Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 22/6/2019, mẫu Crossover 7 chỗ hoàn toàn mới Mazda CX-8 2019 được kỳ vọng sẽ là một sự thay thế xứng đáng cho đàn anh CX-9 đã bị dừng bán. Đồng thời, nó còn đóng vai trò hoàn thiện dòng xe 7 chỗ còn thiếu trong danh mục sản phẩm của Mazda tại Việt Nam.
Với màn ra mắt Mazda CX-8 hoàn toàn mới, Việt Nam còn trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á và là thị trường thứ 4 trên thế giới được bán ra mẫu Crossover 7 chỗ mới này. Giống như các sản phẩm khác của Mazda, mẫu CX-8 2019 cũng sẽ được lắp láp trong nước tại nhà máy của Thaco Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam.
Theo thông báo trước đó từ Mazda, những khách hàng đặt mua sớm CX-8 sẽ nhận được ưu đãi về giá với mức giảm từ 45 - 50 triệu đồng. Thaco giới thiệu ra thị trường Mazda CX-8 2019 với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe.
Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn dẫn động cầu trước 2WD và dẫn động 4 bánh AWD. Được biết, hiện tại khách hàng sẽ nhận được 2 bản Premium và Luxury từ ngày 23/6/2019, trong khi đó bản Deluxe cơ sở với mức giá cạnh tranh sẽ nhận đặt hàng vào cuối năm 2019.
Bảng giá xe Mazda CX-8 tháng 7/2019 | ||||
Phiên bản | Giá xe niêm yết (tỷ đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (đồng) | Giá lăn bánh tại Tp. Hồ Chí Minh (đồng) | Giá lăn bánh tại tỉnh khác (đồng) |
Mazda CX-8 Deluxe | 1,199 | 1.382.066.400 | 1.349.086.400 | 1.339.086.400 |
Mazda CX-8 Luxury | 1,244 | 1.433.847.400 | 1.399.967.400 | 1.389.967.400 |
Mazda CX-8 Premium 2WD | 1,399 | 1.609.772.400 | 1.572.792.400 | 1.562.792.400 |
Mazda CX-8 Premium AWD | 1,444 | 1.660.847.400 | 1.622.967.400 | 1.612.967.400 |
Với tên gọi CX-8, Mazda đã nói rất rõ rằng mẫu xe Crossover 7 chỗ mới sẽ nằm ở giữa CX-5 và CX-9. Tuy nhiên, những gì chúng ta thấy được ở ngoại hình của Mazda CX-8, dường như các nhà thiết kế của Mazda có phần hơi lười nhác khi tận dụng tối đa thiết kế của người em CX-5 từ kiểu dáng lưới tản nhiệt, đèn pha LED thanh mỏng, dải LED chiếu sáng ngày, cụm đèn sương mù LED cho tới kiểu dáng phần cản trước.
Nên đội ngũ của Oto.com.vn có thể khẳng định rằng phần đầu xe của Mazda CX-8 chính là sự tái hiện hình ảnh của CX-5 với ngôn ngữ thiết kế KODO uyển chuyển và lôi cuốn đã làm nên nét đặc trưng cho thương hiệu Mazda.
Và nếu Mazda không làm mới khu vực lưới tản nhiệt bằng sự hiện hữu của 6 thanh nan mỏng mạ crôm thì chúng tôi tin rằng khi nhìn trực diện, hầu hết người xem sẽ không thể nào nhận ra đâu là chiếc Mazda CX-8 mới khi đặt cạnh người anh em CX-5.
Với kích thước dài 4.900 mm, Mazda CX-8 2019 dài hơn 350 mm so với CX-5 và ngắn hơn 175 mm so với CX-9 nhưng lại có cùng chung chiều dài cơ sở 2.930 mm. Trong khi đó, với chiều rộng 1.840 mm, Mazda CX-8 có số đo giống hệt CX-5 song lại hẹp hơn CX-9 129 mm.`
Nên nhìn tổng thể dù có chiều dài thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc nhưng phần kiểu dáng của CX-8 2019 trông vẫn khá gọn gàng. Với góc nhìn ngang xe, nếu để ý, người xem sẽ dần thấy được những điểm khác biệt so với CX-5.
Cụ thể, đường viền crôm sẽ bao quanh toàn bộ phần viền cửa kính thay vì chỉ là một đường ngang ở phía dưới như trên CX-5, phần viền nhựa đen phía dưới cánh cửa được bổ sung thêm dải crôm trang trí, đây là chi tiết vay mượn ý tưởng từ người anh CX-9. La-zăng của Mazda CX-8 2019 dừng lại ở kích thước 19 inch giống như CX-5 nhưng thiết kế có sự khác biệt với 10 chấu đơn màu ghi xám bóng.
Nếu như phần đầu xe của Mazda CX-8 được lấy nguyên thiết kế của mẫu CX-5 thì phía sau của mẫu Crossover 7 chỗ này chính là hình ảnh của mẫu CX-9 với dải crôm chạy ngang nối liền với cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu LED có kiểu dáng thon gọn vẫn là thiết kế quen thuộc của dòng Mazda SUV.
Phía dưới khu vực cản sau nổi bật với thiết kế ống xả đối xứng mạ crôm hình ô van cỡ lớn cùng dải crôm trang trí ngay phía bên trên. Thiết kế này được đánh giá là có nhiều nét tương đồng với chiếc Mercedes-Benz GLC.
Nhưng thực chất đây là thiết kế do Thaco Mazda sáng tạo thêm để đưa vào những chiếc xe CX-8 được lắp ráp tại Việt Nam chứ không phải là nguyên bản nó được thiết kế như vậy. Mặc dù vậy vẫn phải thừa nhận một điều rằng nhờ sự thay đổi đến từ Thaco Mazda mà phần đuôi của CX-8 đã trở nên hấp dẫn hơn hẳn.
Một lần nữa, hình ảnh của chiếc Mazda CX-5 lại được xuất hiện bên trong khoang lái của CX-8 2019. Nhìn chung, thiết kế này trên CX-5 2019 được đánh giá cao về công năng cũng như các thao tác sử dụng nên người dùng sẽ không có nhiều điều phải phàn nàn về nội thất của chiếc Mazda CX-8 hoàn toàn mới.
Thậm chí, các chi tiết trên Mazda CX-8 2019 còn được chăm chút tỉ mỉ, cùng sự bổ sung thêm những trang bị tiện nghi cao cấp thường thấy trên dòng xe sang như da Nappa, ốp gỗ thật Ayous hay ốp giả kim loại, hướng đến mục tiêu là cung cấp trải nghiệm hoàn hảo cho người sử dụng.
Với Mazda CX-8 2019, vô-lăng 3 chấu kiểu mới và cụm đồng hồ thể thao dạng ống vẫn là các thiết kế quen thuộc vốn được bê nguyên từ mẫu CX-5 nên những ai đã từng cầm lái CX-5 2019 sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với CX-8. Mazda thiết kế các nút điều khiển âm thanh hay chức năng được tích hợp trên tay lái có tính khoa học cao nhằm đem lại sự thuận tiện nhất cho người lái.
Nhờ có chiều dài cơ sở lên tới 2.930 mm cùng chiều dài tổng thể đạt 4.900, Mazda CX-8 2019 được xếp vào một trong những chiếc xe Crossover 7 chỗ cỡ trung lớn nhất so với các đối thủ còn lại trong cùng phân khúc. Không gian của CX-8 đáp ứng đủ 7 chỗ ngồi thực sự thay vì dạng 5+2 với 2 ghế sau nhỏ dành cho trẻ em.
Mặc dù bề rộng tương tự như CX-5 nhưng không gian của CX-8 dành cho 2 hàng ghế đều rất rộng và thoải mái. Hàng ghế thứ 2 được thiết kế cao hơn so với những người ngồi trước, cung cấp tầm nhìn xung quanh tuyệt vời.
Thông thường các mẫu SUV/Crossover 7 chỗ hay có xu hướng thiết kế đệm ghế ngồi của hàng ghế thứ 3 khá mỏng và cứng nhưng Mazda lại hào phóng khi cung cấp cho CX-8 cả một băng ghế dày dặn cho khu vực này. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng rất dễ dàng do Mazda thiết kế cách gập lưng ghế và đẩy hàng ghế thứ 2 về phía trước bằng lẫy bật ngay phía trên cao của lưng hàng ghế thứ 2.
Người có chiều cao 1.7m hoàn toàn có thể ngồi duỗi chân thoải mái ở hàng ghế thứ 3 mà không thấy khó chịu khi phải di chuyển trên quãng đường dài. Tuy nhiên, phần đầu của hành khách sẽ bị giới hạn. Lưng ghế ngả phía sau nhưng không có chế độ điều chỉnh lưng ghế.
Khi sử dụng đủ cả 3 hàng ghế, Mazda CX-8 vẫn sẽ có một không gian chứa đồ kha khá với dung tích 209 lít và thêm 33 lít với ngăn phụ phía dưới sàn. Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, dung tích sẽ được tăng lên con số 742 lít, hoàn toàn thoải mái cất, giữ hành lý cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày.
Cốp sau xe chỉnh điện thuận tiện khi sử dụng. Ngoài ra, các khu vực chứa đồ bên cánh cửa cũng đủ lớn và còn rất nhiều vị trí để chai nước hay cốc được Mazda bố trí khắp mọi nơi.
Với mức giá bán chênh so với CX-5 từ 300 - 400 triệu đồng, việc Mazda CX-8 2019 sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hơn người em là điều hoàn toàn dễ hiểu. Một số điểm nổi bật trên Mazda CX-8 2019 là những trang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc như nội thất bọc da thuộc cao cấp Nappa, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh Bose 10 loa.
Bên cạnh đó, các trang bị còn lại trên Mazda CX-8 2019 có thể kể tới gồm hàng ghế trước chỉnh điện, ghế ngồi có chức năng sưởi ấm, ghế lái nhớ vị trí, rèm che nắng hàng ghế thứ 2, gương chống chói, cổng USB, màn hình HUD, khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, màn hình giải trí trung tâm 7 inch tích hợp Apple CarPlay & Android Auto, ...
Đáng tiếc, Mazda lại không trang bị cho hàng ghế thứ 3 cửa gió điều hoà, cửa sổ trời cũng đã không còn góp mặt trên Mazda CX-8 2019.
Trong các mẫu xe Mazda có mặt tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 2019 chính là mẫu xe được trang bị các tính năng an toàn nhiều nhất với gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense gồm 9 tính năng chia đều 3 hỗ trợ (kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường, đèn pha thích ứng), 3 cảnh báo (chệch làn đường, điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi) và 3 can thiệp (phanh khẩn cấp, phanh khi lùi và phanh khi phát hiện người đi bộ phía trước).
Ngoài gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense, Mazda CX-8 2019 vẫn còn đầy đủ các hệ thống an toàn khác như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, camera quan sát 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, 6 túi khí an toàn,
Tại Việt Nam, Mazda CX-8 2019 chỉ có duy nhất động cơ Skyactiv-G 2.5L được chia sẻ cùng CX-5 cho công suất tối đa 188 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 252 Nm tại vòng tua 4.000 v/p đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) được trang bị cho phiên bản Premium cao cấp nhất, các bản còn lại sử dụng dẫn động cầu trước (FWD). Ngoài ra, người lái có thể lựa chọn chế độ lái thể thao để tăng thêm cảm giác hưng phấn khi điều khiển chiếc Mazda CX-8 2019.
Do sử dụng chung động cơ với CX-5 nên người dùng sẽ khó có thể hy vọng vào một sự đột phá ở khả năng vận hành của Mazda CX-8 2019. Việc nặng hơn 200 kg so với CX-5 cũng sẽ khiến cho động cơ của CX-8 phải làm việc vất vả hơn.
Bù lại cho điểm yếu kể trên, người dùng sẽ được cầm lái CX-8 với khả năng kiểm soát thân xe tốt và vào cua một cách êm ái nhờ sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát gia tốc GVC.
Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, sau khi ra mắt thị trường Mazda CX-8 2019 phải cạnh tranh với khá nhiều mẫu xe nặng kí có “tuổi đời” tại Việt Nam như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai Santa Fe… Tuy nhiên, với nền tảng thương hiệu, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, Mazda CX-8 2019 sẽ sớm tìm được chỗ đứng cho mình.
Thông số | DELUXE 2.5L 6AT | PREMIUM 2WD 2.5L 6AT | PREMIUM AWD 2.5L 6AT |
Động cơ - Hộp số | |||
Loại | Skyactiv-G 2.5L | ||
Công suất tối đa | 188 hp / 6000 rpm | ||
Mô men xoắn tối đa | 252 Nm / 4000 rpm | ||
Hệ thống Dừng - Khởi động động cơ | i-Stop | ||
Hộp số | 6AT + Sport Mode | ||
Hệ thống kiểm soát gia tốc GVC | + |
Thông số | DELUXE 2.5L 6AT | PREMIUM 2WD 2.5L 6AT | PREMIUM AWD 2.5L 6AT |
Tính năng an toàn | |||
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | + | ||
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | + | ||
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA | + | ||
Hệ thống cân bằng điện tử DSC | + | ||
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS | + | ||
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS | + | ||
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA | + | ||
Chìa khóa thông minh | + | ||
Điều khiển hành trình | + | ||
Khóa cửa khởi động khi vận hành | + | ||
Mã hóa động cơ và hệ thống cảnh báo chống trộm | + | ||
Camera lùi | + | ||
Bộ Camera quan sát 360 độ | + | ||
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau | + | ||
Số túi khí | 6 | ||
Chức năng định vị GPS | + | ||
Gói an toàn cao cấp I-ACTIVSENSE | |||
Cảnh báo điểm mù BSM | - | + | |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA | - | + | |
Cảnh báo chệch làn đường LDW | - | + | |
Hỗ trợ giữ làn đường LAS | - | + | |
Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC | - | + | |
Hỗ trợ phanh thông minh SBS | - | + | |
Nhận diện người đi bộ | - | + | |
Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía trước) F.SCBS | - | + | |
Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía sau) R. SCBS | - | + | |
Lưu ý người lái nghỉ ngơi DAA | - | + |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.