Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu hàng loạt, Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì?

Thị trường ô tô | 04/04/2019

Đại diện Cục Đăng Kiểm khuyến cáo các chủ xe Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu nên làm báo cáo gửi lên Cục để Cục can thiệp cùng hãng sớm tìm ra nguyên nhân và giải quyết vấn đề sớm nhất.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Trong tin tức ô tô mới được Oto.com.vn đưa tin từ trước đó, gần đây có khá nhiều khách hàng lên tiếng về vấn đề rò rỉ dầu dưới gầm xe đối với mẫu Nissan X-Trail. Trong khi phía công ty Nissan Việt Nam mới chỉ liên hệ được với 10 chủ xe để tìm hiểu vấn đề, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã bắt đầu lên tiếng để giúp khách hàng “thoát” khỏi lo lắng về chất lượng của xe.

Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu hàng loạt, Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì?

Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu hàng loạt, Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì?

Theo đó, ông Nguyễn Tô An - Trưởng phòng Quản lý chất lượng xe cơ giới Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: “Nếu tình trạng nhiều xe Nissan X Trail bị rò rỉ dầu như vậy thì tôi nghĩ các chủ xe nên làm báo cáo chi tiết gửi lên Cục đăng kiểm để Cục can thiệp cùng hãng tìm ra nguyên nhân sớm nhất có thể”.

Bên cạnh đó, ông An cũng cho biết thêm, bộ phận kiểm tra chất lượng không hề phát hiện lỗi rò rỉ của dòng xe này trước đây khi kiểm tra tại cơ quan đăng kiểm. Nếu lỗi này được phát hiện khi đó thì chắc chắn mẫu xe này sẽ không đạt tiêu chuẩn đăng kiểm. Do đó, vấn đề rỉ dầu đối với hàng loạt mẫu xe X-Trail đời 2017-2018 cần sớm được làm rõ. “Nếu nguyên nhân do nhà sản xuất thì phải quy trách nhiệm và yêu cầu đưa ra hướng xử lý có lợi nhất cho người tiêu dùng” – ông An nói.

Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu hàng loạt, Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì?23afd

Ông Cao Sĩ Kiêm - Chuyên gia kinh tế cũng cho rằng: “Với một mặt hàng có giá trị kinh tế lớn như vậy mà bị lỗi đồng loạt thì nhà sản xuất phải có trách nhiệm ghi nhận, kiểm tra và nhanh chóng giải trình về nguyên nhân và cách xử lý công khai trên thông tin đại chúng để hầu hết khách hàng trên cả nước cùng biết. Tuyệt đối không được giấu giếm và phớt lờ quyền lợi của khách hàng”.

Hơn nữa, “Trong nền kinh tế thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay, một hãng lớn như Nissan thì việc giải quyết khủng hoảng là cần thiết và phải luôn đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu thậm chí là bồi thường thiệt hại, triệu hồi sản phẩm lỗi để trấn an dư luận. Đó là cách để hãng giữ uy tín tên tuổi của mình trên thị trường Việt”.

Về phía Nissan Việt Nam, hiện nay hãng cũng đã cho nhân viên kỹ thuật gặp một số chủ xe Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu nặng để kiểm tra. Tuy nhiên, nguyên nhân và cách xử lý vấn đề này vẫn chưa được tìm ra. Phải đợi sau khi tìm được nguyên nhân chính xác, đại diện của hãng xe Nissan tại Việt Nam mới gửi báo cáo đến Nissan Motor Nhật Bản.

Chưa hết bảo hành, hàng loạt Nissan X-Trail rò rỉ dầu khiến khách hàng "sốt ruột" 3dfgfdgdf

Trong khi phải chờ đợi câu trả lời từ phía hãng, anh Trần Phúc Thái – chủ của xe X-Trail đồng thời cũng là admin CLB  Xtrail Fan Club Việt Nam sẽ đại diện làm việc với Cục Đăng kiểm. Bên cạnh đó, anh Thái còn tiếp tục kêu gọi các thành viên trong CLB hiện đang sử dụng xe Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu nhớt cung cấp hình ảnh, thông tin xe (chủ sở hữu, biển số, ngày và nơi mua) để lập bảng thống kê, sau đó gửi thư phản ánh trực tiếp tới Nissan Nhật Bản.

Được biết, hầu hết trường hợp xe gặp lỗi này đều thuộc dòng SV có năm sản xuất từ 2017-2018 và được Tanchong lắp ráp tại nhà máy ở Đà Nẵng. Hiện tượng rò rỉ dầu bắt đầu xảy ra khi xe mới chạy được khoảng 10.000 km, tức là vẫn chưa hết thời hạn 3 năm bảo hành. Tuy chưa có ảnh hưởng nào nghiêm trọng đến khả năng vận hành của xe nhưng không ít khách hàng lo lắng về chất lượng xe sau khi hết hạn bảo hành.

Xem thêm: 

video

Video giới thiệu Nissan X-Trail V-series 2019

(Nguồn ảnh: vietnamnet.vn)

loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading