[VMS 2019] SUV và xe thương mại sẽ là hướng kinh doanh của Ford Việt Nam trong tương lai

Thị trường ô tô | 23/10/2019

So với các lần tham dự trước đó, trong lần thứ 15 góp mặt tại sự kiện triển lãm ô tô Việt Nam 2019 (VMS 2019), Ford Việt Nam chỉ trưng bày một phổ phong phú các dòng sản phẩm SUV và Thương mại vốn là thế mạnh lâu đời của tập đoàn. Đồng thời chấm dứt sự hiện diện của những mẫu xe sedan hay hatchback.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

SUV và xe thương mại sẽ là hướng kinh doanh của Ford Việt Nam trong tương lai

Gian hàng Ford tại VMS 2019 sẽ tập trung cho dải sản phẩm SUV và xe thương mại.

Do không còn kinh doanh các dòng xe sedan hay hatchback nên tại triển lãm VMS 2019, gian hàng của Ford sẽ chủ yếu tập trung vào các dòng xe SUV và xe thương mại. Tất nhiên, những cái tên nổi bật và thường xuyên dẫn đầu phân khúc như Ford Ranger, Ranger Raptor hay Explorer sẽ là những nhân tố không thể vắng mặt.

Điều đáng nói, cả hai lĩnh vực xe thương mại và SUV của Ford Việt Nam đều có sự góp mặt của những gương mặt mới, bao gồm chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo vừa ra mắt thị trường vào giữa tháng 9 vừa qua và mẫu SUV 5 chỗ Ford Escape 2020 hoàn toàn mới dự kiến sẽ được bán ra vào năm sau.

Gian hàng của Ford Việt Nam tại triển lãm VMS 2019.

Mẫu Ford Escape 2020 - ngôi sao tại gian hàng Ford Việt Nam ở triển lãm VMS 2019. 

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: "Ford vẫn tiếp tục hành trình dài lâu tại Việt Nam với cam kết đầu tư mở rộng và mỗi năm sẽ mang đến ít nhất một sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt. Điều này không chỉ giúp Ford Việt Nam cung cấp một phổ sản phẩm đa dạng mà còn nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường."

Trong quãng thời gian qua, Ford Việt Nam dường như đã bỏ trống phân khúc SUV sau khi dừng kinh doanh mẫu Escape vào năm 2014. Còn ở phân khúc MPV, hãng cũng đã đứng ngoài cuộc chơi kể từ khi thành lập liên doanh tại Việt Nam.

Gian hàng của Ford Việt Nam tại triển lãm VMS 2019 1

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó TGĐ Ford Việt Nam trong buổi khai màn gian hàng Ford tại VMS 2019.

Thế nên, sự hiện diện của hai dòng xe: Ford Tourneo và Ford Escape hoàn toàn mới được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống trong từng phân khúc SUV và thương mại của Ford, tăng thêm lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng.  

Với Ford Tourneo, mặc dù lần đầu tiên tham gia vào phân khúc xe đa dụng 7 chỗ nhưng chiếc MPV mới của Ford đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là nhóm khách hàng trong lĩnh vực vận tải cao cấp, các công ty du lịch, khách sạn, công ty cho thuê xe và cả các gia đình lớn.

Ford Tourneo tại gian hàng Ford ở VMS 2019.

Dù mới ra mắt nhưng Ford Tourneo đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Điểm mạnh của Ford Tourneo là nó chỉ sử dụng động cơ xăng EcoBoost 2.0L thay vì động cơ Diesel giúp cho chiếc xe hoạt động trở nên êm ái hơn. Đây cũng là mẫu MPV duy nhất trong phân khúc sở hữu hệ thống treo khí nén điện tử vốn chỉ tìm thấy ở các dòng xe hạng sang cao cấp.

Hiện tại, với mức giá khá hấp dẫn, 999 triệu cho phiên bản Trend và 1,069 tỷ đồng cho phiên bản Titanium, Ford Tourneo được xem như là một sự lựa chọn bổ sung đáng kể cho các đơn vị kinh doanh vận tải cao cấp, bên cạnh mẫu Transit đang rất phổ biến trên thị trường.

Gian hàng Ford Việt Nam tại triển lãm VMS 2019 3.

Ở phân khúc SUV, Ford Việt Nam dành được những thiện cảm của người tiêu dùng nhờ cung cấp khá phong phú các mẫu xe trải từ mô hình SUV 5 chỗ cỡ nhỏ - Ford EcoSport, SUV 7 chỗ cỡ trung - Ford Everest cho đến SUV 7 chỗ hạng sang - Ford Explorer. Tới đây khi có thêm sự góp mặt của Ford Escape 2020, mẫu xe này được dự báo sẽ gây khó khăn không nhỏ cho các đối thủ trong cùng phân khúc.

Lĩnh vực xe thương mại của Ford còn được củng cố sức mạnh nhờ ngôi vương của mẫu bán tải Ford Ranger, cùng với đó là dòng bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor. Mẫu Transit dù không có mặt tại triển lãm VMS 2019 nhưng chiếc xe này cũng đã đóng góp đáng kể vào doanh số ấn tượng của dòng sản phẩm thương mại Ford, với 3.798 xe được bán ra trong 9 tháng đầu năm nay. 

Ford EcoSport - chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ thành công của Ford Việt Nam.

EcoSport là sản phẩm thành công của Ford Việt Nam ở phân khúc SUV.

Tới tham quan gian hàng của Ford Việt Nam, người xem sẽ thấy sự bố trí sắp xếp các mẫu xe đều có chủ đích, chẳng hạn như mẫu SUV cỡ nhỏ đô thị Ford EcoSport đầu tiên trong các mẫu SUV để ám chỉ đây là chiếc SUV thành công nhất của hãng với hơn 3.000 xe, đóng góp sự thành công không nhỏ vào doanh số 9 tháng đã qua của năm 2019.

Sở hữu 2 tuỳ chọn động cơ EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L, 6 túi khí, đầy đủ các tính năng an toàn và thông minh, kết nối SYNC 3, Ford EcoSport là chiếc SUV thân thiện và bé hạt tiêu mà không kém phần mạnh mẽ. 

Ford Everest đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng ở phân khúc SUV 7 chỗ.

Ford Everest đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng ở phân khúc SUV 7 chỗ.

Tiếp đó là Ford Everest, đây là chiếc SUV duy nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Do được chia sẻ động cơ và hệ thống truyền động giống như Ranger và Ranger Raptor nên chiếc xe sẽ có khả năng vượt qua nhiều địa hình xấu, vận hành bền bỉ, an toàn cao và nhiều tiện nghi, xứng đáng là lựa chọn dành cho các gia đình lớn hoặc các công ty vừa và nhỏ. 

Cho đến nay, đã có hơn 5.000 chiếc Ford Everest đã được bán tới tay người tiêu dùng, tăng gấp 10 lần so với năm ngoái, điều này đã giúp cho chiếc SUV 7 chỗ của Ford nắm khoảng 30% thị phần của phân khúc SUV hạng trung ở Việt Nam.

Ford Explorer hiện đang dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam.

Ford Explorer hiện đang dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam.

Nối tiếp cùng với các đàn em, Ford Explorer được đánh giá cao hơn nhờ được nhập khẩu từ Mỹ. Khách hàng Việt dễ dàng bị Explorer hấp dẫn bởi thiết kế phóng khoáng đậm chất Mỹ và đến thời điểm này, Ford Explorer vẫn đang dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ cao cấp với hơn 680 xe bán ra từ đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong khi đó, ở phía đối diện, khách tham quan sẽ gặp gỡ hai phiên bản bán tải đang dẫn đầu thị trường là Ranger và Raptor. Với thiết kế mạnh mẽ “Built Ford Tough", khả năng vận hành bền bỉ, an toàn, trang bị tiện nghi, động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp, Ford Ranger đã không để đối thủ nào qua mặt trong nhiều năm. Sau 3 quý năm 2019, Ford đã bán được hơn 9.000 xe Ranger và Raptor, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford Ranger không có đối thủ trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Ford Ranger không có đối thủ trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Nói chung, dù được lắp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc, những chiếc xe đa dụng hay xe thương mại của Ford vẫn sẽ luôn là những sản phẩm được chú trọng không chỉ về mặt hiệu suất mà còn cả về vấn đề an toàn.

Các công nghệ hỗ trợ theo tiêu chuẩn toàn cầu đã giúp cho Ford tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc SUV phổ thông: Khởi động từ xa, Cửa sau mở tự động thông minh, Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 với hệ thống định vị toàn cầu, Hệ thống kiểm soát khi vào cua, Cảnh báo lệch làn, Cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang hay những công nghệ an toàn như cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, ga tự động.  

Ford Ranger Raptor - mở ra một xu thế mới.

Mẫu Ford Ranger Raptor đầy mạnh mẽ và cuốn hút tại triển lãm VMS 2019. 

Chính nhờ điều này mà trong những năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt đang dần đặt niềm tin vào những mẫu xe có chất lượng và độ an toàn cao của Ford. Theo báo cáo mới nhất mà Ford Việt Nam công bố, doanh số bán hàng quý 3 trong năm 2019 của hãng tăng hơn 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

3/6 các dòng xe của Ford kinh doanh hiện đang dẫn đầu phân khúc của mình với kết quả kinh doanh vô cùng khả quan. Con số ấn tượng trên là thành quả có được nhờ sự đầu tư công nghệ, phát triển sản phẩm cũng như con người không ngừng nghỉ của tập đoàn Ford Motor, hướng đến tương lai tự do di chuyển cũng như các giải pháp di chuyển thông minh toàn cầu.

Quảng cáo
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading