Đèn ban ngày LED tại Việt Nam - ''Xu thế hay sến hóa''
Những mẫu ô tô tại thị trường khác chỉ sử dụng 1 dải đèn LED nhưng khi đưa về Việt Nam được bổ sung thêm nhiều dải nữa.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Đèn ban ngày LED (day-light) thật sự là một phát minh hữu ích và tại nhiều thị trường đây còn có thể là trang bị bắt buộc. Ưu điểm của loại đèn này là giúp lái xe phát hiện xe đi ngược chiều nhanh hơn nhằm giảm nguy cơ tai nạn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, trang bị này khi được áp dụng cho các phiên bản tại Việt Nam đang được làm quá lên, trở nên sến hóa.
Mẫu Mazda CX-5 2018 mới ra mắt Việt Nam hồi cuối năm 2017, bắt kịp phiên bản hiện hành trên thị trường quốc tế được khen hết lời vì thiết kế bóng bẩy, trang bị tiện nghi đầy đủ. Tuy nhiên, phiên bản lắp ráp tại Việt Nam lại bị sến hóa khi cho thêm dải đèn ban ngày ở khu vực gầm. Trong khi đó, phiên bản Mazda CX-5 tại Mỹ hay một số thị trường khác loại đèn này chỉ được tích hợp vào đèn pha. Như vậy, phiên bản CX-5 tại nước ta có thêm hẳn 2 dải đèn ban ngày, mặc dù điều này cũng chẳng khiến chiếc xe trông sang hơn.
Mazda CX-5 có tới hai dải LED, gấp đôi bản quốc tế
Nissan X-Trail mới (tại thị trường Mỹ có tên gọi là Rogue) cũng tương tự như vậy, chỉ có 1 đèn định vị nằm chung hốc đèn pha chính nhưng tại Việt Nam phiên bản V-Series mới có tới 3 dải, vẽ rắn thêm chân. Bên cạnh dải đèn giống như các thị trường khác, mẫu xe mới còn có thêm dải đèn day-light ở hốc đèn gầm và ưu ái lắp thêm cả trên gương chiếu hậu.
Nissan X-Trail V-Series mới có tới 3 dải LED định vị
Mặc dù đẹp xấu là tùy thuộc vào con mắt và sở thích của mỗi người nhưng dường như đèn day-light đang trở thành một phần để các hãng xe bắt người dùng phải trả thêm tiền, dù thật sự không cần thiết phải nhiều đến thế. Thậm chí lạm dụng day-light có thể gây mất an toàn cho phương tiện khác. Vậy nguyên nhân từ đâu mà tại các thị trường khác không sến hóa như tại Việt Nam, liệu có phải các nhà sản xuất trong nước cải tiến để phù hợp hơn với nhóm khác hàng mới? Bởi vì những nhà kinh doanh địa phương chính là những người hiểu rõ nhất nhu cầu của khách hàng.
(Ảnh: vnexpress.net)
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Giá xe lướt đời 2021, 2022 nhích tăng nhờ 'đòn bẩy' nhu cầu
-
Người Việt rút ngắn thời gian trải nghiệm, nhu cầu bán xe lướt dưới 3 năm tăng vọt
-
Điểm danh các thương hiệu xe cũ được quan tâm nhất quý I/2024
-
Thị trường xe cũ: Sedan cỡ nhỏ bỗng nhiên đắt sau Tết
-
Người Việt tăng mua ô tô cũ giai đoạn cuối năm 2023