Phân khúc SUV cỡ C tháng 3: Honda CR-V tăng tốc, rút ngắn khoảng cách với CX-5

Thị trường ô tô | 18/04/2024

Các mẫu SUV đều tăng trưởng tốt trong tháng 3/2024. Trong đó, Honda CR-V có đà tăng mạnh nhất nhưng vẫn chưa đủ sức giành lại vị trí đầu bảng từ Mazda CX-5.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo số liệu do VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor, doanh số toàn phân khúc SUV cỡ C tháng 3/2024 đạt 2.701 xe, tăng trưởng 225% so với doanh số tháng 2 (đạt 1.197 xe). 

Mazda CX-5 vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng với doanh số 912 xe bán ra trong tháng 3, tăng 52% so với tháng liền trước. Mazda CX-5 là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng chậm nhất phân khúc. Nhờ sức tiêu thụ ổn định nên các đối thủ không có cơ hội lật kèo.

Phân khúc SUV cỡ C tháng 3: Honda CR-V tăng tốc, rút ngắn khoảng cách với CX-5 1

Phân khúc SUV cỡ C tháng 3: Honda CR-V tăng tốc, rút ngắn khoảng cách với CX-5.

Mẫu xe SUV cỡ C của Mazda góp mặt ở vị trí thứ 7 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 3. Tổng doanh số cộng dồn quý I của CX-5 đạt 2.319 xe. Trong phân khúc, giá xe Mazda CX-5 nằm ở mức hấp dẫn nhất nhưng nhà phân phối Thaco vẫn triển khai chương trình ưu đãi nhẹ để kích cầu.

Có sức tăng mạnh nhất, Honda CR-V được vinh danh ở vị trí thứ 2 trong phân khúc và đồng thời xếp ở vị trí thứ 9 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 3. Doanh số của Honda CR-V đạt 649 xe (bao gồm 467 bản xăng và 182 xe hybrid), tăng 303,1% so với tháng 2.

Chương trình ưu đãi với giá trị cao nhất lên tới 141 triệu đồng dành cho khách mua Honda CR-V tháng 3 đã giúp mẫu xe này thăng hạng nhanh chóng.

Honda CR-V thiết lập mức giá cao nhất phân khúc (1,109 - 1,31 tỷ đồng). Bù lại, CR-V có lợi thế về mặt thương hiệu, thiết kế đậm chất thể thao, trang bị phong phú và là một trong hai mẫu SUV cỡ C hiếm hoi được trang bị động cơ hybrid tiết kiệm xăng, bên cạnh Haval H6.

Honda CR-V - Mẫu xe có doanh số tăng mạnh nhất trong tháng 3 vừa qua 1

Honda CR-V - Mẫu xe có doanh số tăng mạnh nhất trong tháng 3 vừa qua.

Lượng xe Ford Territory bán ra trong tháng 3 đạt 602 xe, tăng trưởng 173,6% so với tháng 2. Để giữ thị phần, Ford đã áp dụng chương trình giảm giá 20-25 triệu đồng cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, sự vươn lên của Honda CR-V khiến Ford Territory lùi xuống một bậc.

Xem thêm: Cuộc đua "tam mã" xe hạng A: Hyundai Grand i10 thâu tóm 62% thị phần phân khúc

Hyundai Tucson xếp ở vị trí thứ 4 với 294 xe giao đến tay khách hàng, tăng trưởng 151,2% đánh dấu tháng kinh doanh thành công nhất kể từ đầu năm đến nay. Đáng tiếc, Tucson chưa thể cải thiện thứ hạng so với tháng trước. Dẫu vậy, Tucson được đánh giá sẽ tạo bước ngoặt lớn trong cuộc đua doanh số tháng 4 khi mà Hyundai áp dụng giá niêm yết mới (từ 769 - 919 triệu đồng), rẻ hơn giá cũ từ 30-50 triệu đồng.

Vị trí tiếp theo thuộc về Kia Sportage với doanh số 153 xe, tăng trưởng 112,5% so với tháng 2. Xếp cuối bảng là Mitsubishi Outlander với 91 xe, tăng trưởng 237%.

TT Mẫu xe Tháng 3/2024 Tháng 2/2024 Cộng dồn năm 2024
1 Mazda CX-5 912 600 2.319
2 Honda CR-V 649 161 1.080
3 Ford Territory 602 220 1.212
4 Hyundai Tucson 294 117 620
5 Kia Sportage 153 72 338
6 Mitsubishi Outlander 91 27 191

Để có bước tăng trưởng đáng nể trong tháng 3, các mẫu xe SUV cỡ C đều tận dụng sức hút của chương trình ưu đãi, giảm giá. Chiêu thức này vẫn được các hãng xe áp dụng cho tháng 4 nên thứ hạng giữa các mẫu xe có thể sẽ biến động và tạo đà tăng trưởng cho toàn phân khúc.

Nguồn ảnh: Internet 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading