Đối với Volkswagen, ngày tàn của động cơ đốt trong đã đến

Thị trường ô tô | 04/12/2018

Mới đây, trang tin Bloomberg đã tiết lộ thông tin rằng thế hệ động cơ xăng và dầu ra mắt vào năm 2026 của Volkswagen sẽ đánh dấu chấm hết cho kỷ nguyên động cơ đốt trong của hãng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Động cơ của Volkswagen

Volkswagen sẽ chỉ phát triển động cơ truyền thống trong vòng 10 năm tới

Ông Michael Jost, nhà hoạch định chiến lược của Volkswagen cho biết: “Các kỹ sư của chúng tôi đang phát triển thế hệ động cơ đốt trong cuối cùng. Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã bắt đầu loại bỏ động cơ đốt trong trên các mẫu xe của hãng.”

Kế hoạch điện hóa của Volkswagen sẽ bước vào giai đoạn mới khi hãng ra mắt phiên bản đại trà của chiếc I.D. concept. Được dự đoán mang tên I.D. Neo, chiếc hatchback mới sẽ rời dây chuyền sản xuất vào cuối năm sau.

Trong giai đoạn chuyển giao này, Volkswagen sẽ điện hóa các dòng xe hiện có của hãng. Lẽ dĩ nhiên là Volkswagen sẽ duy trì lựa chọn động cơ xăng và dầu cho tới năm 2050 tại các thị trường đang phát triển, những nơi mà cơ sở hạ tầng chưa đủ để hỗ trợ việc sử dụng ô tô điện.

Trước đó, Audi (công ty con của Volkswagen) đã tuyên bố đầu tư 15,8 tỉ USD vào công nghệ ô tô điện, tự hành và kỹ thuật số trước năm 2023. Khoản đầu tư này được dùng để phát triển các mẫu xe thân thiện với môi trường. Dự kiến, Audi sẽ có 20 mẫu xe điện hóa vào năm 2025, một nửa trong số đó sẽ chạy điện hoàn toàn.

Hiện tại, Audi đang đồng phát triển nền tảng ô tô điện PPE với Porsche để sử dụng trên các mẫu ô tô điện cỡ lớn. Các mẫu xe điện nhỏ hơn như E-Tron hatchback sẽ tận dụng nền tảng MEB của Volkswagen.

Xem thêm: Vì sao động cơ diesel đang dần bị "ghẻ lạnh" và khai tử trên thế giới?

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading