Audi sẽ không còn là trung tâm công nghệ của Volkswagen trong 10 năm tới?

Thị trường ô tô | 04/11/2018

Ngày 16/11 tới đây, giám đốc điều hành của Volkswagen - ông Herbert Diess sẽ trình bày trước Ban Lãnh đạo kế hoạch phát triển 10 năm tiếp theo của tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới. Một nội dung quan trọng trong kế hoạch là việc Volkswagen sẽ hợp tác nhiều hơn với các hãng xe khác trong việc phát triển công nghệ ô tô điện, ô tô tự hành.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Audi sẽ không còn là trung tâm công nghệ của Volkswagen trong 10 năm tới?

Audi sẽ không còn là trung tâm công nghệ của Volkswagen trong 10 năm tới?

Theo đó, Volkswagen sẽ nghiên cứu tiềm năng hợp tác với Ford và các hãng ô tô khác để phát triển các mẫu xe điện và xe tự hành. Nếu được sự chấp thuận của ban lãnh đạo, đây sẽ là khởi đầu mới của Volkswagen trong lĩnh vực này. Đồng thời, vai trò trung tâm kỹ thuật của Audi trong mảng xe điện và xe tự hành sẽ bị sụt giảm mạnh.

Các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang cân nhắc "bắt tay" để tiết kiệm chi phí phát triển trong cuộc đua thâu tóm thị trường xe điện và xe tự hành, chỉ riêng Volkswagen đã tốn 13,1 tỷ USD trong năm 2017.

Việc tiết kiệm đặc biệt quan trọng đối với Volkswagen vì nhà sản xuất xe đến từ Đức đang cố gắng kéo hoạt động kinh doanh của hãng trở lại đúng hướng sau bê bối vi phạm tiêu chuẩn khí thải. Volkswagen đang phải chi rất nhiều tiền để chỉnh sửa lại động cơ đốt trong của hãng nhằm tuân thủ quy định khí thải mới.

Phát ngôn viên của Audi, ông Peter Oberndorfer cho biết chưa có quyết định chính thức nào về việc phân công lại nhiệm vụ của Audi trong dự án phát triển lái xe lái mà cả tập đoàn đang theo đuổi.

Ông Diess cũng có ý định cắt giảm những hoạt động phát triển công nghệ trùng lặp giữa các thương hiệu khác nhau của Volkswagen, đồng thời tìm kiếm lợi thế kinh tế bằng quy mô lớn hơn bằng cách hợp tác với các công ty phần mềm, nhà lắp ráp ô tô và hãng sản xuất pin.

Có khả năng chiến lược này sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác hiện tại giữa Volkswagen và Ford. Theo một nguồn tin khác, Ford cũng có thể cung cấp nền tảng xe bán tải và một số động cơ cho Volkswagen. Bên cạnh đó, Volkswagen bật mí rằng hãng có thể sẽ mua cổ phần trong chương trình xe tự hành của Ford và cung cấp cho Ford quyền tiếp cận nền tảng xe điện MEB của mình.

Trước đó, Ford cho biết hãng và Volkswagen đang tích cực thảo luận về tiềm năng hợp tác trên một số lĩnh vực nhưng vẫn còn quá sớm để cung cấp thông tin chi tiết.

Audi sẽ không còn là trung tâm công nghệ của Volkswagen trong 10 năm tới?.

Sau vụ bê bối khí thải của Audi, Volkswagen và Ford đang chịu áp lực tung ra nhiều mẫu xe điện hơn ở châu Âu.

Các quy định về mức phát thải ở châu Âu vẫn đang được hoàn thiện nhưng Volkswagen cần phải nâng tỷ lệ xe điện lên 30% doanh số xe ô tô để đạt mục tiêu giảm 30% lượng khí thải CO2 trước năm 2030.

Audi với khẩu hiệu "Vorsprung durch Technik" hoặc "Lợi thế nhờ công nghệ", là trung tâm nghiên cứu và phát triển của VW trong nhiều thập kỷ qua. Thế nhưng các kỹ sư của công ty này đã phát triển phần mềm gian lận quản lý động cơ nhằm che giấu mức phát thải quá quy định.

Sự ra đi của các giám đốc điều hành cấp cao của Audi sau vụ bê bối đã để lại vấn đề thiếu lãnh đạo cho Audi. Trong lúc đó, các nhà sản xuất ô tô đang cố gắng theo kịp những phát kiến mới của các công ty phần mềm và công nghệ tự hành.

Để cắt giảm chi phí phát triển nền tảng xe điện cho các mẫu xe cao cấp, Volkswagen đã hợp nhất công tác phát triển giữa Porsche và Audi.

Audi đã và đang phát triển công nghệ tự hành cho Volkswagen, Audi và Porsche. Thương hiệu này đã chế tạo ra mẫu xe A8, một chiếc sedan với các tính năng tự hành tiên tiến, nhưng những nỗ lực xây dựng mẫu xe hoàn toàn tự động của Audi đã tụt sau các công ty đối thủ như Waymo của Alphabet Inc.

Giám đốc tài chính Frank Witter của Volkswagen cho biết: "Chúng tôi muốn có quyền tiếp cận vào các dự án xe tự hành tiên tiến và chúng tôi đang đàm phán với những đơn vị liên quan. Việc phát triển xe tự hành rất tốn kém và những hãng xe khác đã có những tiến bộ đáng kể."

Diess lo ngại rằng các nhà sản xuất ô tô Đức sẽ mất đi lợi thế của họ nếu không thay đổi hoàn toàn. Ông cho biết cơ hội để họ vẫn sẽ là một trong những tập đoàn toàn cầu trong thời gian 10 năm tới là 50%.

Việc sản xuất xe hơi điện vẫn còn tốn quá nhiều chi phí và khách hàng phổ thông sẽ không chi trả nổi. Do đó các nhà sản xuất ô tô phải tìm phương thức tiết kiệm hoặc sản xuất quy mô lớn để giảm chi phí.

Xem thêm:

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading