Lái xe Xpander tốn có 5,06L/100km, khách hàng liền ẵm ngay 150 triệu từ Mitsubishi Việt Nam
Chương trình “Thử thách tiết kiệm nhiên liệu Mitsubishi Eco Drive Challenge” đã trải qua 2 mùa thi đấu và kết quả ghi nhận trên Mirage/Attrage đều là những con số hết sức ấn tượng. Trong mùa thứ 3 với Mitsubishi Xpander, thành tích tốt nhất mà chiếc Crossover MPV này đã đạt được là 5,06L/100km, tốt hơn một chút so với con số mà Cục đăng kiểm Việt Nam đã công bố.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Cuộc thi “Thử thách Lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge cùng Mitsubishi Xpander” đã đền vòng chung kết.
Sau hơn gần 2 tháng tổ chức tại 30 đại lý của Mitsubishi trên toàn quốc thu hút hơn 3.000 khách hàng tham gia, cuộc thi “Thử thách Lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge cùng Mitsubishi Xpander” đã đi tới vòn tranh tài cuối cùng. Năm nay, đại lý Mitsubishi An Dân, Hà Nội tiếp tục được Mitsubishi Motors Việt Nam lựa chọn làm địa điểm tổ chức vòng chung kết của cuộc thi.
Tại đây, 30 thí sinh có thành tích xuất sắc ở vòng loại sẽ cùng nhau ganh đua quyết liệt trên cung đường Hà Nội - Hạ Long - Vân Đồn (gần 220 km) để giành giải thưởng có trị giá 150 triệu đồng. Trong đó, cuộc thi được phân thành 2 chặng: vòng loại (Hà Nội - Đồ Sơn) và chung kết (Đồ Sơn - Vân Đồn).
Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 2 khách mời: "nữ hoàng Drift" Leona Chin và chị Phan Thị Yến - Quán quân năm 2017.
Khác với 2 lần thi trước đó, thể lệ cuộc thi năm nay có một số thay đổi khi 30 thí sinh sẽ được chia thành 10 đội tương ứng với 10 xe thi đấu thay vì mỗi người một xe. Ban tổ chức cho biết việc thi đấu theo đội không chỉ khiến cuộc chơi thêm phần hấp dẫn mà còn mô phỏng đúng điều kiện sử dụng xe thực tế của những khách hàng đã và đang có ý định mua xe Mitsubishi Xpander.
Đặc biệt hơn, tại vòng chung kết của "Eco Drive Challenge cùng Mitsubishi Xpander" năm nay, 'Nữ hoàng drift' Leona Chin cùng chị Phan Thị Huệ - Quán quân mùa giải 2017 sẽ góp mặt, chia sẻ những kinh nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu và là một đội đua khách mời cùng thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu với 10 đội thi. Chưa hết, những quy định thi đấu cũng chặt chẽ hơn để mang lại sự công bằng cho các đội thi.
Điều đó được thể hiện bằng cách niêm phong khu vực điều hoà, nút bấm khởi động và nút "Info" bằng hộp nhựa cứng sau khi đã hoàn tất cả thủ tục reset các thông số tốc độ trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và thiếp lập nhiệt độ, gió ở mức 3.
Mọi thủ tục reset, niêm phong đều được giám sát trực tiếp bởi các thành viên mỗi xe, đại diện của Mitsubishi và cơ quan báo chí. Ban giám khảo cũng không yêu cầu các xe phải đổ đầy bình xăng như trước, thay vào đó thành tích của mỗi xe ở chặng vòng loại sẽ dựa vào kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hiện trên bảng đồng hồ.
Trong trường hợp các xe thi đấu có kết quả tiêu thụ nhiên liệu giống nhau, yếu tố thứ 2 được xét tới là vận tốc trung bình. Xe nào có vận tốc trung bình cao hơn thì xe đó sẽ giành chiến thắng. Trong trường hợp có nhiều xe có kết quả giống nhau ở cả 2 yếu tố, ban giám khảo sẽ tiến hành bốc thăm để tìm ra 2 đội thi tiếp chặng chung kết.
Khởi hành từ đại lý Mitsubishi An Dân, lần lượt 10 xe bắt đầu xuất phát chạy theo đường Nguyễn Văn Linh hướng về QL5B (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Mặc dù là cuộc thi diễn ra vào ngày cuối tuần nhưng tình trạng giao thông ngay từ buổi sáng đã rất đông đúc, cộng với việc phải dừng đèn đỏ nhiều, một số chỗ còn bị ùn ứ khiến không ít thi sinh gặp áp lực khi nhìn thấy các con số tiêu thụ nhiên liệu cứ tăng theo thời gian.
Rất may khi các xe nhập vào làn đường cao tốc, điều kiện vận hành thông thoáng hơn, các đội thi mới có thể bắt đầu triển khai được những kỹ năng lái xe tiết kiệm theo như ý muốn. Các con số tiêu thụ vì thế cũng dần được hạ thấp xuống trong sự thở phào nhẹ nhõm của các thành viên đội thi.
Do mỗi đội có 3 người và 1 giám sát viên nên ban tổ chức đã thiết lập 2 điểm dừng chân trên đoạn đường từ Hà Nội tới Đồ Sơn để yêu cầu các thành viên trên xe đều phải tham gia thi đấu. Kết thúc chặng đầu tiên tại Đồ Sơn dài 118 km, ban tổ chức tiến hành kiểm tra khu vực niêm phong và ghi nhận các con số trên bảng đồng hồ của từng xe trong sự hồi hộp, xen lẫn cảm xúc vui buồn của mỗi đội thi.
Với thành tích tốt nhất là 5,1L và 5,2L, đội số 10 và số 7 đã trở thành 2 đội cuối cùng bước vào chặng chung kết Đồ Sơn - Vân Đồn dài gần 100 km. Kết quả của hai đội thi lúc này sẽ không còn dựa vào con số trên bảng đồng hồ mà sẽ dựa trên số liệu từ thiết bị đo nhiên liệu chuyên dụng được nhập khẩu Nhật Bản. Đây cũng là thiết bị đã được Mitsubishi Motors Việt Nam áp dụng thành công ở 2 mùa trước.
Do kết quả chặng 1 đạt thành tích khá sát nhau nên cả hai đội đều tỏ rõ sự quyết tâm cao độ khi bước vào chặng 2. Độ khó ở chặng 2 được tăng lên khi cung đường Đồ Sơn - Vân Đồn hội tụ đầy đủ các yếu tố như đường đèo dốc, đường cao tốc hay đường đông dân cư đang trong giai đoạn sửa chữa.
Hai đội thi may mắn ở chặng chung kết cho thấy sự tập trung và chỉnh chu trong từng tình huống xử lý khi hai chiếc xe luôn bám sát nhau, tận dụng từng con dốc để chạy trớn và giữ động cơ luôn duy trì vòng tua may ở mức thấp nhất có thể. Sau hành trình dài gần 100 km, hai chiếc xe thi đấu được tập kết tại điểm đích đến.
Ban giám khảo yêu cầu 2 xe tắt máy để tiến hành ghi nhận kết quả trên thiết bị đo chuyên dụng cũng như quãng đường đi được của từng xe. Thành tích của hai đội thi đều được xác nhận từ 3 bên: Mitsubishi Việt Nam, đại diện báo chí và đội thi.
Kết quả chung cuộc, đội giành giải nhất đã đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,06L/100km, một kết quả có lẽ sẽ là ấn tượng với nhiều người khi họ biết được kết quả này được ghi nhận trên chiếc Mitsubishi Xpander với 4 người lớn ngồi trên và hệ thống điều hoà được thiết lập ở mức đủ mát lạnh cho các thành viên ngồi trong. Thành tích của đội về nhì cũng rất sát sao với 5,16L/100km.
Như vậy, giải thưởng 150 triệu cho đội chiến thắng vòng chung kết của "Eco Drive Challenge cùng Mitsubishi Xpander" năm nay cuối cùng cũng đã tìm được chủ nhân, đó là đội số 7 gồm 3 thành viên: Bùi Quốc Hiệu, Nguyễn Văn Cường và Vương Quốc Thanh Bình.
Chia sẻ trong buổi trao giải, ba thành viên của đội thắng cuộc đều có chung nhận xét Mitsubishi Xpander là một chiếc xe 7 chỗ có giá bán phù hợp, không gian rộng rãi và thật sự tiết kiệm. Đó là lý do tại sao cả 3 thành viên đã quyết định đặt mua chiếc xe này ngay sau khi lái thử tại đại lý.
Qua cuộc thi năm nay, Mitsubishi Motors Việt Nam một lần nữa khẳng định và mong muốn chứng thực khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe Mitsubishi nói chung cũng như mẫu xe mới Xpander nói riêng.
Trải qua những điều kiện vận hành thực tế nhất trong hành trình Eco Drive Challenge với mức tiêu thụ nhiên liệu xấp xỉ 5,1L/100km, con số mà người lái bình thường hoàn toàn có thể đạt được, Mitsubishi Xpander xứng đáng là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho những ai chưa thật sự dư dả về tài chính nhưng mong muốn một chiếc xe tiện dụng, chở nhiều người và tiết kiệm nhiên liệu.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Mitsubishi Xpander 2020 được hưởng 50% phí trước bạ nhờ chuyển sang lắp ráp, người dùng đón tin vui
-
Mitsubishi Satsco triển khai chương trình trải nghiệm các dòng xe cao cấp tại Củ Chi
-
Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 8 năm 2019: Mitsubishi Xpander đứng thứ 2
-
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander 2019 tại Việt Nam
-
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5 năm 2019: Mitsubishi Xpander gây bất ngờ