Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Chỉ hơn 2 tháng ra mắt thị trường Indonesia, mẫu xe mới Suzuki XL7 2020 đã chính thức được Suzuki Việt Nam đưa về để giới thiệu tới khách hàng. Việc ra mắt sản phẩm XL7 sớm hơn dự kiến gây một chút bất ngờ với người tiêu dùng.
Nhưng đây có thể được coi là một chiến lược đón đầu của Suzuki Việt Nam nhằm tránh vào vết xe đổ của sản phẩm Ertiga. Đặc biệt, trong thời gian tới, phân khúc xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ sẽ càng trở nên "nóng hơn" khi có thêm những cái tên mới như Mitsubishi Xpander Cross hay Honda BR-V.
Kết quả là Suzuki XL7 2020 đã nhanh chóng tạo được sức hút ngay sau màn ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua, không chỉ bởi kiểu dáng đẹp hơn mà còn đến từ mức giá bán khá hấp dẫn, thấp hơn nhiều so với những tin đồn trước đó.
Khác với người anh em Suzuki Ertiga có 2 phiên bản số tự động và số sàn để khách hàng lựa chọn, mẫu Suzuki XL7 được bán tại thị trường Việt Nam sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản số tự động. Giá bán Suzuki XL7 2020 ở mức 589 triệu đồng có thể xem là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ dành cho mẫu xe này.
Suzuki XL7 2020 có 6 màu bao gồm Cam, Vàng đậm, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen. Đặc biệt màu Cam mới mang đến cho chiếc xe ấn tượng SUV cứng cáp và thể thao, trong khi màu Vàng đậm mang đến sự mạnh mẽ và sang trọng.
Tại Việt Nam, Suzuki XL7 2020 chính xác vẫn là một chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tương tự như mẫu Ertiga nhưng hãng cho biết mẫu xe mới này sẽ được định vị cao cấp hơn. Về tổng thể, Suzuki XL7 2020 sở hữu một ngoài hình tương đối trẻ trung, năng động, phù hợp với những đối tượng khách hàng thích sự rộng rãi và có phong cách riêng biệt khác hẳn với một chiếc MPV cỡ nhỏ truyền thống.
Nhìn trực diện Suzuki XL7 2020, người xem sẽ chẳng nhìn thấy bất kỳ điểm tương đồng nào khi đem so với mẫu Ertiga - chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ mà nó dựa trên đó để phát triển. Bởi đây là khu vực đã được các nhà thiết kế của Suzuki làm mới hoàn toàn.
Những gì chúng ta được chứng kiến là một phần đầu xe mang đậm phong cách của một chiếc SUV với phần nắp ca-pô cao hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn với hình lục giác, đen mờ, không viền giúp thanh nan mạ crôm ở chính giữa tạo được hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Hệ thống chiếu sáng phía trước của Suzuki XL7 2020 chắc chắn là thứ hơn hẳn người anh em Ertiga khi nó sử dụng dạng LED cho cả đèn pha/cos và đèn chiếu sáng ngày. Dải LED chiếu sáng ngày thể hiện sự tinh tế cao khi tạo được sự liền mạch với thanh nan crôm ở lưới tản nhiệt góp phần tạo cho phần đầu xe trở nên rộng và bề thế hơn.
Chưa hết, các chi tiết ốp nhựa đen sần bao quanh khu vực đèn sương mù và ốp trang trí bằng nhựa mạ bạc ở chính giữa phần cản trước cũng sẽ giúp Suzuki XL7 2020 trông đậm chất việt dã hơn.
Nếu như phần đầu xe của Suzuki XL7 2020 mang đến sự mới lạ cho khách hàng thì đến phân thân xe, người xem bắt đầu nhìn thấy những điểm tương đồng với chiếc Suzuki Ertiga như phần trụ D được sơn đen một phần tạo hiệu ứng trần xe tách biệt hay đường gân gập nổi trên thân xe chạy qua các tay nắm cửa và có xu hướng dốc về phía sau.
Tuy nhiên, các nhà thiết kế ô tô của Suzuki vẫn biết cách tạo ra những điểm nhấn khác biệt cho XL7 bằng các chi tiết ốp nhựa đen cho phần vòm lốp trước sau, bên dưới phần thân xe. Ngoài ra, phần trần xe còn được bổ sung thêm thanh giá nóc giúp tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7 hoàn toàn mới.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
So với Suzuki Ertiga, mẫu xe mới XL7 2020 được thiết kế dài hơn 50 mm, rộng hơn 40 mm, và cao hơn 20 mm với thông số lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, khoảng sáng gầm xe là 200 mm cũng hơn 20 mm so Ertiga. Việc khoảng sáng gầm xe cao hơn phần lớn là nhờ Suzuki XL7 2020 được trang bị bộ la-zăng và lốp kích thước lớn hơn, chứ không hề có sự thay đổi nào ở hệ thống treo.
Cụ thể, la-zăng của XL7 có kích thước 16 inch, phay bóng 5 chấu kép, đi kèm bộ lốp 195/60 R16. Hệ thống phanh trên XL7 vẫn là phanh đĩa cho bánh trước và tang trống cho bánh sau.
Phía đuôi xe của Suzuki XL7 2020 tiếp tục thừa hưởng thiết kế cụm đèn hậu LED hình chữ L của mẫu Ertiga. Và để tạo một chút khác biệt, khu vực ngay phía dưới kính hậu của XL7 đã được sơn đen bóng.
![]() |
![]() |
![]() |
Trong khi phần cản dưới được tinh chỉnh lại khá nhiều với đèn phản quang được bố trí đặt dọc, khá giống với những gì chúng ta thấy trên chiếc Mitsubishi Attrage 2020. Giống như phần đầu và thân xe, phía dưới phần cản sau của XL7 cũng làm mới trông cá tính và thể thao hơn hẳn.
Nội thất của Suzuki XL7 2020 hoàn toàn tương đồng với phiên bản mới Ertiga 2020 vừa được giới thiệu vào trung tuần tháng 2 vừa qua với thiết kế thể hiện tính thực dụng cao. Tông màu nội thất chủ đạo vẫn là màu đen. Điểm khác biệt rõ rệt ở khu vực nội thất nằm ở tấm ốp trang trí giả vân carbon thay vì dạng vân gỗ.
Vô-lăng của Suzuki XL7 2020 được bọc da và vẫn có kiểu dáng D-Cut giống như Suzuki Ertiga, chỉ có điều phần ốp trang trí giả vân gỗ đã được thay thế bằng màu ghi xám. Điểm cộng trên vô-lăng của Suzuki XL7 2020 là sự bổ sung thêm tính năng điện thoại rảnh tay và kết nối Bluetooth. Đáng tiếc, hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control vẫn chưa được trang bị trên mẫu xe này.
Cụm đồng hồ trên Suzuki XL7 2020 trông cũng ấn tượng hơn Ertiga nhờ có giao diện đồ hoạ mới, đồng hồ đo nhiệt nước làm mát và báo xăng được thể hiện bằng các vòng tròn bé hơn ở bên trong và màn hình hiện thị trung tâm đa sắc có kích thước lớn cho phép hiển thị nhiều thông tin vận hành.
Ghế ngồi trên Suzuki XL7 2020 là sự kết hợp của chất liệu giả da và nỉ. Xe vẫn được bố trí 2 hàng ghế với kiểu thiết lập ghế ngồi theo dạng 2/3/2. Trong đó, hàng ghế trước vẫn dừng lại ở chỉnh cơ hoàn toàn. Hàng ghế thứ 2 có tựa tay, cách thức gập ghế và khả năng trượt tiến lùi không có gì khác biệt so với mẫu Ertiga 2020.
![]() |
![]() |
Còn hàng ghế cuối dành cho 2 người với tỉ lệ gập lưng ghế 50:50. Không gian cho từng vị trí ngồi trên Suzuki XL7 2020 tiếp tục kế thừa sự thoải mái và rộng rãi từ người anh em Ertiga.
![]() |
|
![]() |
![]() |
Khu vực để hành lý của Suzuki XL7 2020 với 3 hàng ghế được sử dụng vẫn là 153 lít và tăng lên 199 lít khi bỏ 2 tấm che sàn. Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, bạn sẽ có không gian chở đồ lên tới 550 lít. Và khi gập cả 2 hàng ghế phía sau xuống, dung tích khoang hành lý sẽ đạt mức 803 lít. Mọi con số đều khớp với Ertiga.
Điểm cộng trên Suzuki XL7 2020 chính là sự xuất hiện của bệ tỳ tay cho hàng ghế trước, nó giúp giảm thiểu sự mệt mỏi cho người lái khi chạy xe trong một thời gian dài. Hốc đồ phía dưới bệ tỳ tay khá khiêm tốn khi chỉ đủ vừa một chiếc ví nhỏ gọn. Dẫu sao việc có thêm không gian để đồ dù có nhỏ nhưng vẫn tốt hơn là không có gì.
Ở hàng ghế thứ 2, ngoài khu vực để đồ ở hai bên cánh cửa, Suzuki đã bố trí thêm một hốc nhỏ ở phía dưới bệ tỳ tay hàng ghế trước. Đáng chú ý, cổng sạc 12V/120W giờ đây đã có mặt đầy đủ ở cả 3 hàng ghế của XL7 2020 giúp hành khách dễ dàng sạc các thiết bị ngoại vi.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Ngoài một số nâng cấp về tiện ích kể trên, Suzuki XL7 2020 vẫn được thừa hưởng các trang bị tiện nghi vốn đã xuất hiện trên chiếc Ertiga 2020 gồm có như: điều hoà tự động 2 dàn lạnh, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, nút bấm khởi động, chìa khoá thông minh, gương gập điện, hốc để cốc có tính năng làm mát...
Thế nhưng, chúng tôi vẫn có một điểm không hài lòng khi gương chiếu hậu bên trong trên Suzuki XL7 2020 vẫn rất đơn giản và thiếu đi tính năng chỉnh tay 2 chế độ ngày/đêm. Điều này sẽ khiến người lái dễ bị chói mắt mỗi khi xe phía sau bật đèn pha hoặc nháy pha xin vượt. Tất nhiên, chủ xe có thể khắc phục điều này bằng cách bỏ ra một khoản tiền nhỏ để lắp một bộ gương chiếu hậu bên trong với nhiều tính năng hơn.
Nếu như Suzuki Ertiga 2020 chỉ có những tính năng an toàn rất cơ bản như 2 túi khí, camere lùi, cảm biến lùi, phanh ABS/EBD, thì những khách hàng mua Suzuki XL7 2020 chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi mẫu xe mới này được bổ sung thêm 2 tính năng an toàn gồm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC.
Đây đều là những tính năng rất được khách hàng mong chờ ở Suzuki XL7 2020 và sự xuất hiện của các trang bị an toàn mới sẽ giúp cho mẫu xe này có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khi không hề thua kém về trang bị an toàn nhưng giá bán lại mềm hơn.
Suzuki XL7 2020 được trang bị động cơ mang mã hiệu K15B I-4 1.5L công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, hoàn toàn giống với những gì đang có trên Suzuki Ertiga. Chỉ có điều Suzuki XL7 2020 sẽ chỉ có trang bị hộp số tự động 4 cấp và không có phiên bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp như Ertiga.
Mặc dù Suzuki cho biết hãng đã gia cố thêm các vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn nhưng khi chúng tôi cầm lái Suzuki XL7 mới, cảm nhận về khả năng cách âm của mẫu xe này vẫn chưa thực sự tốt, tiếng lốp vẫn lọt vào khoang lái tương đối nhiều, không biết lý do có phải đến từ bộ lốp lớn hơn hay không?
Về khả năng vận hành trong phố, Suzuki XL7 2020 cung cấp tầm nhìn phía trước rộng. Điều thú vị là XL7 lại có bán kính quay đầu chỉ là 5,1 mét, trong khi Ertiga là 5,2 mét, như vậy khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp của Suzuki XL7 2020 sẽ linh hoạt hơn dù có kích thước tổng thế lớn một chút so với Ertiga.
Giống như Ertiga, Suzuki XL7 2020 cũng cho phép người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe này, nó duy trì khả năng kéo ở tốc độ thấp rất ổn và hộp số chuyển cấp nhanh, hoàn toàn có thể đạt cấp số cao nhất dù mới chỉ chạy ở vận tốc 35 km/h. Điều này giúp chiếc xe vận hành mượt mà khi phải liên tục phanh và đạp ga trong điều kiện giao thông đông đúc.
Ở tốc độ 100 km/h, Suzuki XL7 2020 duy trì vòng tua máy ở ngưỡng 2.500 vòng/phút và khi chạy ở vận tốc cao hơn 120 km/h, vòng tua máy sẽ mấp mé 2.900 vòng/phút. Điều này không có gì lạ khi chiếc xe chỉ sử dụng hộp số 4 cấp. Như vậy, xe càng chạy ở tốc độ, động cơ sẽ càng trở nên ồn ào.
Xét trên nhiều phương diện, người dùng cũng không thể đòi hỏi sự hoàn hảo ở một chiếc xe 7 chỗ giá rẻ. Nhưng Suzuki XL7 vẫn đảm bảo cho hành khách một chuyến đi êm ái và tiết kiệm khi hãng đã tối ưu mọi thứ để giúp chiếc xe hoạt động tốt ở dải tốc độ thấp và trung bình.
Với Suzuki XL7 2020, chiếc xe này đã hội tụ đầy đủ các yếu tố "cần thiết" để tạo nên cú hích trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ nhờ ngoại hình ấn tượng, tiện nghi đủ nhu cầu và tính năng an toàn đầy đủ hơn. Nhưng để tránh đi vào vết xe đổ của mẫu Ertiga, Suzuki XL7 2020 phải có thêm yếu tố "đủ", đó là đủ nguồn cung xe khi nhu cầu của khách hàng đối với XL7 là không hề nhỏ.
Nếu làm được điều này, chúng tôi tin rằng XL7 sẽ sớm thay thế Ertiga để trở thành sản phẩm chiến lược thực sự của Suzuki trong năm nay và giúp hãng giành giật lại thị phần đã để rơi vào tay đối thủ đồng hương Mitsubishi.
Thông số | Suzuki XL7 2020 |
Dáng xe | SUV/Crossover |
Động cơ | 1,5 lít 4 xi-lanh |
Công suất | 103 mã lực |
Mô-men xoắn | 138 Nm |
Hộp số | Tự động 4 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Chiều dài | 4.450 mm |
Chiều rộng | 1.775 mm |
Chiều cao | 1.710 mm |
Trục cơ sở | 2.740 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 200 mm |
Trọng lượng không tải | 1,160 - 1,180 kg |
Khoang hành lý tối đa | 803 lít |
Bình nhiên liệu | 45 lít |
ABS với EBD | Có |
ESP | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Cảm biến đỗ xe phía sau | Có |
Móc ghế ISOFIX | Có |
IMMOBILISER | Có |
(Nguồn Ảnh: Ngô Minh)
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.