lực thu hút sự chú ý với tốc độ vòng tua 6000 vòng/phút.
Ngoài ra, còn có hai động cơ TDCi 1.5L.
Ba mức công suất Ecoboost (99 - 123 - 138 mã lực) tất cả đều có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,7 lít/ 100km trong các thử nghiệm đánh giá xe, tương đương với chỉ số CO2 khoảng 100 g/km. Nhưng tất nhiên với những phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn, xe sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.
Chỉ khi chạy ở trên đường Ford Fiesta thế hệ mới thể hiện rõ sự khác biệt với thế hệ hiện tại. Dù Fiesta vẫn luôn được tán thưởng về cảm giác lái thì mẫu xe thế hệ mới vẫn vượt trội hơn ở mọi mặt. Mức độ bám đường khiêm tốn được bù đắp bởi khả năng phản xạ nhạy bén, mang lại sự nhanh nhạy cho Fiesta mà ít mẫu xe giá rẻ nào khác có thể sánh kịp. Chất lượng lái cũng hết sức tuyệt vời, đặc biệt là đối với một mẫu xe có chiều dài cơ sở khiêm tốn. Tuy tay lái khá nhẹ nhưng phản hồi vẫn được truyền đến vành vô lăng một cách chân thực.
Khoang cabin rất ít tiếng ồn, Ford hẳn đã lên kế hoạch để mang lại cho người lái trải nghiệm hành trình trong không gian yên tĩnh. Xét về tổng thế, xe mang lại cảm giác Ford Fiesta vừa lớn hơn, lại vừa "đắt giá" hơn so với vốn có.
Mặt khác, hộp số sàn lại mang đến nỗi thất vọng nho nhỏ. Ford đã sản xuất một số loại cần số có chất lượng tốt nhất trên thế giới, tuy vậy dù hộp số sàn 6 cấp xử lý khá gọn ghẽ và chính xác thì nó vẫn không mang lại cảm giác mạnh mẽ mà chúng ta ở mong đợi ở bộ truyền động mượt mà nhất của Ford, ví dụ như ở Focus RS chẳng hạn. Côn xe cũng không được như mong đợi, với hiệu năng thấp trong quá trình giảm tốc độ.
Ford Fiesta thế hệ mới có diện mạo đẹp, nội thất sang trọng, tinh tế, khả năng kết nối tốt và dễ sử dụng. Xe không phải là mẫu supermini rộng rãi nhất hay sở hữu chất lượng khoang cabin vượt trội nhất, nhưng vẫn là một lựa chọn đáng tiền cho những ai lỡ phải lòng thương hiệu Ford.
Ford Fiesta từng là vua của cảm giác lái nhưng giờ đây, đã xuất hiện một số đối thủ mới với chất lượng tay lái cao, đặc biệt là Micra. Và thật đáng buồn là Fiesta hiện không còn là bá chủ khi xét đến cảm giác lái nữa. Nhưng về tổng thể, mẫu xe thế hệ mới hoàn thiện hơn trước, vậy nên, cũng không còn gì đáng chê trách.
Ưu điểm của Ford Fiesta 2018 thế hệ mới
• Cải tiến độ nhanh nhạy
• Khoang nội thất đẹp hơn với nhiều gói trang trí
Nhược điểm của Ford Fiesta thế hệ mới:
•Giá thành cao
•Thiếu phiên bản sedan
• Ít phiên bản hộp số tự động
Thông số kỹ thuật | Ford Fiesta 2018 thế hệ mới nhất |
Loại xe | Hatchback 4 cửa |
Giá khởi điểm | 378 triệu đồng) |
Công suất | 1.0 EcoBoost cho 3 mức công suất 99 - 123 - 138 mã lực |
Mô-men xoắn | 169/180 Nm |
Hộp số | Hộp số sàn 6 cấp |
Hệ dẫn động | Hệ dẫn động cầu trước FWD |
Tăng tốc từ 0-96km/h | 8,4 – 10,1 giây |
Tăng tốc từ 0-160 km/h | 25 - 30,5 giây |
Tốc độ tối đa | 185 km/h |
Điều khiển hành trình thích ứng | Có |
Cảnh báo chệch làn | Có |
Hỗ trợ đi đúng làn | Có |
Hỗ trợ đỗ xe | Có |
Đèn pha tự động | Có |
Phanh khẩn cấp tự động | Có |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.494 |
Chiều dài x rộng x cao (mm) | 4.041 x 1.734 x 1.475 |
Dung tích ghế hành khách (lít) | 2.548 |
Dung tích khoang hành lý (lít) | 311,4 |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.156 – 1.202 |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.