Hyundai định vị lại cuộc chơi cho SantaFe và Palisade - Ai được hưởng lợi?

Thị trường ô tô | 12/10/2023

Dư âm về sự kiện mở bán Hyundai Palisade với giá thấp nhất phân khúc chưa lắng xuống, Hyundai tiếp tục giảm gần 200 triệu cho Tucson và SantaFe. Chiến lược giá sốc của Hyundai làm đảo lộn mặt bằng giá xe mới lẫn xe cũ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Giảm giá là chiêu bài được các hãng xe tận dụng triệt để trong thời gian qua. Với Hyundai, giảm giá không phải biện pháp tức thời mà là một chiến lược bài bản, có sự cân đo kỹ lưỡng nhằm tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua về giá.

Nếu như các hãng xe khác chỉ tập trung giảm giá sốc cho những mẫu xe bán chạy hay những sản phẩm định vị ở các phân khúc trọng điểm thì Hyundai lại lựa chọn một phân khúc ít cạnh tranh hơn để áp dụng chiến thuật bán hàng mới.

Điều này thể hiện rõ qua việc định vị lại giá xe cho loạt SUV đang bán tại thị trường Việt Nam.

Palisade làm thay đổi giá xe SUV cũ, mới?

Giữa tháng 9, Hyundai tung ra thị trường mẫu SUV Palisade cỡ E. Mức giá 1,469-1,589 tỷ đồng của Palisade chỉ nhỉnh hơn 19 triệu đồng so với phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV cỡ D SantaFe (1,45 tỷ đồng).

Hyundai định vị lại cuộc chơi cho SantaFe và Palisade - Ai được hưởng lợi? 1

Hyundai định vị lại cuộc chơi cho SantaFe và Palisade - Ai được hưởng lợi?

So với các mẫu xe cùng phân khúc là Volkswagen Teramont, Ford Explorer (đều có giá khởi điểm hơn 2,3 tỷ đồng), giá xe Hyundai Palisade thấp hơn 800 triệu. Sự chênh lệch đó khiến tất cả các mẫu xe mới ra mắt sau Palisade và đối thủ đồng hạng đều cảm thấy ngạt thở.

Chưa kể, với cái "mác" xe sản xuất, lắp ráp trong nước, Hyundai Palisade còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, trong khi đối thủ đều là xe nhập khẩu nên không được hưởng đặc quyền trên. Palisade có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm: Nhiều mẫu giảm cả trăm triệu đồng sau khi Mazda CX-5 định vị lại giá xe CUV hạng C

Thực tế, tầm giá khoảng 1,5 tỷ đồng, Palisade khó trở thành "gà đẻ trứng vàng" tại Việt Nam. Mức giá này không dành cho số đông người dùng ô tô. Tuy nhiên, mẫu SUV đầu bảng này có thể tạo ra biên độ lợi nhuận lớn, mang lại lợi ích không nhỏ cho Hyundai trong cuộc đua khẳng định vị thế "ông lớn" với Toyota. Đó là lý do thúc đẩy Hyundai thực hiện các bước tiếp theo để  "tân binh" rộng cửa cạnh tranh.

Đầu tháng 10/2023, Hyundai công bố bảng giá mới cho SantaFe và Tucson:

Bảng giá xe Hyundai Santa Fe và Tucson 1

Bảng giá xe Hyundai SantaFe cập nhật mới nhất.

Hyundai Tucson đang từ 845 triệu đồng - 1,06 tỷ đồng giảm xuống còn 769 - 899 triệu đồng, tương đương mức giảm 76 - 191 triệu đồng. Giá xe Hyundai SantaFe từ 1,055 - 1,45 tỷ đồng giảm còn 969 triệu đồng - 1.299 tỷ đồng, tương đương mức giảm 86 - 151 triệu đồng.

Xe mới giảm giá sốc, giá xe cũ cũng bốc hơi theo. Thị trường thứ cấp lao đao. Các salon xe cũ đang phải bán "cắt lỗ" cho những chiếc SantaFe, Tucson đã qua sử dụng đang nằm trong kho hoặc mới được "nhập" về trước khi TC Motor công bố "chương trình ưu đãi" mới.

Giảm giá - Lợi ích thuộc về ai?

Giảm giá SantaFe và Tucson giúp người tiêu dùng định hình rõ hơn về sải sản phẩm của Hyundai với thứ tự từ thấp đến cao là Tucson, SantaFe và Palisade. SantaFe giờ đây không còn đối diện với nguy cơ bị "đàn anh" Palisade tranh khách. Đồng thời, việc định giá lại bộ ba sản phẩm SUV giúp Hyundai thúc đẩy tầm ảnh hưởng ở nhiều phân khúc khác nhau, đặc biệt ở các phân khúc nóng bỏng như SUV hạng C, D, E.

Việc tạo ra mức giá thấp còn mang lại lợi ích khác, đó là "gieo rắc" tâm lý chờ đợi cho khách hàng trong những đợt ra mắt xe mới. Thực tế, giá bán ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận nên không hãng xe nào mạnh tay cắt giảm lợi nhuận trong thời gian dài. Riêng với Hyundai, việc giảm giá xe bản chất là hình thức thay đổi chiến lược bán hàng. Khi giá niêm yết giảm, đại lý sẽ "co" khuyến mại, cắt giảm trang bị, chất lượng, tiện nghi nhằm điều tiết lợi nhuận. Khách hàng nghĩ giá xe hiện giờ đã rẻ nhưng thực tế vẫn chưa hẳn là rẻ.

Vì thế, mua xe ô tô tại thời điểm này, ngoài giá bán, chương trình ưu đãi, khách hàng cần "cân đo" thêm những yếu tố khác như trang bị, tiện nghi, chất lượng,.. để có được quyết định phù hợp.

Nguồn ảnh: Internet

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading