Gặp vấn đề về ụ lắp giảm chấn phía trước, Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe
Rất nhiều người dùng xe Toyota Raize tại Indonesia đã nhận được thông báo triệu hồi xe từ nhà sản xuất Toyota để xử lý vấn đề liên quan đến ụ lắp giảm chấn phía trước của xe.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Theo tin tức cập nhật mới nhất, ngày 11/3/2022, được sự cho phép của tập đoàn Toyota (TMC), Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L.
Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Lý do cho việc triệu hồi gần 15.000 xe Toyota Raize đến từ vấn đề các khớp gá chi tiết của ụ lắp giảm chấn phía trước trên mẫu xe này, Toyota cũng thừa nhận đây là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.
Gần 15.000 xe Toyota Raize bị triệu hồi do lỗi sản xuất phần khớp nối của ụ lắp giảm chấn phía trước. (Ảnh: Internet)
Điều đó dẫn đến tạo ra những âm thanh bất thường khi xe đi qua đoạn đường bị xấu hoặc gập ghềnh. Trong một số điều kiện nhất định, vấn đề có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái.
Tại Việt Nam, mới đây, một số khách hàng đã mua xe Toyota Raize cũng đã có phản ảnh trên hội nhóm về vấn đề tương tự như lý do triệu hồi của Toyota Indonesia. Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300 km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản và hông của lốp trước bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt.
Cản và ốp hông lốp trước của Toyota Raize tại Việt Nam tự bung khớp nối dù xe không bị va chạm. (Ảnh: Teddy Jag)
Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu. Tuy nhiên, với giá bán hơn 500 triệu đồng, lại là dòng xe nhập khẩu nên cũng có nhiều người cho rằng việc Toyota Raize tồn tại một vài vấn đề là khó tránh khỏi và có thể chấp nhận được ở mức giá này.
Xem thêm: Hộp số vô cấp D-CVT trên Toyota Raize khác biệt thế nào so với loại CVT thông thường
Toyota Raize được giới thiệu tại thị trường ô tô Việt Nam từ 4/11/2021 với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo đi kèm mức giá hấp dẫn 527 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ngoài ra, xe cũng sở hữu một thiết kế khá hiện đại và trẻ trung, nội thất nhiều tiện nghi và không gian khá rộng rãi dù kích thước xe tương đối khiêm tốn.
Toyota Raize hút khách hàng Việt nhờ thiết kế mới đậm chất SUV. (Ảnh: Toyota Việt Nam)
Chính điều này đã khiến cho mẫu xe Toyota Raize nhanh chóng trở thành sự lựa chọn "rất đáng tiền" ngay sau khi nó chính thức được bán ra thị trường. Sức nóng của chiếc xe SUV đô thị nhà Toyota được thể hiện bằng danh sách đặt hàng hiện đã dài đến tận tháng 6/2022, người mua thường phải chờ 2-3 tháng mới nhận được xe.
Có thể bạn quan tâm: Giá xe Toyota Raize mới nhất cùng hàng loạt các ưu đãi
Nếu muốn lấy xe sớm, khách hàng sẽ phải bỏ thêm những chi phí mua phụ kiện từ 20-30 triệu đồng mà nhiều người hay gọi là "Lạc". Đây là điều thường xảy ra tại Việt Nam đối với một mẫu xe "hot" khi mà "cầu vượt quá cung", không chỉ riêng với Toyota mà còn ở nhiều hãng xe khác.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Toyota là thương hiệu sở hữu lượng xe cũ được rao bán nhiều nhất tháng 7/2024
-
Người Việt vẫn chuộng Vios khi tìm mua xe cũ
-
Giá xe Toyota Camry, Mazda6 giảm sâu tại đại lý, doanh số vẫn lao dốc
-
Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2021: Trẻ trung, hấp dẫn hơn
-
Thông số kỹ thuật Toyota Fortuner 2021 nâng cấp mới tại Việt Nam