Toyota Vios và Hyundai Grand i10: Cuộc so kè ngang sức

Thị trường ô tô | 14/10/2018

Sau một thời gian “nhường” ngôi vị cho Hyundai Grand i10, Toyota Vios đã quay trở lại xác lập vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường ô tô Việt Nam.

Toyota Vios và Hyundai Grand i10 là những ứng viên sáng giá của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Dù không cùng phân khúc nhưng Vios và Grand i10 đều là dòng xe gia đình có thiết kế trẻ trung, hiện đại, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt hiện nay với giá bán từ 300 – 600 triệu đồng. 

Toyota Vios với phiên bản mới đã dành vị trí dẫn đầu BXH tháng 9/2018.

Toyota Vios với phiên bản mới đã dành vị trí dẫn đầu BXH tháng 9/2018

Vì thế, góp mặt vào đường đua gay cấn, Vios và Grand i10 thực sự là 2 đối thủ “ngang sức ngang tài” khi luôn giữ tỉ số chênh lệch rất sít sao.

Theo Báo cáo bán hàng tháng 9/2018, Toyota Vios có 2.338 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc vượt mặt Hyundai Grand i10 (đạt 1.572 chiếc) trong BXH xe bán chạy nhất tháng 9.

Bên cạnh đó, xét về tổng doanh số tính từ đầu năm đến nay, 18.474 xe Toyota Vios bán ra đã giúp cho hãng này vươn lên vị trí dẫn đầu tại thị trường ô tô Việt Nam. Hyundai Grand i10 theo sát ở thứ hạng thứ 2 với 17.729 xe. Kết quả này hoàn toàn trái ngược với thời điểm bắt đầu cuộc đua vào tháng 6/2018. Khi đó, Hyundai Grand i10 dẫn đầu với doanh số 12.781 xe trong 6 tháng đầu năm. Còn Toyota Vios nằm ở vị trí thứ 2 với sản lượng 12.650 xe bán ra.

Thiết kế mới sang trọng cộng với tiện nghi hiện đại đã giúp Vios lợi hại hơn trước.

Thiết kế mới sang trọng cộng với tiện nghi hiện đại đã giúp Vios lợi hại hơn trước

Nguyên nhân nào lí giải cho tình hình hiện tại? Trước tiên phải kể đến chiến thuật làm mới mình của Toyota Vios 2018. Vào đầu tháng 8, hãng xe này đã cho ra mắt 3 phiên bản Vios mới tại thị trường Việt Nam với lần lượt các mức giá: 531 triệu đồng (Vios 1.5E), 569 triệu đồng (Vios 1.5E CVT) và 606 triệu đồng (Vios 1.5 CVT). Dù giá xe cao hơn so với phiên bản cũ nhưng Vios mới đã chiều lòng khách hàng bằng những nâng cấp từ thiết kế đến trang bị tiện nghị, nổi bật là tính năng an toàn. Nhờ vậy, doanh số của mẫu xe này đạt 1.710 chiếc chỉ sau 1 tháng ra mắt và tiếp tục tăng lên trong tháng tiếp theo.

Hyundai Grand i10 giảm sức cạnh tranh do những sản phẩm mới của hãng xe.

Hyundai Grand i10 giảm sức cạnh tranh do những sản phẩm mới của hãng xe

Ở một diễn biến khác, Hyundai Grand i10 lại gặp phải sự sụt giảm doanh số khi Hyundai Thành Công ra mắt các sản phẩm mới là Accent vào tháng 4 và Kona vào tháng 8/2018. Các mẫu xe này đã làm giảm sức cạnh tranh của Grand i10 với đối thủ Vios. Lượng khách không còn tập trung vào Grand i10 do có thêm hai lựa chọn mới trong mức giá từ 400 đến 700 triệu đồng. Kết quả, lượng bán của Grand i10 tụt giảm dần từ 2.156 chiếc vào tháng 6, xuống còn 1.820 chiếc vào tháng 7 và đến nay chỉ ở ngưỡng 1.572 xe.

Vẫn còn 2 tháng nữa để Toyota Vios và Hyundai Grand i10 tăng tốc tiến đến ngôi vị quán quân của năm. Dù ở kết quả nào, cũng không thể phủ nhận sự ưa chuộng của khách hàng Việt đối với hai dòng xe này.

Xem thêm:

(Ảnh: Internet) 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading