Mua xe VinFast VF8 cũ cần lưu ý lỗi quan trọng này!
Sau khoảng gần nửa năm phân phối chính thức tại Việt Nam, những chiếc ô tô điện VinFast VF8 cũ đã bắt đầu được săn đón trên thị trường xe cũ. Song, khi mua VinFast VF8 cũ thì người dùng cũng cần lưu ý về lỗi mà mẫu xe này gặp phải.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Mua xe VinFast VF8 cũ cần lưu ý lỗi quan trọng này.
VinFast VF8 là mẫu xe điện thuộc phân khúc SUV hạng D tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe này mới bàn giao số lượng nhỏ tới khách hàng trong nước kể từ hồi tháng 9/2022.
Cho tới nay, những chiếc xe VinFast VF8 cũ đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường thứ cấp với mức giá mềm hơn đáng kể so với mức giá lăn bánh xe mới. Cụ thể, khảo sát tại hệ thống tin rao Oto.com.vn, hiện những chiếc VinFast VF8 siêu lướt đang được rao bán với mức giá dao động khoảng 865 – 945 triệu đồng.
Trong khi đó, hiện VinFast VF8 đang được phân phối với 2 phiên bản gồm Eco và Plus với giá bán niêm yết từ 1,129 – 1,309 tỷ đồng với xe không kèm pin và dao động từ 1,459 – 1,639 tỷ đồng đối với xe bao gồm pin.
So với giá xe mới, VinFast VF8 cũ mềm hơn đáng kể.
Như vậy, so với giá xe mới thì rõ ràng việc sở hữu xe VinFast VF8 đã qua sử dụng tiết kiệm hơn đáng kể. Với những người không quá coi trọng việc lăn bánh xe mới thì mua xe VinFast VF8 lướt là lựa chọn hợp lý.
Tuy giá thành xe VinFast VF8 cũ mềm hơn đáng kể so với xe mới. Song, khi chọn mua xe cũ, người dùng cũng cần lưu ý về những lỗi mà mẫu xe này gặp phải.
Lỗi phanh
Đáng chú ý, chỉ vài tháng sau khi phân phối chính thức trên thị trường, ô tô điện VinFast VF8 đã được hãng xe Việt Nam thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống phanh.
Cụ thể, vào hôm 18/2/2023, VinFast đã ra thông báo triệu hồi 2.781 xe VF8 tại Việt Nam vì lỗi phanh. Tuy nhiên, tới nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu rà soát và công bố thực hiện chiến dịch triệu hồi đối với tất cả số xe VinFast VF8 đã được cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng, bao gồm:
- Xe đã bàn giao cho khách hàng;
- Xe đã xuất ra khỏi nhà máy nhưng đang nằm ở showroom, đại lý, chưa giao cho khách hàng;
- Xe đang nằm trong kho tại nhà máy.
Như vậy, đợt triệu hồi thứ 2 này có thêm 3.251 xe VinFast VF8 nữa bị triệu hồi vì lỗi tương tự đợt 1. Được biết, trong số 6.032 xe VinFast VF8 bị triệu hồi vì lỗi phanh, có 3.549 xe đã đưa ra thị trường và 2.483 xe tồn kho tại nhà máy. Những chiếc VinFast VF8 ảnh hưởng này thuộc 2 phiên bản Eco và Plus, được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 9/2022 - 2/2023.
Đây đã là lần thứ 2 VF8 có đợt triệu hồi tại Việt Nam.
Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực. Cụ thể, các xe VinFast VF8 Eco và Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực(knuckle) bị lỏng khi xe tiến hành vận hành, dẫn tới nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.
Lỗi kể trên đã được VinFast phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến thời điểm hiện tại, hãng xe Việt chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.
Để khắc phục vấn đề trên, VinFast sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí bu lông kết nối mới với vòng đệm và lực siết phù hợp. Hãng sẽ tiến hành thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí.
Lỗi từ phản ánh người dùng
Ngoài lỗi hệ thống phanh được VinFast thông báo thành đợt triệu hồi thì trong quá trình trải nghiệm, sử dụng mẫu xe điện VF8 trên thực tế, nhiều người dùng cũng có những phàn nàn về chất lượng. Cụ thể, tổng hợp một số phản ánh từ người dùng cho thấy, quá trình trải nghiệm xe VinFast VF8 vẫn chưa thực sự hài lòng vì một số lỗi như:
Chắn bùn bánh trước
Chắn bùn bánh trước của VF8 dùng vật liệu nhựa cứng không những gây tiếng ồn lớn mà còn tác động phía trước của xe, dẫn đến làm sai lệch hoặc hình thành khe trống giữa cản và vùng tại hông trước. Điều này vừa mất thẩm mỹ, vừa liên quan đến sự an toàn của xe.
Chắn bùn bánh trước của VF8 dùng vật liệu nhựa cứng.
Cửa xe khó đóng
Cửa phía sau đóng khó khăn, có lẽ do cấn vít hay hệ thống bản lề không khớp nhau. Để đóng lại cửa sau người dùng cần lực đánh lớn hoặc sử dụng 2 tay ấn mạnh vào.
Lưỡi chắn mưa có tiếng kêu
Lưỡi chắn mưa có tiếng kêu không những với VF8 mà trước đó trên mẫu xe VinFast VF e34 cũng bị hiện tượng tương tự. Cụ thể, khi gạt nước vận hành sẽ phát ra tiếng kêu "kít kít" gây khó chịu. Người dùng đều mong rằng VinFast sẽ thay phụ tùng chất lượng cao hơn nữa.
Về hệ thống công nghệ, phần mềm bên trong xe VF8 người dùng cũng thường xuyên phàn nàn bị lỗi.
Ngoài ra, về hệ thống công nghệ, phần mềm bên trong xe hay đèn,…cũng được phàn nàn là hay gặp lỗi, khó sử dụng. Theo đó, nếu có ý định mua xe VinFast VF8 cũ, người dùng nên lưu ý những lỗi này để đảm bảo chiếc xe có được tình trạng vận hành an toàn nhất.
Xem thêm: Sắp có dịch vụ cho thuê ô tô, taxi VinFast tại Việt Nam
Ảnh: Tổng hợp Tin rao Oto.com.vn.

Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Vay mua xe ô tô VinFast Fadil 2020 trả góp: Lãi suất hấp dẫn nhất phân khúc
-
Khách hàng mua xe VinFast Fadil nhận ưu đãi hoàn tiền từ 10-13% giá trị xe
-
VinFast chính thức lên sóng kênh Discovery: Nhiều bí ẩn về thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam
-
Thông số kỹ thuật VinFast LUX A2.0 2019 mới nhất
-
VinFast tri ân đặc biệt cho khách hàng đã và sắp mua xe Lux và Fadil