Ô tô cũ
Mua bán ô tô
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
oto đồng hành
Isuzu D-Max 2021 với nhiều thay đổi tại Việt Nam.
Ngày nay, xe bán tải không đơn thuần là những chiếc xe chuyên chở hàng hóa như quan niệm của nhiều người mà xu hướng đó đang dần có sự thay đổi. Các mẫu xe bán tải hiện nay dần trẻ hóa và phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hơn, đặc biệt có thể "hóa thân" trở thành những mẫu xe dạo phố dần phổ biến hơn.
Trong thời gian vừa qua, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có sự "chuyển mình" mạnh mẽ khi các nhà sản xuất liên tục trình làng những phiên bản nâng cấp cho sản phẩm của mình. Ngoài Ford Ranger, Nissan Navara... thì Isuzu D-Max cũng là một cái tên vừa có sự "thay da, đổi thịt" nhằm mở rộng đối tượng khách hàng hơn so với trước đây.
Tại thị trường ô tô Thái Lan, Isuzu D-Max là "vua" bán tải với doanh số liên tục dẫn đầu trong nhiều năm liền. Mới nhất, năm 2020, chiếc xe của thương hiệu Nhật Bản cũng đạt 160.328 xe bàn giao đến khách hàng, bỏ xa các đối thủ phía sau như Toyota Hillux (129.839 xe) và Ford Ranger (24.508 xe).
Mặc dù "làm mưa, làm gió" tại xứ sở chùa Vàng, nhưng Việt Nam lại là thị trường mà Isuzu D-Max gây thất vọng lớn dù gia nhập thị trường Việt Nam đã từ rất lâu. Theo đó, trong năm 2019, chỉ có 368 chiếc và năm 2020 thậm chí doanh số của Isuzu D-Max mới chỉ đạt 188 xe được bán ra.
Chính vì thế, nhằm cải thiện thành tích kinh doanh ở nước ta, mới đây Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới đã được giới thiệu với sự thay đổi toàn diện. Liệu những thay đổi trên Isuzu D-Max 2021 có khiến người Việt quan tâm, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm phiên bản TYPE Z cao cấp nhất của mẫu xe này.
So với các đối thủ, giá xe Isuzu D-Max tại Việt Nam tương đối dễ chịu với 3 phiên bản dao động từ 630 - 850 triệu đồng, cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá xe (triệu đồng) |
Isuzu D-Max LS 1.9 MT 4x2 | 630 |
Isuzu D-Max LS 1.9 AT 4x2 | 650 |
Isuzu D-Max TYPE Z 1.9 AT 4x4 | 850 |
Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Bước sang thế hệ thứ 3, Isuzu D-Max dù chưa tạo được sự bứt phá về thiết kế nhưng ít ra nó đã không còn vẻ cục mịch của "người tiền nhiệm". Theo đánh giá của chúng tôi, D-Max thế hệ mới đã sở hữu một vẻ ngoài có thể gọi là trẻ trung và thể thao hơn, hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều mục đích của người dùng chứ không đơn thuần làm nhiệm vụ chuyên chở hàng hóa.
Tùy từng phiên bản, Isuzu D-Max 2021 sẽ có thông số kích thước nhau. Đối với bản cao cấp mà chúng tôi đánh giá lần này, Isuzu D-Max TYPE Z có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.295 x 1.860 x 1.795 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 3.125 mm.
Phần đầu xe là nơi dễ thể hiện sự khác biệt nhất đối với người xem mà Isuzu đã thực hiện truyền tải sự mới mẻ ở khu vực này khá rõ ràng. Bộ lưới tản nhiệt trên Isuzu D-Max 2021 bản TYPE Z đã tạo thành một khối liền mạch khiến kích thước của nó trông to lớn hơn hẳn, cùng với đó là các nan được sơn màu xám cũng góp phần tôn lên sự khỏe khoắn cho mẫu bán tải này.
![]() |
|
![]() |
![]() |
Isuzu D-Max 2021 bản cao cấp sử dụng đèn LED toàn phần.
Cụm đèn chiếu sáng trước của Isuzu D-Max 2021 vẫn sử dụng chế độ pha/cos trong cùng một bóng Projector LED kèm dải LED chiếu sáng ngày nhưng đèn chiếu sáng này đã được tạo hình một cách khá tinh tế. Đèn pha của D-Max có tính năng tự động bật/ tắt, nhưng chưa có tính năng cân bằng góc chiếu cũng như điều chỉnh độ cao.
Một điểm mới nữa ở cụm đèn chiếu sáng này là không còn tích hợp đèn xi nhan. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản đã chuyển đèn xi nhan xuống gần với đèn sương mù đem lại điểm nhấn nhá trong thiết kế cho khu vực cản trước. Với phiên bản TYPE Z, đèn sương mù cũng đã được nâng tiêu chuẩn lên dạng LED
Nhưng thứ mà người mua xe đáng quan tâm nhất trên phiên bản Isuzu D-Max TYPE Z 2021 đến từ hệ thống an toàn khi có sự hiện diện của 4 cảm biến phía trước xuất hiện, kèm với đó là camera trước nhằm hỗ trợ tối đa người lái trong quá trình vận hành ở những cung đường hẹp hoặc địa hình.
Thành thật mà nói, ở thế hệ mới này, dù đã được bổ sung thêm những đường gân nổi xuất hiện ở khu vực tay nắm cửa và phía dưới cánh cửa nhưng thiết kế phần thân xe của Isuzu D-Max 2021 vẫn bị khá nhiều người dùng đánh giá là đơn điệu và không tạo được nhiều điểm nhấn.
Và để tạo ra sự khác biệt với các phiên bản còn lại, D-Max TYPE Z 2021 đã được Isuzu trang bị bộ la-zăng 18 inch hình cánh quạt, sơn tối màu đầy cứng cáp, tạo ra hiệu ứng chuyển động đầy ấn tượng khi xe chạy, đi kèm là bộ lốp 265/60 R18.
Nhằm tạo hiệu ứng thị giác, đồng bộ với nhiều chi tiết ngoại thất, ốp vòm lốp, tay nắm cửa, gương chiếu hậu ngoài của Isuzu D-Max TYPE Z 2021 đều sử dụng tông màu ghi xám. Đáng nói, gương chiếu hậu ngoài được tích hợp dải xi-nhan dạng LED và có tính năng chỉnh/gập điện tiêu chuẩn hóa như thị trường Thái Lan.
Phía sau của Isuzu D-Max TYPE Z 2021 cũng được cải tiến nhiều chi tiết. Trong đó, xe sở hữu cụm đèn hậu vuông vức với đồ họa LED đầy mới mẻ mang đến sự hiện đại cho mẫu bán tải này so với thế hệ cũ. Có một chút đáng tiếc khi đèn lùi, xi-nhan của Isuzu D-Max TYPE Z 2021 chỉ sử dụng bóng đèn sợi đốt chưa thực sự "ăn" nhập với tổng thể.
![]() |
![]() |
![]() |
Sự cải tiến lớn nhất của Isuzu D-Max All New lần này ngoài cụm đèn hậu thì không thể không đề cập tới phần cản sau. Nó được thiết kế thành bậc lên xuống giúp cho người dùng dễ dàng sắp xếp hàng hoá khi cần thiết. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản không quên trang bị loạt cảm biến nhằm và camera lùi đảm bảo an toàn cho người lái khi vận hành.
Isuzu D-Max 2021 có thùng xe khiêm tốn hơn Ranger.
Về không gian chuyên chở phía sau, thùng xe Isuzu D-Max có chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng 1.495 x 1.530 x 490 (mm), với những đường gân giúp cố định hàng hóa chống trơn trượt trong quá trình di chuyển. Khi đặt cạnh Ford Ranger với kích thước thùng tương tứng là 1.613 x 1.850 x 511 (mm), Isuzu D-Max có phần lép vế hơn nhiều về khả năng chuyên chở.
Bài viết được quan tâm:
Nội thất mới mẻ của Isuzu D-Max thế hệ mới.
Nếu như nội thất ở mô hình tiền nhiệm là sự vay mượn từ mẫu Chevrolet Colorado thì đến thế hệ mới này, Isuzu đã tự chủ trong việc tạo nên một khoang lái hoàn toàn mới cho Isuzu D-Max với rất nhiều cải tiến rõ rệt. Đội ngũ đánh giá xe Isuzu D-Max 2021 cho rằng, khoang lái của mẫu bản tải này có độ hoàn thiện cao cấp hơn rất nhiều với vật liệu nhựa mềm giả da, chỉ khâu, ốp crôm, nhựa đen piano ở bề mặt táp-lô. Các chi tiết được bố trí lại đơn giản nhưng hài hòa và ăn nhập với tổng thể.
Hấp dẫn nhất trên Isuzu D-Max 2021 phải kể đến màn hình giải trí 9 inch lớn hơn đời cũ và cách thiết kế nổi trên táp-lô cũng giúp mẫu xe này trở nên hiện đại hơn rất nhiều. Ngoài ra, màn hình của Isuzu D-Max mới còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa vòm có bố trí ở trần xe giúp hành khách trải nghiệm không gian âm nhạc sống động hơn.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tiện nghi Isuzu D-Max 2021.
Không thể bỏ qua những cải tiến về mặt tiện nghi mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng ở thị trường Việt Nam trên Isuzu D-Max 2021 như: hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với phím bấm dạng piano, cửa gió điều hòa phía sau, nút bấm khởi động, kính lái tự động lên xuống 1 chạm, cổng sạc 12V,...
Trang bị ấn tượng nhất trong phân khúc không thể bỏ qua trên chiếc Isuzu D-Max 2021 là hệ thống khởi động từ xa đã xuất hiện.
![]() |
|
![]() |
![]() |
So với "người tiền nhiệm", All New Isuzu D-Max tiếp tục có phần vô-lăng mới được đẩy xa bề mặt táp-lô hơn và có thể tùy chỉnh nhằm phù hợp với thể hình của tài xế. Về mặt thẩm mỹ, rõ ràng vô-lăng của mẫu bán tải cũng ưa nhìn hơn trước rất nhiều với thiết kế dạng 3 chấu ốp crom, bọc da và kết hợp một số chức năng cơ bản như đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói, điều chỉnh âm lượng...
Tuy nhiên, khi chúng tôi trải nghiệm thực tế, phần vô-lăng này chưa mang đến cảm xúc tốt về mặt "sờ chạm", vẫn còn đó sự gồ ghề, thô ráp của một chiếc bán tải. Đó cũng có thể là thiết kế mà nhiều người sẽ tìm kiếm trên một chiếc xe mạnh mẽ và có thể chuyên chở hàng hóa như Isuzu D-Max 2021.
Ở phía sau vô-lăng, cụm đồng của All New Isuzu D-Max cũng trở nên hấp dẫn hơn với thiết kế mới sử dụng kết hợp nhiều tông màu mang đến cái nhìn hiện đại hơn cho người dùng. Ở vị trí trung tâm, mẫu xe này có màn hình hiển thị đa thông tin về khả năng vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu và bổ sung thêm lịch bảo dưỡng là cải tiến của mẫu bán tải này.
![]() |
![]() |
Isuzu D-Max 2021 có hệ thống ghế ngồi có độ ôm cơ thể tốt.
Ngồi lên vị trí lái, đội ngũ đánh giá xe chúng tôi ấn tượng ngay bởi ghế ngồi của Isuzu D-Max 2021 có thiết kế theo phong cách thể thao với phần đệm rất dày giúp người ngồi có cảm giác chìm sâu, êm ái hơn những đối thủ trên thị trường hiện nay. Hơn nữa, phần đệm lưng ghế ôm sát cơ thể giúp hành khách có tư thế ngồi chắc chắn, ngay cả khi đi đường xấu cũng cảm thấy an toàn hơn rất nhiều.
Ở phiên bản cao cấp nhất, dĩ nhiên ghế xe sẽ được trang bị lớp áo da màu nâu khá sang trọng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau của Isuzu D-Max 2021 vẫn được duy trì phần thiết kế ghế dày dặn, êm ái, nhưng việc không thể ngả ra phía sau vẫn là yếu điểm của các dòng xe bán tải.
Với quãng đường ngắn, hành khách hàng ngồi ở đây sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng với thời gian di chuyển khoảng 2-3h đồng hồ, rõ ràng ngồi xe bán tải luôn là một "cực hình" với nhiều người.
Điểm cộng trên hàng ghế thứ 2 của Isuzu D-Max 2021 đến từ việc xe đã có bệ tỳ tay có thể hạ xuống khi không chở đủ tải và kiêm 2 vị trí để cốc thuận tiện cho người dùng. Không chỉ vậy, xe còn sở hữu thêm cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2, một trang bị rất phù hợp với thị trường Việt Nam.
Video đánh giá xe Isuzu D-Max 2021.
Đối với phiên bản cao cấp Isuzu D-Max TYPE Z 2021 được giới thiệu trong bài viết này, chiếc xe được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn cao cấp bao gồm:
Bên cạnh đó, những trang bị đồng nhất trên các phiên bản của Isuzu D-Max 2021 đang bán ở Việt Nam gồm:
Tại Việt Nam, Isuzu D-Max 2021 sử dụng duy nhất động cơ Diesel, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.9L, Turbo biến thiên cho công suất cực đại 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Cỗ máy trên ghép nối hộp số tự động 6 cấp và chỉ có hệ thống dẫn động 4 bánh trên bản cao cấp nhất.
Ở lần trải nghiệm này, chúng tôi có cơ hội cầm lái Isuzu D-Max 2021 phiên bản TYPE Z ở nhiều cung đường từ nội đô, cao tốc đến một số địa hình đôi chút khó khăn. Điểm xuất phát của chúng tôi là từ nội đô Hà Nội, dọc theo đại lộ Thăng Long và điểm đến là đầu địa phần Hòa Bình.
Vô-lăng Isuzu D-Max 2021 tương đối nặng khi chạy nội đô.
Ngồi lên vị trí lái của Isuzu D-Max 2021, tầm quan sát của chiếc bán tải này rất tốt ở phía trước nhờ phần ghế đặt cao. Song tầm nhìn 2 bên chưa thực sự ấn tượng với chúng tôi bởi phần gương chiếu hậu vẫn gắn liền với trụ A khiến không gian ở đây hạn chế. Tuy nhiên, ở phiên bản cao cấp này, người lái sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ cảnh báo điểm mù nên sẽ sẽ thuận tiện hơn trong quá trình ở đường nội đô đông đúc.
Khi chạy nội đô, vô-lăng của Isuzu D-Max 2021 có phần khá nặng với nhiều người ở tốc độ thấp bởi xe chỉ có hệ thống lái trợ lực thủy lực. Hơn nữa, do kích thước xe bán tải lớn và khó căn chỉnh ở phần đuôi nên người lái cần phải rất cẩn thận khi di chuyển trong thành phố.
Ở thế hệ mới, động cơ của Isuzu D-Max tuy không có được sức mạnh và mô-men xoắn cao như các đối thủ nhưng các kỹ sư của Isuzu đã tinh chỉnh lại khối động cơ này để biến nó trở thành à chiếc bán tải máy dầu có độ êm, rung ít nhất trong phân khúc. Không chỉ êm ái hơn, động cơ của Isuzu D-Max mới còn cho thấy sức mạnh rất tốt ở ngay những dải vận tốc đầu tiên.
Chiếc xe này không mang đến cảm giác ù lì mà khá thanh thoát ở ngay những dải vận tốc đầu tiên khi xuất phát. Sức kéo của xe rất lớn ngay từ dải vòng tua thấp dưới 2.000 vòng/phút, đây là phong cách đặc trưng của những mẫu xe bán tải nhằm mang đến khả năng chuyên chở tốt hơn và Isuzu D-Max 2021 cũng không ngoại lệ.
Nói tóm lại, ở trong những cung đường đô thị, Isuzu D-Max 2021 không phô diễn quá nhiều sức mạnh, nhưng độ thanh thoát ở những dải vận tốc đầu tiên là điều dễ dàng cảm nhận. Không những thế, xe còn có khả năng chuyển số mượt mà, bạn sẽ không thấy chiếc xe này giật cục khi chuyển số dù có đạp ga gắt.
Khi ra đến đường cao tốc, động cơ êm ái tiếp tục là điểm mạnh của Isuzu D-Max 2021. Ở những dải vận tốc khoảng 80 - 100 km/h, mẫu bán tải này duy trì dải vòng tua khoảng 1.500 vòng/phút. Tuy nhiên, khi ở vận tốc cao này, việc tăng tốc với một cỗ máy dầu sẽ là điểm hạn chế mà người lái sẽ phải làm quen.
Để tăng tốc vượt xe, bạn cần phải chuẩn bị một khoảng không gian đủ thoải mái để chiếc xe đạt được sự an toàn. Khi đó, Isuzu D-Max 2021 tăng tốc tương đối chậm dù vòng tua đã được đẩy lên khá cao, đây là phong cách vận hành quen thuộc của xe máy dầu.
Tăng tốc không phải điểm mạnh của mẫu bán tải đến từ Nhật Bản, nhưng khi cầm lái Isuzu D-Max 2021, chúng tôi cảm thấy khá nhàn nhã bởi độ rung vô-lăng rất thấp và đầm chắc khi lên tốc độ cao.
Ở khả năng cách âm, All New Isuzu D-Max thực sự khiến chúng tôi khá bất ngờ dù sử dụng động cơ dầu nhưng vẫn rất êm, không có độ gằn và rung. Những tiếng động nào cũng lọt rất ít vào trong cabin xe giúp mang đến sự thoải mái cho người dùng.
Trong khi đó, khả năng cách âm với môi trường xung quanh của xe cũng ấn tượng, tiếng gió ù ù cũng không còn nhiều như đời cũ và tiếng lốp xe vọng vào khoang cabin cũng ở mức dễ chịu so với một chiếc bán tải.
Isuzu D-Max 2021 chạy đường xấu thoải mái.
Hệ thống treo và khung gầm của Isuzu D-Max 2021 thể hiện sự chắc chắn rất tốt khi chạy đường trường. Gần như chiếc xe dung hòa rất tốt với những va chạm với mặt đường không gây cảm giác khó chịu với những cú thúc mạnh vào lưng ghế như các mẫu bán tải khác.
Tuy nhiên, với tốc độ khoảng trên 100 km/h, khi đi qua những mố cầu hoặc G giảm tốc, hành khách ngồi bên trong bắt đầu cảm nhận được sự gập ghềnh bởi những dao động ngang của Isuzu D-Max 2021.
Rõ ràng, khung gầm cứng vững của một chiếc bán tải sẽ khó lòng mang đến cho hành khách những cảm giác êm ái mượt mà như xe SUV. Thế nhưng, Isuzu D-Max 2021 đã làm tương đối tốt ở khía cạnh đảm bảo sự chắn chắn, nhưng cũng không bị cực đoan quá mức gây khó chịu cho hành khách trong xe.
Với kiểu khung gầm đặc trưng của dòng xe bán tải, chạy Isuzu D-Max 2021 vào những cung đường khó không phải vấn đề quá lớn. Lúc này, chúng tôi cảm nhận được sự chắc chắn, an tâm mà mẫu xe này mang lại.
Không phải ngẫu nhiên mà Isuzu D-Max trở thành tượng đài doanh số ở thị trường yêu thích xe bán tải như Thái Lan. Mẫu xe này đáp ứng tốt khả năng vận hành trong đô thị với khả năng thanh thoát ngay từ dải vận tốc thấp, hộp số chuyển số mượt mà, độ cững vững khi chạy đường trường. Dẫu vậy, tăng tốc ở dải vận tốc cao không phải điểm mạnh của Isuzu D-Max 2021.
Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Isuzu D-Max 2021 với nhiều cải tiến nhằm cải thiện doanh số ở Việt Nam.
Nhìn chung, với những thay đổi toàn diện ở thế hệ mới, Isuzu D-Max 2021 đang mang đến những sự lựa chọn chất lượng hơn cho người Việt ở phân khúc xe bán tải. Một ngoại hình đúng chất bán tải đầy cơ bắp, nhưng đủ sự hiện đại, nội thất chỉn chu hơn với nhiều cải tiến và rất nhiều trang bị được bổ sung.
Hơn nữa, xe còn sở hữu nhiều nâng cấp về mặt an toàn, động cơ đủ mạnh mẽ, nhưng đạt được sự êm ái cần thiết. Rào cản lớn của Isuzu D-Max 2021 là thương hiệu chưa được ưa chuộng tại Việt Nam, giá bán cao với phiên bản "full option" nên người dùng vẫn còn phân vân khi đặt cạnh Ford Ranger hay Toyota Hilux.
Ảnh KP
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Hotline hỗ trợ 24/7: 0778.448.886
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Hotline hỗ trợ 24/7: 0778.448.886
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.