Đánh giá xe Suzuki XL7 2021: Leo đèo Ba Vì đủ tải thế nào?

Chúng tôi đánh giá xe Suzuki XL7 2021 là chiếc có động cơ đủ dùng và léo đèo khá tốt khi chạy đủ tải trên cung đường Hà Nội - Ba Vì.
Đánh giá xe Suzuki XL7 2021: Leo đèo Ba Vì đủ tải thế nào?

Suzuki XL7

589 triệu
  • Chọn Phiên Bản
  • Nhập khẩu
    MPV
  • Xăng
    Số tự động

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      ƯU NHƯỢC ĐIỂM

      • Giá bán hấp dẫn
      • Ngoại hình trẻ trung
      • Nội thất đủ rộng
      • Phong cách SUV trẻ trung
      • Hệ thống treo cứng
      • Thiếu chế độ ga tự động
      • Chỉ có 2 túi khí
      • Không có tùy chọn số sàn
      • Cách âm cần cải thiện

      GIỚI THIỆU CHUNG

      Ảnh giới thiệu Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 là mẫu xe khá thành công dù mới mở bán.

      Trong 2 năm trở lại đây, xe đa dụng (MPV) lai SUV đang trở thành "mảnh đất" màu mỡ để các thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản khai thác triệt để. Mitsubishi Xpander là mẫu xe tiên phong khi xâm nhập thị trường Việt Nam, sau đó là hàng loạt những mẫu xe khác như Toyota Rush, Suzuki Ertiga, Xpander Cross.

      Đặc biệt, Suzuki XL7 là chiếc xe mới gia nhập phân khúc vào giữ năm 2020 nhưng đã có những thành công bước đầu với doanh số sau 6 tháng năm 2020 là 4.433 xe được bàn giao đến khách hàng Việt. Riêng trong 2 tháng đầu năm 2021, Suzuki XL7 đạt 461 xe bán ra, chính thức vượt qua Toyota Innova để xếp vị trí thứ 2 phân khúc xe đa dụng sau Mitsubishi Xpander.

      Những con số trên đã thể hiện sức mạnh của "tân binh" Suzuki XL7 tại Việt Nam, vậy đâu là những điểm hấp dẫn của mẫu xe này?

      GIÁ BÁN

      Suzuki XL7 2021 hiện hành có 2 phiên bản tùy chọn dành cho khách hàng với giá chưa đến 600 triệu đồng. Đây được coi là yếu tố quyết định dẫn tới thành công ban đầu của chiếc MPV lai SUV đến từ Nhật Bản.

      BẢNG GIÁ SUZUKI XL7 2021
      Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
      Suzuki XL7 GLX 589
      Suzuki XL7 GLX (ghế da) 599

      Khách hàng có nhu cầu mua bán, tham khảo giá xe và nhận chương trình khuyến mại có thể liên hệ với đại lý chính hãng tại đây: Mua bán xe Suzuki XL7.

      NGOẠI THẤT

      Suzuki XL7 là chiếc MPV lai SUV 7 chỗ cỡ nhỏ theo đuổi phong cách cổ điển, với những đường nét thiết kế không thực sự phá cách như Xpander. Tuy nhiên, đây cũng là mẫu xe có ngoại hình trẻ trung trong "đội hình" các sản phẩm mà Suzuki mang đến cho người tiêu dùng tại Việt.

      Ảnh Đầu xe Suzuki XL7 2021

      Nằm ở mức giá dễ tiếp cận với khách hàng Việt, nhưng những gì mà Suzuki XL7 2021 được trang bị ở ngoại thất không quá "nghèo nàn" như một số mẫu xe cùng tầm giá.

      Ấn tượng nhất ở phần đầu xe Suzuki XL7 mới phải kể đến hệ thống đèn pha/cos dạng LED với 4 khoang đèn tách biệt tích hợp dải LED đinh vị ban ngày nối liền với thanh ngang ở lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn này cho khả năng chiếu sáng tốt khi di chuyển dưới điều kiện sương mù ở Ba Vì và đèn gầm đặt ở cản trước.

      Ảnh Đèn pha xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Lưới tản nhiệt xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Cản trước xe Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 sử dụng đèn LED.

      Lưới tản nhiệt trên mẫu MPV 7 chỗ của Suzuki là dạng vân mắt xích với phần thanh ngang mạ crom cùng logo ở vị trí trung tâm. Cản trước của xe đậm chất SUV với phần mạ bạc mang đến cảm giác khỏe khoắn cho chiếc xe.

      Ảnh Thân xe Suzuki XL7 2021

      Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, XL7 là chiếc xe có thông số kích thước khá tốt với chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm.

      Ở phần thân, phong cách SUV hiện lên khá rõ trên Suzuki XL7 với những đường nét cứng cáp dù về tổng thể, xe vẫn khá giống "người anh" Ertiga.

      Ảnh La-zăng xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Tay nắm cửa xe Suzuki XL7 2021
      Ảnh Gương xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Giá nóc xe Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 sử dụng bộ la-zăng kích thước 16 inch dạng phay bóng 5 chấu kép đi kèm bộ lốp 195/60 R16. Vòm lốp xe sử dụng nhựa ốp đen sần giúp xe trở nên khỏe khoắn hơn theo phong cách SUV.

      Gương chiếu hậu của mẫu xe này có tính năng chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẻ dạng LED. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc của xe là gương thiết kế gắn liền với trụ A nên trong quá trình di chuyển, 2 bên hông xe tương đối khó quan sát.

      Bên cạnh đó, thân xe của XL7 còn được trang bị tay nắm cửa bọc crom tích hợp nút bấm mở cửa thông minh, giá nóc cũng xuất hiện giúp người dùng có thể chở thêm đồ cho những chuyển đi xa khi cốp xe khá nhỏ.

      Ảnh Đuôi xe Suzuki XL7 2021

      Đuôi xe Suzuki XL7 theo phong cách SUV.

      Ở phần đuôi, phong cách thiết kế của Suzuki XL7 2021 tiếp tục nhấn mạnh chất SUV với sự cứng cáp được thể hiện ở phần cản sau với phần ốp bạc, cụm đèn phản quang đặt dọc là sự khác biệt cơ bản so với Ertiga.

      Ảnh Đèn hậu xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Cản sau xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Cánh gió không có xe Suzuki XL7 2021

      Ngoài ra, nhiều chi tiết khác của Suzuki XL7 2021 vẫn không quá khác biệt so với "người anh em" Ertiga như cụm đèn hậu hình chữ "L" quay ngược dạng LED, cần gạt mưa, đèn phanh trên cao.

      Có một điểm mà đội ngũ đánh giá xe chúng tôi không hài lòng là Suzuki XL7 chưa được trang bị cánh gió đuôi khiến chiếc xe trông hụt hẫng khi quan sát từ phía sau.

      Bài viết được quan tâm:

      NỘI THẤT

      Ảnh Khoang lái xe Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 có khoang lái đơn giản.

      Không gian nội thất của Suzuki XL7 2021 vẫn sử dụng những vật liệu bình dân nhưng với phong cách thiết kế hiện đại, mẫu xe này vẫn được người dùng đánh giá cao. Đặc biệt, khu vực táp-lô, xe sử dụng màn hình giải trí lớn nhất phân khúc đến 10 inch với thiết kế đặt nổi đầy trẻ trung. Cụm điều hòa cũng được tinh chỉnh gọn gàng giúp khách hàng dễ cảm nhận được sự bố trí khoa học trong không gian khoang lái.

      Ảnh Vô-lăng xe Suzuki XL7 2021
      Ảnh Nút bấm xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Nút bấm xe Suzuki XL7 2021 a1

      Vô-lăng Suzuki XL7 thiếu chế độ ga tự động.

      Cũng giống như nhiều mẫu xe nhà Suzuki, XL7 2021 có vô-lăng thiết kế dạng D-Cut bọc da điểm xuyết với chất liệu nhựa màu xám. Điểm đáng tiếc trên XL7 là xe được tích hợp ít phím bấm chức năng và thiếu chế độ ga tự động. Tuy nhiên, so với "đàn anh" Ertiga, Suzuki XL7 có thêm chế độ đàm thoải rảnh tay, Bluetooth tích hợp ở ngay bên trái vô-lăng giúp người lái dễ dàng thao tác hơn.

      Ảnh Đồng hồ xe Suzuki XL7 2021

      Cụm đồng hồ trên Suzuki XL7 mang đến khả năng nhận diện tốt và bắt mắt hơn những gì người dùng đã trải nghiệm trên Ertiga. Trung tâm là màn hình TFT hiển thị các thông số vận hành, 2 bên là vòng tua máy và đồng hồ tốc độ quen thuộc.

      Ảnh Ghế lái xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Ghế phụxe Suzuki XL7 2021
      Ảnh Ghế hai xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Ghế hai xe Suzuki XL7 2021 a1

      Vị trí ngồi của Suzuki XL7 cao, thoáng.

      Ở không gian ghế ngồi, Suzuki XL7 mang đến cho người dùng tùy chọn ghế da hoàn toàn với mức giá 599 triệu đồng và bản ghế nỉ pha da như xe chúng tôi trải nghiệm với giá 589 triệu đồng.

      Mặc dù là chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, nhưng Suzuki XL7 2021 mang đến không gian ghế ngồi rộng rãi cho người dùng ở mọi vị trí. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt/ngả và thao tác 1 chạm để hành khách ra/vào hàng ghế cuối. Đặc biệt, vì trí ghế của Suzuki XL7 đặt cao khiến người ngồi sau dễ dàng quan sát mô phỏng rạp chiếu phim.

      Ảnh Ghế cuối xe Suzuki XL7 2021Ảnh Ghế cuối xe Suzuki XL7 2021 a1

      Hàng ghế cuối xe Suzuki XL7 đủ rộng cho 2 người lớn.

      Hàng ghế cuối của Suzuki XL7 có thể gập 50/50 và phẳng với mặt sàn mang đến không gian chứa đồ tốt hơn dành cho khách hàng. Ở đây, những người có thân hình khoảng 1,7m vẫn có thể ngồi ở trạng thái vừa đủ, không rộng nhưng cũng không hề bị kích chân hay đầu chạm sàn.

      Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Innova 2.0G 2021: Số tự động chạy dịch vụ khỏi chê

      TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

      Ảnh Màn hình xe Suzuki XL7 2021

      Màn hình xe Suzuki XL7 2021 lớn nhất phân khúc.

      Không gian giải trí của Suzuki XL7 sẽ thông qua màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông qua 2 nền tảng là Apple CarPlay/Android Auto cùng loạt kết nối cơ bản khác.

      Ảnh Táp-li cửa xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Chỉnh đèn xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Điều hòa xe Suzuki XL7 2021
      Ảnh Cổng sạc xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Cửa gió Điều hòa xe Suzuki XL7 2021 Ảnh Nút khởi động xe Suzuki XL7 2021

      Bên cạnh đó, mẫu MPV lai SUV đến từ Nhật Bản còn được trang bị loạt tiện nghi khác bao gồm: hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, nút bấm khởi động & chìa khóa thông minh, kính lái 1 chạm, bệ tỳ tay hàng ghế đầu và giữa, hốc để cốc, ổ sạc USB...

      Ảnh Camera lùi xe Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 có thêm một số tính năng an toàn mới.

      Nhằm cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ, Suzuki XL7 2021 được trang bị khá nhiều tính năng an toàn bao gồm:

      • Hệ thống phanh phanh ABS/EBD
      • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
      • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC
      • 2 túi khí
      • Camere lùi
      • Cảm biến lùi
      • Ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX
      • Thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ...

      VẬN HÀNH

      "Trái tim" xe Suzuki XL7 2021 là khối động cơ mã K15B I-4, dung tích 1.5 lít tạo ra sức mạnh 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm. Động cơ trên sẽ kết hợp hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

      Ảnh Động cơ xe Suzuki XL7 2021

      Đội ngũ đánh giá Suzuki XL7 2021 có cơ hội trải nghiệm trên cung đường Hà Nội - Ba Vì với nhiều địa hình khác nhau từ đường nội đô, đại lộ đến đường đèo dốc để tới Vườn Quốc gia Ba Vì. Đặc biệt, đây là chuyến đi full tải với 6 người lớn, 3 trẻ em 3 tuổi và hành lý chật kín xe để thử khả năng leo đèo của mẫu MPV cỡ nhỏ này.

      Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là phần ghế ngồi của Suzuki XL7 có vị trí đặt cao mang đến khả năng quan sát phía trước rất tốt cho người lái. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc xe này là không gian 2 bên hông xe rất hạn chế bởi gương gắn liền với trụ A và xe chưa có tính năng cảnh báo điểm mù.

      Khi di chuyển ở cung đường nội đô Hà Nội, Suzuki XL7 có phần vô-lăng nhẹ nhàng ở tốc độ thấp giúp người lái dễ dàng làm chủ chiếc xe. Hơn nữa, với một chiếc xe 7 chỗ, bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2m rõ ràng là lợi thế lớn của XL7 khi xoay trở trong đường nội đô so với nhiều mẫu xe đối thủ khác.

      Ảnh OD xe Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 có chế độ O/D off rất hữu dụng.

      Khi ra đến đường đại lộ Thăng Long và chạy với tốc độ cao, Suzuki XL7 không phải là chiếc xe có khả năng tăng tốc tốt khi xe chở đủ tải. Do đó, chúng tôi đã phải kích hoạt chế độ O/D off. Khi đó, xe được giữ ở số 3 là cao nhất để có sức kéo tốt hơn khi vượt xe. Sau khi vượt xe, chế độ này sẽ được chuyển sang trạng thái tự động để di chuyển bình thường.

      Di chuyển ở đường cao, một trong những điều chúng tôi không hài lòng nhất trên Suzuki XL7 2021 đến từ việc xe không được trang bị chế độ ga tự động. Vì vậy, người lái sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn, đặc biệt với những chuyến hành trình dài.

      Theo cảm nhận của chúng tôi, Suzuki XL7 có hệ thống treo tương đối cứng so với mặt bằng chung phân khúc. Có lẽ điều này giúp xe vận hành theo phong cách SUV, cứng vứng và cảm giác an toàn hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đánh đổi bởi khi chở đủ tải qua các G giảm tốc, chiếc xe vẫn mang đến cảm giác xóc, khó chịu.

      Ảnh Vận hành xe Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 chạy ổn trên đường đèo.

      Điều băn khoăn nhất của đại đa số người dùng là phần động cơ của Suzuki XL7 có yếu không khi leo dốc. Thực tế, động cơ của Suzuki XL7 không quá yếu khi di chuyển trên cung đường đèo dốc như đường lên Vườn Quốc gia Ba Vì khi chở đủ tải.

      Với những con dốc quanh co, chúng tôi cảm nhận chiếc xe không hề tỏ ra quá yếu đuối, dĩ nhiên bạn sẽ phải sẽ thường xuyên phải đi ở số 2 nếu muốn chiếc Suzuki XL7 có đủ sức kéo. Lúc đó, xe sẽ vượt ngưỡng vòng tua 3.000 vòng/phút. Cũng có thời điểm, chúng tôi phải về số L để chiếc xe không bị đuối và di chuyển với tốc độ đều khi chạy ở cung đường này.

      Đến với đền Thượng, chúng tôi phải trải qua nhiều khúc cua tay vào với độ dốc khoảng 10%. Khi đánh lái vào cua, cảm giác chòng chành là điều sẽ xuất hiện khi bạn chạy có phần thoáng chân ga, nhưng nó sẽ không nhiều khi trên xe đã đủ tải và chạy ở số thấp, vòng tua cao. Khi chạy đường đèo dốc, việc giữ vòng tua máy cao, ổn định với số 2 là điều cần thiết khi chạy Suzuki XL7 để đảm bảo an toàn.

      Ở khả năng cách âm, Suzuki XL7 là chiếc xe ổn trong tầm giá chưa đến 600 triệu đồng, dĩ nhiên sẽ không tốt như Xpander. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ cảm nhận được rõ độ ồn của xe khi chạy ở đường đại lộ Thăng Long và chủ yếu từ lốp xe và khung gầm.

      Nhìn chung, Suzuki XL7 2021 không phải là chiếc xe yếu khi leo đèo, bởi dù chạy đủ tải nhưng động cơ của xe không đến mức "gào rú" như như nhiều người lo ngại. Động cơ 1.5L này hoạt động ở trạng thái ổn định và không có dấu hiệu quá tải khi lượng hành khách phủ kín mọi vị trí ngồi trên xe.

      KẾT LUẬN CHUNG

      Ảnh Tổng quát xe Suzuki XL7 2021

      Suzuki XL7 2021 không quá hiện đại, nhưng thực dụng.

      Trong tầm giá 600 triệu đồng, Suzuki XL7 là chiếc xe đáng chọn với những gì chúng tôi đã trải nghiệm. Mẫu xe này có khả năng leo đèo tốt, động cơ không mạnh mẽ nhưng đủ dùng và không có hiện tượng làm việc quá sức. Đồng thời, chiếc Suzuki XL7 có không gian nội thất đủ rộng khi chở đủ tải và thêm nhiều hành lý.

      Mặc dù vậy, việc thiếu chế độ ga tự động sẽ là điểm trừ lớn khi chạy cao tốc với Suzuki XL7. Nếu bạn sẵn sàng đánh đổi thì đây là chiếc MPV lai SUV 7 chỗ rất kinh tế, thực dụng dành cho gia đình.

      Ảnh KP

      Đánh giá
      0/5 (0 vote)
      Đánh giá của bạn
      Cảm ơn bạn đã đánh giá!
      loading
      ×

      Nhập mã xác nhận

      Bạn đã submit quá nhiều lần,
      Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

      Mã xác nhận
      loading