Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
So sánh xe Nissan Navara và Mitsubishi Triton: Xe đường trường và xe đô thị
Khi mới xuất hiện tại Việt Nam, Nissan NP300 Navara EL đã được coi như một hắc mã bán tải với hệ thống trang bị hoàn toàn khác lạ với các mẫu xe cùng phân khúc: hộp số tự động 7 cấp, hệ thống treo đa liên kết với lò xo trụ, nhíp lá thay bằng ống giảm chấn. Với các chi tiết mới lạ đó, các chuyên gia đánh giá Nissan Navara EL sẽ là một lựa chọn tốt cho những khách hàng thích bán tải một cầu dành cho khu vực đô thị với mục đích chuyên chở đơn giản. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, liệu Nissan Navara có đủ thực lực để cạnh tranh với các mẫu xe "nồi đồng cối đá" truyền thống trong phân khúc bán tải hay không? Hãy thử so sánh Nissan Navara với mẫu bán tải "tẩm ngầm tầm ngầm đấm chết voi" mang tên Mitsubishi Triton.
Cần chú ý rằng 2 phiên bản được đưa ra đánh giá là Mitsubishi Triton 4x2 AT và Nissan Navara EL.
Mẫu xe | Nissan NP300 Navara EL | Mitsubishi Triton 4x2 AT |
Giá niêm yết (triệu đồng) | 669 | 626 |
Giá sau khuyến mãi (triệu đồng) | 620 | 606 |
Khi so sánh về giá bán, dễ thấy Mitsubishi Triton có thể nốc ao Nissan Navara dễ dàng. Về giá niêm yết, Triton 4x2 AT sở hữu giá bán "mềm" hơn hẳn 35 triệu đồng, tuy nhiên hiện Nissan Navara đang nhận được ưu đãi giảm giá hơn 40 triệu đồng, xuống còn 620 triệu đồng. Về phía Triton, Mitsubishi cũng giảm giá cho mẫu bán tải của mình 20 triệu đồng, xuống còn 606 triệu đồng. Như vậy, khoảng cách giá bán đã thu hẹp còn 14 triệu đồng, giúp cho Navara đỡ khó khăn hơn trong cuộc chiến với người đồng hương.
Có thể bạn quan tâm: Mua bán xe ô tô Mitsubishi Triton tại đại lý
Khi so sánh xe Nissan Navara và Mitsubishi Triton ở vấn đề kích thước, 2 mẫu xe dường như cũng không có có quá nhiều sự chênh lệch. Navara EL tuy mang dáng dấp của bản VL nhưng kích thước lại không mấy đồ sộ. Thậm chí, dù có chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe tốt hơn đối thủ nhưng mẫu xe Nissan lại mất điểm ở dung tích thùng hàng. Đặc biệt ở hạng mục bán kính quay vòng, Navara gần như không có cửa đấu lại Triton bởi mẫu xe nhà Mitsubishi hiện đang có thông số bán kính quay là 5,9 mét, "vô đối" trong phân khúc.
Về phong cách thiết kế, các chuyên gia cho rằng Nissan Navara mang dáng dấp của một mẫu xe “gầm cao máy thoáng” đậm chất nam tính. Trong khi Mitsubishi Triton lại cho cảm giác tinh tế nhưng cũng đa dụng hơn. Nói cách khác, nếu bạn có cho mình cả 1 gia đình thì Triton chắc chắn sẽ hợp mắt hơn, còn nếu bạn là anh chàng độc thân thoải mái thì Navara sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
![]() |
![]() |
Về thiết kế đầu xe, Nissan Navara tạo cảm giác khá rắn rỏi với các đường gân dập nổi trên nắp capô, trong khi Mitsubishi Triton lại khá sắc sảo với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn, đi kèm các đường nét dung hòa khá thú vị.
Dù sở hữu phong cách đối lập như vậy nhưng hệ thống đèn của 2 mẫu bán tải lại có khá nhiều điểm chung, ví dụ như đèn pha cốt halogen, 2 đèn sương mù. Tuy nhiên, nếu phải đánh giá chi li thì Mitsubishi vẫn thông minh hơn 1 chút khi đặt 2 đèn sương mù khá cao và gần nhau, giúp tăng khả năng quan sát trong điều kiện thời tiết xấu.
![]() |
![]() |
Khi so sánh xe Nissan Navara và Mitsubishi Triton về thân xe, 2 mẫu xe này dường như sinh ra để đối đầu nhau khi trang bị 2 bên gần như cèn kựa nhau từng chút một. 2 xe cùng lắp đặt gương chiếu hậu mạ crôm, gắn đèn báo rẽ chỉnh điện, đi kèm la-zăng hợp kim 15 inch. Tuy nhiên, ở Nissan Navara thì gương có thể gập điện.
![]() |
![]() |
Ở phía sau, cách sắp xếp của 2 mẫu xe Nhật không có nhiều điểm tương đồng, tất cả các chi tiết như vị trí dãy LED, bậc lên xuống và nắp thùng hàng đều khác biệt. Nissan Navara cho cảm giác hơi kém khi bệ để chân đặt quá cao, khiến cho việc ra vào thùng hàng cũng như quan sát đèn LED ở nóc cabin khá khó khăn. Ở Mitsubishi thì điều này được xử lý rất tốt. Tuy nhiên, Nissan cũng kịp vớt vát lại khi gắn thêm đuôi lướt gió thể thao ở nắp thùng hàng, 1 tùy chọn là rất ít mẫu xe nào trong phân khúc có được.
Nếu nhìn vào cách bố trí cabin thì chắc chắn ai cũng phải dành lời khen cho Triton. Dù kém về chiều dài cơ sở nhưng Triton rất khéo léo khi vận dụng thiết kế J-line nên cabin vẫn cho cảm giác khá rộng rãi, ngoài ra cách bố trí này cũng cho cảm giác hợp lí hơn nếu sử dụng trong thời gian dài.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Cùng có giá chỉ tầm 600 triệu đồng nên cũng khá dễ hiểu khi Nissan Navara EL và Mitsubishi Triton 4x2 đều sử dụng ghế nỉ. Nissan đi theo tone màu be trong khi Mitsubishi lại chọn màu tối. Nếu là xe du lịch thông thường, sự khác biệt về 2 màu sắc cũng không có gì to tát, nhưng đối với xe bán tải, loại xe thường xuyên phải hoạt động ở các khu vực có địa hình xấu, dễ lấm bẩn thì việc sử dụng ghế màu sáng như Navara không được khuyến khích cho lắm.
Không chỉ thua thiệt vì màu ghế kém hợp lí, Nissan Navara cũng bị Triton dẫn trước ở thiết kế hàng ghế thứ 2. Quả thực vậy, Triton sở hữu hàng ghế thứ 2 có thể ngả lưng 25 độ gần như tốt nhất phân khúc. Ngoài ra, một thiết kế bị chê trách khá nhiều ở Navara là khay để li quá thấp, khiến người ngồi sau dễ va phải, gây hỏng hóc.
Các chuyên gia đánh giá Mitsubishi Triton và Nissan Navara đều có thiết kế bảng tablo rất thanh lịch, thanh thoát và có xu hướng mở rộng ra cả 2 phía. Các nút bấm ở khu vực này đều khá hợp lí và dễ sử dụng, tuy nhiên Triton vẫn khá hơn 1 xíu nhờ màn hình cảm ứng hiện đại.
![]() |
![]() |
Về vô-lăng, cả 2 mẫu xe đều sử dụng vô-lăng 3 chấu nhưng lại mang phong cách riêng của 2 hãng, điểm chung là cả 2 đều không có các nút bấm chức năng giống phiên bản cao cấp VL hay 4x4 AT MIVEC.
Dù có giá bán cao hơn nhưng Navara lại không khác biệt lắm về trang bị so với Triton. Mẫu bán tải nhà Nissan sử dụng màn hình đen trắng, đầu đĩa 2 DIN, MP3/AUX/USB kèm 6 loa, trong khi Mitsubishi cũng tương đối đầy đủ với màn hình cảm ứng, đầu CD/AUX/USB và 4 loa.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Nếu xét chi li xem Navara EL khá hơn Triton 4x2 AT điểm nào thì có lẽ rõ ràng nhất là hệ thống điều hòa. Dù cùng là chỉnh tay một vùng tự động nhưng ở Nissan có thêm tính năng lọc bụi và cửa gió cho ghế sau.
Nhìn vào danh sách trang bị an toàn thì có thể thấy Nissan Navara và Mitsubishi Triton cũng không khác nhau quá nhiều. Có điều, Triton không có sẵn hệ thống hỗ trợ phanh gấp như Navara.
Đã nói đến bán tải thì không thể không kể đến phần cứng, quả thực Nissan Navara và Mitsubishi Triton đều là những mẫu xe dùng động cơ dầu với hiệu suất khá đáng chú ý.
Cụ thể, Nissan Navara EL lắp đặt động cơ diesel 2,5l nhưng lại trang bị bộ tăng áp Turbo VGS khá "nhẹ tay" thay vì "chơi hẳn" dạng tăng áp hạng nặng như phiên bản SL và VL, điều này dẫn đến việc EL kém hơn Triton 4x2 AT một chút về công suất, dù vớt vát là mô-men xoắn thì ngang ngửa nhau.
Về khả năng cách âm, cả 2 mẫu xe vẫn có độ ồn nhất định nhưng nhìn chung là tạm chấp nhận được vì dù sao cũng đều là xe máy dầu. Theo phản ánh từ người tiêu dùng, khi tăng tốc thì cả 2 mẫu xe đều có tiếng ồn khá lớn, tuy nhiên tiếng rít gió và âm thanh hốc bánh xe thì không đến nỗi quá to.
Một vấn đề nữa ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng vận hành của xe là cân nặng. Ở mảng này thì rõ ràng con số 1.870 kg của EL khá "muối mặt" khi đứng trước 1.735 kg của Triton. Không những bị ảnh hưởng cân nặng nên mất bớt tính nhanh nhạy, Navara cũng thua kém Triton khi cho cảm giác cầm vô-lăng khá nặng và chỉ đủ đáp ứng thao tác vừa phải, rất khó để cho cảm giác nhẹ và nhạy như đối thủ.
Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ lốp dày tới 255/70 cũng cho cảm giác lái khá thiếu hụt ở Navara, trong khi nhìn sang Triton chủ dùng lốp 245/70 nhẹ nhàng hơn nhiều.
Tuy nhiên, gỡ gạc lớn nhất ở Navara chính là hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ ống giảm chấn thay vì dạng nhíp lá khá cơ bản của Triton. Công nghệ treo của Navara hiện đại hơn nên khi chạy trên đường gồ ghề cũng cho cảm giác êm hơn hẳn. Dù vậy, khi cùng ở trạng thái nửa tải trở lên thì nhíp lá truyền thống của Triton lại cho cảm giác gọn và vững hơn.
Khi nhắc đến hộp số, việc so sánh xe Nissan Navara và Mitsubishi Triton lại càng trở nên bối rối hơn, bởi lẽ Navara dùng hộp số tự động 7 cấp trong khi Triton cũng xuất sắc với tự động 5 cấp thông minh.
Với hộp 7 cấp số, có thể nói Navara EL gần như đã là vô đối, chiếc xe này sinh ra cho các cung đường cao tốc và đường trường, khi tăng tốc thì gia tốc xe rất tốt, cảm giác sang số rõ ràng và hoàn toàn lộ rõ những điểm mạnh nhất. Tuy nhiên khi đi ở chế độ tải ít thì xe lại chạy khá khó chịu, đặc biệt nếu đi trong nội đô thì cảm giác cực kì không thoải mái, đó là chưa kể đến việc cân nặng quá lớn khiến cho Navara cũng "uống" nhiên liệu khá "ác".
![]() |
![]() |
Ở phía Mitsubishi, chiếc xe trang bị hộp số INVECS II. Thực tế, 5 cấp số cũng không phải là trang bị đặc biệt gì nếu so với mặt bằng chung của phân khúc, tuy nhiên nó lại khá vừa vặn cho các nhu cầu đi lại nhẹ nhàng trong nội đô và chuyên chở hàng nhẹ. Điểm đáng chú ý của hộp số này là nó biết cách tự học hỏi để có thể phối hợp hoàn hảo với chân ga của tài xế, giúp cho nhu cầu đi lại ở khu vực nào cũng được đáp ứng và cho cảm giác khá thoải mái.
Như vậy, nếu so sánh xe Nissan Navara và Mitsubishi Triton một cách chi li, có thể thấy 2 mẫu xe đều theo đuổi các phong cách rất khác biệt.
Tuy được thiết kế để trở thành "SUV có thùng" nhưng Navara vẫn mang quá nhiều chất bán tải bụi bặm, cứng rắn, đi kèm khả năng tải nặng và phong cách đô thị hiếm có. Trong khi đó, Mitsubishi Triton lại khá trung thành với lối thiết kế "xác bán tải, hồn SUV", khá nhẹ nhàng, tiết kiệm và chỉ phù hợp cho khu vực đô thị. Nếu phải chọn 1 trong 2, Oto.com.vn sẽ vote một phiếu cho Mitsubishi Triton nhờ sự bền bỉ, tiện dụng, tuy nhiên, nếu bạn thực sự một mẫu bán tải đúng nghĩa, Nissan Navara mới thực sự là giải pháp hoàn hảo hơn cả.
Có thể bạn quan tâm:
► So sánh xe Nissan Navara và Ford Ranger
► So sánh xe Mitsubishi Triton MIVEC và Mazda BT-50
(Nguồn ảnh: Danhgiaxe.com)
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.