Có nên mua xe Hyundai Accent cũ?

Hyundai Accent có thể là một lựa chọn đáng tin cậy nếu khách hàng có ý định mua một mẫu sedan cũ. Tuy vậy, trước khi "rinh" Hyundai Accent về nhà, khách hàng cần lưu ý kiểm tra một số yếu tố sau nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho xe.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Có nên mua xe Hyundai Accent cũ

Có nên mua xe Hyundai Accent cũ?

Hyundai Accent 2012-2016 từ lâu đã trở thành dòng xe cỡ nhỏ dành cho khách hàng thu nhập trung bình với nhiều tính năng linh hoạt, mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn và nhiều lựa chọn khác nhau nhờ 2 kiểu dáng thân xe và đa dạng các loại vành.

Hyundai Accent thế hệ này có cấu trúc xe nhẹ, động cơ 4 xi lanh bơm nhiên liệu trực tiếp - một trong những động cơ có tỉ lệ công suất - trọng lượng ấn tượng nhất trong phân khúc. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu năng xe đạt trên mức trung bình. Không gian xe cũng được nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá cao.

Hyundai Accent được trang bị hệ dẫn động bánh trước và động cơ dung tích 1,6 lít cho 138 mã lực. Tùy chọn hộp số sàn hay hộp số tự động đều có sẵn.

Những điều cần lưu ý trước khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng:

1. Kiểm tra đèn pha

Những điều cần lưu ý trước khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng a1

Hãy bắt đầu công đoạn kiểm tra bằng cách xem kĩ đèn pha của Accent xem thấu kính có bị mờ, đọng hơi nước, phai màu hay tồn tại những vấn đề khác có thể làm giảm chất lượng chiếu sáng. Theo các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô, hiệu năng đèn pha của Accent chỉ ở mức vừa đủ và bất kỳ vấn đề nào kể trên đều làm giảm hiệu quả hoạt động. Do đó, hãy bỏ tiền thay mới hoặc đánh bóng nếu cần. Có một số chủ xe đã nâng cấp bóng đèn hay các thiết bị phụ trợ ánh sáng nhằm hỗ trợ khả năng chiếu sáng trung bình của đèn pha Accent.

2. Nghe tiếng động cơ

Những điều cần lưu ý trước khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng a2

Đánh giá xe Hyundai Accent 2016: Xế hộp trẻ trung, hiện đại thích hợp cho đô thị

Sau khi xác nhận radio và hệ thống điều hòa chạy tốt, hãy tắt cả hai và chỉ để mở van điều tiết rồi nghe xem liệu có tiếng động khác lạ nào từ động cơ không. Nếu có, nguyên nhân có thể là do đai truyền động có chất lượng thấp do quá trình sử dụng. Đây không phải là vấn đề nghiêm trọng hay cần chi phí tốn kém nhưng nên được sửa sang càng nhanh càng tốt.

3. Kiểm tra phanh

Những điều cần lưu ý trước khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng a3

Các nhà chăm sóc và bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp cho biết hệ thống phanh có thể nhanh bị mòn. Vì thế, người mua nên kiểm tra hệ thống phanh và nhờ thợ máy kiếm tra kĩ hơn nếu phát hiện có vấn đề. Trong khi lái thử, thỉnh thoảng hãy nhấn phanh ở các mức nhẹ, vừa phải và tối đa khi lái ở nhiều tốc độ khác nhau. Từ đó, chúng ta sẽ cảm nhận  được độ rung ở đầu xe hoặc ở bàn đạp phanh.

Ngoài ra, hãy nghe xem liệu có âm thanh chà xát nào khác thường không. Cuối cùng, bàn đạp phanh có nhẹ hay yếu hay không? Tất cả yếu tố trên đều là gợi ý cần thiết khi bạn kiểm tra hệ thống phanh. Nếu chiếc Hyundai Accent cũ cần rôtơ và phanh đĩa mới thì hãy xem xét bỏ ra một số tiền hợp lý.

4. Kiểm tra hệ thống treo

Những điều cần lưu ý trước khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng a4

Sau một thời gian ngắn sử dụng, nhiều chủ xe cho biết cần phải thay phuộc nhún. Mặc dù hệ thống treo nhanh hỏng hay không chủ yếu phụ thuộc vào bảo trì và thói quen lái xe nhưng người kiểm tra xe vẫn nên nhớ rằng dấu hiệu như nhún bật quá nhiều, âm thanh lách tách không mong muốn khi đi qua những chỗ xóc, đều cho thấy hệ thống treo khí đang gặp vấn đề. Hãy nhờ thợ máy kiểm tra kĩ hệ thống treo khí của chiếc Accent nếu bạn phát hiện bất kỳ âm thanh lạ nào.

5. Kiểm tra điều hòa nhiệt độ

Những điều cần lưu ý trước khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng a5

Khởi động điều hòa nhiệt độ và xem khoang cabin có khí mát không. Bất kỳ âm thanh khó chịu, động cơ bị quá tải hay điều hòa không tạo khí mát đều cần kiểm tra. Nhiều chủ xe báo lại rằng hiệu năng điều hòa kém là do thiết bị lọc khí khoang cabin không được bảo quản đúng hoặc không được thay kịp thời. Nếu hệ thống điều hòa của chiếc Accent mà bạn đang cân nhắc không hoạt động hiệu quả thì hãy xem xem liệu thiết bị lọc khí khoang cabin có bị kẹt không. Đáng ngạc nhiên là nhiều chủ xe không bao giờ thay thiết bị lọc, dẫn đến sự vô dụng của điều hòa.

6. Chú ý van bơm xăng GDI

Những điều cần lưu ý trước khi mua Hyundai Accent đã qua sử dụng a6

Hyundai Accent sử dụng động cơ bơm xăng trực tiếp GDI, khiến động cơ dễ bị tích tụ các chất lắng thừa và có hại cho xe nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách. Hãy đảm bảo bugi của xe vẫn đang được bảo hành và bình xăng chỉ sử dụng những nhiên liệu chất lượng. Dịch vụ làm sạch động cơ GDI thường niên có thể giúp ngăn những chất cặn có hại tích trữ. Hãy trao đổi với chuyên viên dịch vụ của Hyundai để biết thêm chi tiết. Lưu ý rằng, khi quét OBD, mã MISFIRE có thể là dấu hiệu của tích tụ chất lắng.

Với hầu hết các vấn đề dễ nhận thấy và sửa chữa, Hyundai Accent cũ khá vững chãi về độ tin cậy. Hãy chú ý tới tình trạng và hiệu năng của đèn pha và nếu ngân sách có thể, hãy sắm đèn mới nhằm tối ưu hóa khả năng bảo vệ của xe. Một chiếc Accent cũ chắc chắn, giá cả phải chăng và không có vấn đề gì quá nghiêm trọng sẽ là một sự lựa chọn yên tâm và đáng giá trong những năm tới - nhận định của các tư vấn kinh nghiệm về mua bán ô tô.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading