Đánh giá xe Mazda MX-5 Miata 2019

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 30, hãy cùng Oto.com.vn đánh giá xe Mazda MX-5 Miata 2019, mẫu xe được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là chiếc xe thể thao 2 cửa ăn khách nhất trên thế giới với doanh số hơn 1,1 triệu chiếc.
Đánh giá xe Mazda MX-5 Miata 2019

Mazda MX 5

595.6 triệu (25,730 USD)
  • Chưa xác định
  • Nhập khẩu
    Convertible
  • Xăng
    Số tay

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019.

      Mazda MX-5 Miata - Mẫu xe thể thao 2 chỗ bán chạy nhất trên thế giới

      Ít người có thể phủ nhận rằng, Mazda MX-5 là một trong những mẫu xe thể thao phổ biến nhất trên thế giới. Thậm chí, MX-5 còn nắm giữ kỷ lục xe thể thao mui trần ăn khách nhất trên thị trường với doanh số hơn 1,1 triệu chiếc trong suốt 30 năm qua. Thế hệ thứ 4 của MX-5 vừa mới có một bản nâng cấp ngoại thất và động cơ nhẹ trong năm vừa qua.

      Công suất động cơ của Mazda MX-5 2019 được tăng so với năm ngoái, nhưng giá không đắt hơn là bao. Giá khởi điểm bắt đầu từ 25.730 USD (595 triệu VNĐ) cho bản Sport mái mềm, chỉ đắt hơn 435 USD (10 triệu VNĐ) so với năm trước. Phiên bản Club mái cứng gập có giá 32.345 USD (748 triệu VNĐ).

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019.

      Mazda MX-5 2019 có giá khởi điểm 595 triệu VNĐ

      So với các đối thủ, phiên bản khởi điểm MX-5 RF Club không hề rẻ. Subaru BRZ có giá 25.795 USD (597 triệu VNĐ), trong khi người anh em Toyota 86 có giá 26.455 USD (612 triệu VNĐ). Mặt khác, Ford Mustang Convertible tăng áp có giá ít nhất là 31.620 USD (731 triệu VNĐ), nhưng Chevrolet Camaro Convertible chỉ có giá khởi điểm 26.200 USD(606 triệu VNĐ).

      So với thế hệ cũ, MX-5 Miata có cùng hình dạng thân xe, nhưng người dùng không mất nhiều thời gian để nhận ra sự khác biệt giữa 2 mẫu xe. Cụ thể, MX-5 Miata 2015 có nhiều đường nét tròn trịa nhưng thiếu điểm nhấn so với sự phá cách, hiện đại của Miata 2019.

      Một số sự thay đổi khác của Mazda MX-5 Miata 2019 là vòm bánh nhỏ hơn, đèn pha trước nhỏ, bắt mắt hơn, và đèn hậu nâng cấp. Hệ thống ống xả đôi đối xứng 2 bên đã được chuyển hẳn sang bên phải.

      Hình ảnh đầu xe Mazda MX-5 2019

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - đầu xe màu trắng

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 đèn trước Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - logo

      Hình ảnh thân xe Mazda MX-5 2019

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - mâm bánh Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - gương chiếu hậu

      Hình ảnh đuôi xe Mazda MX-5 2019

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - đuôi xe

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - đèn hậu Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - logo Skyactiv

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 về thiết kế bảng táp-lô

      Qua cái nhìn đầu tiên, nội thất của MX-5 không có nhiều thay đổi, vẫn là bố cục đơn giản chỉ mất vài phút để học cách sử dụng. Cụm đồng hồ lái trực quan, vị trí pedal vừa chân và điều hoà nhiệt độ chỉnh tay (thay vì những màn cảm ứng không nhạy) sẽ giúp người lái có thể tập trung hoàn toàn vào cung đường phía trước. 

      Mazda cuối cùng cũng đã bổ sung thêm tính năng vô-lăng gật gù. Tuy nhiên, tài xế vẫn cần thấp hơn 1m8 để có thể ngồi thoải mái nhất trong MX-5.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - nội thất

      Bố cục nội thất đơn giản của Mazda MX-5 2019

      Ngoài vô-lăng, một số thay đổi nội thất của MX-5 là cửa mở rộng hơn, chỗ để cốc và kết nối điện thoại thông minh trên màn hình.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - cận cảnh ghế ngồi 1

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - cận cảnh ghế ngồi 2

      Hệ thống ghế ngồi trên Mazda MX-5 2019

      Dù nhỏ nhắn, Mazda MX-5 vẫn là một mẫu xe thực dụng bất ngờ với khoang hành lý rộng rãi, đủ sức chứa những chiếc túi vải du lịch. Hốc nhỏ giữa 2 ghế cũng giúp chứa những vật dụng không lớn.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - bảng táp lô

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - điều hoà nhiệt độ Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - cụm đồng hồ lái
      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - cần số Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - màn hình trung tâm

      Về nội thất, không có nhiều sự thay đổi đối với Mazda MX-5 Miata. Trên thực tế Mazda đã rút được kinh nghiệm từ khách hàng bằng cách tăng thêm sức mạnh. Người dùng thường xuyên phàn nàn rằng động cơ 155 mã lực gốc của MX-5 quá lạc hậu so với thị trường hiện nay. Dẫu vậy, Mazda vẫn không chịu trang bị Apple CarPlay và Android Auto trên MX-5

      Hệ thống thông tin-giải trí của Mazda được đánh giá là dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, dàn âm thanh Bose 9 loa có chất lượng chỉ ở mức trung bình và dễ bị át bởi tiếng gió và tiếng ồn.

      Các trang bị tiêu chuẩn trên bản Sport bao gồm mâm bánh hợp kim 16 inch, mái mềm chỉnh tay với gương hậu, đèn LED trước và sau, điều hoà nhiệt độ, màn hình thông tin - giải trí 7 inch, mở cửa không chìa với nút bấm khởi động, ghế lái điều chỉnh độ cao, vô-lăng bọc da và cần số, kiểm soát hành trình, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa/CD player, cổng USB và jack cắm tai nghe.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - bảng táp-lô

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - màn hình trung tâm 1 Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - màn hình trung tâm 2

      Biến thể Club có tất cả trang bị của bản Sport và có thêm một số tính năng tuỳ theo hệ truyền động. Với hộp số sàn, chiếc xe này có hệ thống treo thể thao với giảm chấn Bilstein, giảm chấn shock-tower, vi sai trượt và tăng cường âm thanh động cơ. Hộp số tự động không có những tính năng trên.

      Trong khi đó, Miata Club có mâm bánh 17 inch bọc bằng lốp thể thao mùa hè, đầu xe thiết kế thể thao, cánh gió sau, nội thất chỉ đỏ, dàn âm thanh Bose 9 loa (loa ở đệm đầu, radio vệ tinh, HD radio, 2 cổng USB), điều khiển âm thanh, màn hình cảm ứng 7 inch và phím điều khiển phụ trợ trên bảng điều khiển. Miata Club còn có kiểm soát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang sau xe.

      So với bản Club, bản Grand Touring mất các nâng cấp cho hộp số sàn ngoại trừ bộ cải tiến âm thanh. Đổi lại MX-5 Grand Touring sở hữu đèn pha thông minh, cửa sổ tự mờ kèm sấy khô, cảnh báo rời làn, gạt nước tự động, ghế ngồi bọc da, ghế sưởi nhiệt, điều hoà nhiệt độ tự động và định vị dẫn đường.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 về động cơ

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019.

      Động cơ mới của Mazda MX-5 2019 được gia tăng sức mạnh

      Động cơ Skyactiv 2,0 lít của MX-5 2019 có công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 204 Nm, tăng đáng kể so với 155 mã lực và 200 Nm của bản 2018.

      Khi đi trong thành phố, MX-5 mang tới cảm giác thoải mái, không cần lo nghĩ nhiều cho người lái. Động cơ của xe cung cấp đủ sức mạnh để giúp chiếc xe di chuyển mượt mà. Những tình huống khi trước cần về số 2 lần giờ chỉ cần một lần, hoặc không. Rõ ràng là việc di chuyển hàng ngày đã tốt hơn đối với MX-5 2019.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 màu trắng

      Mazda MX-5 2019 mang đến trải nghiệm lái thú vị cho tài xế

      MX-5 vẫn là một chiếc xe thể thao nhanh chóng nhưng đã an toàn hơn. Nhờ có thêm công suất động cơ mà MX-5 vào cua ổn định hơn trước. Nói cách khác, MX-5 2019 giảm thiểu độ khó của việc lái một chiếc xe thể thao xuống một mức nhất định, nhưng vẫn mang lại đủ sự phấn khích cho những người đam mê tốc độ.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019..

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 về mức tiêu hao nhiên liệu

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 về trải nghiệm lái

      Mazda MX-5 2019 có mức tiêu hao nhiên liệu xấp xỉ so với phiên bản trước

      Mặc dù tăng thêm sức mạnh, MX-5 không hao xăng nhiều so với bản trước. Thông số cụ thể là 9 lít/100km thành phố, 6,9 lít/100 km cao tốc, 8,11 lít/100 km hỗn hợp với hộp số sàn 6 cấp.

      Đánh giá xe Mazda MX-5 2019 - xe thể thao 2 chỗ ăn khách

      Mazda MX-5 2019  - Xứng danh xe thể thao 2 chỗ ăn khách nhất trên thế giới

      Mazda MX-5 Miata 2019 tiếp tục là một mẫu xe thú vị và có giá cả phải chăng trong phân khúc roadster 2 cửa. Cùng với Subaru BRZ, Toyota 86 và Ford Mustang, Mazda MX-5 là những mẫu xe phù hợp nhất dành cho các tay lái ưu thích cảm giác lướt đi trong gió và hoà mình vào thiên nhiên.

      Đánh giá
      0/5 (0 vote)
      Đánh giá của bạn
      Cảm ơn bạn đã đánh giá!
      loading
      ×

      Nhập mã xác nhận

      Bạn đã submit quá nhiều lần,
      Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

      Mã xác nhận
      loading