Những lỗi thường gặp trên Toyota Hilux cũ người dùng cần lưu ý

Được mệnh danh là mẫu bán tải “nồi đồng cối đá”, song không có nghĩa Toyota Hilux là chiếc xe hoàn hảo, không có điểm trừ. Theo đó, nếu đang có ý định mua Toyota Hilux cũ, người dùng nên lưu ý một số lỗi thường gặp của mẫu xe này được tổng hợp trong bài viết. 

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Những lỗi thường gặp trên Toyota Hilux cũ người dùng cần lưu ý

Những lỗi thường gặp trên Toyota Hilux cũ người dùng cần lưu ý.

Hilux là một trong những dòng bán tải lâu đời của Toyota, gia nhập thị trường Việt từ rất lâu. Toyota Hilux được đánh giá cao nhờ thiết kế cơ bắp, hệ thống trang bị và công nghệ an toàn hiện đại. Đi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tính bền bỉ cao, có lẽ vì thế mà người ta mới mệnh danh là “nồi đồng cối đá”.

Đáng tiếc là kể từ đầu năm 2022, Toyota Hilux đã tạm ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam do không đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Nhiều đồn đoán cho rằng phải tới cuối năm nay, mẫu xe này mới được phân phối trở lại. 

Theo khảo sát, ở thời điểm này, lượng xe Toyota Hilux cũ được rao bán khá sôi động trên thị trường xe cũ. Mặc dù sở hữu nhiều lợi thế lớn, song, Toyota Hilux cũng gặp phải một số hạn chế nhất định. Theo đó, nếu đang có ý định mua Toyota Hilux đã qua sử dụng, người dùng nên cân nhắc những lỗi này. 

Lỗi ống nhiên liệu 

Vào tháng 12/2019, Toyota Việt Nam đã tiến hành đợt triệu hồi các mẫu xe Toyota Hilux có thời gian sản xuất từ ngày 10/4/2019 - 3/5/2019. Những chiếc xe Toyota Hilux thuộc diện triệu hồi do lỗi ống nhiên liệu, khiến nhiên liệu có thể bị rò rỉ gây chết máy.

Toyota Hilux thuộc diện triệu hồi do lỗi ống nhiên liệu

Năm 2019, Toyota Hilux bị triệu hồi do lỗi ống nhiên liệu.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác. Điều này dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

Song, Toyota cho rằng, việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ.

Lỗi trợ lực phanh

Vào tháng 2/2021, Toyota Việt Nam tiếp tục có đợt triệu hồi mẫu bán tải Hilux vì lỗi liên quan đến bầu trợ lực phanh, có thể dẫn đến nguy cơ xe mất lực phanh. Các xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ 21/6 – 20/12/2018 và do Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Nguyên nhân triệu hồi được hãng xe Nhật xác định là do tình trạng đúc pít-tông nhựa của bầu trợ lực chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống. Khi vấn đề này xảy ra, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần. Trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh.

Để khắc phục vấn đề này, Toyota Việt Nam cũng đã phối hợp với hệ thống đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc tiến hành triệu hồi, kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng.

Lỗi cáp xoắn

Vào tháng 4/2014,  Toyota Việt Nam (TMV) đã tiến hành chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối. Theo đó, các mẫu xe Toyota Hilux thuộc diện triệu hồi là những mẫu xe được sản xuất từ ngày 1/9/2009 - 8/12/2009.

Toyota Hilux thuộc diện triệu hồi là những mẫu xe được sản xuất từ ngày 1/9/2009 - 8/12/2009.

Toyota Hilux bị lỗi cáp xoắn là những mẫu xe được sản xuất từ ngày 1/9/2009 - 8/12/2009.

Được biết, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm. 

Theo đó, TMV đã tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe Hilux bị ảnh hưởng của chiến dịch này.

Nhìn chung, những lỗi nêu trên đều đã được Toyota Việt Nam triệu hồi và khắc phục. Song, không loại trừ khả năng vẫn còn sót lại những mẫu xe thuộc diện nhập khẩu tư nhân chưa được khắc phục hết. Mặc dù vậy, những lỗi này cũng không quá nguy hiểm, và tỉ lệ xe gặp phải cũng không nhiều. 

Trên thực tế, những lỗi gặp phải của Toyota Hilux khá hiếm

Trên thực tế, những lỗi gặp phải của Toyota Hilux khá hiếm.

Trong khi đó, quá trình sử dụng, hạn chế lớn nhất mà Toyota Hilux gặp phải lại tới từ việc hàng ghế sau không thực sự rộng rãi như những mẫu bán tải khác. Do đó mà với những người có vóc dáng to lớn, cao khoảng 1m8 khi ngồi trên Hilux có thể sẽ cảm thấy chật chội.

Ngoài những lỗi thường gặp trên thì Toyota Hilux không có gì đáng để người dùng phàn nàn. Nếu đang tìm mua hoặc bán Toyota Hilux cũ, nguồn gốc rõ ràng, không dính lỗi, chất lượng tương xứng giá tiền, hãy đến với Oto.com.vn. Tại đây tổng hợp đa dạng các nguồn, cùng nhiều mức giá khác nhau,…giúp người dùng dễ dàng tìm được chiếc xe như ý.

Ngoài ra, tất cả khách hàng quan tâm và đặt mua xe tại Oto.com.vn đều được hưởng đặc quyền Check xe miễn phí - OTOcheck và tặng kèm gói bảo dưỡng OTOcare với chế độ chăm sóc toàn diện trong 1 năm đầu mua xe với 8 hạng mục chuyên sâu giúp an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Những lỗi phổ biến trên xe Toyota Vios cũ cần bạn cân nhắc trước khi mua

Ảnh: Internet.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading