Audi A7 Sportback 2019 thế hệ thứ 2 vừa chính thức ra mắt toàn cầu sau 7 năm kể từ ngày thế hệ đầu tiên 2012 chào sân. Sau khi trình làng quê nhà Đức, xe sẽ tiếp tục hành trình chinh phục châu Âu vào tháng 2/2018 và cập bến đất Mỹ có thể là cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Audi A7 Sportback 2019 sẽ mở bán tại quê nhà Đức với giá từ 80.000 USD (khoảng 1,815 tỷ đồng). Tại Việt Nam, hãng xe sang Đức vẫn đang phân phối thế hệ cũ với giá từ 3,77 tỷ đồng.
Tên xe | Động cơ - Hộp số | Công suất | Mô-men xoắn | Giá (triệu đồng) |
Audi A7 Sportback | 3.0L-7AT | 333/5500-6500 | 440/2900-4500 | 3.770 |
♦ Giá xe Audi A7 tại thị trường Việt Nam
♦ Đánh giá xe Audi A7 Sportback 2019: Đẹp hơn, nhiều công nghệ hơn
Đầu xe Audi A7 Sportback 2019 thế hệ thứ 2 có sự khác biệt vừa đủ chứ không thay đổi quá nhiều. Lưới tản nhiệt bây giờ đã sắc nét, thấp hơn và to hơn so với thế hệ đời đầu 2012. Trong khi đó, đèn pha đã trở nên gọn gàng hơn và gắn thêm các dải LED mới. Thêm vào đó, các lỗ thông hơi bên dưới cũng có cái nhìn rõ nét hơn. Chủ đề thể thao và hầm hố của mẫu xe đời trước vẫn được giữ lái nhưng phiên bản đời 2019 đã nhân rộng thiết kế này.
Đáng mừng là mẫu xe ô tô mới vẫn có phong cách Sportback đặc trưng. Tuy nhiên, Audi A7 2019 đã sắc nét hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Nét chạm trổ bên dưới và nhiều đường điêu khắc hơn giúp A7 có giao diện tổng thể hợp lý hơn. Do đó, nắp bình nhiên liệu hiện gần như nằm ngang trên chắn bùn. La-zăng 21 inch mới cũng đã được thêm vào. A7 mới có chiều dài 4,97m, ngắn hơn 15,24cm so với trước đây.
Đuôi xe chính nơi Audi A7 2019 thế hệ mới chứng minh những thay đổi lớn. Thay thế thiết lập tiêu chuẩn trước đây là đèn hậu cỡ lớn gồm 13 dải LED riêng biệt. Ngay giữa huy hiệu Audi và biển số xe là một dải trang trí hẹp tạo ra diện mạo ấn tượng. Bên cạnh đó là sự bổ sung của bộ khuếch tán mới và ống xả crôm.
Tương tự như đuôi xe, cabin Audi A7 Sportback 2019 cũng đã được chỉnh sửa lại nhiều và ghi nhện một số thay đổi quan trọng đối với mẫu xe đời trước. Phần trung tâm vô lăng hiện có thiết kế hình tròn đơn giản thay cho cái nhìn góc cạnh để phù hợp hơn với lưới tản nhiệt cập nhật.
Bảng điều khiển và tấm ốp cửa đặc trưng bởi các đường nằm ngang gần giống với thiết kế của A8 mới. Hệ thống thông tin giải trí giữa hai mẫu xe cũng tương tự. Giao diện Virtual Cockpit 12,3 inch mới nằm ngay phía sau vô-lăng đã thay thế cho cụm đồng hồ analog tiêu chuẩn. Nổi bật trên bảng điều khiển là hệ thống màn hình cảm ứng 10,1 inch gọi là MMI Touch Response và phục vụ như là bộ điều khiển thông tin giải trí chính. Hệ thống màn hình cảm ứng 8,6 inch nhỏ hơn nằm ngay bên dưới sẽ chịu trách nhiệm chủ yếu cho các tính năng như điều khiển khí hậu.
Không gian phía trên đầu và chỗ duỗi chân ghế sau đã rộng hơn nhờ nền tảng mới. Chiều dài nội thất hiện đã tăng lên 21 mm. Xe có cả hai lựa chọn 5 chỗ ngồi và 2+2. Riêng ghế trước và sau cũng được cập nhật một cách khiêm tốn.
Khác với Audi A7 thế hệ cũ, động cơ tăng áp xăng 3 lít V6 của A8 mới sẽ được trang bị cho Audi A7 Sportback 2019. Kết hợp với pin lithium-ion 48V, động cơ này sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây với tốc độ tối đa là 250 km/h. Audi cho biết các động cơ 4 và 6 xi-lanh khác, bao gồm cả động cơ diesel sẽ có sẵn tại thị trường châu Âu.