Hơn 19 phút Minh Nhựa trải lòng về thú chơi xe: Chuyển từ siêu xe sang SUV vì an toàn

Thị trường ô tô | 21/06/2020

Minh Nhựa đang chuyển hướng dần sang những chiếc SUV siêu sang thuộc nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới vì nó mang đến an toàn hơn siêu xe.

Minh Nhựa tên thật là Phạm Trần Nhật Minh - con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười – Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành và cũng là người kế thừa doanh nghiệp nhựa nổi tiếng này.

Được biết đến với khi là người kế thừa và sở hữu khối tài sản lớn, Minh Nhựa còn khiến dư luận quan tâm bởi thú chơi siêu xe khét tiếng và hiện sở hữu bộ sưu tập xe hơi hàng đầu Việt Nam. Không chỉ vậy, vị doanh nhân sinh năm 1983 này còn đang là chủ nhân của siêu xe Pagani Huayra độc nhất tại thị trường trong nước đến thời điểm này.

Mặc dù có tiếng trong làng siêu xe, nhưng người ta không thấy Minh Nhựa thường xuyên trải lòng về thú vui này cũng như những câu chuyện xung quanh. Thế nhưng mới đây, trên kênh Youtube cá nhân, Minh Nhựa đã lần đầu trải lòng về thú chơi siêu xe của mình với tựa đề: Câu chuyện Âm “ I “ Pagani - Coffee & Maserati.

video

Video Minh Nhựa chia sẻ về thú chơi siêu xe.

Theo đó, trong thời gian gần đây mọi người ít thấy Minh Nhựa xuất hiện cũng những siêu xe thể thao như trước, thay vào đó là SUV. Vị doanh nhân này cho biết, anh đang chuyển dần sang SUV vì cảm thấy an toàn khi ngồi lên những chiếc xe gầm cao này. Trong thời gian tới, sẽ có gắng trải nghiệm nhiều dòng SUV đến từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới.

Hơn 19 phút Minh Nhựa trải lòng về thú chơi xe: Chuyển từ siêu xe sang SUV vì an toàn a1

Mercedes-AMG G63 Edition 1 của Minh Nhựa. (Ảnh cắt từ Video)

"SUV mang đến cảm giác chất, vững, ngồi lên xe cảm thấy rất an toàn, thì đã cao hơn người ta là an toàn hơn. Nếu như mình chạy con xe sedan với tốc độ nhanh xíu, khi phía trước có một chiếc xe tải, cảm giác ghế lắm. Mặc dù mọi thứ như tốc độ cho phép, đúng chuẩn hết nhưng do tâm lý hay cũng có thể do mình già rồi, không còn trẻ nữa nên vấn đề về tốc độ cũng rất kiêng kỵ.

Giờ cũng là Phật tử, nên muốn mọi thứ nó bình lặng hơn, an lạc hơn. Nhưng niềm đam mê trong người khó bỏ quá, lúc đầu cũng nghĩ là bỏ đi rồi, nhưng không hiểu sao nó cứ quanh quẩn trong cuộc đời mình", Minh Nhựa chia sẻ trên Youtube.

Trên những chiếc xe thuộc quyền sở hữu cửa Minh Nhựa, người dùng không khó để bắt gặp "lá cờ nhỏ" nhiều màu sắc. Nói về điều này, Nhật Minh cho biết, tất cả các dòng xe mình đi và kể cả nhân viên dù là dòng xe du lịch hay xe tải thì lúc nào cũng có "Pháp khí" của Phật giáo. Pháp khí hỗ trợ cho những năng lượng tích cực giúp cho các bạn đi xe cảm thấy yên tâm và an toàn hơn.

Xem thêm: Video: Cường Đô La tậu Mercedes-AMG GT-R chính hãng độc nhất sau Ferrari F8 Tributo

Trong đoạn video chia sẻ, Minh Nhựa cũng cho biết thường xuyên sử dụng Mercedes-AMG G63 Edition 1 còn Pagani Huayra thường xuyên phải trùm mền. Nguyên nhân là vị doanh nhân này xây nhà, thêm công viên nên bãi đỗ xe ở ngoài khiến chiếc siêu xe luôn bị nắng và phải trùm mền. Do không sử dụng thường xuyên nên thỉnh thoảng Minh Nhựa để xe ở nhà quận 6 và lâu lâu lại qua thăm xem xe có "hắt hơi xổ mũi" hay không.

Hơn 19 phút Minh Nhựa trải lòng về thú chơi xe: Chuyển từ siêu xe sang SUV vì an toàn  a2

Pagani Huayra ít được Minh Nhựa sử dụng. (Ảnh cắt từ Video)

Anh xây nhà, anh làm thêm cái công viên để mình hưởng. Mà cuối cùng đậu cái xe ở đó nắng quá, trùm mền hoài. Nên thôi, lâu lâu Minh mang xe về mình ngắm. Hiện tại mình để chiếc xe ở nhà tại quận 6, nơi mà mọi người biết đến Minh nhiều nhất.

Nói về sự khó khăn khi di chuyển bằng xe gầm thấp ở Việt Nam, Minh Nhựa cho rằng đường sá bây giờ ổn so với nhiều năm về trước khi mua siêu xe phải ngồi suy nghĩ. Bây giờ đường cao tốc nhiều rồi, không nhất thiết lúc nào cũng chỉ chạy trong nội thành hay những khu ngập lụt, đang sửa chữa. Đi siêu xe vất vả chỉ khi không may sập ổ gà gây phại đến mâm hay phuộc nhưng giờ vấn đề đó không còn nữa.

Trong số siêu xe, Minh Nhựa thấy Bugatti - "ông hoàng tốc độ" và sức mạnh chỉ được thể hiện khi chạy ở tốc độ "ông hoàng". Lúc đó nó khủng khiếp lắm bởi bình siêu xe này sẽ có gầm cách đường một độ cao nhất để mình chạy nhẹ nhàng, cuối tuần cà phê. Tuy nhiên, khi xe lên cao tốc và ở tốc độ cao thì xe sẽ tự hạ phuộc xuống để xe bám sát đường để tăng tính năng kỹ thuật của dòng xe.

Hơn 19 phút Minh Nhựa trải lòng về thú chơi xe: Chuyển từ siêu xe sang SUV vì an toàn  a17

Mọi thứ trên Pagani Huayra đều đặc biệt. (Ảnh cắt từ Video)

Đối với Pagani Huayra, khi chạy ở tốc độ cao thì cánh gió, đuôi gió sẽ ở một góc độ khác và khi phanh lại sẽ như động cơ phản lực bởi cánh gió lật lên.

Minh Nhựa cũng chia sẻ về nội thất chiếc Pagani Huayra rất đặc biệt: "Chỗ  để máy lạnh đi ra cũng lạ, màn hình thì giờ còn ai dùng mấy màn hình cổ lỗ sỹ này nữa. Giờ này ai vào số kiểu như xe côn hồi xưa, xe 67, xe lam... Dù mấy từ so sánh dân dã vui thôi chứ so sánh như vậy hơi lạ, xe thế giới mà mình nói vậy nó hơi nhục", Minh Nhựa nói vừa cười vừa nói vui.

Mọi chi tiết điều chỉnh trên Pagani Huayra đều không có tính năng tự động mà điều tự đông nhất theo Minh Nhựa là tự động mở nó. Vị doanh nhân này cũng khẳng định, Pagani Huayra chính là một tác phẩm nghệ thuật nên mỗi chi tiết trên xe sẽ có ý nghĩa rất hay.

Bên cạnh Pagani Huayra độc nhất Việt Nam thời điểm nay, được biết tới đây Minh Nhựa còn chuẩn bị đón thêm siêu phẩm Maserati Levante Trofeo chính hãng với giá hơn 14 tỷ đồng.

Như vậy, dòng xe SUV không chỉ là xu hướng của người tiêu dùng trên thế giới ở cả phân khúc bình dân mà ngay cả một dân chơi siêu xe như Minh Nhựa cũng dần thay đổi sở thích. Những chiếc xe gầm cao mang đến sự thoải mái và an toàn hơn cho chủ nhân.

Video: Phạm Trần Nhật Minh NM Family

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
So sánh xe
loading