Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021, Mercedes rất tốt nhưng Toyota rất tiếc

Thị trường ô tô | 22/10/2021

Mặc dù giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz đã tăng lên trong năm 2021 nhưng vẫn chưa thể vượt qua "ông trùm" Toyota.

Theo nghiên cứu mới nhất do Interbrand thực hiện từ 1/7/2020 đến 30/6/2021, Toyota Motor Corporation (TMC) một lần nữa trở thành “thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới”.

Toyota tiếp tục trở thành thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới.

Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới và xếp thứ 7 trong các thương hiệu có giá trị tốt nhất toàn cầu năm 2021.

Trong bảng xếp hạng tổng các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2021 của Interbrand, Toyota đứng ở vị trí thứ 7 với giá trị ước tính 54,107 tỷ USD. Thực tế, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ chịu đứng dưới những “gã khổng lồ” trong mảng công nghệ và đồ uống là Apple, Amazon, Microsoft và Google cũng như Samsung và Coca-Cola.

Thương hiệu ô tô giá trị thứ 2 trong năm 2021 là Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu ước tính là 50,866 tỷ USD (tăng 3%). Trong bảng xếp hạng chung, hãng xe Đức cũng đứng sau Toyota khi nằm ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ô tô hạng sang có giá trị nhất thế giới.

Mercedes-Benz dù xếp sau Toyota nhưng lại là dẫn đầu trong các thương hiệu ô tô hạng sang.

Dù xếp dưới Toyota những Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ô tô hạng sang có giá trị lớn nhất năm 2021.

Với giá trị thương hiệu 41,631 tỷ USD (tăng 5%), BMW vẫn là thương hiệu ô tô có giá trị thứ 3 và đứng thứ 12 về tổng thể. Trong khi đó, vị trí số 4 thuộc về hãng xe điện Tesla với tổng giá trị ước tính hiện nay là 36,2 tỷ USD.

Đối với các hãng xe châu Á khác, Honda đứng thứ 5 và Hyundai đứng thứ 6 với giá trị thương hiệu lần lượt là 21,315 tỷ USD và 15,168 tỷ USD. Kém khá xa so với hãng xe đồng hương Mercedes-Benz, Audi chỉ có vị trí thứ 7 và Volkswagen xếp thứ 8 với giá trị thương hiệu lần lượt là 13,474 tỷ USD và 13,423 tỷ USD.

Tesla đang là thương hiệu vượt lên mạnh mẽ.

Tesla là thương hiệu ô tô vượt lên mạnh mẽ nhờ xu hướng chuyển đổi xe điện.

Theo ngay sau Volkswagen, nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford có giá trị thương hiệu ở mức 12,861 tỷ USD. Trong khi đó, vị trí thứ 10 năm nay thuộc về Porsche với giá trị 11,739 tỷ USD.

Đáng chú ý, nằm ngoài top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất có Nissan (thứ 11, giá trị 11,131 tỷ USD), Ferrari (thứ 12, giá trị 7,60 tỷ USD) và Land Rover (thứ 13, giá trị 5,008 tỷ USD). Mặc dù vậy, cả 3 nhà sản xuất ô tô này vẫn được liệt kê trong top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021.

Ảnh: Internet

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
  • Nghề nghiệpNgười đưa tin
  • Chuyên mục chính Tin tức
  • Kinh nghiệm6 năm
  • Link tác giảhttps://oto.com.vn/tac-gia/anh-khoa
  • Đánh giá

loading
 
So sánh xe
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading