Quyết tâm không mua 'lạc', nhiều khách hàng Việt rút cọc Hyundai Santa Fe 2019
Mặc dù vừa ra mắt nhưng khách hàng muốn mua Hyundai Santa Fe 2019 sẽ phải mua kèm phụ kiện đại lý mới giao xe nên nhiều người đã rút đặt cọc mẫu xe này để phản đối tình trạng này.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Đại lý đua nhau "làm giá" Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam
Mới đây, Hyundai Santa Fe 2019 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 6 phiên bản, thương hiệu Hàn Quốc đã bổ sung 2 phiên bản mới của mẫu SUV này so với trước đây. Đây là thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Santa Fe với thiết kế thay đổi hoàn toàn được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi.
Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt tại Việt Nam
Không như dự đoán của nhiều người ban đầu, Hyundai Santa Fe 2019 có mức giá niêm yết được cho là "mềm" khi xe chỉ dao động từ 995 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và bản cao cấp full-option có giá 1,245 tỷ đồng.
Giá xe Hyundai Santa Fe 2019 mới nhất
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) |
Hyundai Santa Fe 2.2L dầu cao cấp | 1.245 |
Hyundai Santa Fe 2.4L xăng cao cấp | 1.185 |
Hyundai Santa Fe 2.2L dầu đặc biệt | 1.195 |
Hyundai Santa Fe 2.4L xăng đặc biệt | 1.135 |
Hyundai Santa Fe 2.2L dầu tiêu chuẩn | 1.055 |
Hyundai Santa Fe 2.4L xăng tiêu chuẩn | 995 |
Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019 bản cao cấp tại đại lý Việt Nam
Video trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam
Tuy nhiên, so với phiên bản quốc tế, Hyundai Santa Fe 2019 về Việt Nam đã bị lược bỏ khá nhiều trang bị an toàn có thể kể đến như: Không trang bị hệ thống cảnh báo lệch làn và tự động duy trì làn đường bằng camera trước để phát hiện vạch kẻ đường, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước thông qua camera, hệ thống ga tự động không phải là loại thông minh, camera 360 độ cũng đã không xuất hiện trên bản cao cấp nhất...
Hyundai Santa Fe 2019 bị lược bỏ nhiều trang bị
Không chỉ bị "ăn bớt" các trang bị so với phiên bản quốc tế, Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam còn bị các đại lý thi nhau làm giá. Theo đó, trong đợt mở bán đầu tiên, Hyundai Thành Công (HTC) chỉ kịp giao khoảng 1.000 chiếc Hyundai Santa Fe đến tay khách hàng. Số lượng xe trên sẽ được giao trước Tết nguyên đán, thời điểm nhạy cảm nhất của thị trường ô tô Việt Nam bởi tâm lý sắm xe chơi Tết.
Chính vì thế, những khách hàng muốn giao xe đợt đầu tiên đang bị các đại lý đang ép mua phụ kiện kèm theo mới được nhận xe trước Tết với số tiền phải bỏ cao nhất đến 200 triệu đồng. Theo chia sẻ của nhiều khách hàng, bất kể khách hàng đặt xe từ bao giờ nhưng chỉ cần chấp nhận bỏ tiền để mua "lạc" thì sẽ được đại lý tạo mọi điều kiện để có xe trước Tết.
Khách hàng phản đối đại lý bằng việc rút cọc Hyundai Santa Fe 2019
Mức độ "hot" của Hyundai Santa Fe 2019 là điều không thể phủ nhận bởi so với thế hệ cũ, mẫu xe này đã "lột xác" hoàn toàn. Do đó, khách hàng Việt tỏ ra hào hứng tương tự như mẫu Toyota Fortuner hay Honda CR-V thế hệ mới nên nhiều người chấp nhận làm "hư" đại lý bằng việc bỏ ra số tiền lớn để mua phụ kiện. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người tiêu dùng Việt quyết tâm không chịu mua phụ kiện kèm theo và phản đối theo nhiều cách khác nhau.
Cụ thể, tại nhiều Group thảo luận về Hyundai Santa Fe 2019, liên tục là những bài viết bày tỏ sự bức xúc với tình trạng "mua bia kèm lạc" của đại lý HTC, tình trạng này trước đây không hề diễn ra với bất kỳ mẫu xe nào của thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam. Hệ quả của việc phản đối đại lý là nhiều khách hàng đã quyết định rút cọc Hyundai Santa Fe 2019 để chuyển sang mua xe khác.
Nhiều khách hàng rút cọc Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam
Mặc dù đã rất nhiều khách hàng rút cọc để phản đối nhưng tình trạng trên vẫn đang diễn ra ở hầu khắp các đại HTC bởi cung không đủ cầu với chỉ 1.000 xe sẽ được giao trong khi lượng đơn đặt hàng đã chạm mốc 3.000 đơn dành cho Hyundai Santa Fe 2019 tại thị trường Việt Nam.
HTC không can thiệp vào việc mua bán xe Hyundai Santa Fe 2019
Về phía hãng xe, Tổng Giám đốc HTC - ông Lê Ngọc Đức cho biết, giá xe Hyundai Santa Fe 2019 mà HTC đưa ra chỉ là giá khuyến nghị cho đại lý và đề nghị các đại lý cố gắng bán trong phạm vi giá hãng đã đưa ra. Ông Đức cũng nói thêm, trong kinh doanh phải tuân thủ theo quy luật của thị trường, giá khuyến nghị chỉ mang tính chất định hướng còn giao dịch cụ thể sẽ được khách hàng và đại lý thỏa thuận.
Thực trạng hãng không thể can thiệp quá sâu vào việc giao dịch giữa đại lý và khách hàng cũng từng diễn ra với Honda Việt Nam đối với Honda CR-V và bây giờ Hyundai Santa Fe 2019 của HTC.
Như vậy, việc Hyundai Santa Fe 2019 bị đại lý làm giá hay ép mua phụ kiện là việc không thể tránh khỏi bởi nhu cầu mua vượt lượng cung của đơn vị phân phối tại Việt Nam. Khách hàng buộc phải chờ đợi mua xe Hyundai Santa Fe 2019 để tránh phải mua phụ kiện, bằng không sẽ phải chấp nhận mức chênh đáng kể nếu vội vàng muốn sở hữu xe ngay.
Xem thêm:
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Lộ full thông số Hyundai Santa Fe 2021 trước ngày ra mắt, đầy ắp công nghệ như Sorento
-
Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2020: Một chiếc Crossover đã đẹp lại còn nhiều công nghệ
-
Rút ngắn thời gian chờ xe mới, Hyundai ngày càng ưu ái thị trường ô tô Việt
-
Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019 bản dầu cao cấp tại Việt Nam
-
Thông số kỹ thuật chi tiết xe Hyundai Santa Fe 2020 tại Việt Nam