Các dòng xe phổ biến của Kia Morning
2019
Lắp ráp
Số tự động
Xăng
2019
Lắp ráp
Số tự động
Xăng
2019
Lắp ráp
Số tự động
Xăng
2019
Lắp ráp
Số tự động
Xăng
2019
Nhập khẩu
Số tự động
Xăng
2019
Lắp ráp
Số tự động
Xăng
Kia Morning là sản phẩm đầu tiên được lắp ráp bởi Trường Hải Group (Thaco Trường Hải) sau khi tập đoàn này ký kết hợp tác với Kia Motor để phát triển các dòng xe ô tô Kia tại Việt Nam từ năm 2007. Kể từ đó, Morning chính thức gia nhập vào phân khúc xe đô thị hạng A, hiện nay nó đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Mitsubishi Mirage, Honda Brio, VinFast Fadil.
Trong vài năm đầu khi mới ra mắt, Kia Morning thường xuyên là cái tên dẫn đầu phân khúc về mặt doanh số. Điểm hấp dẫn của mẫu xe này đối với nhiều khách hàng là nhờ tính thực dụng, khả năng di chuyển linh hoạt đặc biệt là trong thành phố, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu xe rẻ nhất nhì toàn thị trường ô tô Việt.
Sau hàng chục năm có mặt trên thị trường nhưng nhà sản xuất dường như rất “lười” thay đổi cho Kia Morning về thiết kế hay nâng cấp thêm nhiều trang bị. Trong khi đó, các đối thủ lại ngày càng có nhiều hơn, chịu khó đổi mới hơn khiến Kia Morning dần dần để mất vị trí “bá chủ” trong phân khúc.
Thực tế cho thấy trong vài năm trở lại đây, doanh số bán xe Kia Morning thường xuyên đứng sau đối thủ Hyundai Grand i10 dù giá bán vẫn rẻ hơn. Rất may là lượng tiêu thụ của mẫu xe giá rẻ của Thaco lắp ráp vẫn nhiều hơn so với các đối thủ còn lại.
Tuy nhiên khó có thể chắc chắn được vị trí số 2 trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc hàng tháng của Morning sẽ tiếp tục giữ được trong tương lai khi yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn. Điều này đòi hỏi hãng xe Hàn Quốc cần hành động điều gì đó để giúp Kia Morning phục hồi được sự hấp dẫn như lúc ban đầu đối với khách hàng Việt.
Khi sở hữu một chiếc xe Kia Morning, ngoài chi phí giá niêm yết, khách hàng còn phải chi trả một số khoản phí bắt buộc khác mới có thể chạy xe trên đường. Trong đó gồm có:
Theo đó, mỗi phiên bản Kia Morning sẽ có tổng chi phí lăn bánh ở mức như sau:
Phiên bản Kia |
Giá lăn bánh (đồng) |
||||
Hà Nội |
TP.HCM |
Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ |
Hà Tĩnh |
Tỉnh khác |
|
Morning MT |
347.180.700 |
341.380.700 |
328.180.700 |
325.280.700 |
322.380.700 |
Morning EX |
357.260.700 |
351.280.700 |
338.260.700 |
335.270.700 |
332.280.700 |
Morning Si MT |
408.780.700 |
401.880.700 |
389.780.700 |
386.330.700 |
382.880.700 |
Morning AT |
419.980.700 |
412.880.700 |
400.980.700 |
397.430.700 |
393.880.700 |
Morning Si AT |
446.860.700 |
439.280.700 |
427.860.700 |
424.070.700 |
420.280.700 |
Morning S AT |
462.540.700 |
454.680.700 |
443.540.700 |
439.610.700 |
435.680.700 |
Kia Morning 2019 bản số sàn: Giá từ 268 - 326 triệu đồng.
Kia Morning 2019 bản số tự động: Giá từ 300 - 430 triệu đồng.
Xem thêm thông tin giá bán xe tại: Mua bán xe cũ, mới Kia Morning 2019
Thông số |
Kia Morning MT |
Kia Morning AT |
Kích thước |
||
D x R x C (mm) |
3.595 x 1.595 x 1.490 |
|
Trục cơ sở (mm) |
2.385 |
|
Khoảng sáng gầm (mm) |
152 |
|
Bán kính quay vòng (mm) |
4.900 |
|
Thể tích thùng nhiên liệu (Lít) |
35 |
|
Số người được phép chở |
5 |
|
Khung gầm |
||
Hệ thống treo trước |
Kiểu McPherson |
|
Hệ thống treo sau |
Trục xoắn lò xo trụ |
|
Phanh |
Đĩa / Tang trống |
|
Cơ cấu lái |
Trợ lực điện |
|
Lốp xe |
175/50R15 |
|
Mâm xe |
Đúc hợp kim nhôm |
|
Động cơ |
||
Kiểu |
Xăng, Kappa, dung tích 1.25L |
|
Loại |
4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC |
|
Dung tích xi-lanh |
1.248 cc |
|
Công suất (Hp@vòng/phút) |
86@6.000 |
|
Mô-men xoắn (Nm@vòng/phút) |
120@4.000 |
|
Hộp số |
5MT |
5AT |
Trang bị tiện nghi khá nghèo nàn.
Nhìn chung có thể thấy Kia Morning có một mức giá thu hút người dùng tốt hơn Honda Brio và nhiều khách hàng có khả năng chi trả hơn. Tuy nhiên, cái đích là nằm ở các trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành thì Honda Brio lại vượt trội hơn, tương xứng với mức giá của nó.
Do đó, những người đặt vấn đề tài chính lên hàng đầu hoặc sử dụng xe cho mục đích chạy dịch vụ taxi thì nên chọn Kia Morning. Còn với Honda Brio sẽ phù hợp hơn với việc phục vụ cá nhân, gia đình trẻ tuổi.
Kia Morning và VinFast Fadil 2019 tuy nằm trong cùng phân khúc nhưng thể hiện rất rõ đẳng cấp khác nhau. Bởi lẽ, chi phí để sở hữu một chiếc xe Fadil đắt hơn rất nhiều so với Morning. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay hãng ô tô Việt đang tạo điều kiện cho khách mua xe trả góp hưởng lãi suất 0% đang là cơ hội rất tốt cho những ai muốn sở hữu.
Còn với Kia Morning, chi phí đầu tư ban đầu thấp, nuôi xe rẻ, phụ tùng thay thế cũng dễ dàng kiếm sẽ phù hợp với những ai có tài chính thấp và tôn thờ chủ nghĩa “ăn chắc mặc bền”.
Oto.com.vn mang đến kênh thông tin thị trường xe hơi hàng đầu tại Việt Nam, giúp khách hàng có nhu cầu cần mua xe oto tại Việt Nam. Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu có thiết kế đẹp phục vụ cho việc kinh doanh hoặc dùng di chuyển, gặp gỡ khách hàng hay thỏa mãn những đam mê cá nhân như tốc độ, Offroad... chúng tôi đều có thể mang đến nguồn thông tin đó đến với bạn. Mọi nguồn nhu cầu mua bán oto tại Việt Nam đều sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên, mang đến đầy đủ thông tin về thị trường ô tô như: Hãng xe, mẫu mã, số chỗ ngồi, tiện ích.... Oto.com.vn giúp việc tìm kiếm chiếc xe ô tô của bạn trở nên dễ dàng hơn với bộ lọc thông tin được đánh giá cao nhất hiện nay, giải quyết được băn khoăn của bạn về các câu hỏi như: nên mua ở đâu, bao nhiêu tiền thì mua hợp lý...? giúp việc đưa ra quyết định mua bán ô tô thông minh và chính xác nhất.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!