Ưu nhược điểm của Honda City RS 2021: Đủ sức đe doạ mọi đối thủ

Là một mẫu xe đang nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng, vì vậy chúng tôi xin gửi tới độc giả những đánh giá ưu nhược điểm của Honda City RS 2021 để quý vị có thêm những thông tin hữu ích trước khi quyết định mua mẫu xe này.
Ưu nhược điểm của Honda City RS 2021: Đủ sức đe doạ mọi đối thủ

Honda City

599 triệu
  • Chọn Phiên Bản
  • Trong nước
    Sedan
  • Xăng
    Số tự động

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      Honda City gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013 và mẫu xe này nhanh chóng được nhiều khách hàng trong nước tin tưởng lựa chọn làm người bạn đồng hành cho gia đình của mình. Tiếp nối thành công đó, vào tháng 12/2020, Honda Việt Nam đã quyết định cho ra mắt mẫu City thế hệ thứ 5 để giới thiệu với khách hàng Việt dưới mô hình 2021.

      ưu nhược điểm xe Honda City RS 2021.

      Và không nằm ngoài dự đoán, Honda City 2021 đã ngay lập tức phả hơi nóng trực tiếp lên hai đối thủ đang xưng hùng xứng bá ở phân khúc Sedan cỡ nhỏ là Hyundai Accent và Toyota Vios. Vậy điều gì đã giúp cho Honda City 2021 có thể tạo ra áp lực lớn như vậy? Chiếc xe này còn cần phải thêm những gì để hoàn thiện mình?

      Hãy cùng chúng tôi điểm nhanh 5 ưu điểm và 6 nhược điểm của phiên bản được nhiều người quan tâm nhất - Honda City RS 2021.

      ƯU ĐIỂM CỦA HONDA CITY RS 2021

      Thiết kế ấn tượng

      Ngoại hình của Honda City RS 2021 được đánh giá cao.

      Trải qua nhiều thế hệ, Honda City vẫn được đánh giá là một chiếc xe sedan có vẻ ngoài cực kỳ hấp dẫn và đến thế hệ thứ 5 này, nó tiếp tục giữ được phong cách thiết kế cuốn hút người xem từ ngay cái nhìn đầu tiên.

      Thành thật mà nói, bất kể là phiên bản G hay phiên bản thể thao RS, Honda City thế hệ mới trông đẹp và quyến rũ hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Chỉ nói về điều này thôi cũng đã đủ giúp cho Honda City 2021 trở thành một sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng thay vì tìm đến các đối thủ khác mới đang dừng lại ở phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ.

      Thiết kế đầu xe Honda City RS 2021.Thiết kế đuôi xe Honda City RS 2021.

      Với phiên bản RS, nhiều người còn ví von Honda City giống như một mô hình "Tiểu Accord" vậy khi nó sở hữu bộ đèn chiếu sáng trước Full LED. Trong khi, cụm đèn hậu LED dạng 3D được thiết kế pha trộn tinh tế giữ cấp độ thể thao và sang trọng, gợi cho người xem liên tưởng tới hình ảnh của chiếc BMW 3-Series thế hệ mới.

      Ngoài ra, các đường nét thiết kế thân xe gọn gàng, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch mới được sơn 2 tông màu tương phản cũng góp phần tạo nên một tổng thể ngoại hình thể thao, năng động cho City thế hệ mới.

      Nội thất của Honda City RS 2021 hiện đại và hấp dẫn.

      Bên trong, Honda City 2021 có một nội thất tinh giản, hiện đại khi được lấy cảm hứng thiết kế từ người anh Honda Accord. Nếu được bình chọn mẫu xe có nội thất đẹp nhất phân khúc xe hạng B, chúng tôi tin rằng City thế hệ mới sẽ giành được kết quả khả quan.

      Không gian rộng rãi và có tính thực dùng cao

      Honda City RS 2021 là mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc sedan hạng B hiện tại.

      Nói về khía cạnh này, Honda City luôn cho thấy nó là một chiếc xe mang tính chuẩn mực ở phân khúc xe hạng B. Đến thế hệ mới, điều đó vẫn đúng với City 2021, thậm chí nó còn trở thành một chiếc xe sedan dài nhất và rộng nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.

      Theo công bố của nhà sản xuất, Honda City 2021 có kích thước chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.549 x 1.748 x 1.489 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm, tuy chưa phải dẫn đầu phân khúc nhưng thực tế cho thấy nó đang có không gian bên trong rộng rãi nhất.

      Hàng ghế trước của Honda City RS 2021.Hàng ghế sau của Honda City RS 2021.

      Sự rộng rãi được thể hiện khá rõ nét ở khu vực hàng ghế sau khi hành khách ngồi ở vị trí này có cảm giác cực kỳ thoải mái. Dù là ngồi thẳng, gác chân hay trượt ngả lưng nhiều về phía sau, không gian cho phần duỗi chân vẫn còn rất dư dả.

      Điều này hoàn toàn không tìm thấy được trên bất kỳ một mẫu xe hạng B nào. Và ngay cả ở phân khúc hạng C cao hơn, nhiều mẫu xe cũng sẽ phải xấu hổ khi so sánh không gian ngồi với Honda City 2021.

      Khu vực để điện thoại trên bảng điều khiển của Honda City RS 2021. Khu vực để chai nước gần bảng điều khiển của Honda City RS 2021. Các khe nhỏ tiện dụng được bố trí gần khu vực phanh tay của Honda City RS 2021.
      Hộc đựng đồ trung tâm của Honda City RS 2021. Hộc đựng đồ hai bên cánh cửa sau của Honda City RS 2021. Tựa tay hàng ghế sau tích hợp chỗ để cốc của Honda City RS 2021.

      Bên cạnh đó, các vị trí để đồ trên City thế hệ mới cũng được các kỹ sư của Honda tính toán khá kỹ lưỡng để khách hàng không gặp khó khăn khi để các vật dụng có kích thước lớn. Nó cũng có một khoang hành lý lên tới 506 lít và chỉ chịu đứng sau mẫu Suzuki Ciaz (510 lít) mà thôi.

      Khoang hành lý dung tích 506 lít của Honda City RS 2021.

      Tiện nghi phong phú

      Về các tiện ích, ngoài các trang bị đã có trước đó như nút bấm khởi động thông minh, chế độ lái tiết kiệm ECON, đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth/AF/FM, kiểm soát hành trình, tay nắm cửa đóng mở bằng cả nút bấm và cảm biến chạm, chúng tôi phải khẳng định rằng Honda City thế hệ mới đã có những nâng cấp rất đáng kể.

      Màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn 8 inch, tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

      Đầu tiên là màn hình giải trí trung tâm không chỉ có kích thước lớn 8 inch mà khả năng hiển thị và độ nhạy của các thao tác vuốt chạm cảm ứng đã tốt hơn rất nhiều, bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn.

      Hệ thống điều hoà của Honda City RS 2021.

      Tiếp theo, hệ thống điều hoà tự động được thiết kế để cung cấp cảm giác tinh tế và cao cấp hơn khi thực hiện các thao tác điều chỉnh bằng núm xoay. Honda City 2021 còn là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị chức năng “MAX COOL” cho phép đạt hiệu suất cao nhất một cách nhanh chóng và là một trong hai mẫu xe có trang bị cửa gió cho hàng ghế sau ở thời điểm hiện tại.

      Cửa gió phía sau có thêm 2 vị sạc trên Honda City RS 2021.

      Cuối cùng là trên phiên bản RS, người dùng còn được trải nghiệm những tiện nghi hàng đầu phân khúc như hệ thống âm thanh 8 loa, chức năng khởi động từ xa và có tới 5 vị trí để sạc các thiết bị ngoại vi,...

      Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành hứng khởi

      Động cơ của Honda City RS 2021 có công suất mạnh mẽ nhất phân khúc.

      Ở thế hệ mới, động cơ 1.5L của Honda City 2021 đã chuyển từ SOHC sang DOHC, điều này tuy không mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất khi sức mạnh của nó chỉ tăng thêm 1 mã lực, lên con số 119 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên ở mức 145 Nm nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện rõ rệt lần lượt là 7,29 / 4,73 / 5,68 lít so với trước là 7,59 / 4,86 / 5,8 lít (Cao tốc/Đô thị/Hỗn hợp).

      Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo trên Honda City RS 2021.Lẫy chuyển số sau vô lăng trên Honda City RS 2021.

      Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo cũng đã được tinh chỉnh lại để cung cấp một trải nghiệm lái mượt mà và ổn định hơn. Phản ứng chân ga nhanh nhạy, có chế độ lái thể thao, lẫy chuyển số trên vô lăng, một vô lăng đủ đầm chắc cùng hàng loạt các tính năng an toàn bổ trợ, tất cả đã mang đến cho người điều khiển một trải nghiệm lái đầy thú vị và phấn khích.

      Giá bán ngày càng hấp dẫn

      Giá bán của Honda City 2021 dù cao hơn các đối thủ nhưng vẫn có lý do để bỏ thêm tiền sở hữu nó.

      Với giá bán khởi điểm từ 529 triệu đồng vào cao nhất là 599 triệu đồng, Honda City thế hệ mới vẫn đắt hơn so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Nếu chúng ta so sánh với các phiên bản của thế hệ cũ trước đó, giá bán này của City mới gần như không đổi, trong khi nó đã tốt hơn rất nhiều xét trên mọi phương diện.

      Thậm chí, nhìn vào những thay đổi ở ngoại hình, các trang bị hiện có trên Honda City 2021, nếu chỉ chênh lệch 20-40 triệu đồng dành cho phiên bản cao cấp RS, chúng tôi tin rằng khách hàng vẫn sẽ chấp nhận bỏ thêm số tiền chênh đó để sở hữu chiếc xe mới của Honda.

      Bài viết được quan tâm:

      NHƯỢC ĐIỂM CỦA HONDA CITY RS 2021

      Không có tuỳ chọn động cơ 1.0 Turbo

      Động cơ 1.0 VTEC Turbo trên Honda City RS tại Thái Lan.

      Khi ra mắt tại Thái Lan, Honda City thế hệ mới đã trình làng với một động cơ xăng hoàn toàn mới 1.0 Turbo, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn đạt 173 Nm. Chỉ tiếc là sự mong chờ của người dùng đối với động cơ này đã không thành hiện thực khi City 2021 được bán tại Việt Nam.

      Tới đây, đối thủ Nissan Almera 2021 nếu được giới thiệu với động cơ 1.0 Turbo thì rất có thể nó sẽ mở ra một thời đại của động cơ turbo trên các mẫu xe cỡ nhỏ. Điều đó sẽ tạo tiền đề thúc đẩy Honda sớm đưa phiên bản City 1.0 Turbo về Việt Nam.

      Cách âm đã cải thiện nhưng vẫn còn khá ồn ào

      Cách âm của Honda City RS 2021 vẫn chưa được tốt.

      Cần phải nói rằng, Honda đã có những nỗ lực trong việc cải thiện khả năng cách âm dành cho mẫu City thế hệ mới, tiếng ồn từ dội lên phần gầm xe đã giảm đi chút ít. Tuy nhiên, trong quá trình điều khiển, người lái vẫn sẽ cảm nhận được những tạp âm vọng lên tương đối nhiều các khu vực hốc bánh xe và sự ồn ào càng thể hiện rõ ràng hơn ở hàng ghế sau.

      Cảm giác cầm nắm vô lăng thiếu độ bám

      Vô lăng của Honda City RS 2021 khá trơn.

      Honda City 2021 đã được thiết kế lại toàn bộ phần vô lăng, nó trông thể thao và đẹp mắt hơn, giống với những gì chúng ta thấy trên Honda Accord. Hơi đáng tiếc, bề mặt của phần da bọc vô lăng lại khá trơn và khi phải chuyển hướng hay xoay xở liên tục trong không gian chật hẹp, nhiều khả năng người điều khiển sẽ gặp trường hợp trượt tay lái.

      Mặc dù không xảy ra thường xuyên nhưng với việc cảm giác cầm nắm vô lăng chưa đem lại nhiều cảm giác chắc chắn thì điều này ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến trải nghiệm lái của người dùng.

      Tựa đầu ghế sau không thể điều chỉnh, lưng ghế bị cố định

      Tựa đầu hàng ghế sau của Honda City RS 2021 bị cố định.

      Honda City 2021 là một chiếc xe cung cấp không gian ngồi thoải mái cho cả lái xe cũng như hành khách ngồi trong. Độ êm của hàng ghế sau cũng đem lại cảm giác sung sướng cho hành khách.

      Thế nhưng, phần tựa đầu của hàng ghế sau trên City thế hệ mới đã bị cố định vị trí. Chưa kể, phần lưng ghế sau cũng đã không còn được gập xuống theo tỉ lệ 40:60 khiến người dùng không thể chở các vật dụng cồng kềnh.

      Lưng ghế sau của Honda City 2021 sẽ không gấp xuống được.

      Với nhiều người, điều đó không phải là một vấn đề lớn nhưng Honda nên cung cấp nó như một tuỳ chọn, ít nhất là trên phiên bản cao cấp RS, để mang lại trải nghiệm sử dụng một cách hoàn hảo.

      Độ phân giải Camera thấp, loại bỏ cảm biến lùi

      Camera lùi trên Honda City RS 2021 có độ phân giải không cao.

      Honda City là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có camera lùi cho phép quan sát ở 3 chế độ góc nhìn. Nhưng khi sử dụng thực tế, hình ảnh mà camera lùi đem lại khiến nhiều chủ xe cảm thấy chút hụt hẫng khi hình ảnh thiếu sự sắc nét. Điều này đã xảy ra ở trên thế hệ cũ nhưng nó vẫn chưa được cải thiện khi bước sang thế hệ mới.

      Hơn nữa, việc cắt bỏ 4 cảm biến lùi phía sau khiến cho chủ xe, đặc biệt là những lái mới khó xử lý hơn khi lùi đỗ vì đường dẫn trên màn hình hiển thị camera lùi không thể hiện theo góc đánh lái và camera lùi vẫn có những điểm mù mà tài xế khó quan sát.

      Cảm biến lùi đã không còn được trang bị trên Honda City 2021.Honda City 2020 được trang bị cảm biến lùi.

      Nhìn chung, camera lùi thực tế chỉ hữu dụng khi lùi xe thẳng hàng, còn với những tài già, việc quan sát gương và có thêm những tiếng cánh báo từ bộ cảm biến sẽ giúp ích hơn rất nhiều trong các tình huống xử lý đỗ lùi xe.

      Đèn pha LED đẹp, hiện đại nhưng khả năng chiếu sáng chưa cao

      Không thể phủ nhận, một chiếc xe được trang bị đèn pha LED trong sẽ hiện đại và cao cấp hơn rất nhiều. Lợi ích của đèn LED là tiết kiệm điện, ánh sáng trắng hơn và giúp cho các nhà thiết kế tự do sáng tạo hơn với chiếc xe.

      Chỉ có điều, hệ thống chiếu sáng LED trên Honda City RS 2021 mới chỉ dừng lại ở công nghệ đèn LED giá rẻ nên sẽ không thể cho hiệu quả chiếu sáng cao.

      Đèn pha Full LED trên Honda City RS 2021.

      Nhiều người cũng đồng quan điểm với chúng tôi, công nghệ chiếu sáng LED trên City từ thế hệ cũ cho đến thế hệ mới vẫn chưa cải thiện nhiều về tầm chiếu sáng, dễ bị hút sáng nhất là trong điều kiện đường ướt và những khu vực có nhiều ánh sáng vàng.

      Thiết nghĩ, mỗi một mẫu xe đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc xem những ưu điểm đó có được không? Hay những nhược điểm đó có thể cải thiện sau khi mua xe về không?

      Dù có những nhược điểm nhưng Honda City 2021 vẫn là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

      Chúng tôi hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ có thể giúp cho khách hàng có thêm những thông tin tham khảo, tư vấn bổ ích để họ có được những sự lựa chọn đúng đắn. Còn với chúng tôi, Honda City 2021 rất xứng đáng là một sự lựa chọn tốt vào lúc này.

      Ảnh: Ngô Minh

      Đánh giá
      0/5 (0 vote)
      Đánh giá của bạn
      Cảm ơn bạn đã đánh giá!
      loading
      ×

      Nhập mã xác nhận

      Bạn đã submit quá nhiều lần,
      Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

      Mã xác nhận
      loading