Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
Hai năm trở lại đây, phân khúc MPV được xem là “điểm nóng” của thị trường ô tô Việt khi các hãng xe liên tục tung ra sản phẩm mới khiêu khích “lão làng” Toyota. Điều này khiến Toyota lo nhanh chóng bổ sung vào đội hình hai mẫu xe Toyota Rush và Toyota Avanza, hỗ trợ Innova bảo vệ “miếng bánh thị phần” tại phân khúc này.
Trong khi đó, Toyota Innova là một trong những mẫu xe đầu tiên khai phá phân khúc MPV tại Việt Nam và gặt hái thành công vang dội. Doanh số của Innova luôn dẫn đầu phân khúc, thậm chí liên tục thiết lập kỷ lục mới, tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các “tân binh”, đặc biệt là Xpander, Innova ngày càng đuối sức và hiện giờ chỉ được biết đến với danh xưng “cựu vương” trong phân khúc MPV.
Một nguồn tin tức ô tô cho biết, cuối năm 2018, Toyota Innova trải qua đợt nâng cấp mới và đây chính là lý do giá xe bị đẩy cao hơn từ 20 – 30 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Trong khi đó, Xpander chỉ có hơn 1 năm kinh nghiệm bám trụ thị trường Việt. Kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander được xem là hiện tượng đặc biệt khi xây dựng đế chế cạnh tranh hùng mạnh với thời gian cực ngắn. Từ một mẫu xe “vô danh, tiểu tốt”, Mitsubishi Xpander từng bước chiếm cứ từng danh hiệu “xe bán chạy”: Xe bán chạy nhất phân khúc, Top 10 xe bán chạy nhất thị trường và hiện giờ là mẫu xe bán chạy nhất thị trường (tháng 10/2019). Để trở thành mẫu xe “quốc dân”, Xpander không chỉ đánh bại “đàn anh” Innova mà còn “đánh bật xới” Toyota Vios – Vua doanh số tại Việt Nam.
Tháng 10/2019, Mitsubishi Xpander bổ sung thêm phiên bản đặc biệt, đánh dấu 25 năm thương hiệu Mitsubishi có mặt tại thị trường Việt Nam.
Quay trở lại với cuộc đối đầu giữa Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Innova 2020, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về năng lực cạnh tranh của hai mẫu xe này qua mức giá:
Mitsubishi Xpander được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, hưởng chính sách “miễn” thuế nhập khẩu đối với xe nhập từ ASEAN. Giá xe từ 550 – 620 - 650 triệu đồng tương ứng với các phiên bản 1.5 MT, 1.5 AT và AT Special Edition.
Toyota Innova là xe lắp ráp trong nước. Tổng cộng có 4 phiên bản lựa chọn, mức giá cụ thể như sau: Innova E giá 771 triệu đồng, Innova G giá 847 triệu đồng, Innova Venturer giá 878 triệu đồng và Innova V giá 971 triệu đồng.
Như vậy, xét về khoảng giá, Toyota Innova khá bất lợi khi chốt mức giá khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc, chỉ đứng sau Kia Sedona (1.129 - 1.429 tỷ đồng và giữ khoảng cách khá xa so với đối thủ Mitsubishi Xpander 2020.
Không chỉ khác nhau về khoảng giá, Toyota Innova và Mitsubishi Xpander còn có nhiều điểm không tương đồng do Innova được định vị trong phân khúc MPV tầm trung, còn Xpander đích thực là mẫu MPV cỡ nhỏ. Vì thế, thật khiêm cưỡng khi so sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 với Toyota Innova 2020 – hai mẫu xe hoàn toàn khác biệt về mặt bản chất nhưng nếu không đặt chúng lên bàn cân, chúng ta khó có thể biết hai mẫu xe đa dụng này phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Những ai nên chọn mua Xpander? Những ai cần thêm tiền để mua Innova?....
Do dung lượng lượng bài viết có giới hạn trong khi cả hai đối thủ đều có nhiều phiên bản nên team biên tập Oto.com.vn xin dựa trên thông số Mitsubishi Xpander 2020 1.5AT giá 620 triệu đồng và Toyota Innova 2020 2.0 MT (bản E) giá 771 triệu đồng để làm cơ sở đánh giá.
Innova “chua chát” về giá bán nhưng bù lại, khách hàng sẽ được tận hưởng một không gian rộng rãi, thoáng đãng khi có chiều rộng và chiều cao vượt trội hơn Mitsubishi Xpander 2020. Tuy nhiên, chiều dài và chiều dài cơ sở của Innova thua kém hơn Xpander:
Thông số | Toyota Innova | Mitsubishi Xpander | Chiến thắng |
Dài (mm) | 4.735 | 4.475 | Xpander |
Rộng (mm) | 1.830 | 1.750 | Innova |
Cao (mm) | 1.795 | 1.700 | Innova |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.750 | 2.775 | Xpander |
Với ngoại hình nhỏ nhắn và bán kính quay vòng 5.2 m, Xpander dễ dàng xoay trở trong nội đô đông đúc. Toyota Innova 2020 thực hiện điều đó chật vật hơn khi sở hữu ngoại hình bề thế và bán kính quay vòng 5.4 m.
Ngoại hình của Mitsubishi Xpander 2020 được hình thành từ những quy tắc chung của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield vốn là nét đặc trưng của các dòng xe mang thương hiệu Mitsubishi nên chúng ta dễ dàng cảm nhận những đường nét thể thao, góc cạnh và sắc sảo. Đặc biệt khi nhìn vào đầu xe.
“Cấu hình” của mặt ca lăng xe Mitsubishi Xpander 2020 thực sự ấn tượng và mang lại cảm giác mới mẻ. Cụm lưới tản nhiệt kết nối 2 cụm đèn pha và phối hợp với những thanh crom tạo hình chữ X. Đèn pha trên xe sử dụng bóng halogen, phát ra chùm ánh sách màu vàng và không có tính năng rửa đèn, kết hợp với đèn định vị LED. Cụm đèn sương mù điểm nhận dạng riêng của phiên bản AT.
Về phần Toyota Innova 2020, do không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ nên phần đầu xe vẫn giữ lại những nét thiết kế quen thuộc. Lưới tản nhiệt hình lục giác. Xe sử dụng đèn pha halogen phản xạ đa hướng, không tích hợp tính năng rửa đèn nhưng tích hợp hệ thống cân bằng góc chiếu. Hai cụm đèn pha cũng liên kết với lưới tản nhiệt nhưng nhìn tổng thể, sự kết nối ấy không mang lại cảm giác mới lạ như Xpander. Cụm đèn sương mù hình thang với đường viền chụp đèn mạ crom giúp “bộ mặt” của Innova hoàn chỉnh hơn.
Thân xe Mitsubishi Xpander 2020 xuất hiện những đường gân chìm/nổi tôn lên sự thể thao, năng động. Gương chiếu hậu mạ crom, chỉnh điện/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Xe sử dụng mâm đúc hợp kim 16 inch 2 tông màu và tay nắm cửa mạ crom.
Những điểm nhấn trên thân xe Toyota Innova 2020 là những đường gân dập nổi mạnh mẽ, dứt khoát. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe chỉ có chức năng chỉnh điện và báo rẽ. Tay nắm cửa không mạ crom sang trọng như Xpander mà chung màu với thân xe. Bộ mâm hợp kim nhôm, 5 chấu kép, 16 inch với các nan thiết kế 3 chiều tôn lên sự khỏe khoắn, đậm chất thể thao.
Ở phần đuôi, Mitsubishi Xpander 2020 sử dụng đèn hậu hình chữ L dạng LED. Các chi tiết còn lại được sắp đặt để người đối diện cảm thấy có sự liên kết với đầu xe khi tiếp tục tôn lên hình chữ X. Đèn báo phanh thứ 3 trên cao của mẫu xe này cũng là đèn LED.
Cụm đèn hậu của Toyota Innova 2020 cũng dạng chữ L nhưng úp ngược, chia 3 phần rõ nét. Đèn báo phanh trên cao dạng LED tương tự Xpander. Ngoài ra, đuôi xe còn tích hợp ăng ten vây cá mập.
Khoang nội thất của Mitsubishi Xpander 2020 được bố trí khoa học với các chi tiết làm bằng chất liệu nhựa nhưng không mang lại cảm giác rẻ tiền. Những tông màu được sử dụng trong khoang xe là: kem sữa, màu gỗ và đen.
Trong khi đó, nội thất của Innova 2020 có nhiều điểm giống mẫu xe bán tải Hilux. Những từ ngữ phù hợp khi nói về nội thất của Innova 2020 là: Rộng rãi, trang nhã, tiện nghi. Màu sắc chủ đạo của khu vực này là màu nâu phối với một số chi tiết ốp vân gỗ sang trọng.
Bảng táp lô của Mitsubishi Xpander 2020 phối màu khá bắt mắt với 3 màu gồm: Màu kem sữa, màu gỗ và màu đen. Chính giữa là nơi đặt màn hình cảm ứng 7 inch kết nối USB/Bluetooth... Phía trên là gương chiếu hậu chống chói, chỉnh tay.
Bảng táp lô của Innova 2020 có một số vị trí ốp vân gỗ và mạ bạc, tôn lên sự sang trọng. Đây là nơi tụ tập các tính năng nghe nhìn giải trí gồm đầu CD chỉ kết nối USB/AUX,… Gương chiếu hậu trong có 2 chế độ ngày và đêm.
Mitsubishi Xpander 2020 có cấu hình 7 chỗ, không phải 5+2 như nhiều người vẫn nghĩ. Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc nỉ cao cấp. Ghế tài xế chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40, còn hàng ghế thứ 3 gập lại theo tỉ lệ 50:50.
Toyota Innova 2020 vượt trội hơn khi có thể cung cấp 8 vị trí ngồi. Ghế ngồi của phiên bản E bọc nỉ. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỉ lệ 60:40 một chạm và chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 3 có thể ngả lưng ghế, gập theo tỉ lệ 50:50. Như vậy, nếu muốn một mẫu xe chở được nhiều người thì Innova sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.
Mitsubishi trang bị cho mẫu xe của mình vô lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và hệ thống kiểm soát hành trình.
Đối thủ nhà Toyota sử dụng vô lăng 3 chấu làm từ chất liệu Urethane, mạ bạc, tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh màn hình hiển thị đa thông tin và đàm thoại rảnh tay. Bộ phận này chỉnh tay 4 hướng nhưng không có hệ thống kiểm soát hành trình.
Điều đáng nói, Xpander định hướng cạnh tranh trong phân khúc xe giá rẻ nhưng vẫn tỏ ra “hào sảng” khi trang bị đồng hồ hiển thị đa thông tin có thiết kế đẹp mắt, có màn hình LCD đặt chính giữa, hai bên là đồng hồ hiển thị vòng tua máy và dải tốc độ, cung cấp những thông tin hữu ích khi xe vận hành.
Cụm đồng hồ Analog của Innova tích hợp đèn báo chế độ Eco, chức năng báo lượng tiêu thụ nhiên liệu và có màn hình hiển thị đa thông tin.
Xpander 2020 sở hữu một danh sách trang bị tiện nghi đủ dùng và phù hợp với tầm giá 600 triệu gồm: DVD 2 DIN kết hợp với màn hình cảm ứng 7 inch, USB/Bluetooth, Touch panel, 6 loa âm thanh,…
Ngoài ra xe còn được trang bị nút bấm khởi động, sấy kính trước/sau, điều hòa nhiệt độ chỉnh tay 2 giàn lạnh. Hàng ghế thứ 2 có tới 4 cửa gió điều hòa nhưng hàng ghế thứ 3 thì ngược lại, không có bất cứ cửa gió nào. Điều này sẽ tạo bất lợi khi có đủ 7 người ngồi trên xe. Một số người cảm thấy thoải mái, còn một số người sẽ thấy hơi bức xúc.
Trang bị tiện nghi trên xe Innova 2020 phiên bản E gồm: Đầu đĩa CD, kết nối AUX/USB, không kết nối Bluetooth, 6 loa âm thanh, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, điều hòa chỉnh cơ 2 giàn lạnh. Mẫu xe này còn có thêm cửa gió sau, hộp làm mát, khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa và cửa sổ điều chỉnh điện.
Những trang bị an toàn trên xe Mitsubishi Xpander 2020 gồm: 2 túi khí, phanh ABS/EBD, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cân bằng điện tử (ASC), chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), khoá cửa từ xa, chức năng chống trộm, camera lùi, chìa khóa mã hóa chống trộm, khóa cửa trung tâm.
Innova 2020 lấy lòng khách hàng bằng các trang bị: 7 túi khí, phanh ABS/EBD, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.
Mitsubishi Xpander 2020 sử dụng động cơ MIVEC, 1.5L, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Toyota Innova 2020 được trang bị động cơ 1TR-FE, DOHC, Dual VVT-I, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 102 mã lực tại 5.600 vòng/phút, momen xoắn tối đa 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Do sử dụng hệ dẫn động cầu sau nên mẫu xe của Toyota có lợi thế vượt trội về khả năng vận hành. Chưa kể, Innova sử dụng khung gầm rời body on frame giống với dòng xe bán tải nên có ưu điểm tốt hơn cấu trúc khung liền khối monocoque hay ứng dụng trên các dòng xe du lịch.
Toyota Innova 2020 cho cảm giác lái mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn đối thủ. Tay lái trợ lực thủy lực giúp tài xế đằm tay hơn so với tay lái trợ lực điện của Xpander. Chiếc xe này còn có hỗ trợ chế độ lái Eco và Power để đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
Ngoài ra, Mitsubishi Xpander 2020 có vẻ yếu thế về độ "dẻo dai" nếu vận hành trên đường trường khi bình nhiên liệu chỉ chứa tối đa 45L, còn Innova cần tới 55L mới đầy bình.
Có thể nói, giá xe không phải vấn đề quan trọng nhất để chúng ta quyết định chọn hay không chọn Toyota Innova. Nếu chưa biết nên chọn Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander thì bạn hãy dành chút thời gian liệt kê những yếu tố cần thiết cho nhu cầu sử dụng của mình để làm căn cứ đưa ra quyết định cuối cùng.
Oto.com.vn cho rằng, Mitsubishi Xpander 2020 là lựa chọn tốt cho những ai nhắm đến một chiếc xe đa dụng giá rẻ, thiết kế đẹp, chở tối đa 7 người và chủ yếu dùng để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân hoặc gia đình.
Còn nếu muốn kinh doanh, làm dịch vụ thì Toyota Innova 2020 sẽ là sự lựa chọn hợp lý bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và giữ giá tốt.
Nên chọn Mitsubishi Xpander 2020 hay thêm tiền mua Toyota Innova 2020?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.