Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD 2019 là phiên bản cao cấp nhất trong số 5 phiên bản mới của dòng Everest được Ford Việt Nam giới thiệu và ra mắt tại thị trường vào cuối tháng 8/2018. Mặc dù không có quá nhiều khác biệt so với mô hình cũ nhưng Ford Everest 2019 vẫn biết cách để lại dấu ấn với khách hàng bằng sự mới mẻ đến từ khối động cơ và hộp số mới.
Theo đó, các phiên bản mới 2019 của Ford Everest đều được sử dụng khối động cơ Diesel 2.0L tăng áp hoàn toàn mới thay thế cho mô hình cũ đang sử dụng động cơ Diesel 2.2L và 3.2L nhưng chỉ có duy nhất phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD 2019 được sở hữu động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo tăng áp kép.
Cùng với những nâng cấp đáng kể ở hệ thống truyền động, giá bán của Ford Everest 2019 đã giảm tương đối nhiều, cụ thể phiên bản Titanium 2.0L AT mà Oto.com.vn đánh giá lần này giờ chỉ còn 1.399 tỷ đồng thay vì 1.936 tỷ đồng như trước (giảm tới 537 triệu đồng).
Thế nên, sự khởi sắc về doanh số bán hàng của Ford Everest trong 5 tháng đã qua của năm 2019 được xem như là một kết quả ghi nhận những cố gắng của Ford Việt Nam trong việc đưa ra một sản phẩm có giá bán hợp lý hơn dành cho khách hàng.
Ford Việt Nam công bố giá tất cả các phiên bản Everest trên trang web chính thức. Oto.com.vn xin gửi đến bạn đọc những thay đổi trong bảng giá xe Ford Everest 2019 trong tháng 6/2019:
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) |
Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo AT 4WD | 1.399 |
Everest Titanium 2.0L Turbo AT 4x2 | 1.177 |
Everest Trend 2.0L AT 4x2 | 1.112 |
Everest Ambiente 2.0L AT 4x2 | 1.025 |
Everest Ambiente 2.0L MT 4x2 | 999 |
Theo tin tức ô tô, Ford Everest 2019 nói chung và phiên bản Titanium nói riêng sẽ có 8 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn gồm Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc.
Do mới chỉ dừng lại ở phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ nên xét về tổng thể, ngoại hình của Ford Everest 2019 chỉ được tinh chỉnh nhẹ ở một vài chi tiết nhỏ để chiếc xe trông hiện đại hơn. Sự thay đổi rõ rệt nhất ở phần đầu xe Ford Everest 2019 nằm ở khu vực lưới tản nhiệt.
Tại đây, các đường viền crôm 3D đã được làm thanh gọn hơn, số lượng thanh nan được tăng lên thành 3 nan mỏng thay vì 2 nan to bản như trước, thiết kế đã góp phần làm nổi bật logo thương hiệu Mỹ nằm chính giữa lưới tản nhiệt.
Giống như mô hình cũ, Ford Everest Titanium 4WD 2019 vẫn được trang bị hệ thống đèn pha HID Projector tự động thích ứng tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L. Tuy nhiên, tính năng rửa đèn pha từng xuất hiện trên mô hình cũ đã không còn xuất hiện trên phiên bản mới Ford Everest Titanium 4WD 2019.
Ở phía dưới, tấm ốp bảo vệ cản trước sơn bạc cũng được tái thiết kế để mang lại cảm giác thành một khối liền mạch và cứng cáp cho phần đầu xe. Cụm đèn sương mù vẫn được giữ nguyên thiết kế hình chữ nhật và nằm gọn trong phần ốp bảo vệ.
Phần thân xe của phiên bản Ford Everest Titanium 4WD 2019 nếu chỉ nhìn thoáng qua, người dùng sẽ thấy nó không khác gì so với mô hình cũ. Vâng, rõ ràng thiết kế thân xe của chiếc Everest hiện tại đang nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Nó vững chãi đúng chất SUV truyền thống mà vẫn có được nét lịch lãm của dòng xe du lịch hiện đại. Thế nên, đội ngũ của Ford đã không tập trung làm mới cho khu vực này.
Thay vào đó, họ thiết kế lại kiểu dáng la-zăng của xe với 6 chấu kép mỏng với kiểu phay bóng hợp với xu thế của các dòng SUV hiện tại. Kích thước la-zăng 20 inch tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn cho Ford Everest Titanium 2019. Ngoài ra, một điểm thay đổi nhỏ mà nhiều người có lẽ sẽ không để ý ở khu vực ốp mang cá trang trí phía bên hông xe chính là dòng chữ "Bi-Turbo" đã thay thế cho "2.2L 6 Speed" hay "3.2L 6 Speed".
Còn lại gương chiếu hậu ốp crôm tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ crôm, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm cùng khoảng sáng khung gầm 210 mm không có sự khác biệt so với mô hình trước đó.
Một điểm mà Ford Everest 2019 nên có trên phiên bản cao cấp Titanium chính là đường viền crôm bao quanh khung cửa sổ. Nếu có thêm yếu tố trang trí này, hẳn chiếc xe SUV 7 chỗ mới của Ford sẽ trông cao cấp hơn rất nhiều.
Phía sau của Ford Everest 2019 có thể nói là không có bất cứ thay đổi nào về thiết kế bên ngoài so với phiên bản cũ nhưng cửa cốp sau ngoài đóng mở bằng điện, nay đã được bổ sung thêm tính năng mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân. Cảm biến đá chân đóng mở cốp điện được đội ngũ Oto.com.vn đánh giá cực kỳ nhạy bén, dễ thực hiện, giúp người dùng cảm thấy tiện lợi hơn khi phải "tay xách nách mang" các đồ đạc cồng kềnh.
Nhìn chung, thiết kế phần đuôi xe dù có phần đơn giản nhưng nó vẫn đảm bảo toát lên cảm giác thể thao, hiện đại và rộng rãi với sự có mặt cụm đèn hậu dạng LED được nối liền bởi thanh nẹp crôm to bản, cản sau mạ bạc “dữ dằn” hơn tạo hình cho hai đèn phản quang thêm độc đáo và cánh gió đuôi tích hợp đèn phanh LED trên cao.
Khoang nội thất của Ford Everest Titanium 2019 vẫn được giữ nguyên thiết kế từ mô hình trước đó nhưng một số chi tiết nhỏ như đường chỉ may màu trắng hay các tấm ốp crôm được chăm chút tỉ mỉ để trông chiếc xe cao cấp và hiện đại hơn. Đến mô hình 2019, nội thất của Ford Everest mới sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn màu đen mà thôi.
Cách bố trí các phím bấm chức năng khoa học giúp người lái dễ điều chỉnh mà không bị phân tâm khi điều khiển. Đồng thời vật liệu sử dụng bên trong nội thất của Ford Everest Titanium 2019 cũng cho thấy nó xứng đáng với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu chúng.
Vô-lăng của Ford Everest Titanium 2019 không khác gì so với mô hình 2018. Có chăng chỉ là sự bổ sung thêm nút bấm điều chỉnh cho hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruiser Control giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe mới này. Các tính năng hiển thị trên cụm đồng hồ của Ford Everest Titanium 2019 cũng được thiết lập lại và hiển thị thêm nhiều thông tin hơn cho người lái.
Ford Everest 2019 là một chiếc SUV 7 chỗ theo đúng nghĩa chứ không phải là một chiếc SUV 5+2 nên không gian ngồi ở cả 3 hàng ghế đều được nhiều người đánh giá cao khi cung cấp đủ sự thoải mái cho 7 hành khách. Ghế ngồi trên Ford Everest Titanium 2019 được bọc da với tính năng chỉnh điện 8 hướng cho cả ghế lái và ghế hành khách phía trước.
Hàng ghế thứ 2 được thiết kế để có thể trượt tiến lùi linh hoạt để mở rộng không gian cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3. Khi khu vực này chỉ có 2 hành khách, người dùng có thể kéo bệ tỳ tay trung tâm xuống, vị trí để cốc không được thiết kế trên bề mặt của bệ tỳ tay mà được làm ẩn trên trong tương tự như các mẫu xe hạng sang.
Hàng ghế thứ 3 sẽ chỉ dành cho 2 người ngồi, nó được đánh giá rộng hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc nên hành khách ngồi ở vị trí trong thời gian dài cũng không bị quá mệt mỏi. Một điểm cộng trên Ford Everest Titanium 2019 chính là hàng ghế thứ 3 được gập điện hoàn toàn để gia tăng không gian cho khoang để hành lý. Đây được coi là một tính năng "độc quyền" của Ford Everest 2019 trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Về cơ bản, khi sử dụng đủ 3 hàng ghế, khoang hành lý của Ford Everest 2019 vẫn có thể chứa vừa đủ cho 2 chiếc vali cỡ trung nhờ dung tích chứa đồ lên tới 450 lít. Và khi gập lần lượt hàng ghế thứ 3 và thứ 2 xuống, dung tích khoang hành lý của Ford Everest 2019 sẽ tăng lên đáng kể, lần lượt là 1.050 lít và 2.010 lít.
Là một chiếc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Ford rất biết chăm chút và đem lại những lợi ích cho người dùng bằng cách thiết kế tới 30 vị trí để đồ trên hai bên cánh cửa, bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay và khu vực gần cần số.
Trên phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L 4WD 2019, người dùng sẽ tìm thấy rất nhiều trang bị tiện nghi tiêu chuẩ n như hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 10 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Bên cạnh đó, mẫu SUV 7 chỗ của Ford còn được xem là hiện đại nhất phân khúc với công nghệ điều khiển giọng nói SYNC 3 cùng màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp khe thẻ nhớ SD, dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS. Việc liên lạc, giải trí của người dùng trên xe giờ đây còn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều khi tính năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay với điện thoại thông minh cũng đã có mặt.
Chưa kể trang bị tiện nghi khác gồm có chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn không chỉ dành riêng phiên bản cao cấp Titanium mà là tất cả các phiên bản của Ford Everest 2019.
Phải khẳng định một điều rằng, những ai đề cao tính an toàn thì Ford Everest Titanium 2.0L 4WD chính là sự lựa chọn đầu bảng trong danh sách những chiếc SUV 7 chỗ hiện có mặt trên thị trường Việt Nam. Đó là vì Ford đã trang bị cho Everest hàng loạt những tính năng an toàn mà không có bất cứ đối thủ nào trong cùng phân khúc có được.
Điển hình là các hệ thống an toàn lần đầu xuất hiện trên Everest 2019 gồm kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động khẩn cấp (AEB), kiểm soát áp suất lốp và hỗ trợ đỗ xe chủ động Automated Parking. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn còn lại trên Ford Everest Titanium 2019 cũng khiến nhiều đối thủ phải thèm thuồng như:
Có lẽ điều đáng nói nhất ở Ford Everest 2019 chính là sự cải tiến mạnh mẽ ở hệ thống truyền động, có thể nói lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Toàn bộ dòng động cơ Diesel 2.2L và 3.2L trên Ford Everest cũ đã bị thay thế bằng dòng động cơ Diesel 2.0L Turbo mới.
Và giống như mẫu bán tải Ranger, Ford chỉ ưu ái mẫu động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo cho duy nhất một phiên bản Everest Titanium 4WD. Đây là mẫu động cơ mới nhất và mạnh mẽ nhất của Ford với công suất cực đại 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, vượt trội so với động cơ Diesel 3.2L công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm.
Trong khi, các phiên bản còn lại của Everest 2019 sẽ sử dụng khối động cơ 2.0L Turbo cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm, cũng lớn hơn so với mẫu động cơ Diesel 2.2L trước đó công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 385 Nm. Cùng với đó, hộp số tự động 10 cấp mới sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho 4 trên 5 phiên bản của Ford Everest 2019 được bán tại Việt Nam, thay thế hoàn toàn cho hộp số tự động 6 cấp trước đó. Hộp số sàn vẫn được giữ nguyên 6 cấp.
Với mô hình Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4WD 2019, chiếc xe còn cung cấp cho người lái 4 chế độ vận hành phù hợp với các hiệu chỉnh chân ga và kiểm soát ổn định tuỳ thuộc vào các bề mặt đường, khoá vi sai cầu sau cùng chế độ dẫn động 4 bánh chạy ở cấp số thấp.
Đội ngũ của Oto.com.vn đã có dịp được trải nghiệm trên chiếc Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 4WD 2019 và nhận thấy rằng động cơ Diesel trên chiếc SUV 7 chỗ mới của Ford nổ êm hơn rất nhiều so với trước, có lẽ bây giờ chỉ kém sau mỗi động cơ Diesel của Hyundai Santa Fe thế hệ mới.
Chạy trên đường, Ford Everest Titatinum 2.0 Bi-Turbo 4WD cho tầm quan sát xung quanh rộng, không gian bên trong khá yên tĩnh và mang lại cảm giác lái thoải mái nhất trong phân khúc SUV 7chỗ. Điều khiển chiếc Ford Everest 2019 với hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống treo mềm hơn và ghế ngồi có thể hạ xuống thấp, bạn sẽ có cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe du lịch chứ không phải là một biến thể 7 chỗ của một chiếc xe tải.
Khả năng tăng tốc của Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 4WD không thực sự xuất sắc, nó có độ trễ lớn nhưng bù lại hộp số tự động 10 cấp giúp cho quá trình tăng tốc có được sự liền mạch, mượt mà và chính xác hơn. Trong hầu hết các trường hợp, động cơ 2.0L Bi-Turbo vẫn cho thấy nó có đủ sự mạnh mẽ để người dùng quên đi mình đang cầm lái một chiếc xe SUV 7 chỗ nặng nề chỉ với động cơ 2.0L nhỏ bé.
Với Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 4WD, chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng thường xuyên hơn tính năng kiểm soát hành trình chủ động khi chạy trên đường cao tốc. Nó đem lại sự tiện lợi và giúp cho quá trình điều khiển chiếc xe trở nên nhàn nhã và an toàn hơn rất nhiều nhờ khả năng luôn giữ khoảng cách nhất định với xe đi phía trước.
Một tính năng an toàn cũng rất hữu ích là cảnh báo chệch làn đường, tính năng này chỉ được kích hoạt khi xe chạy trên 65 km/h, việc cảnh báo lệch làn sẽ được Ford Everest 2019 thực hiện bằng hành động rung nhẹ trên vô-lăng nhưng với quan điểm của chúng tôi, mức độ rung còn quá nhẹ chưa đủ khiến người lái cảm nhận được cảnh báo, thiết nghĩ một tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh có lẽ sẽ tốt hơn cho người điều khiển.
Đó là trên đường cao tốc, còn trong đô thị thì sao? Một lần nữa chúng tôi lại phải nhắc đến một tính năng an toàn vượt trội và có tính hữu dụng cao. Một tính năng an toàn mà các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang dần chuẩn hoá trên những chiếc xe của mình nhưng các hãng xe tại Việt Nam lại không mấy mặn mà với tính năng này. Đó chính là hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động khẩn cấp (AEB).
Thú thực là nhờ có nó mà chúng tôi thoát được một vụ va chạm không cần thiết khi bị một chiếc xe khác tạt đầu, phóng lên trước mặt và bất ngờ phanh gấp. Hệ thống AEB ngay lập tức phát hiện ra nguy hiểm và cảnh báo bằng âm thanh. Do tình huống diễn ra quá nhanh nên chúng tôi không kịp phản ứng và thế là hệ thống AEB đã nhanh chóng chủ động phanh xe, tránh được va chạm.
Có thể nói hệ thống AEB rất tốt và an toàn nhưng cũng cần nhớ đó chỉ đóng vai trò như một hệ thống hỗ trợ và không thể thay thế hoàn toàn sự chú ý của người lái, thế nên người điều khiển vẫn phải cần giữ vững sự tập trung khi di chuyển trên đường.
Ford Việt Nam đưa ra các chỉ số tiêu hao nhiên liệu của động cơ 2.0L Bi-Turbo như sau:
Đến thời điểm hiện tại, Ford Everest Titanium 2.0 Bi-Turbo 2019 đang được bán với mức giá 1,399 tỷ đồng, chỉ nhỉnh hơn đối thủ nặng ký là Toyota Fortuner 2.8AT 4x4 đúng 45 triệu đồng. Nhưng giá trị mà Ford Everest 2019 cung cấp cho người dùng lại nhiều hơn hẳn. Ford Everest 2019 giờ đây không chỉ thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, tiện nghi hơn mà còn an toàn hơn so với bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Thông số | Titanium 2.0L AT 4x4 | Titanium 2.0L AT 4x2 | Trend 2.0L AT 4x2 | Ambiente 2.0L AT 4x2 | Ambiente 2.0L MT 4x2 |
Động cơ | Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi | Single Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi | |||
Dung tích động cơ | 1.996 cc | ||||
Công suất (hp/rpm) | 210/ 3.750 | 177/ 3.500 | |||
Mô-men xoắn (Nm/ rpm) | 500/ 1.750 - 2.000 | 420/ 1.750 - 2.500 | |||
Hệ thống dẫn động | 2 cầu toàn thời gian thông minh | Cầu sau RWD | |||
Hệ thống kiểm soát đường địa hình | Có | Không | |||
Khóa vi sai cầu sau | Có | Không | |||
Trợ lực lái | Trợ lực lái điện EPAS | ||||
Hộp số | 10 AT | 6 MT | |||
Dài x rộng x cao (mm) | 4.892 x 1.860 x 1.837 | ||||
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.850 | ||||
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 210 | ||||
Dung tích bình liên liệu (lít) | 80 | ||||
Camera lùi | Có | ||||
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS & Hệ thống phân bổ lực phanh EBD | Có | ||||
Hệ thống cân bằng điện tử ESP | Có | ||||
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | ||||
Khởi động bằng nút bấm | Có | ||||
Chìa khóa thông minh | Có |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.