Đặt Mazda ngang hàng Lexus và Mercedes-Benz?

Thị trường ô tô | 18/03/2019

Xuất phát điểm từ những chiếc ba gác, Mazda ngày nay không chỉ đã thành danh mà còn ở thứ hạng cao cấp hơn rất nhiều.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Đặt Mazda ngang hàng Lexus và Mercedes-Benz? a1

Mazda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt trụ sở chính tại thành phố Hiroshima, xứ sở hoa anh đào. Ra đời năm 1931, Mazda tính đến nay đã có công cuộc vươn mình mạnh mẽ để sở hữu rất nhiều sản phẩm ăn khách trên thị trường toàn cầu như: Mazda CX-5, Mazda 3, Mazda 6… Tuy nhiên, chưa tính đến các thương hiệu châu Âu, đặt cạnh những “ông lớn” đồng hương như Toyota hay Honda, Mazda vẫn khá nhỏ bé.

Nếu được hỏi liệu Mazda có phải là một hãng xe sang, ông Masahiro Moro - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mazda Bắc Mỹ cho rằng, điều này là chưa hẳn nhưng các sản phẩm của họ có xu hướng nhắm đến khách hàng giàu có hơn các hãng xe khác. Và đây là dấu hiệu khẳng định vị trí cao cấp của hãng cũng như là lợi thế mà nhiều nhà sản xuất ô tô đang cố đạt đến.

“Có rất nhiều hãng xe sang khác nhau: xe của Đức, của Nhật Bản, của Mỹ, các hãng xe siêu sang. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng giữ vị trí độc tôn của mình” - ông Moro khẳng định.

Vị lãnh đạo nói thêm: “Tôi nghĩ rằng hiện nay các khách hàng đang coi Mazda như một lựa chọn thay thế thông minh cho các hãng xe sang khác. Xe được trang bị các thiết kế đặc trưng nhất của hãng cùng với kiểu dáng sang trọng, vật liệu nội thất, sự khéo léo và tiện nghi”.

Đặt Mazda ngang hàng Lexus và Mercedes-Benz? a2.

Theo Masahiro Moro, khách hàng khi mua các mẫu xe Mazda đặc biệt đều có thu nhập bình quân hàng tháng rất cao, khoảng 130.000 USD. Ở phân khúc xe bình dân hơn, người dùng có thu nhập hàng tháng khoảng 80.000 – 90.000 USD. “Đây chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy Mazda có thể là một trong những hãng xe cao cấp", ông bày tỏ.

Về ưu điểm nổi bật của các sản phẩm, thương hiệu ô tô cho rằng họ có nội thất được trang trí đẹp mắt, các tính năng hợp lý và những nét đặc trưng làm nên Mazda hoàn toàn khác biệt như khả năng điều khiển. Nhờ đó Mazda không hề giống bất cứ hãng xe nào.

Ngoài ra, cải tiến hệ thống khung gầm một cách toàn diện cùng nâng cấp khối động cơ mang đến hiệu suất ấn tượng cũng là điều mà các kĩ sư luôn trăn trở. Ví dụ như, cỗ máy tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.5L trên mẫu Mazda 6 và crossover CX-9 đã được điều chỉnh đặc biệt để có thể tạo ra rất nhiều momen xoắn ở tốc độ thấp. Các động cơ hút khí tự nhiên cũng là yếu tố giúp xe có khả năng di chuyển mượt mà. Nhìn chung, động cơ của Mazda rất khỏe, vận hành trơn tru nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu – điều mà người dùng vẫn kì vọng ở một chiếc xe sang.

Như vậy, dù không nhắm đến thị phần của Lexus hay Mercedes-Benz, nhưng Mazda chắc chắn đang ngày càng vươn tới xếp hạng cao cấp hơn bằng việc tạo ra sự sang trọng và ưu việt cho mỗi sáng chế của mình. 

Xem thêm:

(Ảnh: Internet) 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading