Hyundai Ioniq với 3 loại động cơ dự kiến có mặt tại Úc vào đầu năm 2018

Thị trường ô tô | 08/05/2017

Hyundai Úc (HMCA) mong muốn rằng phạm vi hoạt động của Hyundai Ioniq mới sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường xe điện, bao gồm những biến thể xăng hybrid, plug-in hybrid (PHEV) và điện hoàn toàn (EV) vào đầu năm 2018.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hyundai Ioniq với 3 loại động cơ dự kiến có mặt tại Úc vào đầu năm 2018.

Ra mắt đầu tiên sẽ là phiên bản hybrid thông thường trong quý IV năm nay với giá khoảng 35.000 USD, cạnh tranh với xe Toyota Prius mới và xe Corolla xăng-điện có thiết kế cũ.

Vào nửa đầu năm 2018, Hyundai tự tin rằng chiếc PHEV với phạm vi di chuyển 50 km và phiên bản EV có phạm vi di chuyển 280 km sẽ có mặt tại Úc. Cả 2 phiên bản này đều sẽ có vô-lăng bên phải vào thời điểm này.

Phương án tấn công ba hướng - 3 trải nghiệm lái và hệ truyền động riêng biệt - vào thị trường ô tô Úc sẽ giúp thương hiệu Hàn Quốc này nổi bật và có vị thế vững chắc tại phân khúc xe xanh tại đây (vẫn rất nhỏ so với hầu hết các thị trường phát triển ở châu Âu).

Vào năm tới, HMCA hy vọng xe sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm, thay vì cuối năm. Họ cũng đang nỗ lực hết sức để giá xe đạt khoảng 45.000 AUD đối với PHEV và dưới 50.000 AUD đối với EV. Giống như với tất cả các mẫu xe của hãng, bộ phận độ hệ thống treo của Hyundai Úc đang biến chiếc Ioniq có cảm giác lái và cách xử lý mạnh mẽ hơn.

Hyundai Ioniq Hybrid sử dụng động cơ xăng 1,6 lít 4 xi-lanh, công suất 77 kW, mô-men xoắn cực đại 147 Nm, đi kèm với mô-tơ điện 32 kW và mô-men xoắn cực đại 170 Nm mà được điều khiển bởi mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu (bản plug-in hybrid sử dụng mô-tơ điện 45 Kw). Mô-tơ đi kèm với gói pin lithium-ion polymer 1,56 kWh được đặt dưới sàn xe trên bản hybrid và pin 8,9 kWh dành cho bản plug-in hybrid.

Khi kết hợp với nhau, động cơ xăng và mô-tơ điện sản sinh tổng công suất 103,6 kW và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, tiêu thụ 3,4 lít/100km cho đường hỗn hợp đối với xe hybrid, và chỉ 1,4 lít/100km đối với bản plug-in hybrid. Không giống như Prius - sử dụng hộp số CVT để xử lý mô-men xoắn, Ioniq hybrd sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp xử lý cả chuyển động mô-men xoắn điện và động cơ đốt trong.

Hyundai Ioniq sẽ đến Australia với 3 phiên bản

Hyundai Ioniq sẽ đến Australia với 3 phiên bản.

Giống như hầu hết những mẫu xe hybrid khác, xe có thể vận hành tại chế độ điện dưới ứng dụng phản ứng ga nhẹ mà được hỗ trợ bởi mô-men xoắn từ động cơ xăng nếu cần thiết. Ngoài ra, chế độ Sport mà mang đến trải nghiệm lái nhạy và phản ứng ga mạnh mẽ hơn.

Đối với chiếc PHEV, chế độ điện EV có phạm vi lái 50 km, trong khi đó, cả phiên bản hybrid và plug-in hybrid có phạm vi lái hơn 1.000 km khi hoạt động với động xơ xăng. Ioniq điện hoàn toàn có phạm vi lái 280 km và được trang bị mô-tơ điện sản sinh 88 kW và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Dưới sàn xe là gói pin lithium-ion 28 kWh, được cung cấp sạc tiêu chuẩn và sạc nhanh. Với sạc tiêu chuẩn, xe có thể được sạc đầy trong 4 tiếng 25 phút. Sạc nhanh giảm thời gian sạc xuống còn 30 phút (sử dụng bộ sạc 50 kw) và 23 phút (sử dụng bộ sạc 100 kW).

Theo thông tin ô tô gần đây, doanh số xe xanh vẫn còn khá thấp tại Úc, so với các thị trường trưởng thành khác, mặc dù chu kỳ sản phẩm được báo trước. Theo số liệu công nghiệp từ CarAdvice, doanh số xe pin điện (BEV) hoặc BEV với phạm vi lái mở rộng (REx) ở Úc đạt kỷ lục với 294 xe vào năm 2015, trước khi giảm xuống còn 138 xe trong năm ngoái.

Xu hướng giảm cũng xảy ra đối với những chiếc xe plug-in hybrid (PHEV) khi doanh số giảm từ 940 chiếc trong năm 2015 xuống còn 560 chiếc trong năm ngoái. Số liệu YTD của năm 2017 dự đoán đạt 155 xe.

Tuy nhiên, doanh số xe hybrid truyền thống khá tốt với 12.154 chiếc trong năm ngoái. Con số này cao hơn so với con số trong năm 2013-15 nhưng thấp hơn so với năm 2012 (13.934 chiếc).

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading