Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Honda Civic 2022 hoàn toàn mới.
Honda Civic 2022 là thế hệ thứ 11 của chiếc xe hạng C đến từ Nhật Bản hiện đã mở bán ở thị trường ô tô Mỹ. Ở thế hệ mới, Honda Civic sở hữu thiết kế “lột xác” toàn diện, ngoại hình hướng đến sự sang trọng nhiều hơn là phong cách thể thao đã theo đuổi từ thế hệ trước.
Tại xứ sở cờ hoa, Honda Civic 2022 được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 21.700 - 28.300 USD (tương đương khoảng 498 - 650 triệu đồng). Trong khi đó, ở Việt Nam, Honda Civic hiện hành đang được phân phối với giá từ 729 - 934 triệu đồng, cụ thể như sau:
BẢNG GIÁ HONDA CIVIC 2021 | |
Phiên bản | Giá xe niêm yết (triệu đồng) |
Honda Civic 1.5 RS (Trắng Ngọc/đỏ cá tính) | 934 |
Honda Civic 1.5 RS (ghi bạc thời trang/xanh đậm cá tính) | 929 |
Honda Civic 1.8 G (Trắng Ngọc) | 794 |
Honda Civic 1.8 G (Ghi Bạc/ Xanh Đậm/Đen Ánh) | 789 |
Honda Civic 1.8 E (Trắng Ngọc) | 734 |
Honda Civic 1.8 E (Ghi bạc/ Đen ánh) | 729 |
Hiện nay, các đại lý chính hãng đang dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe, nếu bạn có nhu cầu thì hãy liên hệ trực tiếp tại đây: Mua bán xe Honda Civic.
Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Mặc dù thế hệ 11 chưa bán ở Việt Nam, nhưng Honda Civic 2022 đã bán ở Mỹ và anh Phạm Quốc Tuấn (25 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc ở đây đã là một trong những người Việt đầu tiên sở hữu Honda Civic 2022.
Chiếc xe của anh thuộc phiên bản Honda Civic EX chỉ sau bản cao cấp Touring. Sau một thời gian sử dụng, anh Tuấn đã có những chia sẻ thú vị về chiếc Honda Civic 2022 và những khác biệt giữa trải nghiệm xe ở Mỹ và Việt Nam.
Honda Civic 2022 đang bán ở Mỹ.
Honda Civic mới chỉ ra mắt toàn cầu mới đây và tôi nhớ không nhầm thì cuối tháng 6 vừa qua mới chính thức mở bán. Sau khi lên sàn được khoảng vài ngày, tôi đã quyết định mua xe gần như ngay lập tức và đến nay cũng gần 1 tháng về chung nhà với “em nó”.
Còn về quyết định chọn xe là bởi Honda là thương hiệu uy tín không chỉ ở Việt Nam mà cả ở đây, người Mỹ cũng rất yêu thích. Do đó, đây là thị trường mà Honda dành sự quan tâm đặc biệt khi giới thiệu các sản phẩm mới của mình, đáng chú ý Mỹ thường được hãng chọn làm thị trường bán ra đầu tiên trên thế giới.
Bên cạnh đó, gia đình tôi vốn từ lâu đã rất thích thương hiệu Honda nên tôi cũng ảnh hưởng khá nhiều và khi có cơ hội mua xe, mẫu xe Civic thế hệ mới đã khiến tôi không thể bỏ qua.
Ở Việt Nam, Honda Civic không được ưa chuộng bởi giá cao, nhưng ở Mỹ, mẫu xe này có biệt danh Compact King (Vua nhỏ gọn). Mặc dù vậy, khi so sánh với Toyota Corolla (ở Việt Nam là Corolla Altis) thì Honda Civic có kích thước rộng hơn. Thêm vào đó, động cơ lớn và mạnh mẽ cũng là lý do khiến tôi quyết định đưa ra sự lựa chọn này.
Một trong những lý do nữa mà tôi chọn Honda Civic bởi đây là lần đầu mua xe nên chọn hạng C cho phổ thông. Ở đây, những dòng xe thuộc phân khúc A và B gần như đã ngừng bán cả rồi. Do đó, chọn xe phân khúc hạng C vừa đủ rộng, nhưng vẫn linh hoạt khi đi trong phố và giá bán hợp lý với nhiều người, trong đó có tôi.
Honda Civic 2022 có ngoại hình hướng đến sự lịch lãm nhiều hơn thể thao như đời cũ.
Mặc dù Honda Civic đang là xe đắt nhất trong phân khúc, chênh với những chiếc xe đối thủ khoảng 1.000 - 2.000 USD (tùy bản), nhưng không ế như ở Việt Nam. Đây là dòng xe bán chạy nhất phân khúc ở Mỹ và mọi thứ đều có lý do cả.
Tôi cũng phân vẫn với Kia Cerato mới (Forte ở Mỹ), nhưng hiện bản nâng cấp của mẫu xe này vẫn chưa mở bán và có khả năng phải chờ đến tận năm 2022. Do cần phương tiện đi lại nên tôi cũng không chờ thêm nữa. Trong khi đó, Elantra hoàn toàn mới cũng đã bán tại Mỹ hơn 1 năm rồi và tôi cũng đã có những trải nghiệm về chiếc xe của Hyundai trước khi mua Civic.
Quá trình tìm hiểu, tôi có chạy thử Hyundai Elantra Convenience Package, bản này có nhiều tiện nghi hơn Honda Civic EX của tôi. Điển hình như Elantra mà tôi lái thử đã có những trang bị như cảm biến lùi, màn hình giải trí có khả năng kết nối ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto không dây và sạc điện thoại không dây. Trong khi đó, bản cao nhất của Civic mới đầy đủ tính năng trên.
Tuy nhiên, về động cơ, Hyundai Elantra lại yếu hơn khi chỉ có 147 mã lực so với 158 mã lực của Civic. Khi chạy thời tiết xấu (có tuyết) như ở Bang tôi sinh sống mới thấy sự khác biệt. Ngoài ra, theo tôi tìm hiểu, Civic có 10 túi khí, còn Elantra chỉ có 8 nên cũng mang đến cảm giác an toàn, yên tâm hơn khi vận hành.
Honda Civic 2022 chạy hay, nhưng khá ồn.
Do dịch Covid-19 và cũng chưa có quá nhiều thời gian để trải nghiệm đầy đủ nhất về Honda Civic 2022. Song với việc cầm lái hàng ngày, bản thân tôi cảm nhận Honda Civic 2022 vẫn là chiếc xe mang đến cảm giác lái tốt hơn, động cơ mạnh, phấn khích, vô-lăng đầm chắc hơn so với vô-lăng khá nhẹ của Elantra.
Tuy nhiên, tôi cũng phải công nhận rằng, chạy Honda Civic 2022 ở tốc độ cao khá ồn, tiếng máy nghe khá rõ rệt. Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất trong trải nghiệm với các mẫu xe Honda, bởi gần như xe nào cũng ồn và vẫn chưa khắc phục được dù bước sang thế hệ mới.
Tôi nghĩ đây là sự đánh đổi bởi xe Honda luôn có động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc nên sẽ phải chấp nhận là nó ồn hơn đối thủ. Còn Hyundai Elantra đi ở tốc độ cao vẫn rất êm, không nghe thấy tiếng động cơ và tiếng gió, lốp cũng hạn chế hơn rất nhiều.
Xét về cảm giác lái, nếu muốn có chất Đức kiểu Mercedes-Benz thì có thể chọn bản cao nhất Elantra. Còn với người thích lái kiểu Sport thì Civic Touring cao cấp nhất hoặc chuyển sang Civic Hatchback sẽ là lựa chọn tối ưu.
Honda Civic 2022 với nội thất sang trọng hơn đời cũ.
Tôi nghĩ cũng không khác biệt quá nhiều vì để vận hành một chiếc xe, cơ bản các chi phí như bảo hiểm, bảo dưỡng, các chi phí khấu hao… Trong 5 năm đầu tiên, gần như khấu hao xe như nhau.
Sau 5 năm, tôi nghĩ ở Mỹ sẽ phát sinh ít chi phí hơn bởi ở đây nhân công sửa chữa rẻ hơn ở Việt Nam, các phụ tùng, linh kiện thay thế cũng sẵn và giá thành thấp hơn.
Trước khi mua, tôi có tìm hiểu trên website chuyên tính khấu hao, chi phí sử dụng của một chiếc xe. Theo đó, sau 5 năm, chi phí sử dụng, khấu hao của Honda Civic 2022 sẽ rơi vào khoảng gần 27.000 USD (tương đương khoảng hơn 400 triệu đồng).
Trung bình mỗi năm, tôi sẽ phải bỏ ra hơn 100 triệu đồng khấu hao xe và tôi nghĩ ở Việt Nam cũng tương tự con số trên hoặc có thể rẻ hơn, cái này tôi không dám khẳng định vì chưa sử dụng xe ở Việt Nam và cũng không tìm hiểu sâu.
Honda Civic 2022 với nhiều cải tiến.
Có đấy. Ở Việt Nam đường phố đông đúc nên chạy xe tương đối mệt. Còn ở đây, đường rộng thoáng, tôi ở ngoại ô nữa nên đi xe ô tô rất nhàn chủ yếu chạy cao tốc. Mà cao tốc ở đây đúng nghĩa cao tốc nhé chứ không kiểu ùn tắc như ở Việt Nam đâu (cười).
Đi xe ở đây cũng phải lưu ý đúng tốc độ, bởi cảnh sát thường xuyên bắn tốc độ và cũng ẩn khá kỹ nên rất khó phát hiện. Một khi đã chạy quá tốc độ, bạn sẽ không thoát được đâu bởi nếu không phạt trực tiếp, camera cũng được gắn dọc đường nên việc phạt nguội là điều không thể tránh khỏi.
Tuy nhiên, ở đây dù có vi phạm tốc độ cũng không bị giữ giấy phép lái xe như ở Việt Nam mà nộp phạt tại chỗ. Đây cũng là điều mà tôi thấy tiện hơn và không phải chờ ngày nộp phạt mất thời gian.
Honda Civic 2022 ở mọi bản đều có Honda Sensing.
Khác với Việt Nam, các dòng xe Honda ở Mỹ đều được trang bị gói an toàn cao cấp Honda Sensing. Tuy nhiên, với mỗi biến thể, xe sẽ có thêm những tính năng khác nhau, bản cao nhiều hơn, còn bản thấp sẽ ở mức cơ bản và Civic cũng tương tự.
So với 2 bản LX và Sport, Honda Civic EX của tôi sẽ có thêm tính năng cảnh báo điểm mù khi vượt xe, cảm biến lùi. Tưởng chừng trang bị tiêu chuẩn như cảm biến lùi sẽ phải xuất hiện từ bản cơ sở, nhưng tôi phải chọn bản gần cao cấp nhất EX mới có tính năng này vì nó rất hữu ích khi đi ở đường phố.
Do tôi thường xuyên di chuyển vào ban đêm nên cảm thấy tính năng cảnh báo điểm mù rất hữu ích giúp quan sát 2 bên dễ dàng hơn và phát ra cảnh báo khi có vật cản. Ngoài ra, xe còn có thể nhận diện biển báo giao thông giúp tôi có thể làm chủ tốc độ, đi đúng làn hơn cũng là tính năng hữu ích trên Honda Civic 2022.
Với quan điểm cá nhân của tôi, Honda Civic 2022 giờ phù hợp với những khách hàng khoảng 30 tuổi trở lên bởi thiết kế bớt trẻ hơn trước. Thay vào đó, xe có thiên hướng lịch lãm, sang trọng hơn. Ngay cả trẻ tuổi như tôi cũng cảm thấy ngoại hình của Civic ấn tượng và rất phù hợp.
Honda Civic 2022 vẫn khá ồn.
Ưu điểm lớn nhất có lẽ đến từ không gian nội thất rộng rãi, sang trọng hơn so với bản cũ. Bản này thiết kế mới khá giống Accord, nhiều tiện nghi hơn và tôi nghĩ đẹp nhất phân khúc hạng C thời điểm này. Nội thất Civic mới đẹp nên khi bước lên xe, cảm giác muốn lái và gắn bó với xe hơn.
Ngoài ra, Honda Civic 2022 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe rất hữu ích ở nhiều tình huống giao thông. Hơn nữa, cảm giác lái Honda Civic cũng rất ấn tượng, vô-lăng đầm chắc.
Còn về nhược điểm thì Honda Civic 2022 là chiếc xe ồn nhất phân khúc, tiếng động cơ khá lớn. Tiếp theo là phải chọn bản cận cao cấp như Honda Civic EX mới có tính năng cảm biến lùi, 2 bản thấp cấp hơn hoàn toàn không có. Ngay cả đèn sương mù, Honda Civic cũng bị cắt bỏ nên việc di chuyển dưới thời tiết xấu tương đối vất vả.
Nhìn chung, cá nhân tôi thấy mỗi chiếc xe đều hướng đến đối tượng khách hàng riêng. Ví dụ như Kia Cerato, Hyundai Elantra hướng đến người trẻ tuổi thích công nghệ. Còn với Civic, chiếc xe hiện nay đang tìm khách hàng là những người trung niên hoặc người trẻ đam mê tốc độ.
Riêng Toyota Corolla sẽ phù hợp khách hàng thích bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Nếu tôi ở một bang nóng thì chắc sẽ chọn Corolla, nhưng tôi ở nơi thời tiết lạnh nên ưu tiên sự rộng rãi và động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc.
Nguồn ảnh: NVCC
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.