Volkswagen sẵn sàng cho Ford mượn nền tảng khung gầm xe điện MEB
Trong tình cảnh không có nhiều mẫu xe điện hấp dẫn dành cho khách hàng, Ford có thể sẽ “mượn” nền tảng khung gầm MEB của Volkswagen để sản xuất các mẫu ô tô EV mới.
Nền tảng xe điện MEB của Volkswagen
Hiện tại, khách hàng tại Mỹ chỉ có vài lựa chọn xe Ford Focus Electric tại một số bang nhất định. Trên thực tế, dòng xe điện này của Ford cũng không được lòng khách hàng cho lắm. Đây cũng là điều dễ hiểu do Ford Focus Electric 2016 chỉ có phạm vi hoạt động khoảng 122 km. Dù sau đó đã được nâng cấp gói pin nhưng quãng đường đi được của chiếc xe này cũng chỉ đạt 185 km.
Trong khi đó, Ford vẫn chưa hé lộ nhiều thông tin về mẫu xe điện mới dựa trên nền tảng của Mustang. Người hâm mộ chỉ biết rằng chiếc xe này có thể mang tên Mach 1 và ra mắt trong năm 2020 với phạm vi hoạt động khoảng 483 km.
Đây là một trong 16 mẫu xe ô tô điện mà Ford dự tính trình làng trước năm 2022. Trong một động thái khác, CFO Frank Witter của Volkswagen đã bật mí rằng việc đàm phán thỏa thuận giữa Ford và Volkswagen có thể dẫn đến việc hãng xe Mỹ được quyền sử dụng nền tảng khung gầm MEB chuyên dụng cho ô tô điện.
“Về lý thuyết, chúng tôi hoàn toàn có thể chia sẻ nền tảng MEB với các hãng xe khác. Tuy nhiên, việc này còn cần trải qua nhiều quá trình thảo luận.” Trang Automotive News dẫn lời ông Witter.
Hiện chưa rõ Ford có ý định dùng chung nền tảng MEB với Volkswagen hay không. Hiện tại, chương trình nghiên cứu xe điện của Ford đã tương đối hoàn thiện. Lẽ dĩ nhiên, có được một nền tảng tân tiến như MEB sẽ giúp Ford tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc.
Xem thêm:
Có thể bạn quan tâm
-
Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Nâng cấp nhẹ hiện đại hơn, giá bán không đổi
-
Cận cảnh xe Ford Ranger Wildtrak 2020 nâng cấp đã về đại lý với một số thay đổi
-
Ford Ranger Raptor 2020 đã về đại lý, thêm trang bị, giá không đổi
-
Ảnh chi tiết xe Ford Ranger Limited 2020 vừa ra mắt Việt Nam
-
Giá lăn bánh Ford Ranger 2019 mới nhất tại Việt Nam