Khách hàng trông đợi gì ở Nissan GT-R thế hệ tiếp theo?
Là người yêu xe, chắc hẳn không ai là chưa từng nghe qua cái tên Nissan GT-R. Phiên bản GT-R R35 sau hơn thập kỷ có mặt trên thị trường vẫn luôn bóng bẩy như ngày đầu ra mắt 13 năm về trước. Tuy nhiên, đã đến lúc chiếc siêu xe được mệnh danh là "Godzilla" này cần phải tiến hoá để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Nissan GT-R thế hệ mới dự kiến ra mắt vào năm 2020
Trong bài phỏng vấn gần đây với Digital Trends, theo ông Hiroshi Tamura - Kỹ sư trưởng của dự án Nissan GT-R thì dòng xe điện hiệu suất cao vẫn có tiềm năng phát triển. Ông khẳng định Nissan có thể làm được điều đó vì họ sở hữu công nghệ chuyển động thông minh và là những người dẫn đầu trong dòng xe EV. Tuy nhiên, liệu sự cải tiến này có thực sự tốt cho khách hàng hay không cũng là điều mà họ đặc biệt quan tâm.
Ông Taruma khẳng định rằng tiếng nói của khách hàng sẽ là yếu tố quyết định và công ty sẽ cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Nếu khách hàng muốn một chiếc xe EV thì thế hệ tiếp theo của GT-R sẽ là một chiếc xe điện. Nếu khách hàng muốn động cơ đốt trong thì sẽ có động cơ đốt trong. Nissan sẽ luôn cố gắng lắng nghe mọi ý kiến của những người mua xe thực thụ.
Nissan GT-R thế hệ hiện tại đã có tuổi đời 13 năm
Ở tuổi 13, GT-R có thể coi là đã “già” so với tiêu chuẩn của ngành công nghệ ô tô. Dù GT-R vẫn được đánh giá cao trong dòng xe thể thao nhưng đối thủ cạnh tranh ngang tầm của GT-R từ năm 2007 là Porsche 911 cũng đã hai lần cải tiến và cho ra đời những thế hệ mới.
Tuy nhiên, ngay cả khi đối mặt với tình trạng cạnh tranh khốc liệt của rất nhiều các mẫu xe thể thao hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện, ông Tamura vẫn tự tin trả lời rằng: “Không phải kiêu ngạo nhưng chúng tôi không so sánh GT-R với bất kỳ mẫu xe nào khác vì nó có định hướng và triết lý riêng. Đối thủ lớn nhất của GT-R không ai khác chính là phiên bản GT-R trước đây. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu và niềm đam mê lái xe của mình bằng cách “cạnh tranh” với chính những gì chúng tôi đã làm được trong quá khứ.”
Khi được hỏi liệu rằng GT-R thế hệ R35 có còn tốt như xưa thì ông Taruma lại cho biết: “Từ dòng xe GT-R R32 Skyline ra mắt năm 1989, đến GT-R R33 Skyline năm 1995 và GT-R R34 Skyline năm 1999, chúng tôi vẫn luôn sử dụng một loại động cơ là RB26, hệ thống tăng áp kép và hệ thống AWD.”
“Từ năm 1989 đến cuối năm 2002, chúng tôi cũng đã không thay đổi bất kỳ chi tiết nào ngoại trừ độ dài trục xe. Từ năm 2007 đến nay là 13 năm, dù không phải khoảng thời gian quá dài nhưng đối với một chiếc xe thể thao, sự trưởng thành đôi khi cũng rất quan trọng. Khách hàng mong muốn một thiết kế thể thao nhưng đương nhiên với lập trường của nhà báo, chắc chắn bạn sẽ muốn một thương hiệu mới. Đó chính là điều nghịch lý.”
Ông Tamura cũng lưu ý rằng GT-R sẽ luôn tập trung vào sự cân bằng. Là một từ khóa nhàm chán, nhưng sự cân bằng lại đóng vai trò quan trọng đối với năng lượng, hệ thống phanh, và khí động học. Và một chiếc xe thể thao rất cần có sự kết hợp đó. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục phát triển GT-R dựa trên dữ liệu và sự học hỏi từ những thành tựu của ngành công nghệ ô tô.
Về giá cả, công ty sẽ giữ mức giá trong một khoảng nhất định. Đầu tư nhiều cũng đồng nghĩa với việc giá xe sẽ tăng. Tuy nhiên, nếu có thể đầu tư ở mức hợp lý, mức giá có thể vẫn sẽ được giữ nguyên.
Một việc đau đầu nữa đó là khách hàng phải là những người mua hàng thực thụ. Ví dụ, mức giá khởi điểm của mẫu xe 370Z là dưới 40.000 USD và không thể tăng lên trong khoảng từ 50.000 USD đến 60.000 USD.
Trong khi đó, ông hoàng thiết kế Alfonso Albaisa cũng đã xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của GT-R sẽ không dựa trên phiên bản GT-R50 giới hạn mà sẽ có những đặc điểm riêng và trở thành siêu xe thể thao nhanh nhất trên thế giới.
Dù chưa có thông tin chính thức nào về hệ thống truyền động, nhưng Albaisa cũng đã thừa nhận có khả năng sẽ điện hóa hệ thống xe. Cho dù có điện khí hóa hay không nhưng chắc chắn phiên bản cải tiến này của GT-R phải là phiên bản chạy nhanh nhất trong các phiên bản cùng dòng. Làm chủ các cung đường, áp dụng công nghệ tiên tiến nhưng không có nghĩa phải là động cơ điện.
Có thể bạn quan tâm: Nissan GT-R thế hệ mới sẽ có bản concept trước khi ra mắt chính thức
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Giá lăn bánh xe Nissan Terra 2019, giảm sâu để cạnh tranh với Toyota Fortuner
-
Đánh giá xe Nissan Terra V 2019: Dành cho người thích khả năng vận hành
-
Đánh giá xe Nissan Terra 2019 bản MT: Xứng đáng xe chạy dịch vụ
-
Thông số kỹ thuật xe Nissan Terra 2019 tại Việt Nam
-
Tăng phí trước bạ, giá lăn bánh xe Nissan Navara 2019 là bao nhiêu?