Ô tô nhập khẩu không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải: Ford Việt Nam chính thức lên tiếng
Theo thông tin chính thức từ Ford Việt Nam, hãng mới chỉ nhập về nước 4 chiếc xe để làm "thí nghiệm" cho quy trình kiểm tra mới, sau đó mới nhập khẩu theo lô để phân phối rộng rãi.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam chia sẻ, lô xe ô tô mới nhập về gần đây là để thử nghiệm quy trình kiểm tra mới theo nội dung Nghị định 116. Số xe nhập về chỉ có 4 chiếc gồm: 2 chiếc Ford Ranger, 1 chiếc Ford Everest nhập từ Thái Lan và 1 chiếc Explorer nhập từ Mỹ.
Ô tô nhập khẩu không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải: Ford Việt Nam chính thức lên tiếng
Nhưng kết quả kiểm định khí thải của Trung tâm khí thải của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, 1 chiếc Ranger và 1 chiếc Everest nhập từ Thái Lan không đáp ứng yêu cầu khí thải.
Cụ thể, hai chiếc xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 khi nồng độ HC + NOx chạm ngưỡng 0,518g/km (cao hơn mức quy định 0,460g/km) và nồng độ NOx chạm ngưỡng 0,472g/km (cao hơn mức quy định 0,390g/km).
Hai mẫu xe còn lại đáp ứng đủ mức tiêu chuẩn và nhận giấy phép nhập khẩu theo chủ chương của Nghị định mới.
Chiếc xe Ford đang thực hiện việc kiểm tra khí thải tại Cục Đăng kiểm Việt Nam
Ford Việt Nam khẳng định trên các trang tin tức ô tô, 4 chiếc xe vừa qua được nhập khẩu để thử nghiệm quy trình kiểm định khí thải mới chứ không phải lô xe thương mại. Hai mẫu xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải vẫn đang trong quá trình thử nghiệm với các bài test khác nhau. Ngoài ra, đại diện hãng cho biết, tất cả dòng xe thuộc Ford đều có phần cứng và phầm mềm. Phần mềm chính là phần mở, cho phép hãng điều chỉnh lại các thông số nhằm đáp ứng các điều kiện thử nghiệm khác nhau. Chính vì thế, hai mẫu xe chưa đạt vẫn đang trong giai đoạn vượt qua quy trình thử nghiệm.
Năm 2017, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan liên quan sát sao, nghiêm túc trong việc kiểm soát chất lượng khí thải đối với các loại ô tô nhập khẩu. Đồng thời, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô phải có cam kết bằng văn bản sẽ tái xuất ô tô nếu lô xe đó không đáp ứng đầy đủ các thủ tục thông quan.
♦ Xem thêm: Ford Ranger và Everest không đạt chất lượng nhập khẩu
Mục đích xây dựng các tiêu chuẩn kiểm định khí thải là loại bỏ ngay từ cửa khẩu những chiếc ô tô gây tổn hại đến môi trường, tạo động lực cho các nhà sản xuất phát triển những mẫu xe đạt tiêu chuẩn Euro.
(Nguồn ảnh: autopro.com.vn)
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Người Việt rút ngắn thời gian trải nghiệm, nhu cầu bán xe lướt dưới 3 năm tăng vọt
-
Điểm danh các thương hiệu xe cũ được quan tâm nhất quý I/2024
-
Thị trường xe cũ: Sedan cỡ nhỏ bỗng nhiên đắt sau Tết
-
Người Việt tăng mua ô tô cũ giai đoạn cuối năm 2023
-
Những mẫu xe cũ HOT nhất hiện nay - Xe Nhật vẫn giữ vị trí độc tôn