BYD vượt mặt Tesla trở thành thương hiệu xe điện hóa số 1 thế giới 2023
Đã có tất cả 526.000 xe thuần điện mang thương hiệu BYD được bán ra trong quý 4/2023, nhiều hơn 41.000 chiếc so với doanh số 485.000 xe của Tesla.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Kết thúc năm 2023, doanh số xe điện của Tesla trên toàn cầu đạt 1,81 triệu chiếc, nhiều hơn kết quả bán hàng của BYD (gần 1,6 triệu xe) trong cùng thời điểm. Tuy nhiên, nếu tính chung cả lượng xe hybrid đã bán ra, BYD lại bỏ xa đối thủ, trở thành thương hiệu xe điện hóa lớn nhất thế giới với 3,02 triệu xe, đồng thời góp mặt vào top 10 hãng ô tô có doanh số lớn nhất toàn cầu.
Về tốc độ tăng trưởng, thương hiệu Trung Quốc cũng đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ khi doanh số bán xe năm 2023 tăng tới 70% so với 2022. Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng của Tesla là 34%, có phần chậm hơn so với tốc độ của các năm trước. Đáng chú ý, để đạt được mức tăng này, công ty của tỷ phú Elon Musk đã phải dùng đến chiêu thức giảm giá kích cầu.
BYD vượt mặt Tesla trở thành thương hiệu xe điện hóa số 1 thế giới 2023. Ảnh: BYD
Với doanh số kỳ vọng đạt 2,2 triệu xe trong năm 2024, nhiều chuyên gia cho rằng Tesla có thể sẽ bị BYD vượt qua ở cả mảng xe thuần điện. Bởi, tốc độ chuyển đổi của BYD đang cực kỳ mạnh mẽ khi năm 2022 xe hybrid vẫn đóng vai trò chủ lực trong công cuộc cạnh tranh với Tesla thì sang 2023, doanh số xe điện (1,57 triệu chiếc) của hãng đã nhiều hơn hẳn xe hybrid (1,4 triệu chiếc).
Xét riêng về nhóm thuần điện, BYD đang dần bị thu hẹp khoảng cách với Tesla khi từ 400.000 xe trong 2022 xuống mốc 200.000 xe trong 2023. Thậm chí, nếu tính riêng trong quý 4/2024, thương hiệu Trung Quốc đã vượt mặt hãng Mỹ với 526.000 chiếc bán ra, nhiều hơn 41.000 chiếc so với doanh số 485.000 xe của Tesla.
Thị phần của BYD trên toàn cầu được đánh giá sẽ còn tiếp tục tăng khi hãng đang lên kế hoạch mở rộng thị trường ra bên ngoài, trong đó có Việt Nam. Đầu năm 2023, công ty có trụ sở ở Thâm Quyến đã chia sẻ với tờ Reuters về kế hoạch sẽ mở nhà máy tại Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô nhằm mục tiêu xuất khẩu sang Thái Lan. Tiếp sau Thái Lan và Việt Nam, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ xem xét xây dựng thêm các nhà máy ở Philippines và Indonesia.
Cũng giống như phần lớn các thương hiệu ô tô Trung Quốc khác, lợi thế của xe BYD nằm ở giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ công nghệ hiện đại, chuỗi sản phẩm phong phú, đa dạng, trải rộng khắp khoảng giá và phân khúc, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.
Xem thêm: Haval H6 tại Việt Nam có phiên bản mới, rẻ hơn bản HEV 297 triệu đồng
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Top 10 ô tô mới được liên hệ nhiều nhất tháng 10/2024: Xe Trung Quốc tạo bất ngờ
-
Người Việt chuộng thương hiệu Nhật khi tìm mua ô tô cũ
-
Vios, Ranger được rao bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ
-
10 mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 7: Xe Toyota và Honda 'chiếm sóng'
-
Ô tô đã qua sử dụng trên 5 năm thanh khoản tốt, bất chấp tuổi đời xe