Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Mẫu xe MPV 7 chỗ hoàn toàn mới Suzuki Ertiga chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 6/2019 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ có giá cả phải chăng.
Thế nên, kết thúc năm 2019, Ertiga đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường Việt Nam với doanh số 2.297 xe. Tuy nhiên, để vươn tới doanh số bán 1.000 xe/tháng, ngoài việc đáp ứng được nguồn cung sản phẩm thì mục tiêu đem lại một chiếc xe tiện nghi hơn trong tầm giá cũng đã được Suzuki Việt Nam tính đến.
Mẫu xe mới Suzuki Ertiga 2020 đã có mặt tại các showroom từ giữa tháng 2 năm nay.
Bằng chứng là chỉ trong thời gian ngắn, hãng đã quyết định làm mới mẫu Suzuki Ertiga bằng mô hình 2020 với một số thay đổi nhỏ về tiện nghi và được kỳ vọng sẽ thoả mãn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam.
Suzuki Ertiga 2020 được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới 2 phiên bản GL (MT) và GLX (AT) giống như mô hình 2019. Khách hàng vẫn có 5 sự lựa chọn ở màu sắc ngoại thất đối với Suzuki Ertiga 2020 bao gồm: Đen, Bạc, Trắng, Xám và Đỏ. Trong đó, màu Đỏ thay thế cho màu Nâu kể từ mô hình 2020.
Phiên bản | Giá cũ (Triệu đồng) |
Giá mới (Triệu đồng) |
Ertiga GL MT | 499 | 499 |
Ertiga GLX AT | 549 | 555 |
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga 2020 sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Kia Rondo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá nhanh về chiếc Suzuki Ertiga 2020 phiên bản GLX.
Do đây chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ nên phần đầu xe của Suzuki Ertiga 2020 không hề có sự khác biệt so với mô hình 2019. Vẫn là một thiết kế sắc nét ở phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt mạ crôm liền mạch với cụm đèn chiếu sáng trước nhằm thu hút các khách hàng trẻ tuổi.
Hệ thống chiếu sáng trên Suzuki Ertiga 2020 sử dụng đèn Halogen cùng bóng Projector tiêu chuẩn, chế độ pha/cos tách biệt giúp nâng cao hiệu quả chiếu sáng. Cùng với đó, khu vực cản trước được tạo hình góc cạnh thông qua hốc đèn sương mù dạng chữ C nổi bật đã ít nhiều giúp cho chiếc xe trông mạnh mẽ và hầm hố hơn.
Suzuki Ertiga 2020 tiếp tục thể hiện vẻ năng động và hiện đại khi nhìn từ phía bên nhờ hiệu ứng thiết kế "trần xe nổi" không hề kém cạnh đối thủ Mitsubishi Xpander. Chiều dài tổng thể dừng lại ở mức 4.265 mm và chiều dài cơ sở 2.740 mm
Các con số nhỏ hơn một chút so với các đối thủ nhưng thực tế Suzuki đã khéo léo trong thiết kế để tối ưu được không gian của Ertiga mới. Khu vực thân xe của Suzuki Ertiga 2020 cũng là nơi mà khách hàng phân biệt được sự khác nhau khi so sánh với mô hình 2019.
![]() |
![]() |
Có thể dễ dàng nhận thấy bộ la-zăng hợp kim màu Bạc giờ chỉ còn xuất hiện trên phiên bản GL MT, còn la-zăng trên phiên bản GLX AT đã có một thiết kế mới rất thể thao dạng cánh gió 7 chấu phay bóng. Có điều, kích thước la-zăng cùng bộ lốp 185/65 R15 đã không làm mới.
Bộ ăng ten dạng râu của Suzuki Ertiga 2020 tiếp tục được đặt ở vị trí phần nóc đầu xe nhưng nếu nó được bố trí ở phần nóc đuôi xe bằng dạng cần nhỏ gọn, chiếc xe sẽ trông có tính thẩm mỹ hơn. Thêm vào đó, việc độ bộ ăng ten này sang dạng vây cá mập của chủ xe cũng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.
![]() |
|
![]() |
![]() |
Giống như phần đầu xe, đuôi xe của Suzuki Ertiga 2020 hoàn toàn giống như mô hình 2019. Nổi bật ở khu vực này chắc chắn vẫn là cụm đèn hậu LED hình chữ L tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho người xem.
Điểm mong chờ ở lần nâng cấp này của Ertiga 2020 là sự bổ sung bộ cánh gió đuôi. Đáng tiếc, nó chỉ dừng lại ở trang bị phụ kiện tuỳ chọn khi khách hàng mua xe.
Với phiên bản GLX, Suzuki Ertiga 2020 mang lại cho người dùng một không gian nội thất có phần cao cấp nhờ vật liệu trang trí giả vân gỗ chạy xuyên suốt hai bên cánh cửa phía trước và bảng điều khiển trung tâm. Nhựa cứng chiếm ưu thế nhưng nó không đồng nghĩa với cảm giác giá rẻ.
Nhờ được bọc da và ốp trang trí giả vân gỗ, cùng kiểu dáng dạng D-Cut, vô-lăng của Suzuki Ertiga thế hệ mới nói chung và mô hình 2020 nói riêng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.
Đáng tiếc, do Suzuki Việt nam cố gắng duy trì mức giá bán thấp cho Ertiga 2020 để tăng tính cạnh tranh nên các nút chức năng được mong đợi như kiểm soát hành trình, điện thoại rảnh tay đã không xuất hiện.
Cụm đồng hồ trên Suzuki Ertiga 2020 không có nhiều thứ để nói bởi nó vẫn là thiết kế của mô hình cũ với đồng hồ vòng tua và tốc độ đối xứng cùng màn hình đơn sắc hiển thị thông tin ở chính giữa. Trông nó có phần đơn giản nhưng có đủ sự tinh tế chứ không phải làm cho có.
Toàn bộ ghế ngồi của Suzuki Ertiga 2020 được chỉnh tay hoàn toàn và sử dụng chất liệu nỉ. Thế nên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mong đợi bộ ghế ngồi bọc da sẽ xuất hiện ở bản nâng cấp mới tiếp theo.
Về cơ bản, các vị trí ghế ngồi trên Suzuki Ertiga 2020 cung cấp cho người ngồi trên xe tư thế ngồi cao và thoải mái. Hàng ghế thứ 2 có thể đẩy sát hàng ghế trước để giúp hành khách dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 3. Nếu cần độc giả có thể tìm hiểu kỹ hơn trong bài đánh giá xe Suzuki Ertiga 2019 của chúng tôi.
Một trong những điểm trừ tồn tại ở hàng ghế thứ 2 của Suzuki Ertiga thế hệ mới được giới thiệu giữa năm ngoái là việc thiếu bệ tỳ tay chính giữa cho hành khách ngồi phía sau. Rất may, mô hình Ertiga 2020 được hãng khắc phục điều này.
![]() |
|
![]() |
![]() |
Không gian chở đồ của Suzuki Ertiga thế hệ mới được nhiều người dùng đánh giá cao khi cung cấp khả năng chuyên chở nhiều hơn so với trước nhờ tận dụng tối đa các khoảng không gian phía dưới sàn xe.
Dung tích 199 lít khi sử dụng đủ 7 chỗ, 550 lít khi gập hàng ghế 3 xuống và 803 lít khi gập cả 2 hàng ghế phía sau xuống được xem là những con số đáng nể dành cho một chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ như Suzuki Ertiga.
Thứ nhất, màn hình cảm ứng trung tâm của phiên bản GLX đã được nâng cấp kích thước từ 6,5 inch lên 10 inch, trông cao cấp hơn, đồng thời cũng mang lại trải nghiệm vuốt chạm tốt hơn cho người dùng. Còn phiên bản GL được nâng cấp từ hệ thống giải trí CD/Radio lên màn hình cảm ứng 6,5 inch.
Toàn bộ hệ thống giải trí trên cả hai phiên bản GL và GLX của Suzuki Ertiga 2020 đều tích hợp kết nối USB, Bluetooth, Android Auto và Apple CarPlay. Riêng phiên bản GLX còn có thêm 2 khe thẻ nhớ MicroSD.
Thứ hai, hệ thống điều hoà phía trước của phiên bản GLX đã chuyển từ dạng chỉnh cơ sang tự động, trong khi phiên bản GL vẫn giữ nguyên như trước. Dàn lạnh và cửa gió cho hàng ghế thứ 2 của cả hai phiên bản không thay đổi.
Thứ ba, Suzuki đã bổ sung tay nắm trần xe đầy đủ ở các vị trí trên xe thay vì chỉ dành cho các hành khách ở hai hàng ghế trước. Ngoài ra, kiểu dáng tay nắm trần xe của 2 hàng ghế phía trước cũng được tinh chỉnh lại theo kiểu gập.
![]() |
![]() |
Tay nắm trần xe kiểu mới trông chỉnh chu hơn chứ không thô và có cảm giác rẻ tiền như trên mô hình 2019. Chi tiết này khá nhỏ và chúng tôi tin rằng rất ít người để ý đến nhưng Suzuki Việt Nam vẫn quyết định thay đổi để thấy hãng đang quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng như thế nào.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Còn lại những trang bị đã từng xuất hiện trên phiên bản GLX của Suzuki Ertiga 2019 như nút bấm khởi động, gương gập điện, hốc để cốc có tính năng làm mát, cổng kết nối USB/AUX, cổng sạc 12V…. hoàn toàn có thể dễ dàng được tìm thấy trên mô hình 2020.
![]() |
![]() |
Với việc giữ nguyên giá bán cho phiên bản GL và chỉ tăng nhẹ 6 triệu đồng cho phiên bản GLX, người dùng khó đòi hỏi nhiều hơn ở Suzuki Ertiga 2020 về trang bị an toàn. Phiên bản GLX được giữ nguyên các tính năng đã có từ mô hình 2019 gồm cảm biến lùi, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, bổ trợ lực phanh điện tử EBD. Đáng mừng là camera lùi giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cả phiên bản GL.
![]() |
![]() |
Ở Suzuki Ertiga 2020, các thông số kỹ thuật về động cơ và hộp số không có sự khác biệt so với mô hình cũ. Động cơ vẫn mang mã hiệu KB15, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Nhìn chung, động cơ và hộp số trên Suzuki Ertiga 2020 được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp dành cho một chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ chủ yếu vận hành trong đô thị.
Do không có bất cứ sự thay đổi nào về thiết kế khí động học, công suất động cơ nên về cơ bản Suzuki Eritga 2020 sẽ không thể tạo ra sự mới mẻ về cảm giác vận hành. Như ở mô hình cũ 2019, chúng tôi đã cầm lái và nhận định Suzuki Ertiga là một chiếc xe cung cấp sự thoái mái khi chạy ở tốc độ thấp.
Thậm chí ở dải tốc độ trung bình từ 50-70 km/h, người lái vẫn cảm nhận được sức mạnh của chiếc xe này. Có điều, sức mạnh động cơ bị giới hạn nên nó khó có thể đủ sự mạnh mẽ trong những tình huống vượt xe. Chúng tôi tin rằng hầu hết khách hàng khi mua xe này đều đã lường đến khả năng đó.
Ngoài ra, người điều khiển khi cầm lái Suzuki Ertiga 2020 sẽ có cảm giác như đang lái một chiếc hatchback cỡ lớn hơn một chiếc MPV 7 chỗ dài gần 4,4 mét. Các thao tác xử lý đều rất nhẹ nhàng.
Một nhược điểm của Erigta 2020 khi người lái chạy trong điều kiện trời tối là gương chiếu hậu bên trong xe không có chế độ ban đêm nên họ sẽ dễ bị chói mắt khi các xe phía sau rọi đèn pha.
Đến thế hệ mới của Suzuki Ertiga, các kỹ sư của Suzuki đã cải thiện hộp số tự động 4 cấp để nó có thể tối ưu hiệu suất hoạt động của khối động cơ 1.5L mới. Vì thế, phiên bản GLX AT của Ertiga 2020 đã có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗ hợp chỉ 5,95 L/100 km, còn số này còn tốt hơn cả phiên bản GL MT với mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 6,11 L/100 km.
Hiện tại, Suzuki Ertiga không còn là một chiếc xe MPV đề cao tính thực dụng, thay vào đó nó đã hoàn thiện ở mọi phương diện từ kiểu dáng, tiện nghi, không gian sử dụng và sức mạnh để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Ngoài những thay đổi mang tính đột phá ở thế hệ mới của Suzuki Ertiga, lợi thế lớn nhất của mẫu xe này là giá bán được định vị thấp hơn hẳn các đối thủ hiện có trên thị trường. Điều này đã giúp cho Suzuki Ertiga trở thành một sự lựa chọn không thể bỏ qua của người tiêu dùng Việt.
Giờ đây với sự bổ sung thêm các trang bị tiện nghi hữu ích cùng giá bán thấp 499 triệu đồng (phiên bản GL) và 555 triệu đồng (phiên bản GLX), mục tiêu đề ra 1.000 xe/tháng của Suzuki Ertiga 2020 hoàn toàn khả thi nếu nguồn cung đáp ứng đủ nhu cầu.
Và trong phân khúc MPV 7 chỗ nói chung, không chỉ có Mitsubishi Xpander lo ngại mà các đối thủ khác như Toyota Innova, Kia Rondo cũng đang cảm nhận được những áp lực không nhỏ đang được tạo ra bởi cái tên Suzuki Ertiga 2020.
Thông số | Suzuki Ertiga 2020 bản GL | Suzuki Ertiga 2020 bản GLX |
Kích thước | ||
Chiều D x R x C (mm) | 4.395 x 1.735 x 1.690 | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.740 | |
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) | 5,2 | |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 180 | |
Dung tích bình xăng (lít) | 45 |
Động cơ | ||
Động cơ | Xăng 1.5L, 4 xi-lanh | |
Dung tích thực tế | 1.462 | |
Hộp số | 5MT | 4AT |
Công suất cực đại (hp/rpm) | 103/6.000 | |
Mô-men xoắn cực đại | 138/4.400 | |
Dẫn động | FWD | |
Tiêu hao nhiên liệu (kết hợp/Đô thị/ Ngoài đô thị) | 6,11 / 7,95 / 5,04 | 5,95 / 8,05 / 4,74 |
Ngoại thất | ||
Lưới tản nhiệt trước | Tổ ong mạ crôm | |
Tay nắm cửa | Màu thân xe | Mạ crôm |
Bánh lái | Cơ cấu bánh răng - thanh răng | |
La-zăng | 15 inch hợp kim đa chấu | 15 inch hợp kim 7 chấu phay bóng |
Lốp | 185/65 R15 | |
Đèn Pha | Halogen projector và phản quang đa chiều | |
Cụm đèn hậu | LED | LED với đèn chỉ dẫn |
Đèn sương mù trước | - | • |
Gạt mưa | 2 tốc độ (nhanh, chậm) + gián đoạn + rửa kính | |
Kính chiếu hậu phía ngoài | Màu thân xe, chỉnh điện | Màu thân xe, chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ |
Nội thất | ||
Vô lăng 3 chấu | Urethane, chỉnh gật gù | Bọc da, nút điều chỉnh âm thanh, thoại rảnh tay, chỉnh gật gù |
Ghế ngồi | Nỉ/chỉnh cơ | |
Hàng ghế sau | Gập 60:40 | |
Tựa tay hàng ghế sau | • | • |
Tấm che nắng | • | • |
Đèn cabin | • | • |
Hộc đựng ly | Có | Có, hốc làm mát |
Tay nắm cửa phía trong | Đen | Crôm |
Tiện nghi | ||||
Điều hòa nhiệt độ | trước sau chỉnh cơ | trước tự động, sau chỉnh cơ | ||
Lọc không khí | Có | |||
Khởi động bằng nút bấm | - | • | ||
Khóa cửa từ xa | - | • | ||
Cửa kính chỉnh điện | • | • | ||
Giải trí | Màn hình cảm ứng 6,5 inch kết nối USB/AUX/Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto | Màn hình cảm ứng 10 inch kết nối USB/AUX/Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto | ||
Số loa | 4 | 4 |
An toàn | ||
Dây đai an toàn | • | • |
Khóa kết nối ghế trẻ em ISOFIX | • | • |
Chống bó cứng phanh ABS | • | • |
Phân phối lực phanh điện tử EBD | • | • |
Nút shift lock | - | • |
Camera lùi | • | • |
Cảm biến lùi | - | • |
Hệ thống chống trộm | • | • |
Báo động | • | • |
Túi khí SRS phía trước | • | • |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.