Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Ra mắt toàn cầu vào năm 2014, Porsche Macan đã nhanh chóng tiếp nối thành công của đàn anh Cayenne để vươn lên trở thành thành mẫu xe ăn khách thứ 2 của hãng xe thể thao nước Đức. Năm 2017 được xem là năm bán hàng tốt nhất của Macan với 97.202 chiếc đã được bán.
Nhưng năm 2018, nhu cầu của Porsche Macan có dấu hiệu chững lại. Chính vì vậy, màn giới thiệu phiên bản nâng cấp 2019 của mẫu xe này vào cuối tháng 7/2018 tại Thượng Hải được xem là giải pháp kịp thời để giữ chân khách hàng trước khi thế hệ thứ 2 của Macan ra mắt trong vài năm tới.
Tại Việt Nam, Porsche Macan mới sẽ dự kiến có màn ra mắt chính thức trong tháng 5/2019. Tuy nhiên, thay vì 4 phiên bản đã có trên Macan 2018, mô hình Macan 2019 sẽ chỉ lại 2 phiên bản gồm Macan (3,1 tỷ đồng ) và Macan S (3,6 tỷ đồng). Giá bán của Porsche Macan 2019 mới tăng thêm từ 120 – 160 triệu đồng so với các phiên bản tương ứng của mô hình 2018.
Dòng xe | Giá bán (VND) |
Porsche Macan | 3.100.000.000 |
Porsche Macan S | 3.600.000.000 |
Porsche Việt Nam cũng đã cho phép khách hàng đặt trước mẫu xe này từ tháng 1/2019. Về Việt Nam, chúng tôi tin rằng hiếm có chiếc Porsche Macan 2019 nào có giá bán như hãng công bố bởi thường khách hàng sẽ tuỳ chọn thêm những trang bị tính năng và phụ kiện có tổng giá trị lên tới cả gần tỷ đồng.
Trong bài đánh giá này, đội ngũ của Oto.com.vn sẽ tập trung đi tìm hiểu phiên bản Macan S 2019 xem động cơ V6 3.0L mới có gì thú vị.
Xem thêm:
Một lần nữa câu nói “Đừng thay đổi những gì đang tốt” lại được chúng tôi nhắc đến khi nói về xe một chiếc xe Porsche và lần này là Macan. Có lẽ để nhận biết những điểm khác biệt trên hai mô hình cũ và mới, người xem sẽ phải dành nhiều thời gian để ngắm nghía chiếc xe này. Bởi các nhà thiết kế của Porsche dường như không muốn đảo lộn sự thành công của mẫu Macan hiện hành, thay vào đó họ tập trung vào nâng cấp một cách tinh tế cho từng chi tiết nhỏ.
Những gì mà Porsche Macan 2019 được làm mới không chỉ dừng lại ở một ngoại hình đẹp hơn, màn hình giải trí lớn hơn mà còn là một động cơ mới, hệ thống treo, phanh và lái đều được tinh chỉnh để giúp chiếc xe xử lý tốt hơn.
Tất cả vì mục tiêu giữ cho chiếc SUV này luôn có được sức cạnh tranh cao nhất về mọi mặt so với các mẫu xe ấn tượng khác đang ngày càng gia tăng trong phân khúc này.
Ở mặt trước, Macan S 2019 không có nhiều thay đổi phá cách để người xem dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe mới. Porsche chủ yếu chỉ chỉnh sửa lại đôi chút khu vực lưới tản nhiệt. Các thanh nan ngang được làm lớn hơn, trong khi các nan dọc được thu nhỏ và ẩn vào bên trong, kết hợp với hốc gió phụ ở hai bên mang lại cho chiếc xe một ngoại hình rộng hơn khi lăn bánh trên đường.
![]() |
![]() |
Cụm đèn pha trên cả Porsche Macan và Macan S 2019 giờ đã sở hữu bộ đèn pha LED với đèn chiếu sáng ngày 4 điểm LED tiêu chuẩn vốn là trang bị tuỳ chọn trên mô hình cũ. Đáng chú ý, chiếc Macan S 2019 mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết còn được bổ sung thêm tính năng tuỳ chọn chiếu sáng LED cua theo góc lái (66 triệu đồng).
Đèn xi-nhan vẫn tích hợp cùng dải LED ở phía dưới hốc gió phụ và dải LED này cũng đã được đặt ở vị trí thấp hơn thay vì ở trên như trước. Cụm đèn sương mù cũng không còn xuất hiện trên Macan 2019 và cuối cùng là ốp cản trước với kiểu dáng thể thao. Nhìn chung, các thay đổi trên mang tới vẻ ngoài mới mẻ và thể thao hơn cho Porsche Macan 2019 nói chung và phiên bản S nói riêng.
![]() |
![]() |
Vì là bản cập nhật giữa vòng đời nên Porsche Macan 2019 không có thay đổi gì ở phần thân xe, bộ la-zăng theo xe vẫn là 18 inch tiêu chuẩn. Người dùng có thể tùy chỉnh 1 số đặc điểm ngoại thất như chi tiết ốp hông ở dưới cánh cửa, vành cửa sổ đen, gương chiếu hậu sợi carbon và tuỳ chọn kích thước ở phần la-zăng.
Cụ thể, trên mẫu Macan S 2019 được chúng tôi trải nghiệm sở hữu bộ la-zăng tới 21 inch kiểu RS Spyder và để có nó, người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền kha khá 243,5 triệu đồng. Ngoài ra, bên cạnh những màu sơn cơ bản đã có trước đó, Porsche Macan 2019 còn được bổ sung thêm 4 màu ngoại thất mới bao gồm: Xanh Miami Blue, Xanh Mamba Green Metallic, Bạc Dolomite Silver Metallic và Nâu Crayon.
Có thể nói đây là nơi Porsche Macan 2019 nhận được những tinh chỉnh về thiết kế nhiều hơn cả. Cụm đèn hậu giờ được kéo dài chạy ngang theo toàn bộ phần đuôi xe tạo ra một cái nhìn thống nhất và liền mạch hơn cho khu vực phía sau.
![]() |
![]() |
Thiết kế này dù không phải là mới vì đã từng xuất hiện trên mẫu Panamera và Cayenne 2019 nhưng Porsche vẫn biết cách để làm nó trông nổi bật trên Macan 2019 nhờ tạo hình cụm đèn hậu LED dạng 3D, tích hợp đèn báo phanh 4 điểm cùng dải LED mảnh cực kỳ nổi bật trong đêm.
Dự đoán, phong cách thiết kế này sẽ sớm xuất hiện trên chiếc 911 thế hệ tiếp theo hay mẫu Taycan EV chuẩn bị ra mắt. Một số điểm mới khác là tấm ốp khuếch lưu được chỉnh sửa nhẹ và ống xả kép ở 2 bên cản sau.
Bên trong, tất cả mọi thứ trông đều quen thuộc tương tự như ở mô hình cũ, vẫn còn đó một bảng điều khiển trung tâm đầy những nút bấm mà nhiều người hay gọi là thiết kế kiểu điện thoại Vertu. Trong những thứ quen thuộc ấy, người xem sẽ nhận thấy một thứ đã được thay đổi.
Đó chính là một màn hình thông tin giải trí mới với kích thước lớn 10,9 inch, nhỉnh hơn gần 4 inch so với mô hình cũ. Bên cạnh đó, do sử dụng màn hình hiển thị lớn hơn buộc Porsche phải thiết kế và bố trí lại các cửa gió điều hoà trung tâm ở vị trí thấp hơn. Các cửa gió ở hai bên cũng nhận được thiết kế mới tương tự như cửa gió ở chính giữa.
Các tấm ốp viền trang trí trên bảng táp-lô và hai bên cánh cửa sử dụng tấm ốp màu đen Piano tiêu chuẩn nhưng có thể tuỳ chọn với ốp trang trí dạng nhôm xước. Nội thất của Macan 2019 vẫn chủ đạo là màu đen hoặc be vàng nhưng chiếc Macan S 2019 trong bài đánh giá đã được trang bị gói tuỳ chọn nội thất da màu nâu Espresso có giá lên tới 268 triệu đồng, cao nhất trong danh mục trang thiết bị chọn thêm cho chiếc SUV này.
![]() |
![]() |
Ngoài những thay đổi ở khu vực trung tâm của bảng điều khiển, người lái còn nhận được bộ vô-lăng mới với các tiểu tiết được tinh chỉnh một cách tinh tế hơn, lẫy chuyển số vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của Macan 2019.
Porsche cũng giới thiệu tới người dùng thêm một số tuỳ chọn ở khu vực này như vô-lăng thể thao GT bọc da lộn được lấy từ mẫu 911, sấy vô-lăng và núm xoay điều chỉnh các chế độ lái bao gồm nút phản hồi thể thao (Sport Response) nằm trong gói kích hoạt thể thao Sport Chrono. Trong đó, gói kích hoạt thể thao Sport Chrono có lẽ sẽ tuỳ chọn đắt nhất với giá 69 triệu đồng.
Phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ của Porsche Macan 2019 được giữ nguyên thiết kế cũ với nét đặc trưng là đồng hồ vòng tua máy luôn đặt ở chính giữa. Màn hình màu 4.8 inch độ phân giải cao ở bên phải sẽ đóng vai trò hiển thị các thông tin như nhắc bảo dưỡng, nhiệt độ bên trong, các hiển thị cảnh báo an toàn, bản đồ định vị…
![]() |
![]() |
Ghế ngồi trên Porsche Macan 2019 không có thay đổi về thiết kế. Nó mang lại cảm giác ngồi chắc chắc, hỗ trợ tốt cho hành khách phía trước. Ở hàng ghế trước, ghế lái trên phiên bản Macan 2019 sẽ có tính năng chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ lái chỉnh cơ 6 hướng, còn trên phiên bản Macan S 2019 hàng ghế trước sẽ được chỉnh điện 14 hướng với tính năng nhớ ghế.
Nếu bạn chịu chi thêm 18,8 triệu đồng nữa, chức năng chỉnh điện hàng ghế trước sẽ tăng lên thành 18 hướng và có nhớ 2 vị trí cho ghế lái và 3 vị trí cho ghế hành khách phía trước.
![]() |
![]() |
Với hành khách phía sau, Porsche vẫn cung cấp đủ 3 vị trí ngồi nhưng sẽ tốt hơn nếu ngồi 2 người do ụ nổi ở chính giữa qua cao và rộng, chưa hết lưng và đệm ghế ở giữa đều cứng hơn so với vị trí ghế ngồi ở hai bên.
Hành khách ngồi ở ghế sau sẽ cảm thấy không được rộng rãi khi đem ra so sánh với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Audi Q5, Range Rover Velar, Mercedes-Benz GLC hay BMW X4. Rất may, không gian dành cho phần đầu vẫn rất dư dả.
Do Macan 2019 có kích thước không thay đổi so với các năm trước nên thể tích khoang hành lý của xe vẫn duy trì ở mức 500 lít và tăng lên 1.500 lít khi gấp hàng ghế sau với tỉ lệ 40:20:40. Cửa cốp phía sau được đóng mở bằng điện. Tuy vậy, tính năng mở cốp đá chân vẫn chưa được Porsche trang bị tiêu chuẩn cho Macan mới.
![]() |
![]() |
Rất nhiều trang bị tiện nghi của mô hình Macan S 2018 tiếp tục được tìm thấy trên phiên bản mới 2019 như hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, dàn âm thanh 11 loa Bose, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, 2 cổng kết nối USB và 1 khe thẻ nhớ SD ở hốc đựng đồ trung tâm, 2 cộng sạc USB phía sau, rèm che nắng cửa sổ sau….
Hệ thống Porsche Communication Management (PCM) tiêu chuẩn giờ được tích hợp thêm các tính năng mới như điều khiển giọng nói thông minh, định vị dẫn đường trực tuyến và các tính năng kết nối Apple CarPlay. Đáng tiếc tính năng kết nối Android Auto lại chưa có mặt trên chiếc xe này.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Nhìn chung, cùng với các trang bị tiêu chuẩn, Porsche Macan 2019 cũng đã có thêm khá nhiều tính năng công nghệ cao mà người dùng mong muốn ở một chiếc xe đắt tiền như hỗ trợ lái tắc đường Traffic Jam Assist, bộ khử ion làm sạch không khí, kính trước sưởi nhiệt... Nhưng tiếc là các tính năng mới này lại chủ yếu dưới dạng tuỳ chọn, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí không nhỏ nếu muốn được tận hưởng nó.
Như thường lệ, khách hàng có thể yêu cầu bộ phận độ xe Porsche Exclusive tùy chỉnh nội thất của Macan như ý muốn. Các tùy chọn đáng tiền bao gồm gói độ chất liệu và chi tiết cabin mới, trong đó có chất liệu sợi carbon và da thật.
Ở phiên bản 2019, ngoài những trang bị an toàn đã trở thành mặc định như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESP, Porsche Macan mới còn có những tính năng tiêu chuẩn như sau:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Cùng với đó còn là một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái gồm: Cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ lái tắc đường Traffic Jam Assist bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng. Trong các công nghệ vừa kể ra, chỉ có cảnh báo chệch làn đường là ở dạng tiêu chuẩn, còn hầu hết đều dưới dạng tuỳ chọn.
Tại Việt Nam, Porsche Macan 2019 sẽ có hai tuỳ chọn gồm động cơ I-4 2.0L với công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm dành cho phiên bản cơ sở và một động cơ V6 3.0L mới do Audi chế tạo dành cho phiên bản S. Khác với động cơ V6 cũ sử dụng tăng áp kép, động cơ V6 mới chỉ sử dụng tăng áp đơn dạng cuộn đôi. Động cơ trên Macan S 2019 sẽ sản sinh 354 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm.
Có điều, thay vì sử dụng hộp số tự động Tiptronic 8 cấp như trên mẫu Cayenne thế hệ mới, Porsche Macan 2019 vẫn trung thành với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hệ thống dẫn động AWD thông minh của Porsche. Các tùy chọn khác bao gồm hệ thống treo khí và hệ thống treo Porsche Active Suspension Management PASM.
Vốn là một nhà sản xuất xe thể thao, Porsche Macan ban đầu được định vị là một chiếc SUV cỡ nhỏ thu hút những khách hàng ưa thích hiệu suất. Tuy nhiên không phải người mua nào cũng cần điều đó, họ cần một chiếc Macan cân bằng cả hai yếu tố xử lý và thoải mái. Đó là lý do tại sao Porsche đã phải tinh chỉnh hàng loạt các yếu tố khung gầm, hệ thống treo và phanh cho chiếc Macan 2019.
Cụ thể, hệ thống treo sử dụng lò xo của Macan 2019 hiện giờ được chế tạo từ nhôm để thay thế các bộ phận bằng thép trước đó. Cùng với đó, hệ thống treo khí nén cũng đã được điều chỉnh độ cao với pít-tông lăn được tối ưu hóa và bộ giảm xóc thủy lực mới.
Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn. Nhờ vậy mà chiếc Porsche Macan S 2019 hoàn toàn có thể chạy qua ổ gà một cách êm ái và đem lại cảm giác vô cùng dễ chịu khi chạy trên đường bằng phẳng.
Trên đường cao tốc QL5B, Porsche Macan S 2019 nhanh chóng cán mốc 100 km/h trong 7,1 giây, chậm hơn 2 giây so với thông số mà nhà sản xuất công bố. Có lẽ do khi thử nghiệm, chiếc xe đang chở đủ 4 người trưởng thành. Việc đạt con số 200 km/h đối với Macan S 2019 cũng dễ như trở bàn tay và ngồi trên một chiếc xe Porsche khi chạy ở tốc độ cao, thứ mà bạn cảm nhận được chính là sự an toàn và chắc chắn, điều mà không nhiều đối thủ có được.
Động cơ V6 3.0L mới hoạt động ổn định, không hề có sự do dự nào sau mỗi lần nhấn chân ga. Bạn sẽ có cảm giác động cơ bị dư thừa sức mạnh khi chạy trên đường trường, đặc biệt đúng trong điều kiện đường sá Việt Nam. Porsche cho biết hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK đã được tinh chỉnh lại nhưng thực tế bạn không thể cảm nhận được điều này nếu sự khác biệt chỉ là con số 0,1 giây.
Porsche Macan S 2019 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh, thay vì truyền phần lớn lực tới bánh trước như các mẫu xe SUV hiện có trên thị trường nhằm hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, Macan S 2019 lại sử dụng đến 80% sức mạnh cho bánh sau. Điều này cũng dễ hiểu bởi Porsche luôn muốn khác hàng của mình có được cảm giác lái thể thao và khác biệt với phần còn lại. Vô-lăng trên Macan trợ lực điện nhưng chạy ở tốc độ cao, nó nặng như vô-lăng trợ lực thuỷ lực vậy, sự chính xác trong mỗi lần chuyển hướng có lẽ phải được tính bằng centimet.
Giống như mẫu Cayenne 2019, Macan 2019 cũng được Porsche trang bị bộ lốp với kích thước khác nhau 265 mm (trước) và 295 mm (sau) nhằm duy trì sự ổn định và độ bám đường tốt nhất có thể cho chiếc SUV này. Hệ thống phanh của Macan 2019 được đầu tư nâng cấp giúp phanh phản hồi tức thời, và người lái cũng có thể cảm thấy một điểm áp lực rất chính xác vì kết nối chắc chắn. Khách hàng có thể tùy chọn trang bị Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).
Bản lốp to hơn nhưng chiếc Porsche Macan S 2019 vẫn hoàn thành xuất sắc công việc mang lại bầu không gian yên tĩnh cho hành khách bên trong. Âm thanh từ động cơ và tiếng ồn gió đều được triệt tiêu. Về khoản này, các khách hàng của Porsche Macan 2019 sẽ cảm thấy cực kỳ hài lòng.
Với mô hình nâng cấp mới, Porsche Macan 2019 có thể chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhiều người về những thay đổi diện mạo bởi nó có xu hướng được làm mới hơn là tạo ra một thiết kế mới. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận rằng những thứ mới mẻ trên Macan 2019 đã giúp cho nó trở nên cân bằng hơn cho nhiều mục đích sử dụng. Ở thời điểm này, Porsche Macan 2019 chứng tỏ mình vẫn là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.