Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
BAIC Beijing X7 đang bán ở Việt Nam.
Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 10/2020 và gây lập tức trở thành mẫu xe Trung Quốc “hot” nhất từ trước đến nay. Mẫu xe này nằm ở phân khúc Crossover (CUV) hạng C cạnh tranh cùng các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V…
Lợi thế của BAIC Beijing X7 là sở hữu thiết kế khá trẻ trung, nội thất ngập tràn tiện nghi, công nghệ tiên tiến và mức giá rẻ nhất phân khúc so với đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc kể trên. Nhờ đó, BAIC Beijing X7 đã tạo nên làn sóng người dùng mê xe Trung Quốc mới đông đảo tại Việt Nam. Đến nay, BAIC Beijing X7 dù không còn được săn đón như hồi đầu ra mắt, nhưng xe vẫn “túc tắc” đến tay người dùng trong nước.
Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Để tham khảo giá, mua bán xe BAIC Beijing X7, khách hàng có thể truy cập TẠI ĐÂY.
Được biết, BAIC Beijing X7 được phân phối bởi doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe Trung Quốc tại Việt Nam. Vậy BAIC Beijing X7 có gì hấp dẫn khách Việt đến vậy? Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Quốc Huy** (40 tuổi), hiện là thợ sửa chữa ô tô ở Hà Nội và đang sở hữu BAIC Beijing X7 để tìm hiểu lý do.
Tôi là thợ sửa chữa ô tô lâu năm và có cơ hội tiếp xúc với nhiều dòng xe đến từ các nền công nghiệp phát triển như Nhật, Hàn hay Đức. Đó là những trải nghiệm rất hữu ích cho tôi trước khi quyết định gắn bó với một mẫu xe sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày.
BAIC Beijing X7 mới gia nhập thị trường Việt từ năm 2020.
BAIC Beijing X7 là chiếc xe đầu tiên tôi sở hữu nên tôi cũng phải tìm hiểu rất kỹ trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Mỗi dòng xe, xuất xứ từ quốc gia nào cũng có ưu nhược điểm riêng và quan trọng xe hợp với nhu cầu của bản thân mình.
Bằng kinh nghiệm khi đã tiếp xúc với nhiều dòng xe, mặc dù không đi sâu vào kỹ thuật mà chỉ là sự cảm nhận với xe khi cầm lái BAIC Beijing X7, tôi cảm thấy khung gầm của xe chắc chắn. “Chất xe” BAIC Beijing X7 tốt và thuyết phục được người tạm coi là khó tính như tôi. Lần đầu lái thử ở đại lý, tôi đã chốt mua xe BAIC Beijing X7 ngay.
Ngoại thất xe BAIC Beijing X7.
Trong tầm giá 700 triệu đồng và lăn bánh gần 800 triệu đồng, BAIC Beijing X7 là một lựa chọn quá tốt với cá nhân tôi. Với tầm tiền này, tôi nghĩ đây cũng là lựa chọn hấp dẫn với nhiều khách hàng Việt nếu bỏ qua được định kiến xe Trung Quốc.
Lý do nữa mà BAIC Beijing X7 thuyết phục tôi chính là thiết kế hợp mắt, ngoại thất không quá điệu đà cũng không thô, nội thất nhiều tiện nghi nên không có gì phải suy nghĩ nhiều.
Xem thêm:
BAIC Beijing X7 có giá bán hấp dẫn.
Công việc sửa chữa phải tiếp xúc với nhiều dòng xe, nhưng thú thật ở Việt Nam, chưa có chiếc xe nào khiến tôi thích ngay như Beijing X7. Thật ra, tôi chưa có ý định mua xe bởi hiện nay trong tầm giá 700 triệu đồng rất khó lựa chọn và hầu như chỉ có thế chọn sedan hạng B, C. Tuy nhiên, tôi không thích xe sedan gầm thấp mà xe gầm cao thì chỉ có thể chọn xe cũ đời sâu nên BAIC Beijing X7 vẫn là lựa chọn tôi thấy phù hợp.
Ở thời điểm BAIC Beijing X7 ra mắt, măc dù chưa đến 700 triệu đồng, nhưng xe được trang bị nhiều tiện ích, cũng như công nghệ mà nhiều người nói vui là xe 2 tỷ ở Việt Nam không có.
Chính vì vậy, tôi cảm thấy hợp túi tiền, nhu cầu sử dụng nên mới quyết định mua xe ngay sau khi chạy thử. Do đó, tôi cũng chẳng có cơ hội phân vân với những dòng xe cùng phân khúc hay ngang giá tiền dù có rất nhiều lựa chọn mà đa số người Việt đều yêu thích.
Chẳng hạn như ở phân khúc C-CUV, Mazda CX-5 luôn có doanh số tốt nhất, CR-V, Tucson đều là những xe mà đa số khách hàng trong nước thích. Còn ở tầm giá 700 triệu đồng, Kia Seltos đang “hot” hay Kona, Corolla Cross… cũng là xe mà nhiều người chọn.
Không gian xe BAIC Beijing X7 rộng rãi.
Với cá nhân tôi, giá xe BAIC Beijing X7 là ưu điểm lớn nhất khi bạn không thể tìm thấy một mẫu Crossover hạng C nào có giá dưới 700 triệu đồng như vậy.
Tiếp theo là thiết kế của xe khá hiện đại, không gian bên trong rộng rãi và có nhiều tiện nghi. Hơn nữa, điểm tôi cũng rất hài lòng là Beijing X7 sở hữu rất nhiều công nghệ an toàn tiên tiến mà xe cùng phân khúc phải chào thua.
Chẳng hạn như xe có tính năng tự động giữ làn, tự động giữ khoảng cách, đỗ xe tự đông... Đối với người lái xe chuyên nghiệp, những tính năng này không phải quá quan trọng với họ nhưng nếu có, nó sẽ giúp việc lái xe an toàn hơn.
Ở khả năng vận hành, BAIC Beijing X7 mặc dù dùng động cơ tăng áp nhưng không quá bốc khi chạy đường trường, bù lại xe rất êm ái. Đặc biệt, xe có khả năng tự lái nên sẽ phù hợp với nhiều người chạy đường dài. Riêng tôi, có tuổi rồi nên lái xe cẩn thận, ít dùng đến công nghệ bởi mình chủ động sẽ an toàn hơn.
BAIC Beijing X7 có nhiều tính năng hỗ trợ người lái.
Ngoài ra, xe còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe nên rất tiện lợi với những tài xế mới lái hoặc chị em phụ nữ khi phải lùi xe ở không gian hẹp. Trong phân khúc, rõ ràng BAIC Beijing X7 vượt trội hơn hẳn các đối thủ ở khía cạnh này.
BAIC Beijing X7 sử dụng động cơ tăng áp nên sẽ có độ trễ nên nhiều khi đi trong phố cũng có chút bất tiện bởi đạp ga xe chưa lên ngay. Đi đường trường nhiều khi cũng phải căn khoảng trống khi vượt xe và tính cả thời gian Turbo trễ nữa.
Với nhiều người, BAIC Beijing X7 gây ra chút khó chịu khi lùi xe bởi phải mớm ga xe mới di chuyển. Những người chạy xe châu Á hẳn sẽ không quen với kiểu thiết này của X7. Tuy nhiên, xe châu Âu như Mercedes hay BMW cũng phải mớm ga khi lùi nên tôi cũng thấy đây không phải vấn đề quá lớn.
Nhược điểm mà hiện nay khiến tôi không hài lòng trên BAIC Beijing X7 chính là trụ A khá lớn nên tầm nhìn 2 bên bị hạn chế. Lẽ ra, với một mẫu xe thiết kế mới như X7, gương chiếu hậu phải đặt thấp, xuống cửa xe chẳng hạn để mở rộng không gian ở đây. Tuy nhiên, xe cũng có tính năng cảnh báo điểm mù trên gương và hệ thống camera 360 độ giúp người lái quan sát toàn cảnh xe dễ dàng nên cũng tạm chấp nhận.
Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Như bạn đã biết, đại bộ phận người Việt hiện nay vẫn khó chấp nhận sản phẩm đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, thử nhìn những vật dụng xung quanh hàng ngày xem, đa phần là "hàng Tàu". Nói là vậy, nhưng cũng phải xét nhiều yếu tố bởi cũng có nhiều loại, mẫu mã và chất lượng khác nhau. Dùng hàng “Tàu Trung Ương” cũng đâu có dễ và giá cũng không hề rẻ.
BAIC cũng là một Tập đoàn xe ô tô lớn ở Trung Quốc nên mỗi sản phẩm của họ làm ra cũng phải nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm hiểu thị hiếu người dùng. Có thể không hợp với người này, nhưng lại đánh đúng nhu cầu sử dụng của người kia.
BAIC Beijing X7 có nhiều tiện nghi.
Hiện nay, ở Việt Nam, cộng đồng mạng thực sự tạo ra dư luận với mọi vấn đề. Ngay cả xe BAIC Beijing X7, rất nhiều người chê và nói rằng xe không bền, dùng vài năm biết ngay… mặc dù cũng buồn. Tuy nhiên, lượng người dùng xe Trung Quốc vẫn không ngừng tăng lên chắc chắn không phải ngẫu nhiên.
Còn về gia đình, bạn bè tôi đều không chê gì về BAIC Beijing X7. Mỗi người có một lựa chọn riêng và quan trọng mình không mua xe theo ý kiến của họ nên không có gì phải phàn nàn cả.
Cũng giống như mặt bằng chung thôi, trong thời gian đầu sử dụng sẽ không phát sinh quá nhiều chi phí. Xe BAIC Beijing X7 của tôi cũng chỉ bảo dưỡng, thay dầu sau 5.000km, xe chưa hỏng gì nên cũng không có gì đáng nói.
Còn về tiêu thụ nhiên liệu, tôi thường xuyên chạy trong phố nên trung bình tiêu hao khoảng 10L/100km, chạy đường trường thấp hơn. Máy 1.5L nên xe cũng không “ăn” xăng quá nhiều so với những xe cùng phân khúc dùng máy 2.0 hay 2.5L.
Xét một cách tổng thể, BAIC Beijing X7 là chiếc xe đáng chọn với cá nhân tôi, trong tầm giá 700 triệu đồng. Nội, ngoại thất và công nghệ của xe đều vượt tầm phân khúc, còn độ bền thì chưa ai có thể khẳng định được bởi BAIC Beijing X7 vẫn còn mới. Quan trọng hơn, xe phù hợp với nhu cầu và mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị, mới mẻ nên không có gì phải phàn nàn khi chọn BAIC Beijing X7.
** Vì lý do khách quan, tên nhân vật đã được thay đổi.
Ảnh KP
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.