Điểm 'vua' doanh số từng phân khúc nửa đầu 2024: Sự góp mặt của 'tân binh'
Bên cạnh những mẫu xe quen thuộc như Mitsubishi Xpander, Ford Ranger, Mazda CX-5, Toyota Camry... danh sách "vua" doanh số từng phân khúc trong nửa đầu 2024 còn có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Phân khúc xe hạng A: Hyundai Grand i10 (2.021 xe)
Hyundai Grand i10 thống lĩnh phân khúc xe hạng A 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: TC Motor
Doanh số nửa đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 tại thị trường ô tô Việt Nam đạt 2.021 xe, nhiều gấp 1,6 lần so với đối thủ Toyota Wigo (1.286) và bỏ xa KIA Morning (397 xe). Việc nắm giữ tới 54,6% thị phần, Grand i10 tiếp tục giữ vững vị thế "vua" phân khúc xe hạng A.
Phân khúc xe hạng B: Hyundai Accent (4.988 xe)
Hyundai Accent duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B. Ảnh: TC Motor
Mặc dù để Honda City và Toyota Vios không ít lần "vượt mặt" trong cuộc đua doanh số nhưng cộng tổng 6 tháng đầu năm 2024, kết quả bán xe Hyundai Accent vẫn nhiều nhất nhóm sedan hạng B. Cụ thể, đã có tất cả 4.988 chiếc Accent được người tiêu dùng Việt lựa chọn, chiếm 30,8% thị phần phân khúc, trong khi Vios nắm giữ 26,1%, City chiếm 20,5%.
Phân khúc xe hạng C: Mazda 3 (2.054 xe)
Mazda 3 luôn chiếm giữ ngôi vị cao nhất phân khúc sedan hạng C trong những năm gần đây. Ảnh: Internet
Trong những năm gần đây, Mazda 3 luôn chiếm giữ ngôi vị cao nhất phân khúc sedan hạng C tại thị trường xe Việt Nam. Và kịch bản này không có gì thay đổi ở giai đoạn kinh doanh 6 tháng vừa qua khi có 2.054 xe hoàn tất thủ tục lăn bánh trên cả nước, chiếm 38,3% thị phần phân khúc.
Phân khúc xe hạng D: Toyota Camry (660 xe)
Toyota Camry - "tượng đài" đặc biệt trong lòng người dùng Việt. Ảnh: Toyota Việt Nam
Dù đã có rất nhiều thay đổi về xu hướng chọn xe của khách Việt ở những năm gần đây nhưng Toyota Camry vẫn là một tượng đài đặc biệt trong lòng người dùng. Chính vì vậy, doanh số bán xe Camry trong nửa đầu 2024 chiếm tới 61,3% thị phần nhóm sedan cỡ D dù chỉ đạt 660 chiếc. Con số này đang tạo cách biệt khá lớn với các đối thủ trong phân khúc khi Mazda 6 chỉ bán ra 237 xe, KIA K5 đạt 132 xe và Honda Accord tiêu thụ 48 chiếc ở cùng thời điểm.
Phân khúc SUV/ CUV cỡ B và B+: Mitsubishi Xforce (3.890 xe)
"Tân binh" Mitsubishi Xforce nhanh chóng vươn lên dẫn đầu nhóm dù công bố doanh số sau các đối thủ tới 2 tháng. Ảnh: Đoàn Dũng
Bắt đầu mở bán tại Việt Nam từ đầu năm 2024 và công bố kết quả bán hàng từ tháng 3 nhưng Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng vượt qua loạt đối thủ nặng ký để vươn lên trị vì ngai vàng phân khúc SUV cỡ B và B+, đồng thời góp mặt vào top bán chạy nhất thị trường. Cụ thể, với 3.890 xe được người Việt lựa chọn, Mitsubishi Xforce nắm giữ 19,5% thị phần doanh số nhóm.
Sự xuất hiện của "tân binh" Xforce đã đẩy loạt tên tuổi đình đám như Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta hay KIA Seltos lùi về sau.
Phân khúc SUV/ CUV cỡ C: Mazda CX-5 (5.270 xe)
Mazda CX-5 không đối thủ trong cuộc đua doanh số CUV cỡ C nửa đầu 2024. Ảnh: Mazda Việt Nam
Kết thúc 2 quý đầu năm, với 5.270 xe rời đại lý, Mazda CX-5 tiếp tục trụ vững ở ngai vàng phân khúc CUV hạng C. Kết quả này cũng giúp mẫu xe nhà Mazda tăng hạng trên cuộc đua top 10 ô tô bán chạy nhất nửa đầu năm 2024, từ thứ 6 lên thứ 3.
Phân khúc SUV 7 chỗ: Ford Everest (4.442 xe)
Doanh số Ford Everest chiếm 45,8% thị phần phân khúc. Ảnh: Ford
Với 4.442 xe bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 45,8% thị phần phân khúc, Ford Everest đã khiến cơ hội trở lại ngai vàng phân khúc của đối thủ Hyundai Santa Fe ngày càng xa dần. Những người trong giới cho rằng, Everest vẫn sẽ đứng vị trí số 1 nhóm SUV 7 chỗ thời gian tới, bởi thế hệ mới của mẫu xe này đang chiếm được cảm tình lớn từ người dùng Việt.
Phân khúc MPV: Mitsubishi Xpander (7.773 xe)
Mitsubishi Xpander không chỉ dẫn đầu doanh số phân khúc MPV, mà còn bán chạy nhất thị trường. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam
Lượng xe Mitsubishi Xpander tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 7.773 chiếc, chiếm 34,4% thị phần phân khúc MPV phổ thông, đồng thời dẫn đầu toàn thị trường. Dù góp mặt trong phân khúc đông đúc nhất thị trường nhưng Xpander vẫn đang tạo được sức hút riêng đối với người Việt.
Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger (7.743 xe)
Ford Ranger nắm giữ tới 81,6% thị phần phân khúc. Ảnh: Ford
Trong suốt hơn 10 năm trở lại đây, người Việt mua xe bán tải gần như chỉ chọn Ranger, đưa doanh số của mẫu xe này luôn vượt xa các đối thủ, thậm chí nhiều hơn tổng của tất cả những cái tên cùng nhóm cộng lại. Kịch bản này không có gì thay đổi trong nửa đầu năm 2024 khi lượng xe Ford Ranger tiêu thụ thành công đạt 7.743 chiếc, thâu tóm tới 81,6% thị phần phân khúc, đồng thời đứng thứ 2 toàn thị trường.
Xem thêm: Những mẫu xe chủ lực doanh số của các hãng ô tô con tại Việt Nam nửa đầu 2024
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Vios, Ranger được rao bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ
-
10 mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 7: Xe Toyota và Honda 'chiếm sóng'
-
Ô tô đã qua sử dụng trên 5 năm thanh khoản tốt, bất chấp tuổi đời xe
-
Người mua ô tô cũ dần cởi mở với các dòng xe Trung Quốc
-
Ô tô tầm giá nào được chọn mua nhiều nhất nửa đầu 2024?