Honda CR-V 2018 nối gót Toyota Fortuner 'làm mình làm mẩy' ở Việt Nam

Thị trường ô tô | 18/01/2018

Do tình trạng khan hàng nên khách mua xe Honda CR-V hiện nay phải bỏ thêm khoảng 50 triệu đồng mua phụ kiện cùng mức giá đắt đỏ vừa được công bố.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota, Honda và các hãng sản xuất khác tạm ngừng nhập khẩu ô tô vào Việt Nam 2

Khách hàng phải mua gói phụ kiện Honda CR-V 2018

Theo những thông tin ô tô mới nhất, Honda Việt Nam (HVN) đã mở bán xe Honda CR-V 2018 đợt đầu tiên với khoảng 700 xe đã nhập về nước từ tháng 12/2017. Tuy nhiên, khách hàng mua xe trước Tết phải chịu cái giá không hề rẻ từ 1,136-1,256 tỷ đồng và bị đại lý "ép" mua phụ kiện thêm khoảng 50 triệu đồng.

Chiêu trò "bán kia kèm lạc" của đại lý với Honda CR-V 2018

Các đại lý bán xe hơi ở Việt Nam rất biết cách "moi" tiền từ túi khách hàng mỗi khi khan xe. Trước Honda CR-V 2018 là Toyota Fortuner khi khách hàng muốn mua xe sẽ phải bỏ ra thêm tiền hoặc mua phụ kiện kèm theo.

Cụ thể, vào khoảng tháng 1/2017 (trước Tết Đinh Dậu), Toyota Fortuner chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với đợt hàng đầu tiên và cũng không đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu thị trường nước ta. Theo đó, khách hàng muốn mua xe phải bỏ ra thêm khoảng 50 triệu đồng để phụ kiện giống hệt Honda CR-V 2018 hiện hành.

Toyota Fortuner đội giá đến 200 triệu, vì sao người Việt vẫn chấp nhận? a1

Toyota Fortuner được thông báo hết hàng từ tháng 11/2017

Tuy nhiên, năm nay còn khó khăn khi các đại lý đã thông báo hết xe Toyota Fortuner từ cuối tháng 11/2017, khách hàng muốn mua xe trong thời gian này phải bỏ ra từ 150-200 triệu đồng thì "đại lý sẽ tìm hộ". Dù thông báo hết hàng nhưng trong tháng 12/2017, vẫn có 84 xe Toyota Fortuner được bán ra, chứng tỏ việc thông báo hết hàng chỉ là lý do để đại lý găm xe.

Còn với Honda CR-V 2018, xe sở hữu mức giá từ 1,136-1,256 tỷ đồng, đắt hơn giá dự kiến khi ra mắt hơn 200 triệu đồng. Không những phải mua xe với giá cao mà khách hàng còn đang bị đại lý "ép" mua thêm gói phụ kiện khoảng 50 triệu đồng gồm: Thảm trải sàn, kính film cách nhiệt, bệ để chân…. Tính ra, phiên bản Honda CR-V L có giá đến 1,3 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí đăng ký xe.

Honda CR-V 7 chỗ 2018 đã về đến Việt Nam, chờ công bố giá bán chính thức a1

Lô hàng 700 xe Honda CR-V 2018 đã được nhập về Việt Nam

Theo các đại lý, đây là quy định chung của công ty và khách hàng mua xe buộc phải thêm phụ kiện. Nguyên nhân là bởi số lượng xe Honda CR-V 2018 được nhập về từ tháng 12/2017 với số lượng hạn chế chỉ khoảng 700 chiếc và vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30%.

Như vậy, việc muốn có xe chơi Tết đang khiến khách hàng Việt phải bỏ ra số tiền chênh lệch rất lớn để mua xe. Với Toyota Fortuner thời điểm hiện tại là 200 triệu đồng và Honda CR-V 2018 với giá kênh trên 200 triệu đồng cùng gói phụ kiện thêm 50 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm:

♦ Chính thức công bố giá bán Honda CR-V 2018 từ 1,136 tỷ đồng

♦ Giá bán xe Honda CR-V 2018 mới nhất

♦ Đánh giá xe Honda CR-V 2018 bản 7 chỗ

video

Video giới thiệu Honda CR-V 7 chỗ 2018

Tạm ngừng nhập khẩu, giá ô tô sẽ còn bị đẩy?

Theo những diễn biến mới nhất của thị trường ô tô Việt Nam, Toyota Motor, Honda Motor, Mitsubishi, Ford... cùng một số hãng xe lớn trên thế giới khác đã thông báo tạm ngừng xuất khẩu ô tô vào nước ta. Các thương hiệu ô tô này cho biết sẽ tạm ngừng mọi hoạt động nhập khẩu ô tô vào Việt Nam do ảnh hưởng từ những quy định khắt khe trong Nghị định 116/2017 áp dụng từ năm 2018.

Honda CR-V 2018 nối gót Toyota Fortuner "làm mình làm mẩy" ở Việt Nam a1

Nhiều hãng xe sẽ ngừng nhập khẩu vào nước ta

Trong đó, Toyota có mẫu Fortuner, Hilux, Yaris; Honda có CR-V, Civic, Accord, Jazz..; Ford có Ranger, Explorer... đây đều là những mẫu xe có doanh số tốt tại nước ta. Việc ngừng nhập khẩu được dự báo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của các hãng xe nói chung và thị trường toàn ngành nói chung ở nước ta năm nay. Tất cả những đơn đặt hàng từ trước đó của các hãng xe đều sẽ bị tạm ngừng cho đến tháng 4/2017. 

Hơn nữa, tạm ngừng nhập khẩu đồng nghĩa với việc xe lắp ráp trong nước sẽ được ưu tiên phát triển ít nhất là trong khoảng 3 tháng tới. Tuy nhiên, dù số lượng xe lắp ráp trong nước lớn, nhưng hàng tháng Toyota Việt Nam vẫn phải nhập khoảng 1.000 xe mới đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Honda CR-V 2018 nối gót Toyota Fortuner "làm mình làm mẩy" ở Việt Nam a2

Xe nội có thể tăng giá trở lại?

Khi không còn xe nhập khẩu, gánh nặng nguồn cung sẽ đặt lên vai xe nội và không ngoại trừ khả năng sẽ thiếu hàng trong những tháng tiếp theo của năm nay. Hệ lụy của việc khan hàng là giá xe có thể tăng trở lại trong thời gian tới. 

Xét cho cùng, người tiêu dùng Việt vẫn bên bị thiệt hại nặng nề nhất khi đã không mua được ô tô giá rẻ như kỳ vọng mà nguy cơ phải mua xe với giá cao như trước đang dần hiện ra trước mắt trong năm 2018.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading