Ô tô cũ
Ô tô mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Về cơ bản, BMW X5 2017-2018 vẫn là chiếc SUV nhắm đến đối tượng khách hàng hộ gia đình. Mặc dù không có quá nhiều điểm đổi mới nhưng BMW tiếp tục cung cấp cho khách hàng những gói lựa chọn mạnh mẽ.
Khi chạy, BMW X5 2017-2018 làm việc đúng chuẩn của một chiếc SUV hiệu suất cao chất lượng sang trọng: vừa sở hữu những tính năng cao cấp nổi bật của dòng sedan BMW lại vừa có khả năng vận hành của những chiếc xe hơi đa dụng tiện ích. Việc BMW cung cấp danh mục tùy chọn động cơ và các gói trang bị thêm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được những chiếc xe thỏa mãn nhu cầu của mình.
Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của BMW X5 2017-2018 có thể kể đến Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE-Class.
[Cập nhật tháng 7/2018] Tại Việt Nam, Trường Hải Thaco chỉ phân phối duy nhất 01 phiên bản BMW X5 xDrive35i giá khởi điểm từ 3.599 triệu đồng. Hiện nay, tất cả các mẫu xe nhập nguyên chiếc đều khó về nước do rào cản Nghị định 116. Đó chính là lý do khiến Thaco giảm bớt các phiên bản và mẫu xe BMW đang bán tại nước ta để tập trung cho xe lắp ráp trong nước.
Như nhiều trang tin tức đã đề cập trước đây khi xe lộ ảnh chạy thử thì không có nhiều ý kiến về việc thiết kế thân xe X5 mới có gì thay đổi đột phá. Rõ ràng, chiếc xe mới vẫn mang đúng chuẩn phong cách vốn có thuyền thống điển hình của X5 duy trì từ chiếc BMW X5000 từ năm 2000.
Phần lưới tản nhiệt phía trước vẫn mang dáng quả thận điển hình của BMW. Xét riêng về lựa chọn BMW X5 2017-2018 bản sDrive 35i thì có hệ thống treo giảm sóc điều chỉnh theo đặc tính xe thể thao, cụm đèn trước xe-non được điều chỉnh để hoạt động linh hoạt phù hợp với điều kiện đường đi, cần gạt nước tự động, đèn sương mù công nghệ LED.
Tuy nhiên điểm khác biệt nhỏ so với X5 phiên bản cũ là bên dưới lưới tản nhiệt có thêm phần lưới kiểu tổ ong dài và rộng hơn bao gồm cả khoảng hút gió dưới đèn sương mù.
Nhìn hai bên thân xe, dễ dàng nhận ra đường vân gờ chạy dọc thân xe, ngang qua cánh cửa và phần chắn bùn tương tự như bản X5 đời cũ. BMW trang bị cho cả bản 35i và 35d mâm bánh xe kích thước 19 inch, gương tự động mờ, cửa sổ trời trên nóc xe to rộng có thể nhìn toàn cảnh phía trên, thanh giá chạy dọc 2 bên trên nóc xe.
Riêng về lựa chọn Luxury, xLine và M Sport thì kích thước mâm bánh xe sẽ có khác biệt vì kích thước lên đến 20 inch; đi theo 3 gói nâng cấp này, khách hàng còn có thể chọn lựa màu sắc xe, các chi tiết kèm theo và chất liệu da bọc. Đặc biệt là đối với bản M Sport, chủ xe còn có thể chọn 2 ghế ngồi phía trước thiết kế thể thao và thay đổi cần gạt hộp số.
Nhiều ý kiến đánh giá thấp thiết kế phần đuôi xe vì phần gờ nổi lên khá rõ ngang qua giữa đuôi trông khá nặng nề đè lên cả 2 đèn hậu làm hỏng luôn kiểu dáng đèn ở đuôi xe. Xét về tổng thể đuôi xe thì vẫn khá gọn gàng, cặp ống xả hai bên ngăn nắp. Nếu so với ảnh rò rỉ hồi chạy thử bị giấy bọc che mất gần như hoàn toàn phần đuôi của X5 2017-2018 bị nhận nhiều lời chê bai thì thiết kế xe thực tế được đánh giá là hài hòa.
Chất lượng thiết kế nội thất xe của hãng BMW vẫn luôn được đánh giá hàng đầu và hiển nhiên X5 2017-2018 cũng không ngoại lệ. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người nhìn là không gian kỹ thuật được bố cục trên bảng điều khiển, tuy nhiên, việc xếp dàn điều khiển điều hòa và phần thổi khí theo phương ngang trên phiên bản cũ vẫn tiếp tục được ứng dụng trên mẫu ô tô mới.
Bên dưới, các nút bấm chức năng được xếp khít gọn gàng, có trật tự rất dễ dàng sử dụng. Hệ thống thông tin giải trí của X5 (iDrive) dễ dàng tương thích với nhiều loại màn hình cảm ứng hiển thị.
Đối với vị trí ghế lái, ghế ngồi và vô lăng đều có thể dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với từng vóc dáng người sao cho đạt độ thoải mái nhất. Hai đồng hồ đo rất to nằm dưới vô lăng rất thuận tiện cho tài xế nhìn.
Bên trong xe được trang bị hệ thống điều hòa không khí 2 vùng, nội thất bọc da vinyl cao cấp, 2 ghế ngồi trước có thể điều chỉnh và có hệ thống sấy điện.
Về nguyên bản thì thiết kế X5 dành cho kiểu 5 ghế ngồi nhưng BMW vẫn mang đến cho khách hàng quyền lựa chọn nâng cấp thêm hàng ghế thứ 3 để trở thành xe 7 chỗ. Hàng ghế sau có thể gập gọn theo tỷ lệ 40/20/40. Chất lượng ghế ngồi của BMW X5 2017-2018 thực sự rất tuyệt vời, phù hợp cho những chuyến hành trình dài với mức độ thoải mái cao.
Nếu đem so sánh với một số mẫu xe crossover đối thủ có hàng ghế thứ 3 thì việc nâng cấp BMW X5 lên 7 ghế không phải là vượt trội hơn nhưng nhìn chung, xét về hiệu suất vận hành và mức độ tiện nghi của xe thì X5 hẳn là vẫn trên cơ.
Theo thiết kế 5 ghế thông thường thì không gian trong xe rất dễ chịu, hơn nữa từ chỗ ngồi, góc độ nhìn phong cảnh trên cửa sổ trời hay bên cửa kính đều được toàn cảnh và tối đa hóa. Tổng thể tích chứa bên trong khoang xe lên đến khoảng 3000 lít.
BMW X5 được hưởng nhiều ưu thế từ kinh nghiệm sản xuất xe kết tinh qua nhiều năm của hãng và những lần ứng dụng cho iDrive trước đây. Hệ thống âm thanh và định vị của xe đều hoạt động rất tốt. X5 là mẫu xe hơi sang trọng cỡ trung với các phân cấp lựa chọn lần lượt 35i, 35d, 40e và 50i; ngoại trừ 35i có hệ thống dẫn động cầu trước RWD (sDrive) và được xem là lựa chọn tiêu chuẩn cơ bản thì các lựa chọn còn lại đều có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (xDrive). Bản X5 M Sport hiệu suất cao thì xét riêng.
Những tính năng tiện ích tiêu chuẩn cơ bản trang bị cho 35i và 35d bao gồm mâm bánh xe kích thước 19 inch, cụm đèn trước xenon phù hợp với điều kiện đường xá; đèn sương mù công nghệ LED; gương chiếu hậu 2 bên cửa là loại sấy nhiệt, gập tự động và tự động làm mờ; cần gạt nước tự động; cửa cốp xe điều khiển điện và cảm biến đậu xe ở cả phía trước và phía sau.
Theo tin tức ô tô, BMW X5 có trang bị hệ thống thông tin liên lạc trong tình huống khẩn cấp BMW Assist; màn hình hiển thị thông tin đặt ở trung tâm với giao diện sử dụng iDrive của BMW; hệ thống định vị dẫn đường; điều khiển bằng giọng nói và hệ thống âm thanh 9 loa.
Lựa chọn 40e là bản xe lai sạc điện plug-in hybrid cũng sở hữu tất cả các tính năng nêu trên như của 35i và 35d; ngoài ra còn có thêm hệ thống treo giảm trấn có thể điều chỉnh được kèm với hệ thống treo giảm sóc công nghệ khí động học ở phía sau (các bản X5 khác cũng có thể nâng cấp lên hệ thống treo này). Vì là bản xe lai sạc điện nên 40e vẫn có thêm các tính năng khác phục vụ riêng cho đặc điểm xe.
Còn về X5 50i thì ngoài việc có tất cả các tính năng như của 35i thì còn có thêm tiện ích mở cửa xe hoặc khởi động không cần chìa Keyless, ghế bọc da thật, ghế trước nâng cấp cao cấp hơn, hệ thống kiểm soát không khí 4 vùng, và đặc biệt là hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa.
Mặc dù có nhiều tin tức xoay quanh việc tất cả các bản lựa chọn của BMW X5 mới đều đạt kết quả thử nghiệm va chạm tốt nhưng vì phía IIHS chưa có bất cứ thông tin chính thức nào nên vẫn cần chờ thêm chút thời gian để có được những con số chính xác.
Nhưng nếu xét theo thông số mà hãng xe cung cấp thì phần nào khách hàng cũng có được nhận định riêng. BMW X5 mới được trang bị hệ thống tùi khí gồm: 2 túi khí phía trước cho 2 ghế trước; túi khí bên hông dành cho ghế trước và túi khí phía trên đầu của ghế trước.
Xe sở hữu tính năng chống bó phanh ABS, khóa an toàn cửa sau đối với trẻ em, đèn chạy xe ban ngày, thanh bảo vệ chống hiện tượng xe lộn nhào khi xảy ra va chạm, đèn sương mù, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, các tiện ích phục vụ việc đỗ xe, kiểm soát áp suất lốp, camera chiếu hậu, kiểm soát độ cân bằng của xe… cùng với rất nhiều tính năng công nghệ tiện ích khác.
BMW X5 có khoang chứa đồ lên đến 962,8 lít. Nếu xe lắp 3 hàng ghế thì không gian phân tách cho từng hàng ghế có thể tạm tính theo tỷ lệ: hàng ghế đầu chiếm 1870 lít; hàng ghế thứ 2 và 3 sẽ chiếm bằng nhau đều là 648,5 lít.
X5 đời 2017-2018 có chút khác so với các đời xe trước là hộp số tự động sẽ được trang bị cho tất cả các phiên bản và hãng xe Đức cũng điều chỉnh các gói trang bị nhằm thu hút được sự chú ý của khách hàng. Sắp tới gói lựa chọn cao cấp Premium sẽ trở nên phổ biến.
BMW X5 mới sẽ tiếp tục có động cơ chạy xăng 3.0L turbo-6 hoặc 4.4L twin-turbo V8, 1 bản động cơ 3.0L turbo chạy diesel và một biến thể lai sạc điện plug-in hybrid sở hữu ắc quy điện chạy riêng lẻ có thể di chuyển quãng đường khoảng 22,5 km. Tất cả các lựa chọn X5 đều có hộp số tự động 8 cấp.
X5 M là lựa chọn cao cấp nhất trong loạt xe X5 mới với công suất động cơ V8 ấn tượng lên đến 567 mã lực, kết hợp với hệ thống treo giảm sóc đặc thù. Tổng thể chiếc xe mang đậm vẻ đẹp thể thao với gầm cao thoáng. Mặc dù mức giá dự đoán của X5 M tính bằng đô la Mỹ lên đến sáu con số nhưng vẫn rẻ hơn so với chiếc Porsche Cayenne Turbo.
Với động cơ khỏe khoắn dưới nắp mui xe, X5 mang đến cho người ngồi bên trong trải nghiệm thoải mái trong suốt chuyến đi là điều dễ hiểu; thao tác lái dễ xử lý; khả năng di chuyển tốt dù điều kiện thời tiết mưa ướt hoặc ngay cả khi cần dừng đỗ xe ở sát vỉa hè.
Theo đánh giá chạy thử xe X5 phiên bản động cơ tiêu chuẩn turbocharged 6 xi-lanh xếp thẳng công suất 300 mã lực cho thấy đây thực sự là chiếc xe ấn tượng và khỏe. Khả năng tăng tốc êm mượt, vào số trơn tru, ngoại trừ một chút giật rất nhẹ khi xe đang dừng mà đột ngột nhấn chân ga mạnh. Bàn đạp chân phanh rất chắc chắn và an toàn phù hợp cho những chặng đường đông đúc trong đô thị. Nếu trong tình huống bất ngờ phải dừng xe đột ngột thì phanh xe làm việc hiệu quả, kết hợp ăn ý với 4 bánh xe có độ bám tốt và chạy tốt dù điều kiện đường đi trong các mùa khác nhau.
Hệ thống treo giảm sóc của BMW X5 hoạt động hiệu quả trên mọi điều kiện đường đi, giúp xe giảm rung lắc dù đường gồ ghề. Tuy nhiên có một điểm mà X5 gặp phải đó là tiếng ồn khi xe chạy, đặc biệt là phần sau xe khi xe chạy nhanh trên đường cao tốc.
• Xem thêm: BMW giới thiệu BMW X5 Special Edition và X6 M Sport Edition
Tất cả các phiên bản của BMW X5 2017-2018 đều tạo được dấu ấn mạnh mẽ nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với đối thủ, dựa theo đánh giá của EPA:
Đối với bản xDrive 35i, chỉ số đo được là 13,07/9,8/11,76 lít/100 km ứng với các cung đường tiến hành đo là đường nội đô/đường cao tốc/đường hỗn hợp. Còn lựa chọn dẫn động cầu trước RWD xDrive 35i có chỉ số khác hơn chút xíu 13,07/9,41/11,2 lít/100 km cũng với cung đường như trên.
xDrive 35d động cơ diesel có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu cũng đo theo lần lượt cung đường như trên là 10,23/8,11/9,41 lít/100 km.
xDrive 40e hybrid khi đo trên cung đường hỗn hợp thì chỉ số là 9,8 lít/100km; nhưng chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đặc thù của xe hybrid thì là 56 MPGe (4,2 lít/100km) phụ thuộc vào mức độ làm việc của ắc quy điện với khả năng di chuyển khoảng 22,5 km. Đối với cung đường ngắn thì xe có thể không cần đến nhiên liệu bởi ắc quy điện đủ dùng, nhưng nếu đi đường dài trên cao tốc thì về cơ bản mức độ tiêu hao nhiên liệu của động cơ đốt trong cũng không tiết kiệm hơn xDrive 35i.
xDrive 50i V8 thì khá tốn nhiên liệu với chỉ số 15,68/11,2/13,84 lít/100km lần lượt là đường đô thị/cao tốc/hỗn hợp.
BMW X5 M bị coi là cỗ xe “khát nhiên liệu” bởi mức độ tiêu thụ nhiều nhất 16,8/12,38/14,7 lít/100km.
Tất cả các phiên bản X5 đời mới, ngoại trừ bản động cơ diesel, thì đều yêu cầu sử dụng xăng không chì.
Có một điều không thể không nhấn mạnh là BMW X5 từ trước tới nay vẫn được thị trường ưu ái và ưa thích.
Ưu điểm của xe BMW X5 2017-2018: Hãng xe Đức cung cấp cho khách hàng các gói lựa chọn phong phú, đa dạng; không gian nội thất xe rộng rãi đẳng cấp, sức chứa bên trong lớn; chất lượng xe thuộc hạng cao cấp; động cơ diesel làm việc hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhược điểm của xe BMW X5 2017-2018: phong cách thiết kế xe chưa có sự đột phá khác biệt nổi bật; tuy có thể lựa chọn hàng ghế thứ 3 nhưng không phải ý kiến lý tưởng.
Bảng thông số |
BMW X5 2017-2018 tại Mỹ |
Số lượng ghế |
5 ghế (có thể lắp 7 ghế) |
Số lượng cửa |
4 cửa ra vào (chưa tính cốp và cửa sổ trời) |
Loại xe |
Thể thao đa dụng |
Trọng lượng xe |
2123 kg (bản xe cơ bản) |
Dài trục |
2,934 m |
Chiều rộng đuôi xe |
1,651 m |
Chiều rộng đầu xe |
1,643 m |
Chiều dài xe |
4,887 m |
Chiều cao xe |
1,763 m |
Động cơ |
3.0L 6 xi-lanh; 4.4L 8 xi-lanh |
Nhiên liệu |
xăng không chì, diesel |
Hộp số |
tự động 8 cấp |
Các phiên bản |
sDrive35i/ xDrive35i/ xDrive35d/ xDrive40e/ xDrive50i |
Định vị GPS |
Có |
Điều khiển bằng giọng nói |
Có |
Mở cửa, khởi động xe không cần chìa |
Có |
Kiểm soát không khí 4 vùng |
Có |
Điều khiển bằng giọng nói |
Có |
Cảm biến đậu xe ở cả phía trước và phía sau |
Có |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2025 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.