Hyundai Elantra 2023 chính thức ra mắt Việt Nam, khuấy đảo cuộc chơi với 4 phiên bản cùng giá bán từ 599 triệu đồng

Thị trường ô tô | 14/10/2022

Hyundai Elantra 2023 được làm mới hoàn toàn, mang đến diện mạo tươi trẻ, bắt mắt, tràn ngập công nghệ hiện đại cùng cảm giác lái "đã" hơn với phiên bản hiệu suất cao, hứa hẹn đẩy cuộc đua doanh số phân khúc thêm phần sôi động.

Ngày 14/10/2022, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã chính thức giới thiệu All New Hyundai Elantra tới người tiêu dùng trong nước. Bước sang vòng đời mới, Elantra 2023 sở hữu loạt thay đổi mang tính đột phá về thiết kế, động cơ, vận hành và hệ thống an toàn, hứa hẹn đẩy cuộc đua doanh số nhóm sedan hạng C thêm phần sôi động.

Hyundai Elantra 2023 chính thức khuấy đảo cuộc chơi với diện mạo hoàn toàn mới, bắt mắt, hiện đại và giàu cảm xúc hơn .

Hyundai Elantra 2023 chính thức khuấy đảo cuộc chơi với diện mạo hoàn toàn mới, bắt mắt, hiện đại và giàu cảm xúc hơn

Hyundai Elantra 2023 tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công (Ninh Bình). Xe có tất cả 4 tùy chọn phiên bản cùng giá bán từ 599 triệu đồng. Đáng chú ý, đây là một trong những mẫu sedan hạng C hiếm hoi tại Việt Nam xuất hiện phiên bản hiệu suất cao N-line, cho cảm giác lái "đã" như đang điều khiển một chiếc xe thể thao thứ thiệt.

Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Elantra 1.6 AT Tiêu chuẩn   599
  Elantra 1.6 AT Đặc biệt 669
Elantra 2.0 AT Cao cấp 729
    Elantra N-line 799

Thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra phát triển theo triết lý thiết kế mới “Sensous Sportiness” - thể thao gợi cảm, mang đến diện mạo bắt mắt, hiện đại và giàu cảm xúc hơn. Điểm nhấn nổi bật ở khu vực đầu xe thuộc về lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn với họa tiết bên trong tạo hình giống mặt cắt của đá quý, đủ sức thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cặp đèn pha thiết kế sắc cạnh, vuốt sang 2 bên và nối liền lưới tản nhiệt vốn đang là xu hướng mới trong thiết kế xe hơi hiện nay. Trong đó, bản tiêu chuẩn dùng bóng Bi-halogen, các bản trên là dạng Projector LED. Đèn định vị ban ngày LED tích hợp ẩn vào lưới tản nhiệt độc đáo.

Lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn, họa tiết tạo hình giống mặt cắt của đá quý giúp Hyundai Elantra thêm phần sang chảnh.

Lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn, họa tiết tạo hình giống mặt cắt của đá quý giúp Hyundai Elantra thêm phần sang chảnh

Đèn pha Projector LED thiết kế nối liền lưới tản nhiệt hiện đại.

Đèn pha Projector LED thiết kế nối liền lưới tản nhiệt hiện đại

La-zăng 18 inch trên Hyundai Elantra N-Line đang lớn nhất phân khúc.

La-zăng 18 inch trên Hyundai Elantra N-Line đang lớn nhất phân khúc

Tiến về khu vực thân xe, sự xuất hiện của những đường gân dập nổi tạo hình sắc gọn, mang đến cho Hyundai Elantra thế hệ mới vẻ đẹp khỏe khoắn thay vì sự mềm mại thường thấy trước đây. Xe có đa dạng kích thước la-zăng, từ 15 - 18 inch, tùy phiên bản. Tay nắm cửa mạ crom, gợi lên vẻ đẹp sang trọng trên mẫu xe phổ thông.

Ở phía sau, cặp đèn hậu LED nối liền với nhau tạo thành chữ H cách điệu, khiến người nhìn dễ liên tưởng đến logo thương hiệu. Cột C kéo dài hết phần cốp, nhấn mạnh phong cách coupe đầy sang chảnh trên mẫu xe mới nhà Hyundai. Cản sau thiết kế các cánh khuếch tán gió vừa có tác dụng gia tăng tính thẩm mỹ vừa tăng tính khí động học cho xe.

Vẻ đẹp thể thao, gợi cảm của Hyundai Elantra khi nhìn từ bên hông.

Vẻ đẹp thể thao, gợi cảm của Hyundai Elantra khi nhìn từ bên hông

Thiết kế đèn hậu LED nối liền tạo hình chữ H độc đáo

Thiết kế đèn hậu LED nối liền tạo hình chữ H độc đáo

Riêng phiên bản N-Line sở hữu ngoại hình thể thao hơn với bộ body kit độc quyền bao gồm: lưới tản nhiệt gắn logo "N Line", ốp trang trí bên viền hốc hút gió, gương chiếu hậu màu đen, cánh lướt gió sau và chụp ống xả mạ crôm.

Kích thước Hyundai Elantra hoàn toàn mới được điều chỉnh theo hướng lớn hơn thế hệ tiền nhiệm với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1430 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm.

All New Elantra sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi nhờ gia tăng kích thước chiều dài, rộng và trục cơ sở.

All New Elantra sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi nhờ gia tăng kích thước chiều dài, rộng và trục cơ sở

Có thể thấy, việc tăng chiều dài thêm 55 mm, chiều rộng thêm 25mm và trục cơ sở thêm 20 mm nhưng hạ thấp 20 mm, các kỹ sư của Hyundai không chỉ thành công trong việc nhấn mạnh phong cách thể thao trên All New Elantra, mà còn tạo tiền đề để mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi hơn.

Bước vào bên trong, mọi thiết kế trên Hyundai Elantra 2023 dường như không còn vương vấn bất kỳ chi tiết nào từ "người cũ". Cửa gió điều hòa được làm lại theo hướng thanh mảnh và đặt ẩn trong 3 đường crom chạy ngang bảng táp-lô đầy tinh tế. Đi cùng với đó là tay nắm cỡ lớn trên bệ trung tâm.

Vô-lăng bọc da kèm điểm nhấn chỉ đỏ thể thao, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút điều khiển chức năng, đi kèm lẫy chuyển số phía sau

Vô-lăng bọc da kèm điểm nhấn chỉ đỏ thể thao, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút điều khiển chức năng, đi kèm lẫy chuyển số phía sau

Màn hình kỹ thuật số Digital 10,25 inch hiển thị chủ đề theo Drivemode của xe hoặc theo sở thích của chủ nhân.

Màn hình kỹ thuật số Digital 10,25 inch hiển thị chủ đề theo Drivemode của xe hoặc theo sở thích của chủ nhân

Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 10,25 inch thiết kế kéo dài nối liền màn hình thông số giống các mẫu xe sang.

Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 10,25 inch thiết kế kéo dài nối liền màn hình thông số giống các mẫu xe sang

Hyundai vốn là thương hiệu nổi tiếng chiều lòng khách hàng và điều này thể hiện rõ nét trên Elantra thế hệ mới với một không gian hiện đại, giàu công nghệ và hướng tới người lái.

Tiêu biểu là màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 10,25 inch, thiết kế kéo dài nối liền màn hình kỹ thuật số Digital 10,25 inch phía sau vô-lăng, giúp tối ưu khả năng quan sát cho người cầm lái. Đặc biệt, màn hình kỹ thuật số còn hiển thị chủ đề theo Drivemode của xe hoặc theo sở thích của chủ nhân.

Tay nắm cần số thiết kế thấp trong khi bệ đặt cao tạo hiệu ứng như buồng lái máy bay trên Elantra hoàn toàn mới.

Tay nắm cần số thiết kế thấp trong khi bệ đặt cao tạo hiệu ứng như buồng lái máy bay trên Elantra hoàn toàn mới

Nút tùy chỉnh hệ thống lái trên Hyundai Elantra mang đến những trải nghiệm thú vị ở nhiều địa hình khác nhau.

Nút tùy chỉnh hệ thống lái trên Hyundai Elantra mang đến những trải nghiệm thú vị ở nhiều địa hình khác nhau

Vô-lăng xe bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút điều khiển chức năng, đi kèm lẫy chuyển số phía sau. Toàn bộ ghế ngồi trên xe cũng bọc da, có chức năng sưởi và làm mát ghế. Riêng ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

Cùng với đó, khách hàng mua xe Hyundai Elantra thế hệ mới còn được trải nghiệm loạt trang bị cao cấp khác như: phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey, nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, kết nối Apple Carplay/ Android Auto, sạc không dây chuẩn Qi, cốp điều khiển từ xa thông minh, Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập....

Hàng ghế trước thiết kế thể thao, ôm người.

Hàng ghế trước thiết kế thể thao, ôm người

Hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái nhờ gia tăng kích thước.

Hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái nhờ gia tăng kích thước

Hệ thống điều hòa trên Hyundai Elantra.

Hệ thống điều hòa trên Hyundai Elantra

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp hành khách thêm phần mát mẻ, thoải mái, đặc biệt là trong những chuyến đi dài hay khi thời tiết nóng bức.

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp hành khách thêm phần mát mẻ, thoải mái, đặc biệt là trong những chuyến đi dài hay khi thời tiết nóng bức

Khoang nội thất bản Elantra N-line cũng có những điểm khác biệt nhằm làm nổi bật phong cách thể thao với nội thất đen chỉ đỏ, logo N-line xuất hiện tại nhiều vị trí. Đặc biệt, ghế ngồi lấy cảm hứng thiết kế từ các mẫu xe đua, ôm người hơn.

Về truyền động, Hyundai Elantra 2023 được trang bị thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới với 3 tùy chọn, gồm:

  • Động cơ 1.6L T-GDi trang bị trên bản N-line, cho công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264,8 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT. Theo công bố từ hãng, bản N-line chỉ cần 7,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
  • Động cơ 2.0L MPI, sinh công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 191,2 Nm. Kết nối với đó là hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ 1.6L MPI, sản sinh công suất 127,5 mã lực và mô-men xoắn 154,6 Nm. Phiên bản động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ 1.6L T-GDi mạnh mẽ trên bản Hyundai Elantra N-line 2023.

Động cơ 1.6L T-GDi mạnh mẽ trên bản Hyundai Elantra N-line 2023

Những tinh chỉnh về động cơ kết hợp hệ thống khung gầm hoàn toàn mới giúp giảm trọng lượng xe tới 15%, hạ thấp trọng tâm, mang đến khả năng vận hành linh hoạt, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cho Elantra mới.

Thế hệ mới của Hyundai Elantra tiếp tục duy trì 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường), Sport (thể thao), đồng thời bổ sung thêm chế độ Smart (thông minh) trên bản N-line, mang đến những tùy chọn vận hành tối ưu nhất cũng như trải nghiệm lái thú vị ở nhiều địa hình khác nhau.

Công nghệ an toàn trên Hyundai Elantra 2023 cũng rất được chú trọng với loạt tính năng hữu ích.

Công nghệ an toàn trên Hyundai Elantra 2023 cũng rất được chú trọng với loạt tính năng hữu ích

Bên cạnh khả năng vận hành, Hyundai cũng rất chú trọng đến công nghệ an toàn trên mẫu xe mới của mình với việc trang bị loạt tính năng hữu ích như: 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đỗ xe PAS 8 cảm biến trước và sau, cảm biến áp suất lốp, nhắc nhở bỏ quên hành khách ở hàng ghế sau.

Elantra là một trong những sản phẩm thành công bậc nhất của Hyundai trên toàn cầu với hơn 10 triệu xe bán ra trong vòng 32 năm. Tại Việt Nam, Hyundai Elantra nổi danh sớm hơn cả Mazda 3 lẫn KIA K3 và từng có giai đoạn "làm mưa làm gió" thị trường, thậm chí là "cháy hàng".

Những thay đổi vượt bậc, mang tính toàn diện ở thế hệ thứ 7 được kỳ vọng sẽ giúp Hyundai Elantra tìm lại ánh hào quang xưa, đồng thời khuấy đảo phân khúc sedan hạng C vốn không còn tăng trưởng nóng trong thời gian gần đây.

Ảnh: Hiển Xăm

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading