Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Ford Escape 2018 ra mắt thị trường với 4 phiên bản: S, SE, SEL và Titanium. Tất cả đều có tùy chọn hệ dẫn động AWD và động cơ thì khá đa dạng ở cả 4 biến thể.
Phiên bản Escape 2018 vẫn giữ nguyên dáng vẻ cứng cáp, vững chãi nhưng vẫn vô cùng gợi cảm. Nó vẫn mang dáng dấp đặc trưng của một chiếc SUV nhưng khác xa với thế hệ Escape đầu tiên. Escape 2018 có thiết kế ngoại thất khá bắt mắt và mạnh mẽ với cản trước vẫn giữ nguyên như Escape đời 2017, mang lại một thiết kế vừa mới mẻ, vừa nguyên sơ. Tuy nhiên nội thất của mẫu xe hơi mới này bị chê khá nhiều bởi chất liệu khá thô, sần sùi, đường nét rối rắm, phức tạp, không gian ghế sau khá hẹp và không sang trọng.
Phiên bản tiêu chuẩn của Ford Escape 2018 sẽ sở hữu khối động cơ I4, sản sinh công suất 168 mã lực. Tuy nhiên, khối động cơ này bị đánh giá là khá “xoàng xĩnh” cho một chiếc crossover như Escape. Những phiên bản cao cấp hơn như Escape SE và Titanium sẽ được “ưu ái” hơn khi sở hữu động cơ Ecoboost 4 xi-lanh, tuy sẽ ồn và gằn hơn khi di chuyển nhưng sản sinh công suất lên đến 179 mã lực khi dung tích là 1.6L. Động cơ Ecoboost còn mạnh mẽ hơn với dung tích 2.0L cho công suất 245 mã lực, bỏ xa các đối thủ về hiệu suất và khả năng bứt tốc. Mẫu xe này được đánh giá là người bạn đồng hành tốt trên mọi cung đường bởi khả năng di chuyển vững chãi, hỗ trợ đánh lái đầy “sắc sảo”.
So với đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Escape 2018 cho cảm giác lái tuyệt hơn hẳn khi trang bị lẫy chuyển số, hộp số tự động 6 cấp, bộ mâm 19 inch, đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp xe di chuyển dễ dàng khi gặp những khúc cua lắt léo.
Hệ thống ghế ngồi khá chắn chắn và thoáng. Tuy nhiên, có cảm giác như đội ngũ thiết kế của Ford đã phải tính toán khá chi li mới mang đến không gian đầu và không gian chân được coi là “tạm ổn” cho Escape 2018.
Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Escape cũng được cải tiến mạnh với sự thay thế màn hình MyFord Touch truyền thống bằng màn hình cảm ứng mới giao diện dễ nhìn, cảm ứng nhạy và thân thiện với người dùng.
Ford Escape hiện đã ra mắt thị trường Mỹ với mức giá như sau:
Phiên bản | Hệ dẫn động | Giá bán (USD) | Giá quy đổi (triệu đồng) |
Ford Escape S 2018 | FWD | 24.845 | 565 |
Ford Escape SE 2018 | FWD | 26.600 | 605 |
Ford Escape SE 2018 | AWD | 27.950 | 635 |
Ford Escape SEL 2018 | FWD | 29.000 | 659 |
Ford Escape SEL 2018 | AWD | 30.350 | 690 |
Ford Escape Titanium 2018 | FWD | 33.404 | 759 |
Ford Escape Titanium 2018 | AWD | 34.390 | 782 |
Với bộ khung kim loại khỏe khoắn và phần mái khá cao, Ford Escape 2018 được ví như “chiếc giày thể thao chốn đô thị”. Mẫu xe này là sự dung hòa giữa dáng vẻ gồ ghề, góc cạnh của crossover và sự cá tính, hoang dã của liftback.
Biến thể S của Escape vẫn trung thành với bộ mâm kim loại 17 inch. Trong khi đó, la-zăng của phiên bản SE có cùng kích thước nhưng sử dụng chất liệu hợp kim, biến thể cao cấp Titanium sở hữu bộ mâm hợp kim 18 inch. Bên cạnh đó, xe được thiết kế tay nắm cửa tiệp màu với thân xe, hai ống xả crom và cụm đèn hậu LED. Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn gói tùy chọn ngoại thất thể thao khi mua biến thể SE và Titanium. Gói tùy chọn này bao gồm màu sơn đen tuyền quyến rũ, bộ mâm hợp kim 19 inch, hệ thống ghế trước bọc da xen vải.
![]() |
![]() |
Thiết kế đầu xe của Ford Escape 2018 khá đơn giản với cụm đèn pha LED, lưới tản nhiệt khá thoảng giúp thực hiện chức năng thông khí một cách trơn tru. Đồng thời, cản trước của Escape 2018 vẫn giữ nguyên kiểu dáng gọn gàng, thanh mảnh của mẫu xe này đời 2017.
![]() |
![]() |
![]() |
Ford Escape 2018 dường như không chú trọng quá đến thiết kế khi mang lại cho chiếc xe một thiết kế khá đơn giản nhưng lại rất tiện ích. Xe sở hữu bộ mâm 19 inch, đây là một kích thước khá ổn cho việc di chuyển tại nhiều địa hình phức tạp. Ngoài ra, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan tạo nên sự tiện lợi đồng thời mang đến vẻ ngoài khá thời trang. Tay nắm cửa tiệp màu với thân xe khá hiện đại và sang trọng.
![]() |
![]() |
Đuôi xe thiết kế độc đáo với 2 ống xả crom. Thêm vào đó là cụm đèn hậu LED siêu "chất".
Mức trang bị (trim level) của Ford Escape 2018 được chia thành 4 cấp: S, SE, SEL, và Titanium.
Nội thất được đánh giá cơ bản tốt, lựa chọn trang bị tùy chọn hợp lý, và hệ thống thông tin giải trí không khiến người lái bị phân tâm.
Với chiều dài 4523 mm và chiều dài cơ sở 2689mm, Ford Escape có kích cỡ nhỏ hơn Honda CR-V một chút dù chiều dài cơ sở lớn hơn. Khoang lái của xe cũng rộng ngang ngửa CR-V, không gian để chân phía trước rộng 1.094mm và 947mm cho phía sau.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Điều tuyệt với nhất ở vô lăng của Ford Escape 2018 là chất liệu kết hợp giữa da và vải mang đến một phong cách mới mẻ và khỏe khoắn. Bên cạnh đó, Ford cũng tích hợp thêm nút điều chỉnh màn hình thông tin phía bên trái vô-lăng, bên phải là nút điều khiển Bluetooth, còn ở giữa phía dưới vô-lăng là nút điều khiển hành trành. Điều này mang đến cho người dùng sự tiện ích cao.
![]() |
![]() |
![]() |
Ghế ngồi của Ford Escape 2018 có kiểu dáng thanh mảnh và tạo cảm giác cứng nhắc, tuy nhiên dù đi trên một quãng đường dài cũng không khiến người ngồi thấy khó chịu. Độ cứng này cũng giúp cho ghế hỗ trợ người dùng tốt hơn tất cả các mẫu SUV cùng đẳng cấp khác.
Không gian chứa đồ của xe thuộc vào tầm trung trong phân khúc. Khoang chứa phía sau rộng 962L, có thể tăng lên 1.925L khi gập hàng ghế sau xuống. Ford Escape 2018 sở hữu cốp sau có thể đóng mở bằng chân, sàn đặt đồ hỗ trợ bốc dỡ hàng hóa dễ dàng hơn, không gian bên trong xe cũng được tinh chỉnh gọn gàng.
![]() |
![]() |
![]() |
Với mức giá hơn 20.000 USD, Ford Escape S được trang bị động cơ 4 xilanh thẳng hàng cơ bản, camera phía sau, ghế bọc vải, điều hòa không khí, kiểm soát hành trình, lazăng 17 inch, đầu phát AM/FM/CD 6 loa và hệ thống kiểm soát thông tin giải trí SYNC của Ford với màn hình trung tâm 4,2 inch.
Escape SE có thêm động cơ tiêu chuẩn tăng áp 4 1,5L với lẫy chuyển số, radio vệ tinh, ghế lái chỉnh điện, hệ thống điều hòa không khí 2 vùng, và ghế trước có sưởi.
Đứng trên Ford Escape SE là phiên bản SEL với ghế bọc da, cốp sau đóng mở điện, màn hình cảm ứng tích hợp thông tin giải trí, và cảm biến đỗ xe phía sau. Theo tính toán của chúng tôi, đây là mẫu xe có giá tốt nhất trong dòng.
Để sở hữu toàn bộ các trang bị tiêu chuẩn, bạn sẽ phải bỏ tiền cho Escape Titanium. Xe có ghế hành khách chỉnh điện, hệ thống âm thanh Sony 390W 12 loa, radio HD, khởi động không cần chìa, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe phía sau, đèn viền nội thất ambient lighting, hệ thống đèn LED, hỗ trợ đỗ xe phía sau, và lazăng 18 inch.
Hệ thống thông tin giải trí của phiên bản Titanium được phát qua màn hình cảm ứng 8 inch, có tích hợp định vị.
Tất cả - trừ phiên bản cơ bản, đều tương thích với động cơ tăng áp 4 xilanh 2.0L của Ford. Cộng thêm các tính năng tùy chọn khác như mái vòm toàn cảnh, khởi động điều khiển từ xa, hỗ trợ đỗ xe tự động hay gói trang bị kéo hàng, giá xe có thể đội lên tới gần 40.000 USD (tương đương 910 triệu đồng).
Hệ thống thông tin giả trí mới nhất của Ford - SYNC 3 có chung một số ưu điểm giống với hệ thống Uconnect của Chrysler. Giao diện gọn gàng và phản hồi nhanh chóng. Kết hợp với ứng dụng Sync Connect, nó cho phép người lái có thể khởi động, đóng mở khóa và định vị vị trí của xe chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.
Độ an toàn trong va chạm của Ford Escape đã được cải thiện đáng kể, tuy nhiên vẫn chưa đủ để tạo được sức cạnh tranh.
Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đánh giá Escape đạt số điểm 5 sao trên tổng quát, với 5 sao cho va chạm phía trước và 4 sao cho khả năng chống lật xe.
Viện bảo hiểm an toàn xa lộ IIHS thì cho biết, Ford Escape thể hiện tốt trong các cuộc thử nghiệm va chạm phía trước và bên cạnh, nhưng khi đâm trực diện góc nhỏ thì xe chỉ dừng ở mức “chấp nhận được”. Vì vậy xe không nhận được giải Top Safety Pick của tổ chức này.
Ford hiện đã trang bị cho một số mẫu Escape SUV tính năng Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn. Các tùy chọn khác bao gồm cảm biến đỗ xe trước và sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, và kiểm soát xe chạy theo làn tự động.
Tất cả các mẫu Ford Escape đều có túi khí bảo vệ đầu gối, camera phía sau, và một hệ thống cho phép người dùng hạn chế tốc độ, âm lượng và nhiều chức năng khác của xe.
Tất cả các xe Escape đều tương thích với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Gói trang bị tow package có thêm đèn pha chất lượng tốt hơn và hệ thống kiểm soát kéo móc TSC - sử dụng nguyên lý kiểm soát ổn định để bù lại sự xóc nảy do toa moóc gây ra.
Nhiều chuyên gia đánh giá Ford Escape 2018 hoạt động giống như một chiếc hatchback khỏe khoắn hơn là một chiếc crossover, đặc biệt khi được trang bị động cơ tăng áp.
Phiên bản tiêu chuẩn của Ford Escape 2018 được trang bị động cơ I4 dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 168 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230Nm. Hiệu suất di chuyển ở mức khá, cho cảm giác lái tương đối ổn. Tuy nhiên, đây là biến thể được cho là di chuyển chậm nhất của dòng xe này.
Phiên bản động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1,5L 176Hp/240Nm cho khả năng bứt tốc tương đương với phiên bản tiêu chuẩn nhưng sản sinh lực đẩy khỏe hơn khi di chuyển ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, nhược điểm của loại động cơ này là phát ra tiếng gằn và ồn khi di chuyển.
Khi được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L ở biến thể Titanium, xe có công suất 245 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 7 giây.
Hộp số tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Escape. Các biến thể sở hữu động cơ tăng áp 4 xi-lanh sẽ có lẫy chuyển số, trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị nút chuyển số. Nhưng bù lại, phiên bản này sẽ được cung cấp chế độ lái Sport giúp tăng sức mạnh của xe trên đường di chuyển.
Hầu hết các biến thể của Escape 2018 đều tích hợp hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho chiếc xe của mình nhằm giúp xe di chuyển đa dạng địa hình hơn.
Do sở hữu bộ mâm 19-inch đối với biến thể Titanium nên Ford cho khả năng vận hành rất ấn tượng trên mọi địa hình, khả năng cua siêu mượt tại những góc đường nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá, bộ mâm này khi di chuyển trong nội thành thì sẽ hơi phí.
Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover-SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất, thì Ford Escape không phải lựa chọn dành cho bạn.
Ngay cả giữa các mẫu Escape với nhau, động cơ tăng áp 4 xilanh 2.5L cơ bản của xe cũng không đạt được chỉ số EPA cao nhất. Dựa trên các con số mới nhất, động cơ 4 xilanh thẳng hàng, hệ dẫn động cầu trước có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,2L/100km khi đi trong nội đô, 8,1L/100km trên đường cao tốc và 9,8L/100km hỗn hợp.
Động cơ tăng áp 4 xilanh 1,5L cho kết quả tốt hơn, đạt 10,2/7,8/9,0 L/100km đối với dẫn động cầu trước và 10,7/8,4/9,8 L/100km đối với dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Các chuyên gia đánh giá xe hơi cho rằng động cơ tăng áp 4 xilanh 2.0L là động cơ mạnh mẽ nhất của Ford Escape, và mức tiết kiệm nhiên liệu cũng kém nhất. Các phiên bản dẫn động cầu trước có chỉ số 11.2/8.4/9.8L/100km, còn ở các mẫu dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì là 11.7/8.7/10.2 L/100km.
Tất cả các mẫu Escape đều có hệ thống cánh hút gió phía trước giúp luông khí lưu thông dễ dàng. Động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp, có chế độ dừng/bật. Dù vậy, những bổ sung đó vẫn không thể giúp xe đạt được chỉ số chính xác như EPA trong các lần chạy thử nghiệm.
Ưu điểm của Ford Escape 2018: Điều giúp Escape 2018 cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường đó là sự lựa chọn đa dạng về động cơ cho mỗi biến thể, có nhiều tùy chọn cập nhật, nổi bật. Bên cạnh đó, xe có độ an toàn khá ổn, vận hành mượt mà trên nhiều dạng địa hình, khoang hành lý rộng rãi.
Nhược điểm của Ford Escape 2018: Ngoại hình chưa gây được nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Thiết kế còn "bám" những đường nét truyền thống và chưa có gì bứt phá. Không gian ghế sau còn hẹp.
Thông số kỹ thuật | Ford Escape 2018 |
Loại xe | SUV |
Động cơ | I4 - 2,5L |
Công suất | 168 mã lực |
Mô-men xoắn | 230Nm |
Hệ dẫn động | FWD/AWD |
Hộp số | Hộp số tự động 6 cấp |
Mức tiêu thụ nhiên liệu | 9,7L/100km |
Kích thước | 4523x 1839x 1684 (mm) |
Chiều dài cơ sở | 2690mm |
Dung tích khoang hành lý | 962L |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.